Vísir - 19.09.1945, Qupperneq 3
Miðvikudaginn 19. september 1945
V I S I R
Lá við stórslysi
fyrir bröarsporðinn.
Gengur erfiðlega að sfífla
ausfurkvíslina.
rá því að aðgerðir hóf-
ust við Jökulsá á Sól-
heimasandi s.l. föstudag,
hefir venð komið kláf yf-
ir ána fyrir vegfarendur,
og komið upp bráðabirgða-
stíflu fyrir austurála ár-
innar.
Lokið var við að koma
bráðabirgðastíflunni upp á
sunnudaginn, en um nóttina
kom foráttuvöxtur i ána og
ruddi skarð i stifluna. Var
unnið í fyrradag viðaðendur-
bæta og styrkja garðinn, og
menn gera sér vonir um, að
svo framarlega sem hlaupið
minkar í ánni, þó ekki væri
nema einn dag, þá muni vera
unnt að koma stíflunni upp
og síðan endurbæta hana og
gera bana varanlega.
í gær var von á vegaýtu
austan frá Kirkjubæjar-
klaustri og vinnur bún að
því að ryðja austurbakkanum
frám i ána.
Daginn eftir að Jökulsá á
Sólheimasandi gróf sig aust-
ur fyrir brúna munaði
minnstu að stórslys yrði við
ána.
Þannig var níáluni báltað,
að morguninn eftir að áin
sprengdi austurbakkann,
lagði bíll af stað úr Mýrdaln-
uhi áleiðis til Reykjavíkur.
Bifreiðarstjórinn ók hratt al-
veg að brúnni, þvi bann var
kunnugur leiðinni og vissi að
vegurinn lá beinn á brúna.
En vegna þess að það hallar
dálítið niður að brúnni síð-
ustu metrana bægði liann ör-
litið á ferðinni og setti bíl-
inn í annað „gear“. í sömu
svipan sér hann brúarend-
ann brotinn og gínandi djúp
fyrir framan sig. Gat hann
stáðnæmzt á yztu brún, en
hatín taldi sig mundu hafa
steypzt fram af, niður 5
metra lóðréttan bakka og
niður i beljandi vatnsflaum-
inn ef liann hefði ekki hert
á hemlunum um morguninn,
áður en liann lagði af stað
frá Vík.
Hlóð bílstjórinn vörðu á
miðjan veginn liþ, þess .að
bílar sem kæmu þarna að
færu ekki fram af brúninni.
Sjálfúr fór hann austúr að
Sólheimum til þess að láta
vita hvað skeð hefði við ána.
Þegar liann kom aftur að
Jökulsá, litlu síðar, var mik-
ið sprungið úr bakkanum til
viðbótar, svo að télja má
liklegt, að ef bílstjórinn
Iiefði ánnaðhvort trassað að
Iierða á hemlunum eða ekið
að brúnni örlítið seinna,
væri hann og farþegar hans
ekki í Iifenda tölu nú.
Síðastl. fimmtudag fór
fvrsta fólkið yfir Jökulsá
eftir að hún brauzt frambjá
b'rúnni. Iiafði allstór hópur
íolks verið tepptur i marga
dagá austur i Vík eða á bæj-
Uriuhi þar í grennd, en sumu
lá á áð komast vestur yfir
i að ekki var viðlit að reyna
| við bana og sneri fólkið frá
við svo búið. Á fimmtudag-
inn komust þrír eða fjórir
yfir austurálinn á hesíum.
Fóru þeir ána í mörgum
kvíslum fyrir ofan brúna og
náði vatnið þó í bóghftútu.
Gat það síðan riðið niður
eyrar, niður að.brúnni og
klifraði upp einn brúarstöp-
ulinn 'upp á sjálfa brúna.
Á föstudaginn kom all-
margt fólk a§ austan og' var
þá hægt að vaða austurálinn
i kvíslum en komast á brúnni
yfir vesturálinn.
A föstudaginn fór flokkur
manna að Jökulsá til að
koma göngubrú yfir hana og
viegavinnubilar fluttu efrii
þangað. Var fjæst komið
snúru yfir álinn en siðan
lagt vírnet yfir.
Állinn mun vera um 25
m. breiður frá brúarsporð-
inum og að sandbakkanum
að austan. Sandbakkinn er
sjálfur 5 m. hár, en. vatns-
dýpið er áætlað um 2 metra.
