Vísir


Vísir - 03.06.1955, Qupperneq 4

Vísir - 03.06.1955, Qupperneq 4
VlSIR. — ■ Föstudaginn 3. júní 1955. JJingmemiska. Vegna meðfæddra gáfna og mælskuhæfileika var Emil Jucker kosinn á fylkisþingið í Ziirich og þar sat lrnnn — meira nauðugur en viljugur, en í Sviss er hver einstaklingur skyldur að taka við kjöri — í morg ár. þangað átti hann líka erindi, því enda þótt hann skipti sér lítið af almennum stjórnmálum, gat liann fyrir aðstöðu sína á þingi barist fyrir fjölmörgum yelferðarmálum og með harð- íylgi sínu og einurð komið þeim í gegn. Árið 1948 skoraðist Jucker eindregið undan endur- kjöri til þingsetu og hefur helgað sig öðrum störfum upp frá því. Hugsjónaeldur roskins manns. En jafnvel nú, þegar hann a'.tlaði að setjast í helgan stein og lielga sig heimilinu, blómun- um og trjánum í garðinum, fúglunum sem flögra milli trjánna og tína kom úr lófa Jians, getur hann ekki látið hjá Jíða að vinna að velferðarmál- um æskunnar, en æskunni og Jffinu ann liann framar öðru. Síðast í vctur hrópaði liann til .raeSbræðra sinna í næsta um- liverfi við sig, og bað þá að Jíjálpa sér til þess að koma upp s'umardvalarheimili fyrir skóla- Jjorn úr grenndinni, sem sJiólarn- ir gætu jafnframt notað fyrir skíðalieimili að vetrinum. Hús- inu er ætlaður staður í 1600 metra liæð yfir sjó á forkunnar fögrum stað þár sem viðíangs- efni era nóg jafnt á suMri sefn vetri. Auk skólanemenda er staðurinn ætláður Jiverjum þeim sem hvíldar vill njóta, svo sem fyrir þreyttar og hvildarþurfa, maMur, æskulýðsfélög og jafnvel barnmargar fjölskyldur. pessi tillaga eða ósk Juckers, sem hann varpaði fram af sínum venjulega. dugnaði fyrír fáum mánuðum er að verða að vera- leika. Einstalclingar, félög, stofnanir, hreppsfélög og Jiið opinbera liefur lieiíið málinu fylgi og í vor verður siníði þessa myndarlega heimilis, sem verð- ur í mörgum bvggingum og kost- ar um 2 milljónir króna, hafin. — það er gaman. að eiga slíkan hugsjónaeld á gamals aldri og geta rétt æskunni örvandi hönd sem ungur væri. Emil Jucker er yfirburðamað- úr að nnmngæzku og gáfum. Haam er éinn hinn fjölvitrasti maðui- sem eg hefi kynnst og hreinasta náma að þekkingu. Hanu veit jöfn skil á náttúru- | frséði, sögu, bókmenntum og list. En góðmennska hans og hreinleiki í lmgsun álcvarðar álitaf afstöðu lians í sériiverju máli. íslandsmál og íslendingavinur. Endur fyrir löngu, áður en Emil Jucker var tekinn að gefa sig að uppeldismálum og vel- ferðannálum þjóðar sinnar, vora forlögin nærri búin að liaga því þannig til að þessi ungi maður helgaði sig íslandsmálum. það var í þann mund sem liið þekkta þýzka hókaforlag Diétrichs í Jena, var að hefja út- gáfu á íslendingasögunum (Thule-útgáfunni) sem er ein hin vandaðasta og fegursta út- gáfa á íslenz.kum fornritum og er, áð mig minnir, í 24 bindum. Forstjóri útgáfunnar hafðJ kynnst hinum unga Jucker og bar til hans meira traust heldur en flestra annai-ra, sökum með-. fæddra gáfna, liæfileika og dugnaðar. Hann fór þéss því á leit að Jucker tæki að sér yfir- stjóm útgáfunnar. unz henni væri lokið. Eftir nokkura yfir- vegun hafnaði .Tucker íilboðinu, og að því