Vísir - 12.07.1958, Qupperneq 4
VÍSIB
Laugardaginn 12. jdlí .1953
Gordon Gush ilt :
W'róðÍeihsmotar
lund og [»jjóð.
ntn
í Líbanon segja menn, að guð hefir andi lýðræðisins náð meiri þvi, sem 1 landinu er að sjá.
tökum á íbúum Líbanons en I Sedrusviður er það fyrsta, sem
hafi skapað Líbanon áður en
hann skapaði jörðina, svo hann
hefði fullkomna fyrirmynd til
þess að fara eftir. En guðirnir
hafa hætt við að skapa jörðina
eftir þessari fyrirmynd. Líban-
on er ólík öðrum löndum, og
þeir, sem þetta land byggja, eru
ólíkir nágrönnum sínum, bæði
hvað hugsunarhætti, stjórnmál-
um og skapgerð viðkemur.
Líbanon er yndislegt land.
Það er eins og stór gróðurblett-
ur (óase) samanborið við land-
svæði þau, er liggja að landinu.
í grennd við það eru flatar,
þurrar, brennandi heitar eyði-
merkur. í Líbanon er nægilegt
vatn, gróðurmiklir skógar,
svalandi fjöll, sem eru yfir
3000 metra há, og þar af leið-
andi mikill snjór. Þangað sæk-
ir fólk í stórum hópum til þess
að stunda skíðaíþróttina.
Líbanonsk helgisögn heldur
heldur því fram sem ábyggi-
legri staðreynd, að aldingarð-
urinn Eden hafi verið í Líban-
on, en ekki írak, eins og al-
mennt er talið.
íbúar Líbanons kalla sig Ar-
aba, tala arabísku og eru með-
limir í Arababandalaginu. —
En frægasti sögufræðingur
Líbanons segir, að ekki sé yfir
5% arbískt blóð í æðum þjóð-
arinnar.
nokkurri annari arbískri þjóð
í Mið-Austurlöndum, þótt lýð-
ræði Líbanonbúa sé, auðvitað,
enn áfátt.
Eins og sneið af „bacon“
(reykt eða saltað svínsflesk)
liggur Líbanon að hinum aust-
læga enda Miðjarðarhafsins,
rétt norðan við Israel.
Landið er tæplega 200 kíló-
metra langt og 50 kílómetra
breitt, með feitum og mögrum
röndum eða beltum. Fyrsta
röndin liggur að hafinu. Þar
er moldin gróðursæl mjög.
Breidd þessa beltis er hálfur
annar kílómetri þar sem það er
breiðast. En á mjóstu stöðun-
um er breiddin einungis nokkr
ir metrar.
Tæplega er nokkurt land
undir sólunni, sem söguríkara
geti talizt. Þarna settust ætt-
feður Líbanoninga að í fyrnd-
inni. Þeir nefndu sig Kanaan-
ea. Þeir voru merkilegur þjóð-
flokkur. Flestir sagnaritarar
kalla þá Fönikíumenn. Þarna
byggðu þeir fyrirmyndar borg-
irnar Tyrus, Sidon og Byblos.
Kain og Nói koma við sögu.
Næsta ræman , lengra inni í
landinu, er mögur. Þar eru há
og hrikaleg-fjöll og sundurtætt.
Fegurð þessara fjalla er oft lof-
uð í heilagri ritningu. Landið
hefir fengið nafn sitt af hinum
snævi þöktu tindum (laban er
semitískt orð og þýðir hvítur).
Og enn í dag kalla Líbanoning-
ar sig „fjallaþjóðina11, og eru
hreyknir af.
Bak við fjöllin er þriðja og
íbúarnir eru vel
menntaðir.
Líbanon er eina landið í Mið-
Austurlöndum, sem er að mestu
leyti kristið, og eina Arabarík-
ið, sem hefir ekki Múhameðs-
trú sem opinber trúarbrögð
(þ. er ríkistrúarþrögð).
í Libanon býr ábyggilega
bezt menntaða arabíska þjóð-
in í Mið-Austurlöndum. Átta- j hátt. Hann heitir Bekaa. Frá
tíu af hundraði eru læsir og | upphafi hefir hann verið fræg-
skrifandi. En hinir arbísku ná-jur fyrir frjósemi. Helgisagan
grannar eru svo illa að sér, að { segir, að þarna hafi Kaín og
einungis fimmti hver maður
kann að lesa og , skrifa. íbúar
nefnt er í sögunni viðvíkjandi
Líbanon. Egypzkar híróglífur
(fleygletur) segja frá sedrus-
viðnum í Libanon um 2650 fyr-
ir Krist í sambandi við pöntun
Faraós Egypta á þessum viði.
Hann pantaði fjörutíu skips-
farma af honum.
Mikil flugmiðstöð.
