Vísir - 30.07.1955, Side 10

Vísir - 30.07.1955, Side 10
HG VÍSIH Laugardaginn 30. júlí 1955 !Annar karlmaðurinn hafði runn- áð fram af hérigiflu'gi. F,n hann fór ekki lengra en reipið náði. Hin tvö héldu honum. En það vai' óvíst hve lengi þrek þeirra, eða kraftar entust tll þess að þola þvílíka raun. Hans hrópaði hughreystandi til jökulfaranna. Svo fór hann að höggva spor í ísinn með iix- inni. 'J'il þess að konuist l.il fólks- ins, er í nauðum var statt, urðu þau. að komast yfir 100 fota djúpa gjá, er var í jökulhrún- inni.. Og yfir þessa gjá varð að- •eins komist á einuni stað. það var yfir ísspöng eða isbrú, er var á gjánni. Sumarhitirin hafði veikt hana mjög. það var ha-pið að brfiiri þyldi þunga þeirra. Auðvitað nuetti aðeins' einn skríða yfir í einu. Brúin var eina úrneðið, ef taUast. fritti að ibjarga fólkinu úr dauðansj greipum. Hans rcyridi að kanna styrk- leika brúnarinnar með þvi að 'höggva í hana. „Áf'ram" mælti hann og benti Gilbert að fara fyrst . Gilbeii skreið gætilega iit á hrúna. Hann heyrði að stná klakastykki féllu niður í hyldýp- ið. Híinn hafði aldrei komist í þvilíka luetfii áður. Mínút.urnar iirðu eins og langnr tími'. En hann komst yfir án þess að tirúin bilaði. Hann hafði annan endanö á reípi stúlkúrinar bund- inn um sig. Nú varð hún að leggja á djúpið. Pægt. og gœti- legá skreið Joan úf á brúna. Ilún var mjög róleg. Giíhert dáðist •áð henni. En er liúií yar kómin •á míðja brftna fór að liresta í herini. Bríiin hrotnaði. .Toán hafðí henzt áfraiii áður en brú- in brast, en þó riáði hún ekki vfir til Göberts!' Nú sveif hún í loftiriu. þeir líiin.s og Gilhert hél.d.u Sinn í hvorn enda á reipi henn- ar. Gilbert gat dregið hana til sín, en Háris slakaði á sínum endu.'Joari stóð titrandi við hlið ! Gilberts. Gilbert Iuigsaði til þess | með hryllingi hyernig farið hefði, ef þeir liefðu aðeins verið ( tveir,, Hans og hann, Hans lagöi j á ráðin um það hyerriig þau gætu togað hann vfir t.il sín. Hann var þaulreýndur jökla- fari. þó að þíiu öll hefðu kómisf heil yfir þessa hættulegu gjá, var ekki ölluni erfiðlcikiiui lok- ið. Nú þurftu þau að.fara yfir brattan ísvegg. Aðeins á ein- staka'sfað vom litlar nibhur til þes's áð nú á fötfestu. þetla l'erðalag þeirra' var afar erfitt, •og næstiuu ofvaxið kröt'tum þeirra. Gilherf för íyrslur. Svo ivom Joan. Siðasiur var ítaus. Beip- !■ in, sein sariieimiðu þaji Öil, vorn bæði til að vernda þau og'siö’fiia þeim í hættu. Ef eiiihv.orju þeirra skrikaði fótur mátti bú: ast við að þau ryirnu öll niðriH* F.n hitt var þó líklegra að t.veiin- j iir ta'kist að hindra tirap þess • er dvfti. Nú voru þan komin svo hingt upp eftir að þau sáti liver hafði iirapað. pað var liriand. Hann Jiékk fram af. gjáaiiiartrii. „Við vérðum nð flýta okkur," sagði Hans. Hann haf'ði ákveð- ið hvernig hjörgunin skyldi f ramkvfemd. Hann ákvað. að þau klifniðii upp til Metu og 'Willys. paðpn ætlaði l.iann að 'kasta reipí niður tii Briands. sSvo gæfu þau hæglega dregið Siann upp. Hans kastaði með afðri hendi reiþinu niður til Briands. En hánn náði ekki í það. Ög i ann- að slciptið fór á sömu leið. Meta, sem var alveg að ganga af göfl- unum, virtist ékki neitt hissa á því að sjá Gilbert standa lijá sér. Hún lirópaði til Briands á- sökunarorðum fyrir klaufaskap lians að ná ekki í reipið. „Flýtt'n þór, öskraðj hún. „Jlii dregnr okkur öll með þér niður í hyldýpið. Gilbert kenndi i hrjósti um hana. En samtímis var sem einhver hönd hrystu í honuni. Harin undraðist kulda þann, er Meta sýndj manni sín- um, er nú sveif milli heinis ög Iielju. þessi framkonia hennar verkaði á ltann eins og svipu- högg. Hann liorfðj niður á hinn hratta ísvegg. Joan mælti: „Hann nær því aðeins reipinu að homnn sé rétt, það. Og það ætla óg að gera.