Vísir - 25.11.1953, Side 4
V-tSI-R
Miðvikudaginn 25. nóveniber 195'i
wisiat
1 % Ð A G B L A Ð
. Ritstjóri: Hersteinn Pálsson.
( , Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson. j
Skrifstofur: Ingólfsstræti 3.
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR H.F.
Aígreiðsla: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (fixrun línur),
Lausasala 1 króna.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Kynni heimila og skóla.
Þeir, sem ráða skólamálum höfuðstaðarins, gera merkilega
tilraun þessa dagana, til þess að gera tengslin milli sín og
heimila nemendanna nánari en þau hafa verið til þessa. Er
foreldrum barna heimilað og boðið að koma í heimsókn í
skólanna, svo að þeir geti kynnzt kennsluaðferðum og kennur-
um, og yfirleitt öllu fyrirkomulagi og andrúmsloíti skólanna
sem bezt. Auk þess verður efnt til fyrirlestra um* þessi efni
daglega, til þess að árangurinn verði sem mestur. Er hér um
„skólaviku“ að ræða, enda þótt hún standi að þessu sinni aðems
þrjá daga.
Það er kunnara en frá þurfi að segja, hve miklar áhyggjur
margir hafa nú af uppvaxandi kynslóð, ekki aðeins þeirri, sem
brátt verður fullþroskuð, heldur og hinni, er nú gengur í barna-
skóla, og hlýtur að læra sitt af hverju af þeim, sem á undan eru
og ,,fremri“ að mörgu leyti. Menn munu ekki á algerlega ei1t
sáttir um það, hvei i ráðum skuli beita til þess að sporna
við spillingu meðal æsivufólks, en þó getur ekki hjá því farið,
að uppeldið ráði mestu um það, hvert krókurinn beygist. Lengi
býr að fyrstu gerð, stendur þar, og einnig hvað ungur nemur
gamall temur. Gott uppeldi er ómetanlegt veganesti hverjum
manni.
En einnig hefiU’ verið um það deilt, hver eigi fyrst og fremst
að bera ábyrgð á uppeldi barnanna. Sumir vilja halda því fram,
að þar eigi skólarnir að vera í fremstu „víglínu“, en aðrir líta
svo á, að það sé fyrst og fremst foreldrarnir, sem eigi að bera
veg og vanda af þessu starfi. Sannleikurinn er að sjálfsögðu sá,
að báðir þessir aðilar hafa jafn-mikilvægu hlutverki að gegna
í þessu efni. Ef annar hvor bregzt, þá er hætt við, að illa takist
til um uppeldið.
’ Foreldi’arnir eru vitanlega þeir aðilar, sem leggja grund-
völlinn að uppeldi barnanna, en þegar athafnasvið þeirra fer að
stækka með aldrinum, þau fara að ganga í skóla, taka kenn-
ararnir við þessu hlutverki að nokkru leyti. Þegar svo er komiö,
að uppeldið er framkvæmt af tveim aðilum, verður að vera
samvinna með þeim, því að ella kann svo að fara, að þeir vinni
hvor gegn öðrum, ef öðrum hvorum eru mislagðar hendur. En
reyndin hefur víst verið sú, að talsverður skortur hefur verið á
samvinnu milli þessarra aðila, og á nú úr að bæta.
I Hér hefur verið farið inn á rétta braut, og væntanlega verður
þessi nýi háttur gerður að fastri reglu í starfi skólanna — að
þeir gangist fyrir því, að aukin verði samvinnan við foreldrana.
Þar sem um nýmæli er að ræða, og reynslan því ekki fyrir hendi,
er nauðsynlegt, að foreldrar bregðist vel við og geri far um að
hafa sem mesta gagn af ,,skólavikunni.“ Þeir eiga líka að ræða
við kennarana urn það, sem þeim kann að þykja, að betur megi
íara því að betur sjá augu en auga — í þessu efni sem öðrum.
Enda er ekki um fullkomna samvinnu að ræða, fyrr en báðir
aðilar leggja eitthvað af mörkum, sem börnunum er til góðs.
Forráðamenn skólamálanna og bæjarins yfirleitt verðskulda
þakkir fýrir þetta framtak sitt, en foreldrar mega heldur ekki
láta sinn hlut eftir liggja, því að þá bregðast þeir miMlváegum
skyldum við börn sín.
Hvað er á seyði ?
