Vísir - 07.01.1955, Blaðsíða 1
45. arg.
Föstudaginn 7. janúar 1955
4 tbl.
Á 2. hundrað millj. kr. ó-
veðurstjón í Bretlandi.
M|c<g .sácriiiaisaiiii fyrir
London 20. des.
Undaníarnar sex vikur hefur
hver stormurinn af öðrum
gengíð yfir Bretland, og tjón
orðið gífurlegt.
Blöðin, sem um þetta skrifa,
skýra frá því, að vátrygginga-
félögin áætli, að tjónið sé
næstum hálf önnur milljón
steiiingspunda (um 115 millj.
króna), og. verði matsmenn
félaganna að vinna næstum
nótt með degi til að meta
tjónið.
Það hefur einnig komið í ljós
við þetta, að fjölmargir —•
meirihlutinn — hafa tryggt
eigur sínar langt undir sann-
Virði, svo að þær greiðslur,
sem félögin munu greiða,
nægja engan veginn til að bæta
skaðann.
Sérstaklega er það áber-
attdi, að menn tryggja fyrst
og fremst gegn eldi, en þeir
fá engar bætur, þegar tjónið
N.-Kórea hefir nú
75 flugvelii.
Kommúnistar í Norður-Kóreu
verður af völdum veðurs.
Undantekning eru þeir, sern
hafa tryggt eigur sínar gegn
hverskonar tjóni, og getið .ertii
dæmis um verzlunáíeiganda,
sem varð fyrir tjóni, er nam
80,000 sterlingspundum (ca.
3,7 millj. kr.). Hann hafði að-
eins tryggt fyrir f jórðung
þeirrar upphæðar.
(Síðan fréttabréf þetta var
ritað, gekk fárviðri enn einu
sinni yfir England, rétt fyrir
jólin, og olli miklu tjóni þar.
þótt það væri meira fyrir
sunnan og austan Norðursjó).
Vilja ekki
ai05tur-þýzkan her.
Fregnir frá Prag herma, að
áform Rússa uni varnarbandía-
lag Austur-Evrópuþjóða, fái itiið-
ur góðar undirtektir hjá Pólvprj-
um og Tékkum.
Hvorug þessara þjóða óskar
eftir því, að Austur-Þýzkaland
vígbúist meira en þegar er orðig.
og livorug er hrifnari af þýí,
að Austur-Þýzkaland vigbúist, en
Frakkar af þvi, að Vestur-Þýzka-
land fái sinn eigin her.
Það er þýðingarmikið atriði fyrír
aðstöðu íslands á Norður-Atlants-
hafsflugleiðinni.
Frá'sögk Agnars K«i|oed-H|aiiscii a.
a£ þissgi S.C.A.0.
Svisslendingar kjósa sér for-
seta árlega, og sá sem tók við
íam áramótn er dr. Max Petit-
pierre, sem liér birtist mjuid af.
Venjutega er varaforsetinn
kjörinn forseti, en núverandi
varafórseti hefir hætt afskipt-
manm af opinberum málum vegna
vamheilsu.
ísland verður með hverju
árinu sem líður þýðingarmeira
íá fiugleiðinni milli Vesturheims
og Norðurálfu, en okkur ber í
ví skyni nauðsyn til að koma
ípp öruggum millilandaflug-
/elli á Norðurlandi og þá er
Æelrakkasléttan hvað Iheppi-
egasta flugvallarstæðið.
Frá þessu skýrir síðasta hefti
ímaritsins Flugs í viðtali við
Agnar Kofoed-Hansen flug-
tnálastjóra, en hann var fyrir-
liði þeirra fulltrúa íslands,
fimm að tölu, er sóttu ráðstefnu
um flugöryggismál Norður-
Atlantshafssvæðisins og haldin
var í Montreal í haust.
