Vísir - 25.02.1954, Blaðsíða 4
VISIR
Fimmtudaginn 25. febrúar 1954
D A G B L A Ð
Ritstjóri: Hersteinn Pálsson.
Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
Skrifstofur: Ingólfsstræti 3.
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (fimm línur).
Lausasala 1 króna.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Þeir nelnast einingarmenn.
Alþingiskosningarnar á síðastliðnu sumri og bæjarstjórnai-
kosningarnar í mánuðinum sem leið, leiddu það greinilega at ekru lands (sem er heldur
Grámann á Akureyri hefur'
stundum skrifað mér og að þessu
sinni skrifar hann mér gaman-
bréf um bæjarstjórnarkosning-
arnar, sem fyrir nokkru fóru
fram. Hann segir á þessa leið:
„Bæjarstjórnarkosningarnar á
Akureyri voru skemmtilegar að
þessu sinni, enda er skap bæjar-
búa ljúft og kátt við ihugun gleði-
leiksins. Kjósendur komu fram
, , , . iíkt og flugur í bréfpoka og strik-
bifreiðaeigenda arsþing sitt, og at ser eldsneyti, sem mundi u3u þá út> sem þeir ímynduðu
tluti Charles Kettering, einn af nægja bifreið með algengustu
forstjórum General Motors, bar lireyflum vorra daga í þrjú ár.
Uppskera sf dagsiátti §©f®'
3ja ára eldsarayii fyrir bíl.
IVamkyæindar raniðsáknii’ á nvisisis
eldsne^tistegnnduni.
Nýlega hélt félag amerískra meira en dagslátta) mundi gefa
fyrirlestur.
sér að héldu fyrir opið. En svo
varð hlátur úr öllu saman, því
Kettering komst svo að orði, að breytingarnar ,sem fengust með
í ljós, sem flesta grunaði, að fólk snýr nú unnvörpun baki
við kommúnistum. Það eru ekki aðeins áhrifamenn innan
þess flokks, eins og t.d. Áki Jakobsson, fyrrverandi þingmaður
þeirra, eða Björn bókavörður Sigfússon, sem yfirgefa hið sökkv-
andi skip kommúnismanns á íslandi, heldur einnig hinir óbreyttu
liðsmenn, sem til þess hafa í grandaleysi kastað atkvæði sínu á
flokk hinna fjarstýrðu. Ástæðulaust er að nefna tölur til þess
að finna þessari fullyrðing stað, — það hefur oft verið gert áður
hér í blaðinu.
Kommúnisti er orðið ókvæðisorð í íslenzku máli, og fer vel
á því. Að vísu kunne úsoddar flokksins því illa, en þeir sjá
sem er, að nú verður a,> beita öðrum ráðum og lævíslegri, til
þess að freista þess að villa fólki sýn enn um stund. íslendingar
eru orðnir ýmsu vanir á þessu sviði. Við lcönnumst við þessa
menn undir nöfnunum „friðarsinnar“, „lýðræðissinnuð samtök“,
allskonar „alþjóðasamtök“ og þar fram eftir götunum, og er
það kunnara en frá þurfi að segja. En á heimsvettvangi er nú
dulbúizt undir enn einu nafni, sem beitt skal til hins ítrasta,
og þá einkum í verltalýðsfélögunum. Nú heita kommúnistar í
verkalýðsfélögunum „einingarmenn“.
Þegar rætt er um samstillt átök eða einhver hagsmunamél
3nnan hinna ýmsu stéttarfélaga er ólíkt sigurstranglegra að geta
Skýrði hann svo frá, af þeir^ekki væri á þessu stigi málsins þessu móti reyndúst smávægileg-
tímar mundu ekki vera mjög hægt að segja, hverskonar upp- ar
langt undan, þegar uppskera j skera mundi vera heppilegust |
í þessu tilliti, en G.M.-verk- j
smiðjúrnár eru að rannsaka Noíaðir voru
þettá mál, því að sá tími færist öskubílar.
alltaf næi, þeegai benzín verð- Sum hjón fóru alls ekki úr rúm-
ur á þrotum eða svo dýrt að unum á kjördaginn, heldur létu
framleiða það, að bifreiðin get- sig kjósa þannig heima, og var
ur ekki orðið sú almennings talsvert um slíkan eltingaleik
eign, sem hún er nú, meðal
annars vgna þess að eldsneyti
Hús byggð úr sagi.
Svíar eru nú að gera tilraun-
ir með að breyta sagi í bygging-
arefni.
