Vísir - 29.10.1948, Qupperneq 3
Föstudaginn 29. október 1948
V I S 1 R
Gæflir
í Vestmannaeyjum i síð-
iistu viku voru yfirleitt mjög
stopular. Á mánudag réru
iþó allflestir bátar, en afli var
tregur, 1—2 smál. af bolfiski
á bát eftir róðurinn.
t fyrradag
landaði togarinn Ingólfur
Árnarson 295.2 smál. af ís-
fiski í Cuxhaven.
13 þús. kassar
af fiski
til Ameriku.
Að þvi er segir í Eyjablað-
'inu Víði, er ms. Vátnajökull
ivæntanlegur til Vestmanna-
<eyja nú um mánaðámótin
og mun taka þar um 13 þús.
ikassa af hraðfrystum fiski,
sera skipið flytur til Amer-
jíku. Er það fyllilega helm-
fmgur af því magni, sem til
ier í landinu af þannig verk-
tuðum fiski, en verkun á
ifiski til Ameríku er sérlega
vönduð, hvert fiskflak er
vafið inn í selloplian-pappír
og fiskurinn látinn síðan i
smáöskjur.
JM.b. Mummi
frá Sandgerði fékk nýl. um
100 tunniir síldar í reknet
skammt frá Eldey. Síld þessi
jvar væn hafsíld. Ekki kvaðsl
sskipstjórinn á Munima hafa
orðið síldar var me'ð dýþtar-
niæli skipsins.
'Tveir togarar
af veiðum.
í fyrradag komu tveir tog-
árar frá' útlöndum, Skúli
Magnússon og Neplúnus.
Hvar eru skipin?
Rikisskip: Ilekla var á
Borgarfirði i gærmorgun á
leið til Akureyrar. Esja í'er
frá Reykjavik kl. 20 i kvöld
vestur um land í liringferð.
Ilerðubreið var væntauleg
til Akureyrar síðdegis í gær.
Skjaldbreið fer frá Reykja-
vik kl. 20.00 í kvöld til
Breiðafjarðarhafna. Þyrill
var í Iivalfirði i gær.
{ Skip Einarsson & Zoéga:
■ Foldin fermir í Hull i dag.
Lingestroom fór frá Vest-
jmannaeyjum í gærkvöldi til
Hamborgar. Reykjanes för
26. þ. m. frá Ilúsavík áleiðis
til Genúa.
Hlótbárur við Sáni
til iírístivíkurvegar.
MITAPOKAR
kr. 8,75.
ICH-happdrætfið
Sölubörn
óskast. Komið í Bókabúð
Helgafells, Aðalstræti 18.
Géð sölulaun
Dregið eftir 8 daga.
Get afgreitt, gegn innflutnings- og gjaldeyrisleyfum,
Wessanen’s Cocoa
frá Hollandi.
Slg. Þ.
TILKYNNING
"Vjiðskiptanefndin hefir ákveðið eftirfarandi há-
marksverð á innlendum brjóstsykri í smásölu.
Blandáður brjóstsykúr .... kr. 30.00 pr. kg.
Fylltur brjóstsýkur .. kr. 33.00 pr. kg.
Verð þetta gildir hvort sem brjóstsykurinn er seld-
ur pakkaður eða í lausri vigt og er söluskattur inni-
falinn í verðinu.
Tilkynning verðlagsstjóra frá 31. des. 1947, um
hámarksálagningu á sælgæti gildir því ekki framvegis,
að því er snertir innlendan brjóstsykur.
Reykjavík, 27. okt. 1948
I^erðlugsstjórinn
Alþýðublaðið 20. þ. m. og
fyrr álasar borgaistjóra og
okkur öllum, sem erum á
móti miklu láni að bæjarfé
(600.000 kr.) til nefnds vegar.
Út af því vil eg segja, i fáum
orðum, ástæður mínar fyrir
því, hvers vegna eg er alger-
lega móti láni þessu:
' 1. Oftar en eitt sinn, og
áður en farið var að leggja
Krísuvíkurveginn, hefi eg
talið (i Visi og Mbl.), að fyrr
en sá végur væri lagður, ætti
að færa vegarkafla á Hellis-
heiði og allri þeirri leið, frá
snjóskaflalægðunum upp á
hryggi og brúnir, sem alltaf
hlæs af í byljum allra átta.
— Eg hefi áður fullyrt og
þorí vel að gera það ennþá,
að þar getur vegur verið
greiðfær i þeim snjó og eftir
þá bylji, sem gera ófæra
;vegarkafla í Ölfusi og víða
hér út frá bænum. -— En það
er því líkast sem verkfræð-
ingar vorir hugsi, að af þvi
'að fyrr snjóar á fjöllin og
oft meira en á láglendið, þá
verði snjórinn að silja þar
sem hann er kominn, en
gleymi því, að nálega án
undantekningar fýkur snjór-
inn jafnskjótt sem liann
kemur, af fjöllúm, hæðum
og brúnum, ofan í lægðirnar,
því meira sem þær éru dýpri
og liggja lægra eða í rgeira
skjóli. Og' liætt er þá líka við
skjóli í ÞrengSlunum.
2. Krísuvíkurvegurinn er
þannig lagður, að ef snjóa-
■ vetur kæmi (eins og 1920 t.
d., en síðan hafa ekki komið
byljir og ekki sézt niikilí
snjór marga vetur), þá yrðu
margir kaflar á honum ófær-
ir og sumir langir. Yrði þá
ekki síður þar að nota snjó-
ýtur og mokstra, sem þó
núna úm nokkur snjóleysis-
ár, eru að líkindum búnir að
kosta meira en vegur á greið-
færu kaflana á Hellisheiði.
