Vísir - 21.05.1957, Qupperneq 5
-5»riðjudaginn 21. maí 1957
VlSIR
J — -1 ðaishoðun
bifreiða 1957 í Gullbringu- og Kjósarsýslu og Hafnaríirði
fcr fram sem hér segir:
Þriðjudaginn 21. maí í Gerðahreppi við barnaskólann
, Miðvikudaginn 22. — á sama stað
Fimmtudaginn 23. — í Miðneshr. við Miðnes h.f..
Föstudáginn 24. — á sama stað Sandgerði.
Þriðjudaginn 28. — í Njarðvíkum og Hafnahreppi |
J við samkomuhúsið í Ytri- 1 Njarðvík
Miðvikudaginn 29. — á sama stað
Föstudaginn 31. — í Grindavík við barnaskólann
1 Þriðjudaginn 4. júní í Vatnsleysustrandarhreppi við
! . við frystihúsið í Vogum
Miðvikudaginn 5. — í Kjósar-, Kjalarnes- og Mos-
1 fellshreppi að Hlégarði
Fimmtudaginn 6. — á sama stað j
Föstudaginn 7. — á sama stað j
Fimmtudaginn 13. — á Seltjarnarnesi við skólann
Föstudaginu 14. — i Hafnarfirði við íshús Hafn-
, arfjarðar
i Þriðjudaginn 18. -— á sama stað
Miðvikudaginn 19. — á sama stað »
i Fimmtudaginn 20. — á sama stað 1
1 Föstudaginn 21. — á sama stað
' Þriðjudaginn 25. — á sama stajð »
Miðvikudaginn 26. — á sama stað
Fimmtudaginn 27. — á sama stað j
Föstudaginn 28. — á sama stað
Þriðjudaginn 2. júlí á sama stað
Miðvikudaginn 3. — á sama stað
Fimmtudaginn 4- — á sama stað
Föstudaginn 5. — á sama stað
Eigendur bifreiða í Gai’ða- og Bessastaðahreppi færi bifreiðir sínar til skoðunar til Hafnarfjarðar.
Bifreiðaskoðunin fer fram ofangreinda daga frá kl. 9—12
og 13—16,30.
Við skoðun skal bifreiðaskattur greiddur, sbr. lög nr. 3, frá 1956. Sýnd skulu skilríki fyrir því, að lögboðin vátrygg- ing fyrir hverja bifreið sé í gildi og fullgild ökuskírteini
lögð fram.
Vanræki einhver að færa bifreið til skoðunar á áður auglýstum tíma, verður hann látinn sæta ábyrgð samkvæmt bifreiðalögunum og bifreiðin tekin úr umferð hvar sem til í
hennar næst.
Geti bifreiðaeigandi eða umráðamaður bifreiðar ekki
fært hana til skoðunar á áður auglýstum tíma, ber honum að í tilkynna það bréflega.
Athygli skal vakin á því, að umdæmismerki bifreiða
skulu vera vel læsileg og er því þeim, er þui'fa að endurnýja i númeraspjöld bifreiða sinna, ráðlagt að gera svo nú þegar. j
Sýslumaðurinn í Gullbringu- og Kjósarsýslu j
Bæjarfógetinn í Hafnarfirði
- ... ; 15. maí 1957.
Björn Sveinbjörnsson,
— settur.
Hrí>fz
Bifreiðastæðin við
AusturvÖll.
Bfireföarnar eru orðnar þaríasti þjónninn.
Þ. 15. þ. m. birtist í Vísi smá-
grein um ofanskráð efni. Grein-
arhöfundur benti réttilega á
bílaþvöguna við Vallarstræti og
Thorvaldsensstræti, þetta
vanda- og vandræðamál, sem
allir bæjarbúar þekkja, en
engar tillögur komu þó fram í
greininni, sem að neinu veru-
Jégu leyti gætu leyst þenna
vanda. Eitt er víst, bifreiðarnar
i þessum bæ eru orðnar stað-
reynd, þær hafa unnið sér full-
an þegnrétt og það eru þær, sem
í samgöngumálum þjóðarinnar
eru orðnar þörfustu þjónarnir.
Af þessu leiðir að í byggingu
þessarar borgar, eins og í borg-
um stærri landa, verður að sjá
fyrir bifreiðastæðum, engu síður
en fyrir húsunum sjálfum. En
hvaða lausnir koma til greina
hér í miðbænum, án þess að
bæjarfélagið eyði milljónum og
aftur milljónum í kaup á göml-
um húsum til niðurrifs undir
bílastæði? Þar er fyrstogfremst
um þrjár lausnir að ræða, og
ekki ein þeirra heldur þær all-
ar þurfa að koma til fram-
kvæmda.