Auk flugmálastjóra sóttu
ráðstefnu þessa af íslands hálfu
þeir Sigfús Guðmundsson full-
trúi, Björn Jónsson yfirflug-
umferðarstjóri Einar Pálsson
skrifstöfustjóri og Hlynur Sig-
tryggsson veðurfræðingur.
svæði, sem nær t. d. alla leið
héðan suður fyrir Hvarf og til
nyrztu hluta austurstrandar
Grænlands, austur undir Noreg
og suður að Hjaltlandseyjum.
jVið erum ábyrgir fyrir alla
, flugumferð á þessu svæði, en
I af stærð þess er auðsætt, að frá
Jíslandi koma gildustu þættirn-
ir í þeim öryggsböndum sem
tengd hafa nú verið milli ríkj-
anna tólf á Norður-Atlants-
hafssvæðinu, og eigum við vit-
anlega mikilla hagsmuna að
gæta í þessu sambandi.
Póst- og símamálastjórnin
íslenzka annast í umboði flug-
málastjórnarinnar, fjarskipta-
þjónustu, sem fólgin er í að
koma boðurn, eigi aðeins milli
flugumferðastjórnarinnar og
flugvélanna á þessu svæði,
heldur einnig milli íslands og
Frh. á 11. s.
hafa byggt eða endurbyggt 40
flugvelli og þau með freklega
brotið vopnahlésskilmálana.
Frá þesum flugvöllum hefur
veriS gengið þannig, að þeir eru
nothæfir sem bækistöðvar þrýsti-
lofts-orustuflugvéla. Þegar vopna
hléssamningarnir voru undirrit-
aðir 1953 höfðu kommúnistar 34
flugveili og gátu þrýstiloftsvélar
aðeins lent á sjö þeirra. Nú liafa
þeir samtals 75 flugvelli.
Bandaríkjaför
Scelba undírbúln.
Líkur eru fyrir, að Mario
Scelba, forsætisráðherra Italía,
fari í opinbera heimsókn ti 1
Bandaríkjanna, innan tíðar.
Sagt er, að viðraeður fári fram
um þetta milli sendiherra Banda
ríkjanna í Rómaborg og ítalska
u laitríkisráðuneytisins.
Verkfalti aflýst á járn-
brautmn Bretlands.
Samkomulagsumleitanir hafnar
af nýju milli aðila.
Einkaskeyti frá AP.
London í morgun.
Til verkfalls kemur ekki á
brezkum járnbrautum, a. m. k.
ekki að sinni.
Laust fyrir kl. 11 í gærkveldi
tóku ieiðtogar járnbrautarmanna
þá ákvörðun í lok. fundar, sem
stóð um 3 klst., að leggja til að
verkfallið, sem boðað hafði ver-
ið frá miðnætti aðfaranótt mánu-
dags, skyldi afturkallað, og var
öllum 'félögum járnbrautarstarfs-
manna þegar tilkynnt þetta, og
cinnig var hringt í skyndi til
Churchills forsætisráðherra og
Moncktons verkamálaráðherra,
sem lýstu ánægju sinni yfir þess-
um úrslitum.
Monckton kvað þungum á-
liyggjum létt af allri þjóðinní,
því að ef til verkfalls hefði koni-
ið hefði það bakað þjóðmni
marga og mikla erfiðleika.
I tilkynningunni um að aítúr-
kalla verkfallið var sagt, að ineS
loforðum Flutningaraðsins væri
fenginn samningsgrundvöllúr til
viðunandi samkomulágs um
deiluatriðin. Einkanlega er tal-
ið mikilvægt, að Flutningaráðið
liefur fallist á endurskoðun á
grunnkaupi. Viðræður um sam-
lcomulag áttu að hefjast eigi síð-
ar en 12 klst. eftir afturköllun
verkfallsins.
Á fundirium réði einfaldur
meirihluti. Náist ekki samkoinu-
lag, segir í liikynningunni, verð-
ur að boða til verkfalls að nýju.
Banaslys í
Silfurtúni.
I gærkveldi varð banaslys í
Silfnrtúni við Hafnarfjörð, en
þar varð sex eða sjö ára gömul
telpa fyrir bíl og beið bana.
Slysið varð ú sjöunda tímari-
nm i gær og skeði á veginum er
liggur frá Reykjanesbrautimii og
inn á milli hús.anna í Silfurtúni,
eða riánar tiltekið gegnt trésmíða
verksmiðjunni Akri.
