Vísir - 29.09.1954, Side 6
VÍSIR
Miðviku.daginn 29. september 1954
D A G B L A Ð
Ritstjöri: Hersteinn Pálsson.
Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
Skrifstofur: Ingólfsstræti 3.
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Lausasala 1 króna.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Sóun vepa óslgæzhi.
'^7'ísir sagði frá því fyrír skemmstu, samkvæmt heimildum
* lögreglunnar hér, að fram til miðs septembermánaðar
hefðu hvorki meira né minna en 1700 bifreiðar lent í árekstrum
hér í bænum, og þarf þó ekki að fara í neinar grafgötur um
það, að bílarnir eru miklu fleiri, því að ekki mun lögreglunni
vera tilkynnt um alla árekstra. En af þessu er ljóst, að fjórir
til fimm bílar, sem lögreglan fær vitneskju um, verða fyrir
meiri eða minna skemmdum á degi hverjum allt árið. Senni-
lega skipta þeir bílar hundruðum, sem verða fyrir einhverju
tjóni, án þess að lögreglan fái um það að vita, þar sem eig-
endur gera upp sakirnar á eigin spítur, án þess að blanda yfir-
völdunum í það til að forðast allskonar umstang, sem menn
nenna ekki að standa í, verði hjá því komizt.
Það getur ekki hiá hví farið, að það sé gífurlega upphæðir,
sem eigendur b;f: ei ‘a c5a vátryggingafélögin verða að greiða.á
®ri hverju fyrir tjón á bifreiðum. Þar að auki er svo atvinnu-
missir fjölda manna, sem hafa framfæri sitt af bílakstri, að
viðbættum þeim óþægindum, sem af þessu stafar, hvort sem um
nienn er að ræða, sem hafa atvinnu sína af akstri eða ekki.
Vátryggingafélögin munu greiða milljónir króna á ári hverju
í bætur, og greiða þau þó vitanlega ekki allar skemmdir, því
að nokkur hluti skaðans eða hann allur skellur stundum á
eigendum eða umráðamönnum bifreiðanna.
Hér er um atriði að ræða, sem snertir fleiri en þá, sem eru
aðilar að árekstrum, því að hér kemur gjaldeyriseyðsa til
greina, þegar endurnýja þarf skemmda bifreiðahluti. Það er
mikið fé, sem fer árlega til varahlutakaupa vegna skemmda á
bifreiðum, og í fjölmörgum tilfellum er það um óþarfa sóun
að ræða, því að mikill hluti árekstranna stafar af því, að öku-
menn hafa ekki farið eftir settum reglum eða sýnt óaðgæzlu
að einhverju leyti. Sannleikurinn er sá, að fjölmargir menn
aka eins og gapar, og gera sér ekki grein fyrir því, að oftast
er erfiðara að stöðva bifreið en að koma henni af stað.
Skýrslur munu ekki vera fyrir hendi um það, hversu margir
árekstrar hér verða fyrst og fremst af því, að bifeiðastjórar —
eða aðrir vegfarendur — hafa ekki auðsýnt nægilega aðgæzlu.
Væri mjög fróðlegt, ef unnt væri að athuga þessi mál frá þeim
sjónai’hóli, og er þá hætt við-, að útkoman yrði á þá leið, að
unnt hefði verið að komast hjá fjölmörgum óhöppum. Niður-
stöðurnar mundu þá jafnvel einnig gefa til kynna, til hvaða
ráða ætti helzt að grípa, til þess að unnt væri að girða fyrir
slík slys, en þó má gera ráð fyrir því, að bezta ráðið sé aukið
eftirlit með umferð-inni, að lögreglunni sé gert kleift að fylgjast
með því sem víðast, að settum reglum sé fylgt, en þær ekki
brotnar i þeirri von, að lögreglan sé hvergi nærfi og heppnin
micð, svo að ekki verði slys.
GagnfræSaskóli verknáms
að heffa síarfsemi sína.
Fimm deildir eru í skóhnum, og
fjórtán námsgreinar valírjálsar.
Gagnfræðaskóli verknáms er
í þann veginn að taka til starfa,
og hefur Vísi borizt greinar-
gerð um námsgreinar og starfs-
tilhögun skólans.
Skólinn er tveggja ára skóli
og lýkur honum með gagnfræða
prófi. Til þess að fá inngöngu
í hann, þurfa nemendur að hafa
verið tvo vetur í almennum
gagnfræðaskóla og lokið þaðan
unglingaprófi.
Fimm deildír eru starfandi í
,skólanum: Saumadeild, hús-
stjórnar-, járnsmíða-, trésmíða-
og sjóvinnudeild. Verða nem-
endur að ákveða sjálfir í hvaða
deild þeir hyggjast stunda nám.
Helmingur námstímans er verk
legt, hitt bóklegt nám. Bók-
lega námið er hið sama hjá
Öllum deildum, og megináherzla
lögð á íslenzku, stærðfræði og
erlend tungumál.
Sömu réttindi fylgja gagn-
fræðaprófi frá Gagnfræðaskóla
verknáms og öðrum gagnfræða
skólum, en auk þess styttir það
iðnskólanám um eitt ár.
