Vísir - 26.11.1946, Page 2
VISIR
Þriðjudaginn 26. nóvember 1946
UmferðarmáL
Efsti hiðsti HesnkaétB'tÁis
Ritsíjóra Vísis hefir bor-1 vörður aukinn að því er virð-
izt bréf það, er hér birtist, ist, en það er engan veginn
frá Ó. N.: nóg. Umferðarþröng í Ing-
ólfsstræti, milli Bankastrætis
og Hverfisgölu, sem ol't er
við afleit, stafar venjulega af
Umferðarmenning.
Þú manst, að ])egar
áttum síðalt tal' um umferð-' ftjöðvun a þessum kafla, og
arómenninguna hér, hafði ég Þ& raunar einnig af tví-
á oroi að senda þér bréf um stefnuakstri um neðri hluta
þetta efni. Hér færðu bréf- Bankastrætis og Hverfisgötu.
ið, sem er ritað vegna jiess, | ^ inðist einsætt, að taka þarf
að mér blöskrar svo márgt, LLa «PP einstefnuakstur um
sem fyrir augu bcr svo aö þéssa götukaíla, en þó sér-
segja daglega, og er þó hér \ staklega knýjandi nauðsyn
stiklað á stóru. Eg ætla að'að framlengja einstefnuaksí-
biðja þig og aði-a þá, sem' ub Laugávegar mður Banka-
þetta lesa, að mihnast þess, | stræti að Ingólfsstræti.
að í bréfinu er hvorki sveigt
að atvinnubílstjórum sem
slíkum, né heldur þeim, sem
UmferðaræS ausíur í bæ.
Aðal ökuleið frá liöfninni
einkabílum aka. Hér er áít1 Q« miðbænum í Austurbæinn
við alla þá einstaldinga, sem
aka þannig, að þéir brjóta
þráfaldlega skráð og óskráð
lög og torvelda með því um-
ferðina.
Verstj umferðarkafli
bæjarins.
Bankastræti, milli Ingólfs-
strætis og Skólavörðustígs,
er vafalaust versti og vitlaus-
asti umferðarkafli bæjarins,
og verður það meðan tví-
stefnuakstur er leyfður þar.
Eg hefi um margra ára skeið
séð umferðina þarna, og
hvernig öngþveiti þar stöðv-
ar alla umferð langt upp eft-
ir Laugavegi og Skólavörðu-
stíg, niður allt Bankastræti.
niður Ingólfsstræti milli
Bankastrætis og Hverfisgötu,
og jafnvel eitthvað niður
Hverfisgötu. Algengasta leið
bíla frá hafnarsvæðinu og
miðbænum, i suðausturbæ-
inn, er upp Hverfisgötu
Ingólfsstræti—Banlcastræti—
Skólavörðusiíg, og er víst al-
veg óliætt a'ð .segja, að þarna
hafi bóks 'l'Jega v.,-'rið búin
til ein aðal umferðarleið bæj-
arins. Eg kemst þíinnig að
orði vegna þess,
finnst lítt skiiianl.
yrði Hverfisgata og Skúla-
gata, með keyrslu yfir
Laugaveginn um Barónsstíg
eða Hringbraut: Lækjargata
Laufásvegur—þvergötur,
sða Sóleyjargata—Hring-
braut og þvergötur, og svo
Ingólfsstræti — Hallveigar-
sligur—Bergsstaðastræti og
þvergötur, en þá yrði að fyr-
irskipa einstefnuakstur um
ncðsta kafla Bankastrætis
og Hverfisgötu. Það má
kannske segja, að með því
að loka þessari umferðaræð
torveldist nokkuð samgöngu-
leiðir milli miðbæjar og
nokkurs liluta Skólavörðu-
holtsins, en þess ber að gæta,
að þráfaldlega er fljótlegra
að fara lengri leið, lieldur cn
að lenda i umferðarstöðvun
á fjölförnustu gatnamótum.
Iíæmi og til álita, að leyfa
strætisvögnum einum að aka
þessa leið fyrst um sinn, ef
nauðsyn þætti til.
Lækjartorg.
Þá kem eg að Lækjartorgi.
Krossgöturnar Bankastræti
(Austurstræti) og Lækjar-
gata verða alltaf mikill um-
að mér. ferðarsiaður, og vandséð að
, að svO|hægt sé aö létta á umferð
hafi verið gert ráð fyrir þeg-j þar á annan hátt en að gera
ar einstefnuakstur var l'yrir- einhverjar ráðstafanir á nær-
skipaður um Laugaveg og liggjandi stöðum, sem hefði
Hverfisgötu enda er riú svo þau áhrif, að minnka um-
komið, að þe
umferðarlriö
þeir gord m
ist sjAlfkr ;
efsta lih’’
Þessi umfc
urn véstur IA
sker síðan } á
leið þegar
SkóEvörðusií
Umi rð stöð'
Eg héfi ó(
nicg'm'sök á
út, cr hnýt-
;si tilbiina aðal | ferð þarna. En um nyrðrii
hluta torgsiris er umferð á-j
kaflegp óregluleg, og má cf- !