T-j.au óvæntu tíðindi hafa gefzt, að einhver afturkippur hefur
*“■ korpið í fiskflutpinga til Englanda, og virðist hér'vera um al-
varlegt mál að ræða, þar sem þrír forvígismanna útgerðarmanna
hafa talið nauðsynlegt að bregða sér til Englandsýtil þess iað
kynna sér málið. Hafa gengið um það nokkrar sögur síðustu
dagana, hvað um væri að vera, en ekkert verið látið uppi um
það við almenning.
Á þessu stigi málsins skal látið ósagt um það, hversu alvar-
legt mál er hér á ferðinni. Fulltrúar útgerðarmanna, sem utan
fóru í fyrrinótt ganga að sjálfsögðu úr skugga um það, hvort
hér er aðeins um tímabundið ástand að ræða, eða hvort brezkir
útgeríarrrenn hafa nú unnið einhvern meiri háttar sigur, þrált
fyrir það, sem áunnizt hafði fyrir málstað fslendinga.
Hvort sem verður upp á teningnum virðist eðlilegt, að þjóð-
inni sé gérð grein fyrir. atvikum', því að svo mikið snertir þetta
hana, og varla er Ijóstað- upp um ne'in leytidá-önálf -<þttt..mö»u-v
um sé gert kleift að vita, hvað er að gerast.
Skólavikan — nokkur
orð til foreldra.
Sú nýlunda er tekin upp, að
fræðslufulltrúi Reykjavíkur og
skólastjórar barnaskólanna
boða til skólaviku, sem stend-
ur þó raunar ekki í viku að
þessu sinni, heldur í þrjá daga
og hófst í morgun.
Skólavikan er nú reynd hér
í fyrsta sinn en tíðkast víða er-
lendis og gefur góða raun.
Hvert er markmið hennar?
Markmiðið er að efla sam-
bandið milli heimila og skóla.
Kl. 9—10 árd. og 1.30—4
í dag og næstu 2 daga verða
skólarnir opnir fyrir foreldr-
um barnanna, sem skóla"a
sækja. Þar gefst foreldrum
kostur á að kynnast af eigin
raun aðbúnaði barnanna í skól-
unum, umhverfinu, heilbrigð-
isgæzlu, skólastofum og
kennslu. Foreldrum verður
sýnt, hvar börnin sitja að námi,
hverjir eru sessunautar þeirra,
hver kennarinn er, hvernig
kennsla og leikir fara fram.
Samvinna heimila og skóla
er ekki eins og vera ætti. Marg-
ir foreldrar hafa aldrei komið
í skólann, þar sem barnið
þeirra dvelur mikinn hluta
árs og þekkja ekki aðstæðurn-
ar, sem barnið á við að búa.
Hinsvegar gætir stundum tor-
tryggni, sem áreiðanlega
myndi eyðast við nánari kynni.
Hér verður stigið skref í áttina
til að gera þau kynni möguleg.
Eg skrifa þessi orð til þess
að benda foreldrunum á að
Aðalfundi LÍÚ
nýlega lokið.
Aðalfundi Landssambands
ísl. útvegsmanna er nýlokið
hér í bænum.
Auk venjulegra skýrslna,
sem fluttar voru á fundinum,
flutti Árni Friðriksson fiski-
fræðingur stórmerkilegt erind.i
um alþjóðasamvinnu um fiski-
annsóknir. Mikill fjöldi full-
trúa og annarra gesta hlýddi á
erindi Árna, og þökkuðu fund-
armenn honum komuna og ósk-
uðu honum heilla í hinu nýja
starfi hans á vettvangi alþjóða-
hafrannsóknaráðsins.
í ræðu formanns sambands-
ins, Sverris Júlíussonar, var
minnzt 5 útvegsmanna og 25
sjómanna, sem látizt hefðu á
starfsárinu. Formaður kom víða
við í ræðu sinni, en einkum
ræddi hann um nauðsyn vöru-
vöndunar.
Formaður LÍÚ var endur-
kjörinn í 10. sinn Sverrir Júlí-
usson, en aðxúr aðalmenn í
stjórn samtakanna eru Kjai-tan
Thors, Ásgeir G. Stefánsson,
Finnbogi Guðmundsson, Ólafur
Tr. Einarsson, Sveinn Bene-
diktsson, Jóhann Sigfússon,
Jón Árnason og Hafsteinn
Bei’gþórsson. í verðlagsráð voru
kjörnir Finnbogi, Guðxnunds-
son, formaður, Baldur Guð-
mundsson, Valtýr Þorsteinsson,
Ólafur Tr. Einarsson og Jón
Axel Pétursson. Endurskoðandi
var kjörinn Beinteinn Bjarna-
son.
