Vísir - 24.09.1946, Qupperneq 7
HSIh
7
Þriðjndaginn 24. september 1946
Umferðarmenn-
ing vor þarfnasi
gagngerðra
endnrbóta.
láða verðui þegar
bót á ýmsum
ágöllum i um-
ferðamálunum.
MíU'gt er rætt og ritað um
nmferðarmálin og þá aðsjálí'-
sögðu bent á margt sem á-
bótavant er og oft uin leið
bent á leiðir tií úrbóta. ,
Enn eru umferðarmálin þó|
ekki tekin nógsamlega föst-j
nm tökum, né íarið eftir jjví, {
sem einstakir menn og blöð
benda á, og þessvegna er um-
ferðarmenning vor ófullkom-
in;
Það er margt í umferðar-
lifi voru sem þarf nú ])egar
að ráða bót á, til að íyrir-
byggja slys og vil eg telja
úpp nokkur atriði sem eg tel
allfa nauðsynlegast að verði
framkvæmd:
1. Atlniga f)arf ljós ölui-
tækja með þeirri aðferð, að
bafa Ijósprófunarskifu, sein
sýnir hvað ljósin lýsa bátt
og stilla þau þar eftir. Láta
þar með aðra öryggisskoðun
fylgja og reyna að uppfylla á-
kvæði 42: gr. Lögreglusam-
þykktar Reykjavíkur, sem
bendir til margs konar ör-
yggis.
2. Skrásetja öll reiðhjól,
samkvæmt g-lið 50. gr. Lög-
reglusamþykktarinnar og
framfylgja öðrum ákvæðum
greinarinnar.
3. Lýsa betur ýms gatna-
mót og vegi í nágrenninu og
leggja sérstakar akbrautir
fyrir reiðhjól og gangstéttir
fyrir fólk meðfram helztu ak-
vegum við borgina.
4. Lækka girðingar við ýms
gatnamót og afmarka ak-
brautir á svæðum sem liggja
að gatnamótum. Einnig að
færa úr stað staura er standa
á gatnamótum og i götubrún-
um og hætta stafar af.
5. Taka umferðarstjórn á
helztu gatnamótum föstum
tökum. 1
6 Byggja öryggisgrindur á
ýmsum gatnamótum.
7. Banna vöruflutning eft-
ir götum í miðborginni.
8. Gera enn fleiri götur að
aðalgötum, en nú eru.
9. Bæta þarf ýmsar götur,
sem liggja að aðalgötum, og
gera þær góðar til aksturs
og þenja þannig út umferðar-
kerfið og tengja við aðalgöt-
ur. Eftir því sem dreifing
ökutækja er meiri verður
rýTnri umferð á liverri götu
og þá minni slysahætta, því
ein orsök árekstra og slysa
er ofhleðsla ökutælcja á göt-
unum.
10. Koma þarf á lífrænu
Pónktalínurnar t i h ri og vinstri á myndinni sýr.ir skiptingu skólahverfanna.
Slkélahveríi
endtirís
i
e o
nse SsáiFia® siiiIII
[eir.
í vor, er fullvíst þótli, að
byggingu Melskólans yrði
svo langt á veg komið á kom-
andi hausti, að kennsla gæti
þá j>egar bafizt þar í 14—15
stofum var liafinn undirbún-
ingur að endurskiptingu
skólahverfanna með tiliti til
aukins kennsluhúsrýmis, er
fæst með byggingu hins nýja
skóla. Varð auðvitað að miða
skiptinguna yið þann nem-
endafjölda, er sá skóli'tekur
fullgerður, til þess að um
umbótastarfi í umferðarmál
unum með fundum og sam-
' tökum allra aðila og fræðslu
sem er þannig úr garði gerð,
að bún Verður ekki þegar
úrelt.
Eg hefi nú talið upp nokk-
ur alriði og tel eg þau svo
]jós, að eg fer ckki út i j>að
að skýra þaiv. Slys og árekstr-
ar sem daglega eru að ske
sýna og sanna, að ábending-
ar mínar cru réttar og tíma-
bærar og verður nú J)egar
að taka til starfa og vinna
gegn umferðarslysunum. Með
samvinnu stjórnenda öku-
tækja og gangandi fólks og
valdhafanna er hægt að
sigrast á erfiðleikum og
þroskaleysi því, sem ríkir í
umferðarmenningu vorri.
18. 9. ’46.
Lárus Salómonsson.
nokkurt framtíðarskipulag
geti verið að ræða.
Nú er þessari endurskipt-
ingu skólahverfanna lokið.