“ Gilbert liorfði óttasleginn á ha.na. En hún brosti hughreyst- andi. „þetta er ekki svo hættii- legt,“ mælti hún. Ekki ef þú heklur fast. í reipi það er ég hef bundið um niig. En farir þú get ég ekki dregið þig upp ef þú fýllur." .Hún rétti Gilbert annan endan, á reijii sínu. Hann tók við því. Jiún. var svo hugrökk, að liaim trúði því að för liennar með reipið mundi heppnast. J»au tók- nst i liendur. Og er hún klifraði framan í ísveggmini sló lijarta hans liratt af hræðslu um hana. Haiin hað fyrir henni í hugan- uni. þariia var liún komin að lilið Briarids. Aleð árinarri hendinni rétti hún honuiu reipið, eu með hinni tiélt luin i ísöxina, er luin hafði fest í klakaveggmmi. Joan héft svo í áttiria til þeirra, er væri ekki fær um að vera fylgd- armáður. Elcki þakkaði hún þeim með 'eiriu orði, serri lagt liöfðu iífið í liættu við að hjarga þeim. Svo héldu þau niður eftir. Fyrst fór Hans og Joan, þá komu James og Meta og síðastir gengu Gilbert og áVilly. þau forðuðust hættiirnar á leiðinni, því Hans var svo kunn- ugur á þessum stöðum. Nú voru þau komin ofan alian hrattan, og þnrftu ekki að liafa reipi á milli sín. Skyndilega kom Meta til Gilberts. Hú.n hói'fði á liann og mælti með töfrandi brosi: „Ég vissi ekki að þú værir í Sviss. •En hve það gleður. mig að sjá þig.“ Gilbert hrá ónötalega. þau iiöfðu • ekki séð hvort ann- að frá því er luiii sleit trfilofun þeirra. Meta talaði nm st.und við Gilbert. Var það létt. hjal. þótt.i honiim nóg um kæruleysi henn- ar. Á uridán þeiin geklc Briand. Gilbert hafði hatað hann, en nú aumkaði hann mann Met.u. „þér ættuð að bera umhyggju fyrir manni yðar, frú Briand,“ mælti Gilhert. við Metu með kuldalegum málrómi. Hann þér- aði hana af ásettu ráði. Svo kallaði hann í Hans. Oð röðin var breytt þannig að Gilbert og Joan fylgdust að. Gilbert var áriægður yfir því að þau voi’u nú úr allri hættu. Hann hlakkaði til þess að koma inn í litla sæluhúsið. þau sáu ljós í glugga á kofanum. Gilbert hafðj misst áhuga fyr- ir Metu. Hann var laus undan valdi hennar. Tlann bar ekki iengur ást til hérinar. Hann ætl- aði að gleymá því ævintýri. J.oari kom til hans og míelt.i: „Jæja, við sluppum greiðlega út. úr þessu." tíma, ef.þeir notuðu allan tím- ann til lestrar, en 26 prósent, ef þeir höfðu hlýtt sér yfir % hluta tímans. Betra að læra að kvöldi en morgni. Þegar vitað er að þessi mun- ur á árangri er eins mikill og rannsóknir hafa sannað, má það teljast furðulegt, að kennurum skuli ekki vera gert að skyldu að kenna nemendum hagnýta námsaðferðir, ekki bara með því að segja þeim frá þeim, held ur einnig með því að láta þau gera tilraunir sjálf. Þeim tíma sem til þess yrði notaður yrði áreiðanlega vel varið. Þá er sjálfsagt að benda nem endum á hversu mikill munur er á því að læra námsefni' skömmu áður en gengið er til j hvílu eða árdegis. Jenkins og: Dallenbach gerðu tilraun með j þetta atriði og létu þeir fólk! læra sams konar námsefni ým- ist að kvöldi eða morgni. Af efni, sem lært var að morgni, mundi