Það er því 7 metra dýpi sem
þarf að fjdla upp eða brúa
á 25 metra vegarfengd. En
áður en liafizt verður hantla
þar á öðrum aðgerðum en
bygglngu göngubrúar, verð-
ur sliflugarður blaðinn ofar
i ánni og vatni nu veitt i vest-
urálinn að-nýju. Er hér um
miklar aðgerð r aö ræða og
ovíst hvenær Vifreiðasam-
band kemst á' að nýju.
VerkfallíFleet-
woed.
FEsksendSngas'
tefjast.
Fiski var kastað í sjóinn í
Bretlandi í gær, vegna þess
hve mikill fiskur barst á land.
i Gerðist þetta i Peterlieád,
þar sem verðfall varð á fiski
i sakir mikillar löndunar og
var 100 boxum flevgt. Var
lekki einu sinni hægt að fá
I lágmarksverð fyrir box þessi.
i í gær biðu 11,100 box
fiskjar flutnings frá Fle’et-
wood, þegar inenn sem áttu
að láta fiskinn í járnbrautar-
vagna, gerðu verkfall. Kau,P-
menn og menn, sem sjá um
sendingu á.fiskinum, ltomu
iþá til áðstoðar, en fiskurinn
lafðist í margar klukku-
stundir fyrir bragðið.
Bráaismíðinni
•em\ 4 svo,:
Við Ölfusá er nú búið að
reisa, beggja megin árinnaf,
9 metra báa stálturna, sem
eiga að halda brúarslréngjun-
um, og brúnni sjálfri, uppi.
| í vikulokin vérður byrjað
að strengja yfir ára, en stöþl-
ar állir'ög undirstöður erú
HÚSiÍerSfr: ^
Ný Ijóðabók
eftir Guðfinnu
frá Hömrum.
Nýkomin er frá Helgafelli
ný ljóðabók eftir Guðfinnu
Jónsdóttur frá Hömrum. Út-
gefandi er bókaútgáfan
Helgafell. Þetta er öntíur
ljóðabók skáldkonunnar, en
fyrri bók hennar, sem gefin
var út af ísafoldarprent-
smiðju, fékk mjög góða
dóm.a. Bókina nefnir Guð-
finna: Ný Ijóð. Káputeikning
er eftir Ásgeir Júlíusson.
f"uigelger
íþrótta«
hemvtí&rm-
Ungur listmálari opnar mál-
t&
tmortjun*
íþróttakennarar við skóla
h.afa verið kallaðir saman til
fundar og hefst hann á morg-
un kl. 10 f. h. í bókasal íþökú
við Menntaskólann.
Rætt verður um íþróttir í
skólunum, menntun jþrótta-
kennara og félagsmál þeirra.
Enginn student
mnritaður í guð
fræðideild,
Samtals 102 stúdentar hafa
látið innrita sig í háskólann
í vetur.
Hér þarf þó ekki að vera
um endanlega tölu að ræða,
því ekki er enn vitað um þá,
sem eiga eftir að ljúka stúd-
entsprófi.
Sú nýíunda skeði að jiessu
sinni, að enginn stúdentanna
valdi guðfræðibrautina, og
er því enginn innritaður i
guðfræðideildina i vetur.
Munu ekki vera nein dæmi
lil þess áður.
í læknifræðideikl eru 29
innritaðir, 20 í lögfræðideild,
3 í viðskipl.adeild, 26 sam-
tals í heimspékideild og 24 í
verkfræðideild.
í fvrra voru 108 stúdeiitar
innritaðir í háskólann.
a morgyito
Sýnir 30 tnyntlir9 flestt&r
úr lííi t&Íþýóe&MB&t&r.
Ungur listmálari, Jón E. verða opin i 11 daga. Á henni
Guðmundsson, opnar á eru um 30 myndir, flestar úr
morgun sýningu í húsnæði alþýðulífi bæði til sjós og
Útvegsbankans við Lælcjar- lands.
torg.
Þetta er þriðja sýning Jóns.
Síðast sýndi hann fyrir þrem
árum liér í Reykjavík óg
hlaut þá góða dóma. Jón er
ættaður frá Patreksfirði.
Hann hefir málað síðan hann
var 12 ára en nú er hann
um þdítugt. Hefir hann
lengst af málað myndir úr
íslenzku þjóðlífi bæði til
sjávar og sveita. Eru flestar
myndirnar á sýningunni, er
opnuð verður á morgun,
þannig að efní til.
