Vísir - 18.04.1945, Page 4
rrrrrrrrz?.
VISIR
Miðvikudaginn 18. apríl 1945.
MÚSARHOLUSIÓNABMIÐIN VERÐA AÐ VÍKJA
Það vérður að ætla bátahöín og slippfélagi
höfuðstaðarins nægilegt svigrúm fyrir
starfsemi sína.
Eitt af því, sem hver út
vegs- og siglmgaþjóð verð-
ur að kappkosta, er að geta
verið sjálfri sér nóg svo
sem framast er unnt, hvað
snertir allt viðhald og við-
gerðir á skipum sínum.
Auk þess að vera stórkost-
kostlegt fjárhagslegt atriði,
er það óumdeilanlegt metn-
aðarmál.
Islendingar hafa um lang-
an aldur verið mikil útvegs-
þjóð og hafa nú á prjónum
íyrirætlanir um að notfæra
sér auðlindirnar við strendur
landsins i stærri stíl en
nokkru sinni fyrr. Það er
eðlilegt, að þróunin sé í þá
átt. Vegna þess, hversu land-
ið er snautt af hráefnum til
iðnaðar og lítill hluti þess er
gróðri vaxinn, en fiskimið-
in við stendurnar hins vegar
ótæmandi að auðlegð, hljóta
Islendingar ávallt að verða
mikil útvegsþjóð.'
verði framvegis vist-
á lands])ildu, sem er að-
ms
uð
eins um 3000 fermetrar að
flatarmáli og er auk þess
innikróuð svo að segja í
hjarta bæjarins. Þetta virð-
ist þó enn undarlegri ráð-
stöfun, þegar það er athug-
að, að yfirvöld bæjarins liafa
ætlað öðru mannvirki, sem
hefur stórfellda þýðingu fyr-
ir allt atvinnulíf í, bænum,
svigrúm fyrir starfrækslu
sína ó sama stað. Það mann-
virki er bátahöfnin margum-
talaða. Er einna líkast því,
að þarna eigi að hafa hverja
stofnunina innan í annari.
að fylla upp það litla rúm,
sem er innan hafnargarð-
anna.
Breytingin á hafnarlögum
Reykjavíkur.
1 samræmi við þessa aug- v?rj? f
ljósu staðreynd var hafinn Vlt as
undirbúningur að því, að
landsmenn gætu verið sjálf-
bjarga um allar almennar
viðgerðir og viðhald á skipa-
stóli sínum á síðustu árum.
Meðal annars hafa skipa-
smíðastöðvar risið upp víðs
vegar um landið. Einn þátt-
urinn í undirbúningi þessara
mála var enn fremur sú
breyting, er gerð var á hafn-
arlögum Reykjavíkurbæjar,
eftir nákvæma athugun sér-
íræðinga. 1 stuttu máli gerði
nefnd sú, er undirbjó hina
nýju hafnarlöggjöf, ráð fyrir
að komið yrði á stofn ný-
tízku slcipaviðgerðastöð í ná-
grenni bæjarins, er hefði yfir
nægu landrými að ráða til að
geta ynnt hlutverk sitt sóma-
samlega af hendi. Þar á með-
al að hin nýja viðgerðastöð
hefði nóg svigrúm fyrir þur-
kvíar og annan nauðsynlegan
ritbúnað til að. geta annazt
viðgerðir á íslenzkum skip-
um af öllum stærðum, og
eins erlendum sldpum af
meðalstærð, sem oft og ein-
att eru í förum hér við land.
I samræmi við þetta takmark
ætlaði nefndin hinu mikils-
verða mannvirki stað inni
við Kleppsvík. Þar er nóg
laudrými og aðrar kringum-
stæður til að skipasmíðastöð-
in geti orðið hlutverki sínu
vaxin.
Samningurinn við
Slippfélagið.
Þegar J)essa undirbúnings
er minnzt, kemur mönnum
nokkuð ó óvart samningur
sá, er nýlega var gérður milli
hafnarstjórnar og Slippfé-
lagsins í Reykjavík. Með hon-
um er í s'tuttu móli gerð var-
anleg tilraup til að allt lijakki
framvegis 1 sama farinu
hvað snertir aðstæður íslend-
inga um að verða sjálfbjarga
um viðhald og viðgerðir á
sínum eigin skipastól og
þeini erlendnm skipum, sem
allajafna eru í förum hér við
land.