•.nnferðina í laust gera ráðsíafanir, sem j
’ ; . str lis. iil bóla yrðu. Spennistöð Raf-1
; . ;;r i-.íraumn- uignsveitunnar, sem þarna
; • r, og; stendur, er til mikillar ó-j
aðalumferðar- þurftar. Unaferð austur Ilafn- J
u] l> i arsfrætið greinist þarna i
;. j þrjár állir, ]>, c. suður Liekj-i
; arlórg, -upp Hverfisgötti og !
ist, jnórður Kalla.fnsvég (cða yf- j
11 simuim séðj'ir háiiii að stöð Ittéýfils'ý* og
svo i fjórða lagi inri I berizíh-;
porl Hins isi. steiriólíhhíúlá-
félags, umferð suður Kalk-
hvernig iivhferðarstöðv'hn á
þessum kafla hefir áhrif á
alla umferð langl út frá ’sjálf-
úm staðnum,. eins og greint j ofnsveg í tvær áttir. upp:
er' hér a!ð fWiriláíV. Xýíéga j'fívérHsgÖín bg suður Lækj-
liefir verið bannað að leggja | artorg, og umferð norður
bílum þarna, og lögreglvi-, Lækjartorgið í þrjár áttir,
upp Hverfisgötu, norður
Kalkofnsveg og norður yfir
torgið ög Hafnarstræti, inn í
benzínport H.I.S; Svo kemur
umferðin riiður Hverfisgötvi,
sem greinist sviður yfir torg-
ið, norðrir yfir Hafnarstræti
inn í benzínportið, og norð-
ur Kalkofnsveg.
Hættuleg vegfarendum.
Allir, sem um þetta svæði
aka, vita bve umférð er
hættuleg þarna öllum veg-
farendum, og ])á gangandi
fólki ekki síður en þeim, sem
í ökutækjum sitja. Þegar
komið er austur Hafnar-
stræti og haldið upp Hverfis-
götu, er sveigt suður fyrir
spennistöðina, og byrgir hún
alveg útsýn til vinstri, en um
Kalkofnsveg er nú rnikil um-
ferð, m. a. vegna bílstöðvar
Hreyfils. Það þarf að flýtja
þessa spennistöð burt, ef þess
er noklcur kostur. Þá þarf að
leggja niður keyrslu yfir
torgið og Hafnarstræti inn
í benzínport H.Í.S. Vafaíaust
myndi olíufélagið sjálft með
ljvifu geði gera þær ráðstaf-
anir, sem með ])arf, ef þcss
væri farið á leit, því að af-
greiðsla á berizíni virðist
sjálfsögð á þann hátt, að inn-
kéyrsla sé að norðan (og
norðaustan), en útkeyrsla í
Hafnarstræti, enda pláss fyr-
ir biðröð bila á þann hátt.
Eins og nú er, ekur hver á
móti öðrum að benzíngeym-
unum, eftir eigin geðþótta,
en nálega ekkert pláss Hafn-
arstrætismcgin fyrir þá, sem
þurfa að bíða. Ctkeyrsla í
Hafnarstræti er góð, þar
skyggir ekkert á umferðina
austur strætið. Aftur á móti
er keyrsla svinnan frá hættu-
leg, vegna þess að húsið nr.
22 við Hafnarstræti byrgir
útsýn til vinstri. I þriðja lagi
væri rétt að Ivenda Hreyfli
á það, hvort þeir gætu ekki
létt á umferðinni um torgið,
með því t. d. að hafa aldrei
aðkeyrslu að stöðinni um
það né Ilverfisgötu. I fjórða
lagi einstefnuakstur um
Hverfisgötu og Bankastræti.
Strætisvagnanna gætir að
sjálfsögðu mikið i umferð
um Lækjartorg, en eg leiði
hjá mér að ræða það liér.
Ymislegt fleira, sem snertir
þessi mál mjög, t. d. þunga-
flutning, leiðarmerki o. s.
frv., mun cg ekki heldur
ræða að þessu sinni.
Skiltin koma
ekki að gagni.
