Vísir - 28.08.1945, Page 3
Þriðjudaginn 28. ágúst 1945
V I S I R
3
Sjómannadagsráð efndi til
skemmtiferðar í HvalfjörB
um helgina. '
600 masins sneð i ferinni.
Brúttófekjur nema 14 þós. kr.
S. 1. sunnudag var farin
skemmtiferð á vegum sjó-
mannadagsráðsins upp í
Hvalfjörð og tókst för þessi
í alla staði ágætilega, enda
var veður hið ákjósanlegasta.
Vísir hafði tal af Iienry
Hálfdánarsyni framkvæmd-
arstjóra og innti hann frétta'
af þessu ferðalagi. Honum
sagðist svo frá:
Einu sinni á ári er farin
ferð á vegum Sjómannadags-
ráðsins með ströndum fram
til ágóða fyrir fyrirhugað
dvalarheimili aldraða sjó-
manna. Var þetta f jórða ferð-
in sem var farin í þessu
skyni. Skipaútgerðin hefur
sýnt ])essu málefni mjög
mikla velvild og öll skiptin
lánað skip til fararinnar, end-
urgjaldslaust. Hefur alltaf
verið farið með Esju.
Að þessu sinni voru 000
manns með skipinu og var
siglt inn á Hvalfjörð og skoð-
aðir helztu sögustaðir þar.
Helgi Hjörvar skrifstofu-
stjóri útskýrði fyrir mönnum
fræga sögustaði úr Harðar
sögu Hólmverja. Var siglt i
kring um Geirsliólma, með-
| an Hjörvar sagði útdrátt úr
sögunni.
Eftir það var lagt að hinni
traustu bryggju í Hvítanesi,
sem nú mun vera orðin eign
; ríkisins. Þá var siðan gengið
á land og efnt til dansleiks
í stórum skála sem er þarna
á staðnum. Skemmtu menn
'sér hið hezta fram eftir degi,
enda voru með í förinni bæði i
karlar og konur á öllum aldri
Danshljómsveit Bjarna Böðv-
arssonar var með skipinu og
lék danslög um horð og fyrir
dansinum.
Láta mun nærri, að brúttó
tekjur af þessari för nemi 14
þús. krónum.
Að lokum bað Henry Vísi
að flytja Skipaútgerðinni,
skipstjóra á Esju og skips-
höfn hans heztu þakkir fyrir
hina miklu velvild og skiln-
ing sem ])essir aðilar hafa
sýnt á þessu nauðsynjamáli.
Catalínabáturinn flaug heím
frá Khöfn á 12,35 klst.
JFamar wröa fíeiri fcröir
tii ISafaar á atcstaasei.
|£1. 9,20 í gærkveldi lenti
Catalinaflugbátur Flug-
félags Islands í- flughöfn-
mni í Skerjafirði. Er þar
með lokið fyrstu flugferS
íslendiiiga til Danmerkur.
Þetla er annað utanlands-
flugið, sem framkvæmt er á
vegum íslendinga af Flug-
félagi íslands. Fyrra l'lugið
var til Skotlands. Viðstadd-
ir komu flugbátsjns voru
auk tíðindamanna blaða og
útvarps Guðmundur Vil-
hjálmsson formaður F. í.,
Örn O. Johnson fram-
kvæmdastjóri félagsins og
Erling Ellingsen flugmála-
ráðunautur ríkisins. Einnig
fjöldi aðstandenda þeirra
farþega er með vélinni
komu.
Farþegarnir, sem Iieim
koniu," voru þessir:
Ellen Benediktsson og
tveir synir, Friðrik Einars-
son læknir, kona Iians og
tvö börn, Inger L. Blöndal,
<Guðrún Samúelsson, Jó-
hanncs ^oega verkfræðing-
ur, Sigurður Sigurðsson
son efnafræðingur, Björn
Jónssop (Helgasonar próf.),
Vilhelm Zebits og' Anna La-
Cour og barn.
Er farþegar og áhöfn
flugvélarinnar voru komnir
í land flykktusl aðstand-
éndur farþeganna að þeim
og heilsuðu þeim með mikl-
um fögnuði. Hafa fleslir far-
þeganna dvalið langdvölum
érléndis. Blaðamennirnir
snéru sér aðallega að þeim
flugmönnunum Jóhá,nnesi
Snorrasyni, sem var flug-
stjóri og Magnúsi Guð-
mundssvni og tóku að spyrja
þá spjörunum úr um ferða-j
lagið.
Ferðin út. i
Ferðin út gekk mjög vel.
segja þeir félagar báðir. Við
fórum héðan til Largs í
Skotlandi 22. ágúst. Gátum
við ekki farið þaðan fyrr en
eftir tvo daga vegna óliag-
stæðs 'veðurs. En að því
búnu var flogið i einum á-
fanga til Kaupmannahafn-
ar. Fórum við inn yfir Kiel
og þaðan til Kaupm.hafnar.
Tafði sá krókur okkur tals-
\ert en hins vegar var vel
þess vert fyrir okkur að sjá
hluta af þinu margumtal-
aða slríðs'landi, Þýzkalandi.