Samkvæmt þessum samn-
ingi virðist ætlun stjórnar-
valda bæjarins vera sú, að
Iielzta skipasmíðastöð lands-
Nefnd sú af sérfræðingum,
sem undirbjó núgildandi
hafnarlöggjöf fyrir Reykja-
vík, ætlaði tilvonandi mann-
virkjum, er lytu að skipavið-
gerðum, stað inni í Klepps-
vík. Fyrst og fremst vegna
þess, að þeir menn, sein fjöll-
uðu um það mál, skildu rétti-
lega, að þannig mannvirki
þarf á miklu landrými að
halda. Þeir, sem hafa staðið
að núverandi samningagerð
við Slippfélagið, virðast ekki
sömu skoðun. Þeir
álita nóg, að helztu
skipasmíðastöð landsins sé
kúldað niður á nokkur hund-
ruð fermctrum, þar sem ekk-
ert svigrúm er til neinna at-
hafna. Stórhugur þessara
manna birtist jafnframt í
því, að gera þá einu kröfu
til Slippfélagsins, að það
komi upp einni dráttarbraut,
er getið tekið á land skip, 400
smálestir að stærð d. w. Með
öðrum orðum: Skipasmíða-
stöð höfuðstaðarins á ekki
einu sinni að geta tekið á
land til viðgerðar flutninga-
skip Eimskipafélagsins og
önnur skip þjóðarinnar af
núvei-andi stærð, hvað þá
stærri skip. Nú er vitað, að
t. d. Eimskipafélag Islands
hcfur á prjónunum áform
um að kaupa eða láta byggja
mun stærri skip en félagið
hefur átt til þessa. Ef eitt-
hvað verður að þeim, þótt
ekki sé nema lítil bilun, eða
skipum annara þjóða,
af sömu stærð, sem
stödd kunna að vera við land-
ið, á að neyða eigendur þeirra
til að láta draga þau til er-
lendra skipasmíðastöðva til
viðgerðar, vegna getuleysis
hér heima fyrir.
Til þess að auka athafna
svæði slippsins gerir samn
ingurinn ráð fyrir, að höfn
in sjái um að fylla upp i'ram
af þeirri lóð, sem slippurinn
hefur nú til umráða. Það er
næsta undarlegt, að slíkt á
kvæði hafi verið samþykkt :
samningi, sem hafnarstjórn
sjálf er aðili að. Reykjavík- arinnar
urhöfn er að engu leyti of
rúmmikil nú, eins og bezt
hefur komið í ljós undanfar-
in ár, þótt ekki sé stöðugt
unnið að þvi að rýra athafna
svið hafnarinnar. En yfir-
völd hafnarinnar og bæjar-
stjórn virðast þar á öðru
máli. Undanfarin ár hefur
verið unnið að uppfyllingu
á sjálfri höfninni á fjölmörg-
um stöðum. Samkvæmt liin-
um nýja samningi við Slipp-
félagið á að l)æta einni upp-
fyllingunni við enn. Ef þann-
ig verður lialdið áfram í
mörg ár, verður þess ekki
langt að bíða, að tekázt liafi
Bátahöfnin. "
Það hefur sannazt af
reynslu síðustu ára, að báta-
útgerð frá Reykjavik og
rekstur hraðfrystihúsa í sam-
bandi við hana er engu síð-
ur lífvænlegur atvinnuvegur
en útgerð frá öðrum stöðum
við Faxaflóa. Rátaútgerð er
auk þess talin veita mun
fleiri mönnum atvinnu til-
tölulega en togaraútgerð.
Fyrir Reykjavík er því efl-
ing bátaútgerðar stórkostlegt
fjárhagslegt atriði, þegar til-
lit er tekið til hins mikla og
öra vaxtar bæjarins. Þegar
atvmna sú, er setuliðið hefur
veitt að undanförnu og sem
á jafnframt mikinn þátt í
hinum öra vexti bæjarins,
rýrnar og hverfur jafnvel al-
veg, verður Reykjavíkurbær
að sjá bæjarbúum fyrir at-
vinnu, ef ekki á illa að fara.