er Jaann sagði méa% eingöngu yegná þess að útgéf-. andinn kraiðist að liann dveldi. í Jeita. og stjórnaði verkinu í fi’amandi lancli. Hann unni lains vegar ættjöi'ð siimi og vildi ekki hverfa á brott.fra henni. Ái’átúgum seimia kynntist Enail Jucker íslendingum, batzt vináttuböndum víð þá og síðan héfur heimili hans og Berthai konu liáns staðið opið hvei-jum ísléndingi sem að garði hefur boi'ið. Éinlægai'i og hjartahiýrri móttökur er ekki unnt að hugsa sér, jafnvel eklci meðal nánustu vina og vandamanna. Kenning, sem vekur heims athygli. Og nú er Emil Juclcer, um það leyti sem liann lætur af stöi'fum að verða heimsfrægur maður. Frægð sína hefur hann lilotið fyrir at-huganir sínar og kenn- ingar í sambandi við leiðboin- ingar um stöðuval. Jafnt og honum var ljóst hvað leiðbein- ingar um stöðuval var nauð- synlegt þjóðliagslegt og upp- eldisfræðilegt atriði var honum jafnljós sú mikla ábyrgð, sem livíldi á leiðbeinandanum ef honum skeilv.aði. Og í möi’gum tilfellum var erfitt að draga á- kveðna -línu þar á milli. Sumir einstaklínjar voru þannig gei'ðir að næsta ómögulegt var við al- menna prófun að sjá hvei’t hug- ur þeiiTa stefndi eða hvaða at- vinna hentaði þcim Jaezt. puma þurfti því að finna upp ein- hvei'ja almcnna reglu, sem clrægi hi’einar og öruggar línur á milli rétts og rangs og liægt væri í skjótri svipan að nota sem mælikvarða á gáfnafar, lyndis- cinkunn, og sér í lagi á hina | duldu og meðfæddu eiginicikn viðkomandi persónu, eiginlcika sem persónan sjál.f var sér ekki meðvitandi og eklci var farin að koma fram í clagsljósjð, en höí'ðu þó úrslitaþýðingu í sanabandi við stöðuval og lífshamingju Iiennar. Nú þykjast ýmsir “geta drcgið ályktanir uan eiginleika fólks af rithöndum þess og geta séð skapgerð' af stafagerð. þessa kenningu lagði Emil Juckei' til grundvallar . þegar hann fyrir fjölmörgum áram byrjaði að láta fólk, einkum börn og unglinga teikna tré í stað þess að skrifa. Með því að teikna mynd koma vissir laæfileikar fram, ókveðið hugarflug og ákveðin hæfni sem eklvi birtist í stafagei’ð, en hins vegar lvonia í trjáteikningunni fram allir eiginleikar skriftai’- innar. í fyi-stunni var af hálra Juckers aðeins úm gamahsamá tiíraun að ræða, án þess að hann vænti frekari árangurs. En því fleii'i sem tiiraunirnár urðú og því meir seni myndunum fjölg- aði, þvi ijósai'a varð það honum að þama kom það fram, var orð- ið að raunhæfum veruleika, það sem lionum hafði í draum- kenndu hugarflugi dottið í hug sem unglingi. Hann tók smám saman að nota n-játeikningar sínar í sambandi við leiðbein- ingai' um stöðuval. Með því að lesa sái unglingsins út úr rnynd- inni sem lianti teiknaði gat- hahn einnig fundið út hvaða atvinna honum hentaði bezt. Og einmitt þarna var meðalið fundið sem stöðuvalsleiðbeinandann iiáfði vanhagað um til þess að lesa hugsanagang og lyndiseinkunn skjólstæðings síns á skjótan og öruggan hátt. Að vísu má segja að enn sé þetta kenning frernur en stað- reynd. Og Jucker sjálfur sem er framar öllu varkár í ályktunum sínum þorði ekki að nota þessa aðferð eina saman. En þegar hánn eftir árátuga langan sam- anbui-ð sá