í lok fundarins sátu fulltrúar
boð forseta íslands að Bessa-
stöðum, og Ólafs Thoi’s, sjáv-
kfiútvegenjálaráóheri’a í ráð- j
heri-abústaðnum.
nota þetta tækifæri. Af hlé-
drægni mega foreldrar ekki
sitja heima, því að til skólavik-
unnar er ekki boðið af neinni
nauðung af skólanna hendi,
heldur af einlægri ósk um að
efla sambandið við heimilin og
skilninginn milli heimilis og
skóla. Öllum foreldrum, sem
þiggja boðið, verður fagnað í
bamaskóiunum, og barnanna
sinna vegna ættu foreldrar að
sækja skólavikuna. Það vei’ður
börnunum til gleði, og það er
stuðningur fyrir bai'nið að finna
að foreldrarnir láti sig miklu
skipta nám þess og skólavist.
Það gagn á ennfremur að hljót-
ast af þessu, að foreldrarnir
viti meii'a en áður um skóla-
veru og nám barnsisn og geti
því af eigin raun komið fram
með réttmætar aðfinnslur. Hér
er stefnt að auknum skilningi
milli foreldi’anna, barnsins og
skólans.
Jón Auðuns.
Varahlutir
Austin
í miklu úrvali.
Framluktir
Afturluktir
Parkluktir
Samlokur
Viftureimar
Speglar
Rafgeymar
Rafgeymasambönd
o. m. fl.
Garðar Gíslason
h.f.
Bifreiðaverzlun.
Þcssa vikuna hafa barnaskól-
arnir hér i bænum boðað til svo-
néfndrar foreldraviku. En alla
vikiina verður foreldrum barna,
sem ganga í barnaskóla, og vænl-
anlega öðrum foreldrum, sem
vilja kynna sér skólamál, heimiit
iið heimsækja skóiana ineðan
kcilnsla fer fram. Vei’ður þá fur-
eldrununx gefinn kostur á að : ja
það, sem fram fer i skólunu x og
kynna sér-af eigin raun kennslu-
aðferðir og aðbúð alla í skólun-
um. ()g enn fremúr géta þá for-
eldrar kynnzt kennuruxn bárna
sinna, en það getur orðið baðum
aðilum inikilsvirði til skilnings-
a'tika.
Nánara samstarf.
Þessi viðleitni skólanna og
fræðshmiálastjórnarinnar til þess
að skapa nánara samstarf rniiii
foréldra og skólanna cr mjög mik-
ilsverð og verður að telja ákaf-
lega heppilegt, að ýtt sé undir
samstarf þesara aðila i framtið-
inni. Það er augljóst mál, að for-
eldrar barna geta oft gefið mik-
ilsverðar upplýsingar um börn
sin, sem geta þá komið að góðu
lialdi fyrir uppfræðara þeirra óg
lijálpað barninu á mikilsverðu
þroskaskéiði. En um leið og það
er lika mikilsvert, verður for-
eldrunum gefinn kostur á að
skoða starfsskilyrði skólanna, og
getur það orðið til þess að eyða
oft óþörfum misskilningi.
Foreldrar, rnætið!
Það er full ástæða til þess að
eggja alla foreldra, sem böni
eiga í barnaskóluni, til þess a'ð
þiggja þoð þetta. Þá geta þeir
sjálfir rætt vandamál uppeldis
barna sinna við þá menn, sem
mikil afskipti liafa af börnununi
nieðan þau eru á skólaskyklu-
aldri. Það er mjög líklegt að verði
vel tekið undir þessa nýbreyíni
af liendi foreldra, að i ýnisnin
tilfellum geti það komið í ljós,
sem geti haft góð og holl áhrif
á bornin ogþroska þeirra i fyrsta
stigi námsbrautarinnar.
Of lítil kynni.
Fram til þessa hafa flestir for-
eldrar liaft allt of lítil kynni af
skólunum og kennslustarfinu, og
hefur það oft og mörgum sinnuni
valdið misskilningi, sem hefði
verið hægt að komast lijá, ef sam-
starfið milli kennara og foreldra
liefði verið nánara. Einmitt þess
vegna má búást við að allur al-
menningur taki vel undir þetta
hoð skólanna, og margt foreldrið,
sem áður skipti sér lítið af vist
barns sins i skólanum, komi og.
gei’i sér far um að kynnast
kénnsliimálunum.
Er óskandi að þesi skóla-
vika verði lil þess að náið sam-
starf takist milli þeirra tveggja
aðila, sem uppeldi barna livílir
þyngst á, nefnilega kennurum og
i foreldruni. — kr.
Nýjar og notaðar
Síldartunnur
til sölu
MATBOR®
Lindargötu 46, símar 5424 og 82725.