Talsvert valfrelsi er í skól-
anum, svonefnt frjáls nám, og
geta nemendur ráðið, hvort þeir
taka þátt í samtals 14 náms-
greinum, eða hverjum þeirra.
Geta nemendur með þessu ráð-
ið, hvaða starf þeir búa sig und
ir. Þessar námsgreinar geta nem
endur valið um: Bast- og tág-
vinnu, bókband, bókfærslu, er-
lent tungumál, flugvirkjun, gifs
mótun, matreiðslu, málun,
skrift, smíði, teikning, útsaum.
útskurð og vélritun.
: Geta má þess að allir nemend
ur 3. bekkjar, sem þess óska,
geta fengið vélritunartilsögn, 2
stundir á viku. Til þess að geta
haldið áfram vélritunarnámi í
4. bekk, þurfa nemendur að ná
einkuninni 5 við þriðja bekkj-
ar próf. En þeir, sem ná 8 við
þriðja bekkjarpróf, geta komizt
í A- flokk svonefndan, en þar
eru 4 stundir á viku, og eiga
nemendur, sem þaðan útskrif-
ast að vera fullfærir til vélrit-
unarstarfa í skrifstofum.
Skólastjóri Gagnfræðaskóla
verknáms er Magnús Jónsson,
og veitir hann nánari upplýs-
ingar um skólann í síma 6993
kl. 6—7 síðdegis.
FrankkEsskóiakeflnarar ræía
nauðsyn á bættri kennslutækni.
Mörg mál rædd á ]»ingi framlialds-
skólakennara da^ana 23.-25. þ.in.
Fimmta fulltrúaþing Lands-
sambands framhaldsskóalkenn-
ara var haldið í Reykjavík dag-
ana 23.—25. sept. sl. Þingið sátu
26 fulltrúar frá 12 skólum. |
Formaður sambandsins, IIelgi(
Þorláksson, setti þingið.
Auk skýrslu stjórnarinnar
voru rædd allmörg mál á þing- j
inu, sem vörðuðu kennslu og
rædd á þinginu, og verður
helztu ályktana þess væntan-
lega getið síðar.
Formaður sambandsins var
endurkosinn Helgi Þorláksson.
Meðstjórnendur: Halldóra Egg-
ertsdóttir, Sigurður Ingimund-
arson, Haraldur Ágústsson,
Þráinn Löve, Gunnar Bene-
diktsson og Björn Þorsteirísson.
Vetrsr snemme.
TT'nn einu sinni hefur veðurfarið komið mönnum á óvart,
vetur gengið óvenjulega snemma í garð, svo að menn hafa
víða átt hey úti, og fjölmargir munu einnig eiga kartöflur í
jörðu. Er hætt við, að mikil verðmæti og góð fari forgörðum
vegna þessa, og verður engum um kennt, því að enn eru vís-
-indin ekki komin á það stig, að öll veðrabrigði verði nákvæm-
lega sögð fyfir, og því miður er .manninum einnig um megn
að' stjórna veðrinu, þótt tækni hans og kunnáttu hafi 'fleygt
fram á ílestum sviðum á undanförnum áratugum.
En þótt menn geti ekki stjórnað veðrinu, hafa þeir þó
tæknivit til að forðast ýmis skakkaföll af þess völdum, og það
er lítið vafamál, að bændum er meira virði að fá tæki er geta
tryggt, að þeir nái heyjum í hlöðu, en ýmis önnur, þótt góð
kunni að vera. Fyrir tveim árum var að því vikið hér í blað-
inu, að bændur ættu að vinna að því öllum árum að sem flest
býli væru búin þurrkunartækjum, svo að úrkomukaflar kæmu
ekki að sök. Lítið mun þó háfa verið gert í þessu efni, umfram
íramtak einstaklinga, en væntarílega finnst forvígismönnum
bænda ekki einskisVert að athuga þetta mál.
uppeldi, svo og hagsmuna- og
kjaramál kennara.
I Guðmundur Þorláksson, ma-
1 gister, skýrði frá störfum
nefndar þeirrar, er mennta-
málaráðherra hafði skipað á sl.
skólarári til að athuga og gera
tillögur um námsefni skólanna,
en Guðmundur var fulltrúi
Landssambands framhalds-;
skólakennara í nefndinni. Björn |
Þorsteinsson, sagnfræðingur, ’
j ræddi um nauðsyn á betri
kennslutækni, svo sem töku
og notkun islenzkra fræðslu--
kvikmynda, aukna notkun seg-
ulbanda við kennslu, ekki að-
eins í tungumálum, heldur
einnig j náttúrufræði, Iarídá-
fræði, sögu og bókmenntum.
Einnig ræddi harin urn sjc.óla-
útvarp og nauðsyn þess áð
kenna átthagafræði í fram- j
haldsskólúm. Halldóra Egg-
ertsdóttir, húsmæðrakennari,
ræddi um hasarblöð sakamála-
rit og glæpakvikmyndir og
skaðsemi þeirra. Hvatti hún
þingið til að taka þetta vanda--
mál til athugunar og reyna að
finna leiðir til að stemma stigu
við þessum ósóma, sem bryti
það niðúr, sem kennaxar
byggðu upp. Helgi Þorláksson
hafði framsögu. um kjara- og
launamál. Ýiriís fleiri mál voru
Skírt í höfuðið á
Noregskonungi.