fram á-að venjúlega fóru niðurstöður trjáteikning- arinnar og nókværnar liæfni- og sálprófunar saman, duldist lion- um ekki lengur að þama var una merkilegt atriði að ræða sem var þess virði að því yrði gaumur gefinn. þessi kcnning Emil Juckers er nú að ná útbreiðslu uni önnur lönd og aðrai' heimsálfur. Læri- sveinn Juckers, Karl Koch að nafni, hefur geiið út mikið og \ isindaiegt rit um þessar kenn- ingar „Der Bautest als psy'cho- diágnostisches HMfsinitt'eT1, sem Ivomið hefur út í íVe'irhur útgáfum með örstuttu mi'llibili á þýzkri tungu og er væníanlegt á frönsku áður en l.angt um líð- ur. Kenning Juckers hefur v'ak- ið verulega atliygfi í Banda- ríkjumun og sjáiium liefur hön- um vcrið boðið þangað til þess nð flyt.ja fyririestra ura liana við ameríska háskóki. í fyrra var kehiúng hans lögð til grund- vallar á sálfræðingaþingi í Frankfui’t am Main í þýzka- landi og livaraetna hefur nafn hans vakið óskerta athygli í liópi uppeldis- og sálfræðinga. Við, vinir Juckershjónanna, sem húum norður á íslandi og sótt. hofum Jieim hið yndislega heimili þeirra, fögnum þeim ár- angri sem Emil Jucker hefur náð i lífi sínu og vonum að hon- um endist aldur og auðnist gifta til þcss að sjá ríkulegan órang- ur ævistarfs síns. þorstekm Jósepsson. ■------•------- Gsgnfræ&askóla Austur bæjar slrtiö. Gagiifræðaskóla Austurbsejar var slitið 1. þessa mánaðar, í skólanum störfuðu í vetur 22 bekkjadeildir, 11 árdegis og 11 síðdegis, en innritaðir n.em - endur voru alls 657, þar af 347 í skyldunámi, 310 í framhalds- námi. Gagnfræðaprófi úr 4. bekk luku 83 nemendur. Hæstu eink_ unn á gagnfræðaprófi hlaut Halldór Vilhelmsson, 8.59. Prófi úr almennum deildiun. 3. bekkjar luku 65 nemendur. Hæstu einkunn hlaut Jens Valur Franklín, 8,81. Unglingaprófi úr 2. bekk luku 119 nemendur. Hæstu einkunn hlaut Sigurður Helgason, 9,18 og var það hæsta einkuun í skólanum á þessu vori. í 1. bekk tók 181 nemandí próf. Hæstu einkunn hlaut Ragnheiður ísaksdóttir, 9,15. í landsprófsdeildum 3. bekkj- ar gengu Í14 innanskólanem- endur undir próf og 4 utah skóla. Niðurstöður landsprófa eru enn ókunnar. Ein verðlaun voru veitt þeim, sem hæstar einkunnir hlutu í hverjum aldursflokki, en auk þess hlaut Þórhildur Jóhannes- dóttir í 1. bekk verðlaun fyrir óvenjumiklar framfarir á skólaárinu og Haukur Jónsson í 4. beklc fyrir frábæra frammi- stöðu í íslenzku og reikningi á gagnfrseðaprófi. Þá fengu hringjarar skólans bækur í við- urkenningarskyni fyrir störf sín.- Er Sveinbjörn. Sigurjónsson, hafði lýst skólastarfi og úrslit- um prófa, ávarpaði hann hina ungu gagnfræðinga. íslendingar ásamt Ern.il og Bert’ui Jucker á heimili beirra hjóna. léttí þessum ófögnuði, og að loknum umræðum var reseptið þetta: Sá, sem sannanlega er ekki haldinn langvarandi sjúkdómi mæti eftirleiðis til vin.hu sihn- ar, en. sendi staðgengil ella. Að öðrum kosti reiknast fjarvist hans til skrópa og verður refs- ing hans í samræmi við það. Ekki veit eg hversu lyf þetta reynist, en þingmenn voru allir vissir um, að það myndi örugg- lega stöðva faraldur þenna. Fleira var ekki fyrir tekið og lauk svo þingfundi. Þá er að