Er sagið notað til að gera
frauðhellur eða plötur, sem þola
bæði vatn og eld, án þess að er ekki dýrara en raun ber
láta á sjá, auk þess sem ein- vliSí-
angrunargildi þeirra er mikið.
Hefir fyrirtækið A.B. Stand-
ardhus í Hultsfred byggt 10
hús úr efni þessu í tilrauna-
skyni og framkvæmir allskon-
ar athuganir á gildi þeiixa.
(S.I.P.)
Athugað flug með
4800 km. hraða.
í Bandaríkjunum hafa verið
, smíðuð vindgöng, sem geta
skotizt undir nafngiftina „emmgarmenn“ en kommumstar. Við framleitt 4800 km vindhraða,
stjórnarkjör í verkalýðsfélögum undanfarið hefur málgagn
hinna fjarstýrðu óspart tönnlazt á sigrum „einingarmanna".
Þess er skemmst að minnast, að „einingarmaðurinn“ Sigurður
Guðnason lét af formennsku í Dagsbrún, en við tók „einingar-
maðurinn“ Hannes Stephensen, einn höfuðforsprakki MÍR,
áróðursmiðstöðvar Kristins Andréssonar, umboðsmanns Rússa
í „menningarmálum“ hérlendis.
í vindgöngum þessum verð-
ur rannsakað, hvernig flugvél-
ar „hegða sér“, þegar þær ná
þessum hraða, sem er fjórum
Yfirleitt kvað Kettering
miklar i’annsóknir fara fram á
hverskyns eldsneyti fyrir alls-
konar vélar, svo og til hvaða
ráða mætti grípa, þegar hörgull
færi að verða á þeim tegund-
um, sem nú væru algengastar
og væru allar upp runnar frá
einum og sama stað, iðrum
jarðar, er væru ekki ótæmandi.
En plöntumar störfuðu að sí- (
felldri orkuframleiðslu, og því1
væri eðlilegast, að maðurinn
sneri sér að þeim.
Á fundi þessum kom fram
ein rödd um það, að bílasmiðj-
utnar ættu að taka upp gufu-
hreyfla fyrir bíla. Var það 73ja
ára gömul kona, sem hreyfði
þessu, og til þess að sanna það
að hún vissi hvað hún segði, lét
sinnum meiri en hraði ljóssins.
Þarna er einnig hægt að draga j sú gamla þess getið, að hún
i Þá má fara nærri um, að „einingarmenn“ stjórni Iðju, þar
sem Björn Bjarnason fer með æðstu völd, en hann er umboðs-
maður alþjóðasambands kommúnista um verkalýðsmál, sem
íhefur aðsetur í næsta nágrenni við aðalbækistöðvar Rauða herr-
:ins í Vínarborg.
i Fyrir fáum dögum voru kunngerð úrslit í Félagi járnionaðai-
manna, en þar var Snorri Jónsson kjörinn formaður. Málgagn
hinna fjarstýrðu tilkynnti umsvifalaust, að „einingarmenn'1
úr loftþrýstingi til að kanr.a . hefði verið fyrsta kona í Banda-
eiginleika flugvéla
hæð.
mikilli j ríkjunum, sem hefði tekið próf
iábíl.
GM prófa gashverfil í bíl.
Hann næi* 24© kni. iiB*aða á klsí.
General mótors verksmiðj-
, , , , . , .urnar hafa fyrir nokki-u smíð-
væru nu þar við vold, enda hefur engmn borið a moti þvi, að * , .. „ , , .
... , .... að tilraunabifreið með þrvsh-
,hmn nykjorm formaður væn mikils metmn kommumsti.
loftshreyfli.
j Hinsvegar vár kommúnistablaðið heldur óheppið, er það ^aiia ^æi. faiartækl Þetia
tilkynnti í sömu andránni, að „einingarm^nn“ væru við völd} ^21 .?’lret)!-r^ (Eldfuglinn),
í félagi rakarasveina, því að stjórn þess félags sá sig tiineydda a^a margil þvr fram, að
að birla um það skorinorða yfirlýsingu í dagblöðum bæjarihs,
©ð hér v-æri ekki um neina „éiningarmenn“ að ræða, samkvæmt
málvenju kommúnista, og jafnframt fylgdi það tilkynningunn,,
að stjórnarmeðlimir væru ekki í Sósíalistaflokknum (sem er
Jiúverandi náfn'- Kómmúnistáflokksins). Ekki hefur málgagn
jkommúnista séð ástæðu til; þess að biðja .félagsskap . rakgra-
sveina afsökuhar á þessú, enda ekki við því að búast.