Þar að auki er vegurinn svo
mjór, að stórir mjólkurbílai*
geta ekki mæzt á lionum,
nema á köfllim.
3. Þegar eg kom að Kleii'-
arvalni i sumar, jaðraði vath-
ið viðast um vegbi’ún þá, stem
þár var búið að leggja áður,
með ærnum kostnaði. Þá
var byrjað á þvi að liækka
veginn um 1 meira, og er það
ærin viðbót við kostnaðinn á
svo löngum vegi. Þar liljóta
snjóskaflár við hamrana oft
að gera veginn ófæran.
j 4. Búið var, fyrr en í sum-
ar, að leggja veginn fram
lijá Krísuvík, austur móts við
Geitalilið. Þár er hraunbrún
samliliða veginum fremur
j ág og jafn flatlent, ákjósan-
legasta vegarslæði, vegna
uiidirslöðu, efnis, frárennslis
og affennis. En þarna er lægð
á drjúgum kafla og freniur
mjó, niiili lirauns og liliðár,
og þar er vegurinn lagður, úr
verra efni á verri grundvöll,
svo að snjótínn getur alger-
lega hulið liann, ef dálítil
bylgusa kemur.
j 5. Alþýðublaðið segir, að
ekki séu nema 4 km. af vegi
þessum ólagðir. Nú man eg
ekki betur en sagt hafi verið,
'að frá Ölfusinu væri vegur-
inn eklci koniinn lengra en
að Hlíðarvatni. Og ekki liefi
eg lieyrt þess getið að byrjað
sé, livað þá heldur búið, að
leggja brúna miklu (og
líættulegu í hafróti) yfir
Yogsósa. En á milli Sýslu-
kletts og ósanna eru ca. 10
lcm. og hygg eg að sá kafli
sé allur óhreyfður. Það er
lengri kafli en uppi á Hellis-
heiði allri, um vegarstæðið,
sem þar er nú — en sem
framvegis mætti nota á
nokkuð löngum köflum, með
'dálítilli aðgerð. Og þar þarf
enga dýra brú eða hættidega.
Hvorki regn né rennslisvatn
getur spillt þar vel gerðum
vegi.
6. Reykjavíkurbær hefir
nóg verkefni nær sér, jafnt
'fyrii* bílstjóra og aðra verka-
ménn, sem sofið getá lieima
hjá sér og borðað, ef bærinn
'á slíka fjárfúlgu á reiðu
höndum.
y. g.
Fallegt nýtt 6 volta hús-
útvarpstæki til sölu og
sýnis á Hverfisgötu 66.
ný 16 m.m. þögul til sölu.
Upplýsingar Þingholts-
stræti 7 B, efstu hæð,
eftir kl. 6.
Kristján Guðlaugsson
hæstaréttarlögmaður
Jón N. Sigurðsson
héraðsdómslögmaður
Austurstræti 1.
Sími 3400.
6 æaiiiia Dedge
nýstandsettur, í mjög góðu
lagi er til sölu. Smíðaár
1940. Benzínskammtur
fyrir atvinnubílstjóra og
stöðvarpláss |étur iylgj.
ef um semst. T'ilhóð ósk-
ast sent afgreiðslu blaðs-
ins fyrir n.k. mánudags-
kvöld merkt: „Dodge
1940“.
feykv. kvenna.
Banilalag reykvískra
kvenna, en í því eru 17 kven-
félög í Reykjavík, þar á meÖ
al öll pólitísk félög kvenna
hér, hélt aðalfund sinn s.l.
þriðjudag og miðvikudag.
Umræður urðu mikiar um
ýmis mál, er kvenfélögin
|láta sig miklu skipla, svo
sem skömmtunarmál, áfeng-
ismál og' heilbrigðismál höf-
uðstaðarins. Yoru gerðar
margar ályktanir um þau og
tillögur samþykktar. Meðal
annars lýsti fundurinn óá-
nægju sinni yfir því, hve
. seint gengur að fullgera fæð-
ingardeildina við Landsspít-
, alann, en fagnaði því, að
| skipaður liefði verið borgar-
j lænir. Ennfremur var skor-
i að á hlutaðeigandi yfirvöld
að flýta byggingu fleiri
sjúkrahús í bænum. Þá legg-
ur fundurinn áherzlu á, að
koriur 'fái fulltrúa í nefnd
þeirri er á að endurskoða
vöruskömmtunina og að
konur fái sinn fulltrúa i við-
skiptanefnd. Loks beinir
fundurinn því til yfirvald-
anna, að húsmæðrum verði
gert., a^ið^ldara að.ýíá sér
biisáhöhll’ o^: vef n aðS^örur.
Stjórn bandalagsins var
endurkjörin, en liana skipa:
Frú Aðalbjörg Sigurðardótl-
ir, frú Guðrún Pétursdóttir
og frú Guðlaug Bergsdóttir.
Miuðburdur
YISI vantat börn, unglinga eða roskið fólk
til aö bera blaðið til kaupenda um
BRÆÐRABORGARSTÍG
KIRKJUTEÍGSVEG
Ðagbláðið VÉS3B
Maðunnn minn,
Ingvar Benediktsson,
skipstjóri,
andaðist að heimili okkar, Karlagötu 1,
fimmtudaginn 28. þ.m.
Ásdis Jónsdóttir.