Virtist okkur þar mjög öm-
urlegt um að litast. Borgin
Kiel sýnist að mestu í rúst.
Er lit Kaupmannahafnar
kom tóku Þjóðverjar á móti
okkur en þeir voru undir
brezkri yfirstjórn. Er all-
mikið um það að Þjóðverjar
vinni liin og þessi störf fyr-
ir Breta undir sérstakri
stjórn. Við u ýium liins veg-
ar ekki v-arir > ið nein dönsk
yfirvökl nem > tollþjónana,
sem skoðuðu farangur þann,
er við fluttum. Enginn af
fulltrúum danska Flugfé-
lagsins eða aðrir yfirmenn
danskra flugmála komu til
móts við okkur.
Fulllrúar islenzku sendi-
sveitarinnar komu hins veg-
ar um horð og veitlu okkur
ómetanlega aðstoð í hví-
vetna. Tryggvi Sveinhjörns-
son sendiráðsritari og Anna
Stefensen, er einnig vinnur
í sendiráðinu í Höfn, verttu
okkur ómetanlega aðstoð í
alla staði. Við komum heim
sömu Ieið og við fórum út
Var flogið heinr á einum degi
og stanzað í Largs í Skot-
landi stundarkorn. Gekk
heimferðin að öllu leyti að
óskum. Tók liún rúniar 12
klukkustundir.
Atfangað um
skipakaup íyrii
líkið í Bietlandi
Iiún hafi gengið eins og von-
ir slóðu til.
Engin áritunar-
skylda Svía.
Gotl að ftjúga
rneð „Ilötu“.
Blaðið hafði tal af dr.!
Friðrik Einarssyni og innti
liann eftir ferðplaginu. —
Hann kvað mjög gott að
ferðast með flugbátnum. Það
eina sem farþegunum hefði
fundizt óþægilegt hefði ver-
ið, að varla hefði reynzt
nógu mikill hiti í farþega-
klel'anum. Mun þetta standa
mjög til bóta, þvi að í ráði
mun vera að leggja nýja
hitaleiðslu um farþegaklef-
ann á næstunni. Annars mun
ekki að undra þótt talsvert
kalt hafi verið á þeim slöð-
um, sem flugvélin varð að •
fljúga á leiðinni heim. Var,
Icngst af flogið í 8000 fetai
hæð og tjáði flugstjóri vélar-1
innar blaðinu, að þar uppi
hefði lengst af verið um
frostmark. Var nauðsynlegt
að fljúga svo hátt vegna
skýjahæðarinnar en liún var
lengst af um 7000 fet.
Friðrik Einarsson tjáði
blaðinu að farþegarúm flug-
bátsins væri mjög þægilegt.
Væri sfólaútbúnaður hinn
þægilegasti og væri það til
marks um það að farþegarn-
ir hefðu ekk i þreytzt neit
verulega á hinni löngu leið.
Ivvaðst Friðrik hafa flogið
með landflugvélum á meg-
inlandinu og teldi hann ó-
líkl þægilegra að ferðast
með flugbátnum, en þeim.
Friðrik kvað flugmennina
hafa gert allt sem í þeirra!
valdi stóð fyrir farþegana. I
Friðrik kvað horfur í Dan- 1
mörku fara batnandi, sér-
staklega nú síðuslu vikurn-
ar. Hefði mun meiri ró færzt
vfir þjóðina en var fyrstu
Framh. á 6. síðu í
Pálmi Loflsson, fram-
lcvæmdastjóri Ski paútgerð-
ar ríkisins, kom í gær frá
Bretlandi.
Páhni fór utan fyrir hönd
ríkisstjórnarinnar til þess að
leita fyrir sér um smíði 3ja
skipa fyrir rikið. Á eitt að
vera á stærð við Esju, en
hin minni. Fór Pálmi Lofts-
son til allra skipasmiða-
slöðva í Bretlandi og lætur
svo um mælt um för sína, að
Rikisstjórnin hcfir i dag
ákveðið að upphefja áritun-
arskyldu fyrir sænska rílcis-
boj-gara, sem ælla að ferðast
til ís’ands.
Sænskir ríkisborgarar
þurfa þó að hafa gild vega-
hréf. (Fréttatilkynning frá
rikisstjórninni).
Um 300 Þjóðverjar, sem
hafðir voru í haldi í Irlandi,
eru nýlega farnir heimlejðis.
JLiMMMlaií&ÉSsS&ÓiÍ
verður seílur á Iaugardaginn kl. 10
(7 ára börn komi kl, 1).
Vantar duglega sláttumenn
til að slá Arnarhólstúnið.
Til viðtals í síma 5378 kl. 3—4,30 alla daga
nema laugardaga.
Garðyrkjuiáðunautur
bæjanns,
90
í SvíþjóS i öSlum iSmgremum. ¥éij geium þva
beðió yðui kinar vönduðusiu vömr beint írá
Iramleiðendnnum.
Vi8 kaup á vélnm uppsetningu þeirra veitir
véilræðilegur ráðnnautur vor alla aðsteð.