fólk klukkustund síðar 46 einingar en 70 einingar, þeg- ar lært var að kvöldi. Eftir tvær klukkustundir mundi fólk 31 einingú áf rriorgunlærdómn- um, en 54 af kvöldlærdómnum. Eftir f jórar klukkustundir voru tilsvarandi tölur 22 og 55 og eftir átta klukkustundir 9 og' 56. Ys og þys dagsins truflar þannig námsefnið svo lítið verð ur eftir þegar átta klukkustund ir eru liðnar, en í svefni varð-j veitist efnið og gétur meira aðj segja munazt betur eftir því j sem lengri tími líður frá þyíj það er lært. Sama myndi verða uppi á teningnum, ef við lærð- um námsefni að morgni og legðust síðan á legubekk og hug'suðum um það, sem við hefðum lært, en hvenær höf- um við tækifæri til slíkra vinnubragða? Síðari tíma rannsóknir hafa leitt í ljós, að heppilegra er að læra námsefni í sem mestum heildum í stað þess að búta það mikið sundur, en nauðsynlegast. af öllu er þó að skapa jákvæða afstöðu nemenda til námseínis og alls þess, sem skólans er; þó vitanlega því aðeins að skól - inn kenni nemendum eitthváð gag'nlegt, en það leitast senni- lega allir skólar við að gera þótt árangurinn sé ekki alltaf jafnmikill. í öllu skólastarfi vil.l það við brenna, að of litlum tíma er varið til þess að at- huga hvaða g'agn námið gerir í raun og veru. Sennilega eru allir sammála um, að skólanám eigi að hjálpa börnum og ung- lingum við undirbúning undir störf þau, sem unnin eru í þjóð félaginu; hins vegar er mikið af námsefni skólans svo gagns - iaust, að mér þætti illa farið ef ■ niðurstöður sálfræðivísindanna hvað nám snertir lyrðu notaðar til þess að troða slíku inn í upp- vaxandi kynslóð. Lélegt minni verður aldrei bætt, en það má lsera að nota það betur en áður, Með því að auka hagnýta þýð- ángu kennslunnar. og kenna heppilegar námsaðferðir mætti auka námsárangurinn til mik- illa muna. Ó. G. VWJVW/A,A-AV^AW.V,,.V.,.V.,AWA%WV.V WÍJK yoru uppi á brúninni. Ilún f'ói’ afar hægt. Og loks stóð lniii við hlið Gilberts. Hún hvíltli sig fá- ai’ mínútur. Svo fóru þau lil Hans. Nú gátu þau öll í félagi dregið Briand upp. Gilberl. undrfiðist það, hve Briaud var rólegnr, er hann stóð meðal þeirra, eftir að hafa verið í lifshættii nœstum klukkustuiul. Meta fór strax að skanuna hann fyrir það að hafa koinið sér í þessa liætt.u. Húu slcammaði einnig Willy fyrir það, að hann G’ilbeit liorfði í dokk augu Jo- ari, svo rétti hann henni hönd- ina. Hún tók í höncílums. Hand- takið var hlýtt. þau fundu það bæði þó að þaú hefðu Vettlinga. Joan var lífsglöð og ákveðin í framgöngu. Gilbert íann það greinilega, að þessi ferð þeirra vfir hinn luettulega skriðjökul, var upp- haf að Jangrí för er þau Joan og hann fylgdust að í. Hann fann að þan elskuðu livort, annað. Hagnýtar námsaðferðir.... við ákveðna staði. Rubin pró- íessor nefnir sem dæmi, að gömul abbadís sýndi honum einu sinni málverk í nunnu- klaustri. Abbadísin var alveg viss um hver vdr á hverri and- litsmynd. „Það er líka búið að færa myndirnar til,“ sagði hún, „meðan þær voru á sinum gainla þtað, kunni ég þetta allt sanaari.