Nú er mikið um framfarir í
Líbanon. Þar er blómaskeið, og
höfuðstaður landsins, Beirut,
mun nú bera nafnið „París
Þar fæst alh — l síðar. Mest var höggvið af sedr-
úr öllum áttum. ustrjám í fyrri heimsstyrjöld-
í Beirút er hægt að fá allt, ' inni. Tyrkir brenndu þá sedr-
sem hugurinn girnist hversu
langt sem þarf að sækja það.
Jarðhnetusmjör frá Ameríku,
styrjuhrogn (kaviar) frá
kommúnistalöndunum, whisky
og vodka, Cadillac frá Detroit
eða Skóda frá Tékkóslóvakíu
— allt er hægt að fá.
Tízkufirma Diors selur þarna
um tvö hundruð frum-tízku-
sýnishorn (nýjungar) ár hvert.
usviði óhæfilega mikið. Þeir
kynntu undir gufukötlum her-
járnbrautarlestanna með þess-
um dýrmæta viði. í stærsta og
víðáttumesta sedrusviðarskóg-
inum, Becharreskóginum, eru
einungis fjögur hundruð tré
eftir, og meira en helmingur
þeirra er yfir 1000 ára gamali.
Einungis tvö til þrjú tré eru,
eða mun vera, frá timum bibl-
íunnar. Sedrustrén í Beekarres
í Beirút er veitingahús, sem jeru risavaxin. Þau eru tuttugu
daglega fær ostrur frá Hollandi Dg fjögurra metra há, stofninn
fluttar loftleiðis til sín. Ann- anf ag tólf metrum að ummáii
og krónan getur orðið þrátíu
að veitingahús lætur senda sér ■
uxakjöt frá Ítalíu. í borginni
eru á milli tuttugu og þrátíu
gamanleikastofnanir og sex eða
átta fínar drykkjukrár.
Þessar stofnanir reyna til
þess að hæna til sín yestrænar skiljanlegu skrauti yfir hinn
þjóðir. Svo eru margir gilda- sletta og frjósama Bekadal,
skálai og skemmtistaðir, sem hefir Verið heilagur staður frá
„fiska“ aðallega ■ í Aröbum, hrhfi alda
einkum olíu-auðmönnunum.
metrar í þvermál.
Stjórnin í Líbanon er nú að
láta gróðursetja þúsunir nýrra
sedrustrjáa.
Baalbek, sem gnæfir með ó-
Nú er verið að byggja fjár-
hættuspilahöll fyrir fjörutíu
milljónir króna. Höllin á að
vera fullgerð í ársbyrjun 1959.
Höllin stendur við indæla, litla
Mið-Austurlanda“ en ekki eins ^ vík rétt norðan við Beirút.
og áður var. Vafalaust eykur þessi stofnun
Borgin hefir feikna stóra og ferðamannastrauminn til borg-
nýtízkulega „lofthöfn". Beirut j arinnar. Um fimmtíu af hundr
Hátíð kennd við Baalbek.
Helgisögnin segir, að bærinn
hafi verið réistur af Kaín 133
árum eftir sköpunina og byggð-
ur risavöxnum mönnum, er
lifað hafi í sukki og svalli.
Vegna ólifnaðar þeirra var
syndaflóðið látið dynja á þeim.
Rómversku keisararnir reistu
hin fyrstu hof handa Júpíteiy
Venusi og Merkúr á fyrstu og
annari öld e. Kr. Þeir, sem
segja hof þessi aðdáunarverð-
ustu minnismerki rómverskrar
menningar, þótt leitað væri um
heim allan, og Róm er ekki
undanskilin, hafa rétt fyrir
sér.
Frá 1955 hafa þessi hátignar-
legu musteri verið augnayndi
og aðdáunarefni fjölda manna.
Þetta ár var upp tekin hin
svonefnda „Baalbek-hátíð“:
Til þessara hátíðahalda sækja
margir erlendir menn. Mann-
margar hljómsveitir frá Ev-
rópu koma þangað. Hljómlist-
armenn og leikarar koma fram
í hinum fagurlýstu musterum.
Dýrlegri leiktjöld er ómögulegt
að gera, sér í hugarlund.
Byklos (sem nú nefnist Dje-:
beil) er nú á dögum lítill, dauf-
ur hafnarbær. En nú frægð
, er notuð af fimmtiu og fimm ! aði af tekjunum á að renna í ^ verður ekki frá þessum bæ tek-
feitasta ræma landsins. Þessi1 flugfélögum hvaðanæva úr1 ríkissjóðinn og ókveðinn hluti in, að hann hafi verið og sé
hluti þess er dásamlegur. heiminum. Þarna er mikið að þeirra til þjóðþrifamála. sá staður á jörðunni, er byggð-
Þarna er dalur, sem liggur
Abel átt heima. Þarna hafi Nói
lent örkinni. Límanoningar vita
Libanons fylgjast betur með'hvar gröf Nóa er, og sýna
framförum en nokkur önnur mönnum hana með; ánægju!