víkja nokkrum orð- um að efri deildinni, lcennara- þinginu. Fundur cfri deildar. Það kemur saman einu sinni í vúku. Þar koma til fundar allir kennarar skólans en auk þeirra uppalendur, sem ekki eru lcenn- arar, t. d. eiginkonur kennara, sem bera, ásamt eiginmönnum sínum, ábyrgð á fjölskyldum. A kennaraþinginu eru rædd öll almenn mál, sem skólann varða bæði út á við og inn á við. Þar hafa allir málfrelsi, tillögu- og' atkvæðisrétt. Þar er tala'ð urn skipulagsmál, ný- b}’ggingar eða aðrar fram- 'kvæmdir, fjallað um viðfangs- efni skólaþingsins, samskipti stiórnarvalda við skólann, og síðast en ekki sízt margvísleg vandamál uppeldisfræðilegs eðl is. Fundurinn, sem eg sat um daginn, - fjallaði t. d. aðallega um nýjar breytingar á skólalög- gjöfinni og skipulagning hóp- ferðanna um hvítasunnuna. Þess er raunar rétt að geta, að tíu mínútum fyrir hádegis- verð dag hvern koma allir kenn- arar saman til skyndifundar. Oftast eru þar engin stómál rædd, en fyrir kemur, að eitt- hvað það kallar að, sem kenn- arar þurfa að vita um sam- stundis, eitthvert vandamál, sem verður að leysa strax í fé- lagi, og þá er gott áð geta spjallað saman, þó að ekki sé nema stundarkorn. Það sem sannara reynist. Deilda- og bekkjakennarar halda einnig sína eigin fundi til þess að ræða sérmál sín. Til dæmis um viðfangsfni þeirra má geta þess, að keniiárár efstu bekkjanna tveggja í menntaskól anura hafá í vetur glímt við mjög flókið viðfangsefni, en það er að finna skynsamléga lausn við spurningunni um hið almenna menntagildi hverrar smágreinar. Hefir efnafræði t. d. sama mennta- og uppeldis- gildi og' saga?, svo að dæmi sé nefnt. Kennarar hafa orðið að reyna að brjóta þetta viðfangs- efni til mergjar í sérgreinum sínum. Wolfang Edelstein flutti t. d. hálftíma erindi um upp- eldis og meniiLagiidi latínu- náms, og kvartaði hann mjög undan því, hve erfiðlega sér hefði gengið a3 gera sér ljósa grein fyrir þessu viðfangsefni og setja hugsanir sínar svo skipuleg'a frarn, sem hann gat bezt á kosi'ð. Þegar allir kenn- ararnir eru búnir að ílytja er- indi sín munu umræður hefj- ast. Fari svo,- áð þeir komist að nýjum niðursíöðum má vel vera að einhver breyting verði á því valfrelsi, sem nú ríkir í efstu bekkjunum, t. d. að ein- hverjár þær tvæf greinar, sem nú er heimilt að gera að aðal- greinum megi ekki velja sam- an vegna þess að menntagildi þeirrá sé ekki taliö nægilegt, og myndi önnur hvor þeirra þá verða aukagrein, svo að nem- andinn næði þeim þroska, sem keppt er að. Urn þetta er enn of snemmt að spá. Þeir eru aS spjalla um þetta og spekúiera í vetur, en verði gerð breyting á námsskránrii á næstunni, þá er það sÖlcuhi þess að þeir telja sig hafa komizt að nýjum og réttari niðurstöðum en þeiai, sem lágu til grundvallar þegar sá rammi var smíðaður, seni námið er nú fellt í. Þannig eru menn hér sífellt að brjóta heilann um ný og gömul vandamál. Hér er fátí ó- yggjandi, og hér eru menn því jafnan reiðubúnir til þess að' hafa það fremur, sem sannara reynist, hvort sem þau sarin- indi eru gömul eða ný. ; Framh. á 9. síðn • -

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.