Eg get þó ekki stillt mig
um að henda á, að leiðar-
merki (skilti) koma ekki að
fvillu gagni, vegna þess að
]>au snúa ekki rétt. Ef þvi t. d.
kqyrir Gunnarsbraut og ætl-
ar inn í einhverja einstefnvi-
götuna þarna, þá cru leiðar-
méfkiri skilti, sem snúa sam-
hlrða bíl þinum, og er ekki
Iiægt að lesa á þau fyrr en
komið er á hlið yið þau.
Örvar-merki, sem vísuðu inn
í götuna éða út úr henni,
væru mikið gleggri leiðar-
merki. Þau mundu blasa við
þér (hornrétt á akbraut), er
þú ækir Gunnarsbraut eða
Rauðarárstíg, en. frá þeim
götvim er ekið inn í ein-
stefnugöturnar þarna, cg út
úr þeim, og örin er glöggur
leiðarvísir. Svona er þetta
víðar, þó að þessar götur
séu nefndar sem dæmi.
Niðurh
Einar Markússoti, píaná-
leikari efnir til híjómleika
á næstunni.
getið sér
orð i Anieríkiia
Einar Markússon píanc-
leikan er nýkommn til
landsins eftir 3ja ára dvöl
erlendis við nám. Hann
hefir einmg leikiS á fjöl-
mörgum hljómleikum, ým
ist við undirleik hljóm-
sveitar eða einn,
Einar hefir hlctið mjög
góða dóma vestra fyrir píanó
an i kvikmyndum og víðar.
Mér var hvarvetna vel tekið
ög hlaut góða dóma. Það
væri margt af þessu að segja
ef tími innist til, því eg á
margar góðar endurminning-
ar frá þessum tímum.
Ilvernig er listalíf í
Hollywood?
Eg hef rekið mig á það
hér héiiriá að fólk heldur að
leik sinn, og hefir verið eftir Amerilaimenn vilji yfirleitt
sóttur hljómlistarmaður bæði i ‘ illusta a aunað en íazz
á hljómleikum og í kyik- °;’ H<' 1 Hol!vvvo°d l«'lfist
myndum °k'ki annað eu yfirborðs-
Að því er Einar tjáði tíð- og ytri gljái - inni-
iialdið og hina sönnu list
indamanni Vísis ] gar
: ætlar hann að halda hljóm-
j leika hér í Reykjavík upp úr
áramótunum. Hann kveðst
jekki vera kominn í nægilega
jæfingu ennþá efliv ferð'a-
lagið heinv.
—- Hvað munuð þér leika ?
— Sígild (klassisk) píanó-
verk og einnig langar mig lil
þess að kynna verk nokkurra
nútimatónskálda, sem litið
j eru þekkt hér á landi. Eg hefj
| ekki hugsað mér að halda
hljómleika mína í neinu föstu
formi cins og venja er til
vanti.
Þetta er alrarigt. Eg þori
að fullýrða að á enghni jafn-
liíhmi hléttí heiiris erii eins
margir frægií- Jistamcnn sam-
:;n komnir, og’þar er vfirleitt
hægt að heyrá’ðg njóta alls
þess bezta, sem hútíinalist
hefir að I)jóða; HÓllyvvood er
sem sé rík bore. sem hefir
efni á. að borga listamönnum
vel. Og hvað músiksmekk
Ameríkumanna viðvikur
vcitti eg því athygli að her-
mennirnir vildn miklvi lield-
flestum hljómleikum hér'ur hlusta á klassiská hljóm-
heima. Annars er eg ekkerí j hst en jazz.
kostbær og vil helzt leika I 1 viðtalinu við Einar bar
])að sem fólkið langar til ao j ógt a goiua og hann kuuni
heyra. J í’rá mörgu að segia t.d. ])vi,
— Hvar var aðsetur yðar j ;'r hanu lek á piano í kvik-
vtrá?" imvndinni Raphsodie in Blue
—i I Hollywood. Þár naut I é-ða ,,-tróð upp“ m.eð kvik-
og kennslu ágæts kennara, i niyndaleikaranum Eddie
Maurice Zann. Hann e)- j Bracken, en þáð er of langt
franskrár æltar og starfar jniál i stutt viðtal.
sem aðstoðarkennaxl hjá hin-
um fræga píanósnilling Art
hur Schnabel.
— Þér komuð oft opinber-
lega fram?
j — Já, fyrst á hljómleikum
; fyrir ameriska herinri og síð-
Einar segir að sér þyki ó-
umræðilega vænt um að yera
kominn heim og hann scgist
ætla að nota tímann vel til
> * I f ' '• I 01 K’ i
æfinga á meðan hann dvelur
hér. En. Einar er húiim að
■ Frairrh; -á-Arsíðu:—• ~