' Nú í seinni tíð hefir Jón
málað allmikið af landlags-
myndum og eru nokkrar
myndir þeirrar tegundar á
hinni nýj-u sýningu. Þeir Jó-
liann Briem og Finnur Jóns-
son hafa verið leiðfieinend-
ur Jóns frá því fyrsta. Hann
hugðist fara til útlanda til
frekara náms, en styrjöldin
orsakaði að ekki gat orðið af
því eins og fyrirliugað liafði
verið. Mun Jón hafa í liyggju
að fara til útlanda við fyrsta
tækifærf. Sýning hans, er
opnuð verður á morgun mun
Sfí stttin t&r
sh ipt&fóit&y*
Frystihúsaeigendur innan
Sölumiðstöðvar Hraðfrysti-
húsanna stofnuðu laugardag-
inn 15. sept. kæliskipafélag'.
Félagið heitir H.F. Jöklar,
og er hlutafé þess kr.
500.000.00. í stjórn jiess voru
kosnir: Eiinar Sigur'ðsson,
Vestmannaeyjum, formaður,.
Elias Þorsteinsson, Keflavik,
varaformaður, ölafur Þórð-
arson, Reykjavík, ritari. Með-
stjórnendur Eggert Jónsson,
Rvik, og Kristján Einarsson,
Rvík.
Samið hefir vei;ið um
byggingu 1100 smálesta kæli-
skips i Lidingö í Svíþjóð.
Skipið á að vera full smíðað
í júlímánuði næsta ár.
Faxasíld:
Ai í Keflavík
TlKOIftlflsl4©FtiHr
yfirvofardi.
f gærmórgun nam sílifar-
afli á báta frá Keflavík 3165
tunnum, símar fréttaritari
Visis þar.
Afli er ágætur um þessar
ínundir, en tunnuskortur er
ýfirvofandi. Þó mun eitthvá'ð
af túrinum væntanlegt bráð-
lega.
Sextán bátar leggja nú afla
sinn upp í Keflavík og er
liætt við skorti á vinnuafli, til
að starfavið aflann,-æf bátum
skyldi f jölga. ■ Síldin er - feit
og rir' fitúmagnið úiri 17H .
Er ' það övenjrifégá mikið,
jafiivél norðanlands, þár séfti
fitumagnið var — á Siglu-
firði ■—um 16% 'árið 1938.
Nokkrir bátar fóru út í
fyrrakveld, cn snéru aftur
V(:ööá ,yeðurs, 6 '
^ilj^ulvgg|^íncfy líej|rl7í$
3 ieigt&ship
ieeeitts siyi-
inye&tn f&jrir
Ein&ship-
Innan skamms hætta þrjú
leiguskip, sem Eimskip hefir
Iiaft á leigu um lengri eða
skemmri tíma, siglingifm fyr-
ir félagið. Skipin eru þessi:
Larranga, Eastern Guide og
Yemassee.
Larranga, sem var tekin
á leigu 6. marz 1944, fór á
' ]iví ári-þrjár ferðir til Hali-
fax. Á þessu ári hefir skipið
farið þrjár ferðir til sama
staðar. Auk þess ior skipið
í ársbyrjun 1944, áður en það
var tekið fast á leigu, eina
ferð á vegum Eimskipafé-
^ lagsins.
Eastern Guide, sem Iiefir
eingöngu siglt á Ndw York,
var tckin á leigu 23. febrúar
1944. Á árinu 1944 fór skipið
jfjórar ferðir og á þessu ári
hefir það farið þrjár ferðir.
Yemassee hefir verið
lengst af þessum skipum i
þjónustu félagsins, eða frá
6. marz 1942. Iicfir skipið
eingöngu annazt siglingar til
Nöw York. Á árinu 1942 fór
skipið þrjár ferðir til New
York og á næstu tveim ár-
um, tíu ferðir þangað, eða
fimm á hvoru ári. Á þessu
ári liefir skipið farið fjórár
ferðir tjl New York.
Leigusamningar þessara
skipa eru litrunni.r, er þau
koma næst tii Ameríku.
og íjelsækið Varðar-
veltuna á sunnu-
daginn.
Olíukápui,
Gúmmistígvél,
Vinnuíöt.
VERZl.
,2Z8S.
undanförnu birt tilkynningar
i útvarþið unf.að vérið sé áð
semja um sölú á Faxasijd óg
sé vonir turi að samniftgar
takist. Verðið á uppsaltaðri
tunnu — þrjiVlög í liririg —-
er ákveðið fyrst um sirin 70
r. tunnan, en 42 aurar kjjéþöy]
f.,sjj,diu;er, yegip.i. a lo’..‘„p
Verndið lieilsuna.