Fylgir hér með uppdráttur, er
sýnir bina nýju skiptingu
skólahverfanna, ásamt skrá
yfir þær götur, sem teljast til
skólahverfis Miðbæjarskól-
ans, fólki til frekari feiðbein-
ingar.
Til grundvallar skipting-
unni var lögð skrá, er
fræðslufulltrúi bafði látið
gera um fjölda skólaskyldra
barna við bverja götu i bæn-
um samkv. síðasta manntali,
og var leitast við, að sem
jafnast kæmi í hlut bvers
slcóla miðað við liúsrými, en
fram að þessu liefir verið
jjri- og fjórsett í sumar
kennslustofur Miðbæjar- og
Austurbæjarskólana.
Samkvæmt þessari nýju
skiptingu eiga um 1200 börn
sókn i Miðbæjarskólann i
slað 1850 áður; 1740 í Aust-
urbæjarskólann í stað 2115
áður og 1200 í Melaskólann i
stað 170 barna, er áður voru
i skólaliverfi Skildinganes-
skólans. Þó má gera ráð fyr-
ir, að þessi hlutföll kunni að
breytast i náinni framtíð,
sökum þess live ýms hverfi
bæjarins byggast nú ört og
ibúum fjölgar.
Af þessari skiptingu leiðir,
að mörg börn verða að flytj-
ast á milli skólaliverfa Mið-
bæjar-, Austurbæjar- og bins
nýja Melaskóla. Var aðilum
þegar i uppliafi fullljóst, að
slíkur flutpingur hlýtur að
bafa miður beppilega röskun
i för með sér, t. d. er börn,
sem eiga aðeins eitt eða tvö
ár eftir á skóla, verða nú að
skipta um kennara og um-
hverfi. Voru allir möguleikar
til þess að draga úr þessari
röskun atbugaðir og ræddir
gaumgæfilega, en niðurstað-
an varð sú, að liún væri ólijá-
kvæmileg. Verður þvi bvert
barn að sækja skóla jiess
bveifis, sem jiað er búsett í,
og verða engar undanþágur
leyfðar frá því. Þetta nær j>ó
ekki til viðurkenndra einka-
skóia.
Sökum þess, að ekki er
bægt að taka allt liúsrúm
Melaskólans til notkunar í
liaust, var borfið að því ráði,
að 13, 12 og 11 ára börn, sem
eiga heima á svæðinu frá
mörkum skólahverfa Mið-
bæjar- og Melaskólans að
Hringbraut og Bræðraborg-
arstíg, þar með talin öll þau
bús, sem standa við Bræðra-
borgarstig skulu eiga sókn í
Miðbæjarskólann i vetur.
Götur í skólahverfi
Miðbæ jarskólans:
Aðalstræti, Amtmanns-
stígur, Auslurstræti, Baldurs-
gata, Bankastræti, Bárugata,
Bergsstaðastræti, Bjargar-
stigur, Bjarkargata, Bók-
hlöðustígur, Bragagata,
Brattagata, Piscliersund,
Fjólugata, Fjölnisvegur,
Freyjugata 1—27, Frikirkju-
vegur, Garðastræti, Grjóta-
gata, Grófin, Grundarstígur,
Haðarstígur, Hafnarstræti,
íIallveigarstigur,* Ilellusund,
Ilringbraut 108—134, Hverf-
isgata 1-35, Ingólfsstræti,
Kirkjugarðsstigur, Kirkju-
stræli, Kirkjutorg, Klappar-
stígur, Laufásvegur 1 —
Hringbraut, Laugavegur 1—
21, Lindargata 1—20, Loka-
stigur, Lækjargata, Mið-
stræti, Mýrargata — að
Brunnsstíg, Njarðargata,
Norðurstigur, Nýlendugata
1—21, Nönnugata, Öðins-
gata, Pósthússtræti, Ránar-
gata 1—36, Skálboltsstigur,
Skólabrú, Skólastræti, Skóla-
vö rðiis t í gu r, Skothúsvegu r,
Smáragata, .Smiðjustigur,
Sólevjargala, Spítalastígur,
Stýrimannastígur, Suður-
gata, Sölvliólsgata, Templ-
arasund, Thorvaldsensstræti,
Tjarnargata, Traðarkots-
sund, Tryggvagata, Túngata
1—8 (og 12), Týsgata, Urð-
arstígur, Vallarstræti, Vega-
mótastígur, Veltusund, Vest-
urgata 1—13, Vonarstræti,
Þingholtsstræli, Þórsgata,
Ægisgata. • ,