Eitt af mikilvægustu úrræð-
unum í þvi efni er alveg
vafalaust efling bátaútvegs-
ins.
Einmitt vegna þess að ekki
mun verða deilt um þýðingu
aukins bátaútvegs frá Reykja
víkurbæ, eru þær ráðstafan-
ir, sem gerðar hafa verið til
að hæði bátahöfiiin og Slipp-
urinn hafi sem minnst at-
hafnarúm og sé hvert niður
í öðru, svo vítaverðar.
Eins og nú er háttað allri
aðstöðu við höfnina eru skil-
yrðin fyrir bátaútgerð liéðan
úr bænum hin lierfilegustu.
Pláss fyrir hraðfrystihús,
sem áreiðanlega verða mikill
þáttur í sambandi við báta-
útveginn héðan, eins og af
öðrum verstöðvum, er ekk-
ert við liöfnina. 1 þess stað
verður að aka þeim litla fiski,
sem hér berst á land, langar
fjarlægðir á bifreiðum áður
en liann komst i fros.t. Þetta
orsakar að fiskurinn verður
mun verri vara en nauðsyn-
legt er að hann sé.
Ef nokkur alvara fylgir þvi
skrafi, að efla bátaútveginn
frá Reykjavík, verður að búa
svoleiðis að þessum. atvinnu-
vegi, að hann geti þrifizt
sæmilega. Það þarf að koma
upp góðri bátahöfn inni í
sjólfri höfninni, þar sem bát-
arnir geta verið öruggir. En
jafnframt þarf þessi báta-
höfn að hafa nóg svigrúm í
landi áfast við sjálf báta-
lægin, þar sem unnt er að
byggja nóg af hraðfrystihús-
um fast við bryggjurnar. Það
vcrður að vera hægt að
koma aflanum á land beint
úr bátuunm inn í frystihús
in, án þess að hælta sé á að
hann verði annars eða jafn
vel þriðja flokks vara, vegna
flutningsins frá'bá't til húsa.
Með því að ætla Slippnum
stað á svæði báfahafn-
getur þetta liins
vegar aldrei orðið. Til
þess er ckkert • rúm á ])eim
slóðum, nema með ])ví að
fylla upp stórt svæði af
sjálfri höfninni. Því skal hins
vegar ekki trúað fyrr en ó
reynir, að sú lcið verði valin
frekar en orðið cr.
t5ooaoöcooöoeooootíoooaooöooccicoo5ioaoí5ösio»öooooo<«
GLEÐILEGT SUMAR !
«
o
Fló
GLEÐILEGT SUMAR!
r a.
Lúðvík Guðmundsson
Raftækjaverzlun og vinnustofa
| Laugavegi 46 — Sími 5858.
vr
jjiioooooooooaoooooaoooooaöoöooooooooocoooaoí-soc
GLEÐILEGT SUMAR !
Búðir Halla Þórarins.
oooooooíiootitiíioooooaooeaoooocooooooíí?
GLEGILEGS SUMARS
óskar öllum
í?
Dósaverksmiðjan h.f. «
tí
GLEÐILEGT SUMAR !
Kjólabúðin
Bergþórugötu 2.
s
GLEÐILEGT SUMAR!
Chemia h.f.
GLEÐILEGT SUMAR!
íslenzk-erlenda verzlunarfélagið h.f. »
o
t <i
booootitioootiooooooootiootioootioooocoooatiotioooootiotíí
GLEÐILEGT SUMAR!
Belgjagerðin.
o
o
u
o
u
o
o
o
o
o
IV1IV1IV1Í'
OOOOOOOOOOOOtð
„Nýsköpunin“.
Það mun vera eitt af „ný-
sköpunar“-áformum núver-
andi ríkisstjórnar, að Reykja-
víkurbær og einstaklingar í
bænum fái nokkra báta til að
gera lit héðan úr bænum.
Áuk þess hefur þessi sama
stjóru beitt sér fyrir því í
GLEÐILEGT SUMAR!
o
o
o
o
ii
il
it
LHeildverzlun Árna Jónssonar h.f.
ASalstræti 7. |
ItltÍOOOGOOOtÍtÍOOOOOOOCOOOOOOOOOOOOtí-