Ef hlutirnir eru nefndir sínu rétta nafni, mennirnir á Þórs-
götu 1 og Skólavörðustíg 19, kallaðir kommúnistar, eiga þeir
olíkt erfiðara uppdráttar. Kommúnista-nafnið hefur slæman
hljóm í eyrum íslenzkra alþýðú, ekki síður en i öðrum lýð-
xæðislöndúm. Það er'með réttu smánaryrði, og skyldu menn
varast því, að nefna menn slíku nafni, nema óyggjandi vissa sé
fyrir því, mennirnir hafi til þess unnið.
i- í Kópavogi má heldur ekki nefna hlutina réttu nafni. Þar
ler Finnbogi Rútur „óháður“, og í kosningunum næst síðustu
Stjórnaði hann „framfarafélagi“. Sem'sagt: Það .verður að nota
Jivaða nafn, sem er, bara ekki kommúnisti. Og nú heita þeir
„einingarmenn" í verkalýðsféiögunum. Fyrr eða síðar irlúnu
verkamenn og aðrir stéttarfélagsme.nn komast að raun um eðii
og innræti „einingarmanna“.
þar sé. í rauninni aðeins um
flugvélarskrokk á hjólum að
ræða. Skrokkurinn er úr plasti
og mjög rennilegur, eins og
myndin ber með sér. Til að
aúka stöðugleika bifreiðarinn-
af eru einskonar vængir á báð-
um hliðum hennar, auk þess
sem lóðréttur „uggi“ ef aftan
á henni og er tilgangurinn hinn
sami.
Fyrir aftan sæti ökumanns-
ins er gashverfill, og er það í
fyrsta sinn, sem amerískur bíll
er búinn slíkum hreyfli. Hann
eyðir steinolíu og er hreyfillinn
tengdur afturhjólum bílsins.
Þegar ekið er með fullum
hraða, nær bíll þessi 240 km.
nraða á klst. á beinni brauú .En
bíll þessi mun aldrei sjást út á
þjóðvegum, því að hann er ekk?
ætlaður til aksturs á þeim. og
þar að auki er hann of hættu-
legúr. Útblástur hreyfilsins er
að vísu kældur, en er þó svo
heitur, þegar strokan stendur
aftur úr honum, að hann getur
t. d. kveikt í klæðum manna í
nokkurii fjarlægð.
Forstöðumenn G.M. segja, að
bíllinn sé í rauninni tilrauna-
stöð á hjólum, því að tilgang-
urinn sé að fá úr því skorið,
þvort hægt sé að nota gashyerf-
ilinn á hagkvæman hátt í bíla,
þegar þeir aka hægt.
flokka við kjósendur. Einn frani-
takssamur bílstjóri sótti öskubíl-
inn upp ó hauga, þar sem hann
er að jafnaði geymdur, og tók að
keyra skeggjaða menn yfir sex-
tugt á kjörstað. Kætin varð þó
mest áberandi undir miðnættið,
og væri vel ef aðrar sveitir tækju
dæmi Akureyringa um létt-
lyndi á alvarlegum timum, scr
til fyrnrmyndar. Gott skap er
goðalyf.
Brennivínsekla.
Brennivínsekla er nú á Akur-
eyri og þykir öllum slæm, lika
þeim, sem ekki þiggja „snaps“.
Því með lokun áfengisútsölunnar
liér hækka útsvörin á bæjarbúum.
Skattar verzlunarinnar voru svo
miklir til bæjarins, að allt ætlar
að stöðvast, þegar þeir eru nú
ekki lengur til að dýfa fingrun-
um í. Framkvæmdir minnkuðu
eftir nýárið. Verkamenn, þ. e.
þcir, sem verðir eru launanha,
hafa þó nokkra vinnu. En mikill
cr samt munurinn frá þvi áður
var, þegar allt flaut i vini og
tekjum af því.
Um leynivínsala.
Og svo er það atvinna leynivín-
salanna. Gamalli konu varð að
orði, þegar sonur hennar, sem
ui' bílstjóri og hafði stundað
hynivinsölu, varð að snúa sér að
hænsuarækt eftir nýárið: „Ójæja,
(ii’ongúr ininn, svoria er það að
lj.a ikki í Davíðs-saltaranum.“
Þannig endar gainanbréf Grá-
í.'.anns. Eg þakka tilskrifið. Það
ci' alltaf skemmtilegt að fá bréf
frá lesendum blaðsins á Akureyri
cg viðar utan Reykjavikur. Það
cykur á tilbreytniná að fá bréf
frá lesendum úti á landi,' og
cr ég þeim ávallt þakklálur fyrir,
Sem sendá bréfpistil stöku sinn-
u tn. —-kr.
i i i'r:" :i!ir
Þetta er