‘‘ Ga'mia kpjnan hafði þarinig munað staðina-, sem hver mynd vaf á, én ékki svip mynd- arinriar. Oit gér’ir’ það nem- endum nám -auðveldara eí' þeir fá að nota sömu námsbækurn- ar sem mest. Hafi þeir sjón- minni, geta þeir séð • fyrir sér hvar á blaðsíðu námsefni stend- ur en ef oft er skipt um náms- bækur verður þetta erfiðara. Breyting á heitum hugtaka, t. d. málfræðiheitum, er til mikils ó- hagræðis, og ættu sömu heitin heízt að haldast kynslóð fram af kynslóð, því á þann hátt verð ur auð'veldara fyrir foreldra að aðstoóa börn sínven ef alltaf er verið að breyta til í því efni. Merking eða merkingarleysi. Eg benti áðan á, að ef um merkingarlítið efni er að rseða, er heppilegast að skipta á náms tímanum í stað þess að þyija efnið stanzlaust, unz allt er lært Hins vegar er réttast að kryfja efni með talsverðri merkingu 1 til' mergjar þegar við fyrsta ýíirlestur, þótt það sé ef til vill ekki lært til fulls. Gates fréfnr '‘með- tilraunum’ sínum sannað, að þeir sem nota % hluta námstímans til þess að hlýða sjálfum sér yfir muna strax að lestri loknum helm- ingi meira en þeir, sem lesa allan tímann og fjórum klukku stundum síðar muna þeir þrisv ar sinnum meira en hinir, sem nota allan tímann’ til lestrar. Væri úm efni með merkingu að ræða, mundu menn 16 pró- sent af því eftir tvo klukku- Það verður að grafa Me- dici-hauskúpurnar aftur. S(vi‘r hefir staðið um þær ánini saiuan í Finreiiz. Árunt samari hafa menn í Flórenz deilt um það, livað eigi að gera við 23 hauskúpur, sent verið höfðu öldum saman í grafhýsi í San Lorenzo-kirkju þar í borg. Nú hefur það loks orðið ofan á, að hauskúpurnar verða látn- ar í grafhýsið á nýjan leik, en því hefur þetta mál vakið svö mikla athygli, að það voru háús kúpur manna af Medici-ættinni sem hér var um að ræða. Hún var ein fremsta ætt borgarinn- ar á blómaskeiöi hennar á mið- öldum. Hauskúpurnar voru teknar úr grafhýsinu fýfirf.tíu árurn og' hafðar til sýnis á mannfræði stofnun. Urðu kaþólskir borgar arbúar næstum að gera bylt- ingu til þéss að fá því fram- gengt, að þær væru látnar á- sinn stað aftur. Það var -öTdr' ungadeildarþingmaður að nafri'í Gaetano Pieraccini, sem tók hauskúpurnar úr grafhýsinu. Er hann læknír og hefur kynnt sér mjög sögu Medici-anna frá læknisf ræðilegu sj ónarm iði. Taldi hann sig hafa sannað i bókum, er hann hefur ritað, að Medici-ættin hafi þjáðst af alls kyns sjúkdóriiuni; svo sem gigt, æðakölkun, þvagrásartruflun- um og fleiri kviHúm. Langaði hann þar af leiðanái til að komast yfir befn manna úr ættinni, til þess að sanna eða afsanna kenningar sinar Tækifærið bauðst árið 1945, er hann var áttræður, en áhuga- samur um vísindagrein sína s.em fyrr. Var hann þá kjörinri borgarstjóri í Flórens, og lét það vera sitt fyrsta verk að koma í kirkjuna með hóp verkamanna og láta þá brjóta grafhýsið upp. Beinin voru ölTmerkt vand- lega og flutt á brott, og síðan fór Pieraccini að rannsaka þau. Tilkynnti hann síðar, að kenn- ingar sínar hefðu verið réttar í alla staði. Síðan voru beinin öll — að undanteknum haus- kúpunum —- látin á sinn stað aftur. Hauskúpurnar voru sett- ar á safn. Barðist Pieraccini éins og ljón fyrir því, að þær væru ekki hreyfðar af hinuni j nýja stað, en kaþólskir borgar- i búar töldu það svívirðu, þár sem | þarna væri um jarðneskar leif— ! ar áð ræða af mönnum með ó- I dauðlegar sálir. Gaf mennta - | málaráðuneytið ítalska loks j skipun um, að beinin skyld:i j iátin í grafhýsið aftur. En sá er : gallinn á, að greiðsluhalli er inikill á fjárhagsáætlun borgar innar, og hún hefur ekki efni á — eins og stendur — að greiða þær 50,000 kr., sem það kostar að opna grafhýsið enn einu sinni og .loka því á ný:

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.