Guðmundur Hannesson pró-
íessor, sem um margra ára
skeið var meðlimur skipulags-
nefndar ríkisins, lagði til að
klöppin vestan til í Arnarhóli
yrði sprengd og sléttuð og tekin
fyrir bílastæði. Fyrir viðkvæm-
ar sálir mætti gera þar yfir þak
úr steinsteypu, þekja það með
jarðvegi og tyrfa yfir. Þessi leið
er enn fyrir hendi. Þó bifreiða-
stöðin Hreyfill yrði ekki hrak-
in á brott, þá er rúm fyrir hell-
ing af bílum austan við lóð
Hreyfils. Annað er það, að mjög
misráðið er að reisa stórhýsi
Hallveigarstaða á horni Tún-
götu og Garðastrætis. Þessi
mikla lóð var athvarf fyrir
fjölda bíla í miðbænum, þeir
voru reknir burtu fyrir meir en
tveim árum, kjallari grafinn
þá, sem fylltist af vatni, og síð-
an' var bárujárnsgirðingu sleg-
ið utan um. Þannig hefir lóð
þessi verið engum að gagni.
Þarna ætti að gera bílastæði
en ekki hús, jafnframt ætti
sannarlega að gera vel við
blessaðar húsmæður-nar okkar.
Bærinn getur á margan hátt
bætt þeim skaðann, útvegað
þeim veglega lóð undir þeirra
væntanlegt stórhýsi. Það eitt er
víst, að þær félagskonur vilja
ekki reisa hús, þannig að það
auki á vandræði Reykvíkinga.
Þriðja tillagan mun hins vegar
til að byrja með verða jafn ó-
vinsæl og hún verður sjálfsögð
til framkvæmdar, en hún er sá,
að taka Austurvöll sem bíla-
stæði.
Við Austurvöll eru fjögur
stórhýsi: Landsímahúsið, með
allri starfsemi símans hér í bæ
og útvarpi, sem stendur, Al-
þingishúsið, Hótel Borg og
Reykjavíkur Apótek, með
skrifstofum bæjarins og flestum
læknastofum hér í bæ, fyrir ut-
an allar aðrar byggingar.
Hvernig geta menn hugsað sér
að öll þessi starfsemi geti með
öllum hraða á nútimalífi verði
án bílastæða? Til að byrja með j
mætti taka 10 m. sneið utan af
öllum hliðum Austurvallar og
malbika. Þá væri mikil vandi
þegar leystur,
Það er að vísu gaman að
horfa á blóm á sumrin, en þau
eru of dýru- verði keypt, ef þau
valda allsherjarvandræðum
miðbænum. Flytjum því blóm-
in til annara staða. Það t.
auðvitað líka gaman að sja
blóm á Ráðhústorginu í Kaup-
mannahöfn, á Trafalgar Square
í Lundúnum, eða á Place d
Concorde í París, en hag-
kvæmar þjóðir skilja að þar er
ekki rúm fyrir blóm. Enginn
skyldi vorkenna Jóni Sig'urðs-
syni. Þjóðinni hefir, enn sem
komið er, dulist það, að fyrsta
einkenni hans- var ísköld raun-
sæi. Þegar búið væri að laga
Austurvöll, bifreiðastæðin væru
horfin af götunum, en eftir þeim
rynni umferðin greið og ó-
hindruð, þá mundi Jón Sig-
urðsson snúa sér í hring á sín-
um háa fótstalli og segja: „Þetta
var þörf ráðstöfun“.
K. S.
Valur vann KR övænt, 2:0.
(l-O) - (l-O).
SJALFSTÆÐIS*
FLOKKSINS
Dragið ekki að gera skil fyrir
þá miða sem yður liafa verið
sendir.
Einkum er áríðandi að þeir
miðar sem ekki seljast berist af-
greiðslu happdrættisins sem
allra fyrst.
Skilagiein verður sótt. til
þeirra sem þess óska.
Afgreiðsla happdrættisins i
Sjálfstæðishúsinu er opin tii kl.
6 dagíega simi “100.
Áttundi leikur Reykjavíkur-
mótsins fór fram í gærkvöldi.
Þar skcðu þau tíðindi, að Valur
sigraði K.R., en það kemur
mörgum á óvart, ef miðað er
við franunistöðu liðanna hingað
til.
Ekkert, alls ekkert benti til,
að þarna væru lið Reykjavik-
ur- og íslandsmeistara að leika
knattspyrnu. Valsmenn voru þó
nær því hugtaki, þeir voru
fastari fyrir og ákveðnari.
Ekki er ástandið efnilegt í
knattspyrnumálunum. Á
sunnudaginn sýndi Akranes lé-
legri leik, en það hefur gert um
árabil, liðið virtist alls ekki
komið í æfingu ennþá. Svo
koma handhafar meistaratitl-
anna frá í fyrra og sýna leik,
sem er fyrir neðan allar hell-
ur, jafnvel á okkar mælikvarða.