Einkaskeyti frá AP. —
Asker, Noregi, 26. sept.
Fyrsta barnabarnabarn Há-
kohar Noregskonungs var skírt
í Askerkirkju á láúgardag.
•Þéttá var ’sveiríbarn, sonur
Ragnhildar prinsessu og Er-
lings Loreritzens útgerðar-
manps, og var hann nefndur
1-lákon í höfuðið á langafa sín-
um. '.
Milii) leynd hafði verið höfð
um; pafn bai-nsins, og vissi Há-
kon konungur ekki einu sinni,
að álcveðið hefði vei-ið að láta
sveininn heita í höfuðið á hon-
um. Ragnhildur og maður henn
ar munu nú hvei’fa aftur til
Rio de Janeiro, þar sem þau
eru búsett í bili, en annars not-
aði Lorentzen tækifærið til
þess að hi’inda af stað nýju
helikoptei'félagi í Noregi, sem
annazt farþegaflug milli ým-
issa bórga Noregs og ferða-
rnannaþæja með. ströndinni og
uppi til fjalla.
Bíógestur skrifar Bergmáli eft-
irfarandi: „Það þyrfti að breyta
fyrirkomulaginu á sælgætisverzl-
uniuni i Hafnarbió. Hún er, eins
og hún er nú staðsett á alsendis
óhæfum stað. Um daginn fór ég:
í kvikmyndahúsið með ungri
dóttur minni og munaði minnstu
að fötin væru rifin af henni. —
Þannig háttar þarna til, að sæl-
gætisverzlunin er gegnt miðasöl-
unni, en gangurinn á milli er
mjög þröngur. Þegar farið er inn
í kvikmyndasalinn verða gestii’
að fara framhjá sælgætisverzlun-
inni, en á þeim tímá er oft ös þar.
Lendir maður þá í mikilli þröng.
og stympingum með þeim afleið-
ingum að föt mans ólagast, ef ekki
hlýst verra af.
Þyrfti að færast.
Þeir, sem fara með stjórn kvik-
myndahússins lxljóta að sjá, að
sælgætissöluna þyrfti að færa og
er elcki mikill vandi að gera það.
Kvikmyndaliúsið sjálft er það
stórt að vel rnætti færa vestri
vegginn inn og skapa rneira rúm
í anddyrinu. Þó getur verið að
mönnum þyki það kostnaðarsamt,
en eitlivað verður að gera fyrir
það fólk, er sækir kvikmyndahús
irt að staðaldri.“ Bréfið frá kvik-
myndaliúsgesti var ekki lengra
og er því hér með komið á fram-
færi.
Góð ráðstöfun.
Tekin hefur verið upp sú ráða-
breytni, sem hrósverða má telja
hjá bæjaryfirvöldunum, að setja
girðingar meðfram götum, sem
mest umferð er til þess að reyna
með því móti að koma í veg fyr-
ir slys. Fyrst var sett upp grind-
verk meðfram Bankastræti, en
þar er mikil umferð eins og flest-
um mun kunnugf. Nú liefur líka
verið seft upp grindverk innar-
l.ega við Laugaveginn, þar sem
lika er mikil umferð til þess að
fyrirbyggja að fólk ani út á göt-
una án þess að Hta til hægri eða
vinstri.
Bílamergðin.
Bílamergðin er mikil í þessum
hæ og Jiess vegna ástæða til þess
að gera sem l'Iest til þess að
liindra slys. Þau eru saint of tið.
wiúijósin. háfa þó gert mikið
gagii í þessú tilliti og ér óhætt að
i'ullyrða að hefðu þau ekki verið
selt upp hefði mátt búast við
fléiri slysum, en rauh hefur orð-
ið á. Og margt hefur vcrið
gcrt tii þess'að kenna almenningi
umferðarmenningu og hefur
j Siysavarnarfélagið staðið þar í
' í.vikingarbrjósti. En slysin eru
j enn of líð og ekki verður nóg-
samlega varað við■ þeini og fólk,
eggjað á það að fara varlegá.
Þröngar götur.
I Flestar götur bæjarins eru
þijöngar og varlega verður því að
i aka. Vfirleitt má segja, að vanir
ÍjifreiðaiStjórar geri sér þetta
Ijóst. enda niumi þeii’ sem fást
við ákst’úr i ; atvinnuskyni liafa
fæst slysjnc á: samvizkunni, Og
sýiö er liejt loká 'ferskeytla,; er léss
andi.Bergmáls seiáli í gtér:
Gegnum hráunið, gráa, ljóta
geysist bifreið hratt scm ör.
Framundan er feigðargjóta,
íalinn „dauði“ bregður lijör.
kr.
ALM. FASTEIGNASALAN
Lánastarfsémi. Verðbréfa-
kaup. Austurstræti 12.
Sími 7324.