Fjórða landbeltið er ófrjótt
og þýðingarminnst. Þarna eru
landamæri Líbanons og Sýr-
lands, og þarna eru upptök ár-
Arabaþjóð. Konurnar í Líban-
on fengu kosningarrétt fyrr en
flestar aðrar konur í ríkjum
Araba. Þær geta flatmagað í
gera og margt um manninn.. j En í sambandi við rekstur ur hafi verið lengst, óslitið. ■—■
Stór auglýsingaskilti blasa við þessarar stofnunar hefir verið Fornfræðingarnir hafa grafið
sólskininu íklæddar baðfötum innar helgu: Jórdan.
(næstum berar) en konur ná-
grannalandanna ganga dúðaðar
og með andlitsslæður.
í Líbanon eru ágætir vegir,
og' byggð eru þar nýtízku hús,
sem þykja athyglisverð. Arkí-
tektar koma langt að til þess að! máli gegnir
kynna sér byggingalistina í verzlun og
Líbanon.
Þjóðin lengi í ánauð.
Líbanon missti frelsi sitt
meira en átta hundruð árum
fyrir fæðingu Krists og fékk
það ekki aftur fyrr en fyrir
rúmum tíu árum. Eigi að síður
Að vissu leyti eru fjöllin
þýðingarmesti hluti landsins.
Sögulega séð hafa þau verið á
verði gegn arbískum eyði-
mörkum og neytt þær til þess
að snúa sér til vesturs. Sama
um trúarbrögð,
stjórnmál. Flin
næstum ófæru eða ókleifu fjöll
með hellum sínum.hafa vernd-
að kristna menn og meðlimi
trúflokka fyrir ofsóknum. Og
1 fjallahlíðunum óx og vex enn
hinn frægi sedrusviður. Sedr-
ustrén eru táknræn fyrir land-
ið og hið athyglisverðasta af
ferðamönnum.
„Velkominn til Líbanon;
stendur á skiltúnum á ensku,'
frönsku og arabísku. Arið 1957
komu um 600.000 ferðamenn
til landsins. íbúafjöldi þess er
1.450.000.
Til þess að ferðamennirnir
fái þak yfir höfuðið hafa menn
í Líbanon byggt og eru að
byggja glæsileg hótel, sem hafa
upp á öll þægindi að bjóða og
eru íburðarmeiri flestum öðr-
um hótelum í heimi.
ákveðið að banna þeim Líban-'sig niður í gegnum hverja
onsmönnum, sem ekki greiða 1 menninguna eftir aðra og kom-
skatt af 35.000 krónum síðast-
liðið ár, að taka þátt í fjár-
hættusp'ilinu.
Freisting fyrir
skattsvikara.
Um aldir heíir bað
izt niður á rústir frá 3200 f. Kr.
Bærinn hefir gefið bibliunni
nafn. Eða með öðrum orðum:
Biblían dregur nafn af Byblos.
Bær þessi var um skeið frægur
fyrir papyrus-verzlun sína. Og
Grikkir tóku að kalla hverja
verið pappírsrúllu „biblos“. Þannig
mikið keppikefli að greiða ekki fékk bók bókanna biblíuheitið.
skatt. Það á éftir að koma
Þaðan er stafrófið komið.
Hin mjóa strandræma Líb-
anons hefir gefið oss ótrúlega
nytsamt. Fönikíumenn
hafa kennt oss að nota sjókort
a
daginn, hvort aðdráttarafl
fjárhættuspilahallarinnar eða
skattsvikatöírarnir verður
í neimr. imáttugra. Ef til vill taka menn (
Hótelið, sem eg bjó í fyrir það ráð, að afla sér falsaðra,margt
skömmu, hafði ekki einungis skattgreiðslukvittana.
fyrsta flokks loftræstingu, það j Flestir ferðamenn, sem ætla °g lengdar- og breiddargráður.
hafa öll fyrsta flokks hótel þar, að fara til landsins helga, Þeir hafa kennt oss að rækia
en það fylgdi sími hverju her- leggja leið sína um og frá Bei- olífur og vínber. Þeir hafa
bergi, rafmagns kæliskápur var rút.. kennt oss að hafa mikið \ ið
í öllum herbergjunum. „Fólk j Líbanon hefir þrennt, sem purpuraklæði og komið á þeim
vill.hafa drykkjarföngin í her- 'menn vilja sjá: hin frægu sedr- s'ð að heimsins voldugusi.u
bergi því, sem það býr í nú á usviðartré, hin frægu musteri, menn gengu í purpui aklæðum;
dögum,“ sagði forstjórinn. „Og
í Baalbek og rústir Byblos. ,°g ganga sumir enn í þvílíkum
við verðum
tímanum.“
að fylgjast með
Sedrusviðuiinn hefir verið klæðnaði.
höggvinn mikið bæði fyrr og '
Frh. af 4 s.