Og eftir hálfan mánuð eiga ís-
lendingar að leika landsleik við
Frakkland, sem er ein sterkasta
knattspyrnuþjóð heimsins í dag!
Það verður að öllum líkindum
saga til næsta bæjar. Eitthvað
stórt og óvænt verður að ske,
ef gengi íslenzkrar knattspyrnu
á ekki enn eftir að lækka á
heimsmarkaðnum, en nóg um
það að sinni.
Leikurinn í gær var, eins og
fyrr segir, tilþrifalítill og leið-
inlegur og ekki þess virði, að
gangur hans sé rakinn. Getu-
leysi K. R. kom mjög á óvart,
en það hefur oftast hingað til
sýnt kraft og baráttuvilja, jafn-
vel þótt við ofurefli liðs væri
að etja. En í þetta sinn var allt
í molum, kraftlaus sóknarlína
og léleg vörn. Valsmenn voru
þó skárri og höfðu bersýnilega
vilja til að gera vel, en vant-
aði mjög margt af því, sem
krefjast verður af liði í þeirra
flokki. Mörk Vals skoruðu þeir
Björgvin Daníelsson og Ægir
Ferdinantsson.
Dómarinn, Hannes Sigurðs-
son, hefur oft gert betur. Yfir-
sást honum m. a. vítaspyrnu-
brot, er markvörður K. R.
framdi.
Kormákr.
Sir Winston Churhill flaug.
í gær til Nizza, þar seinj
hann ætlar að dveljastj
nokkrar vikur sér til hvíld-,
ar og heilsubótar. Sara
dóttir hans fór með honum.
'
* z*’
. ■ . .o.'.'é'* •’-w‘
.....
..
Fulttrúa frá Færeyjum
bo5ið á Ungmenna-
félagshátíð.
Ungmennafélagssamband ís-
lands hel'lu• hoðið færeýskiun
ungmennafélögiun að senda full-
trúa á 50 ára hátíð sambandsins,
sem lialdln verður í sumar.
Stjórnir ungmennafélaganna
kusu Pál Patursson til Islands-
fararinnar.
Reglubundnar utanlandsferð ^ dregnar upp á vængLþeirra og
ir eru nú hafnar með annarri' þar dælt niður í geymana. Hin-
hinna nýju Vickcrs Viscount-
flugvéla Flugfélags íslands,
Gullfaxa, og senn munu þær
báðar halda uppi daglegum^
samgöngum milli íslands og ná ina og dælt upp í geymana með
ar nýju Viscount-vélar eru hins
vegar þannig útbúnar, að þæ'.'
eru fylltar neðan frá, þ. e.
slöngur eru tengdar undir væng
grannalandanna.
Nýir og fullkomnari farkost-
ir krefjast m. a. fullkomnari
tækja við afgreiðslu eldsneytis
á flugvélar, og kemur í hlut
oliufélaganna að annast þá þjón
ustu. Fram til þessa hafa allar
flugvélar j éigu íslendinga yer-
ið afgreiddar þannig, að slöng-
ur fíá bifreiðum hafa verið
þrýstingi. Síðan Flugfélag ís-
lands tók til starfa hefur Shell
og síðar Olíufélagið Skeljungur
annazt alla afgreiðslu eldsneyt-
is til véla féagsins. Á s.l. sumri
eignaðist Skeljungur nýja af-
Saud vlll að Nass-
er fari með gát.
Fregn frá Teheran herniir, að
Saud konungur hafi í einka-
viðtölum fullvissaði sheikinn af
Iran um, að hann beiti til þess
áhrifum sínmn eftir mætti, að
egypzka stjórnin aðhyllist og
fari eftir ályktunum Samein-
uðu þjóðanna, sem miða að því,.
að friður lialdist í nálægum
Austurlöndum.
Ekki verður neitt um það
sagt enn_ hver áhrif Saud kon-
ungur hefir haft á Nasser, en
fullvíst er talið, að afstaða.
Sauds hafi breytzt í Banda-
ríkjaferðinni, þótt hann vilji-
láta það líta svo út, sem sam-
starf sé gott milli Egyptalands
og Saud-Arabíu.
þess fylgir henni sérstakur
dilkvagn, er rúmar 3.600 ltr. Er
þánnig hægt að afgreiða sam-
tals 10.400 ltr. af elsneyti við-
stöðulaust. Bifreið þessi getur
dælt samtimis í gegnum tvær
greiðslubifreið, sem fullnægir (slöngur 450 ltr. um hvora á mín.
m. a. þeim kröfum að afgreiða útu. Meðal áfylling á Viscount
á flugvélar undir væng. Tekur vélar Flugfélagsins í utanlands-
bifreið þessi 6.800 ltr., en auk J fcrðum munu vera uni 5,000 lLv