Er talið' að slysið háfi orsak-
ast með þeim liætti að telpari liafi
lilaupið framundári bíl og út á
götuiia, en þa bar að bifreið sem
var að fara af stað og varð telp-
an undir honum.
Telþan hét Helga Kristjáns-
dóttir bg átti heima í Silfurtúni.
Minsikandi alvinnu™
Ms bp* t b«
t rmnlandr.
Eínkaskeyti frá AP.
Helsinki í morgun.
Ákveðið hefur verið að verja
592 miilijónum marka tii at-
viimubóta, aðaliega til vegalagn-
inga í ýmsum héruðum landsins.
Atvinntileysingjar í landinu
eru nú 12.681 talsins og! stunda
8.924 atvinnubótavinnu. Um sama
leyti í fvrra var tala útvinnu-
leysingj.a ýfir 45 þús. og stund-
uðu yfír 33 þús. atvirinubóta-
yinnu.-
Flugvöllur
á Norðurlandi.
Skýrði flugmálastjóri svo
frá í viðtali sínu við „Flug“ að
það hafi komið greinilega fram
á ráðstefnunni að ísland myndi
verða æ þýðingarmeira á flug-
leiðinni um Norður-Atlants-
hafið, einkum ef við berum
gæfu til þess að koma hið
fyrsta upp öruggum flugvelli
fyrir millilandaflugvélar á
Norðurlandi, en kröfur um það
hafa aldrei verið háværari en
nú.
Hafa nokkrir staðir komið til.
greina, en landfræðilega hefur
Melrakkasléttan mesta kosti,
aðallega fyrir þá sök að engin
fjöll eru þar í námunda.
Ekki taldi flugmálastjóri
líklegt að Alþjóðaflugmála-
stofnunin myndi leggja fram fé
í þessu skyni heldur yrðum við
að gera það af eigin dáð, en
þetta væri orðið býsna aðkall-
andi, því við mættum ekki
sleppa þeirri aðstöðu sem okk-
ur stæði til boða og værum
þegar búnir að fá.
Framlag okkar til Alþjóða-
flugmálastofnunarinnar hefur
numið 350—600 þús. kr..á ári,
en í staðinn fyrir þetta fá ís-
lendingar 6—9 millj. kr. —• í
erlendum gjaldeyri •— fyrir
þjónustu þá sem við veitum á
Flug-
umférðarstjórnin.
Norður- Atlantshaf sleiðin ni.
Við önnumst umferðastjórn á
Sex bátar róa frá
Grafarnesi.
Frá fréttaritara Vísis.
Grafarnesi í gærmorgun.
Héðan munu róa sex vélbátar
á vertíðinni, sem nú fer í hönd.
Þrír' þeirra eru albúnir að
fara á veiðar, „Runólfur“, „Geys-
•ir“ og „Gunnbjörn". Tveir bátar
eru fypir sunnan og verið að
skipta um vél í þeim, „Páll Þor-
leifsson“ í Reykjavílt og „Far-
sæll“ í Hafnarfirði. Þú er von á
Sigiufjarðarbátnum ,,Björgu“,
sem verður gerður út iiéðan.
Tíð er hér einmuna góð, og ak-
fært um allar nærsveitir. Bíða
meriri þess með óþreyju að geta
liafið veiðar.
M.-Franc® hvihst fyrir
rtýjar vlðræBur.
Einkaskeyti frá AP.
París í morgun.
Mendes-France kom til Napolí
í gær og dvelst þar nokkra daga
sér til hvíldar og hressingar.
Þaðan fer liann lil Rómahorg-
ar og i’æðir ýmis vandamál við
Mario Sceíba forsætisráðherra.
Munu þær viðræður snúast um
éfnahagslega samvinnu Vestur-
Evrópulandi og varnir þeirra,
Schumannsstofnunina o. fl. Frá
Rómaborg fer Mendés-Fránce til
Vestui’-Þýzkalands og er svo ráð
fyrir gert, að hann og Adcnauer
ræðist við i Baden-Badén. ■