Vísir - 16.08.1958, Page 6

Vísir - 16.08.1958, Page 6
B VtSlK Laugardaginn 16. ágúst 1953 WXS-IR. D A G B L A Ð Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. Skrifstofur blaðsins eru i Ingólfsstræti 3. Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00. Aðrar skrifstoíur frá kl. 9,00—18,00. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, cpin frá kl. 9,00—19,00. Sími: (11660 (fimm línur) Visir kostar kr. 25.00 í áskrift á mánuði, kr. 2.00 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Sumri haiiar. Sumri er tekið að halla. Þess sjást ýmis merki, enda þótt hlýindi hafi verið mikil und- anfarna daga og sólfar verið gott. Það dimmir fyrr, og senn tekur gróðurinn á sig litskrúð haustins. Þeir, sem svartsýnastir eru, fara að kvíða vetrarins, en hinir, og þeir eru líklega fleiri, lifa á ný í endurminningunni feg- ursta sumar, sent hér hefir komið um langt árabil. Það um um óbyggðir og öræfi benda örugglega til þessa, A' ' A • KIRKJA DG TRUMAL: IViál hásumarsins. Örlát hefur sólin sunnanlands á þessu verið hér moldinni aðeins, hann kenndi sumri og (einhvers aðdráttarafls að ofan, „Lazarus" hefur skrifað Berg. ' máli eftirfarandi pistil: | „Við Islendingar erum oft að fagur er heimur Guðs, náttúran sem beindi sjónum hans í hæðir lala um Það, að við eigum að súmarskrúða. Geturðu vaknað 1 og sveigði huga hans til himins. , £era landið á björtum sumarmorgni án þess Hann varð tveggja heima barn. | mannalandi. okkar að ferða- sem útlendingar hófst þroskaskeið heimsæki til að sjá sérkennilega er mikil tízka aZ fara utan En þó fer því fjarri, að ísland til þess að vera þar í sumar- leyfi sínu. Það er að vísu gott og gagnlegt að sjá önnur iönd og kvnnast öðrum þjóðum, víkka sjóndeildar- hringinn, hressa og yngja sálina. En sannieikurinn er þó sá, að óvíða sc unaðslegra að vera í sumarleyfi sínu en einmitt á íslandi þegar ís- lenzkt sumarveður er eins og það getur verið bez(, —• ’ þegar fjöllin móka í logninu, en dirfhvítir skýhnoðrar líða hægt úr firð hinna bláu vega. Margt bendir og til þess, að íslendingar fari æ betur að skilja, að unaðslegt er að ferðast um sitt eigið land. Sí-aukin þátttaka í hópferð- að þakka, minnast hans, sem læt- Þar með ur sól sína renna upp, verma og mannsins. hýrga, sem lætur dögg sína Sumir segja, að við séum að svala og næra, lætur daginn byrja að bogna aftur, lúta um óvenjulegt land, svo að hér sé brosa, lýkur upp hendi sinni og of að því lága, gleyma himnin- ýmislegt að sjá, sem menn getl seður allt, sem lifir með bless- ^ um sakir jarðneskrar ofhyggju,' ekki kynnzt í öðrum löndum. un? „Lof sé þér, Guð, sem minn- séum farnir að þokast aftur á ist mín, á meðan nokkur geisli bak, byrjaðir að feta brautina skin.“ | um öxl, þar sem framundan er Gömul helgisögn hermir, að sú andlega innrétting, sem ekki eitt sinn sem oftar hafi einsetu- kann að skynja neina himneska mann nokkurn borið að dyrum ■ fegurð og þráin eftir henni er himnaríkis. Hann hafði lifað í sloknuð. Við höfum vaxið upp ekki sízt eftir að við höfum klausturklefa við helgar íhugan- ] úr dýraríkinu vegna þess að við eignazt þá farkosti, sem geta jr frá ungum aldri. Heilagur fengum hugboð um guðsrikið og gjstihúsi að halda ef til vill flutt óvana feiðamenn yfir Pétur spurði hann, að hverju höfum verið laðaðir þangað á- tveimur frekar en einu hér í jökulár og brunasanda, þrá hans hefði helzt beinzt á leiðis af höfundi lífsins. Ýmsir Reykjavík, auk þess sem gisti- hraun og klungui. Mönnum jörðinni. „Ég hef þráð það eitt 'segja: Nú stefnum við aftur til húsa er þörf úti um land. Þetta hefir skilizt, að Fjallabaks- að fá að sjá dýrð himnarikis," dýraríkisins. Sumir virðast í er það fyrsta, en byggingar af leið býr yfir sérstökum svaraði einsetumaðurinn. „Er þá hæsta máta ánægðir með þá því tagi eru svo dýrar, af því að töfrum, Hvannalindir geta engin sú fegurð jarðar, sem þú stefnu, enda hafi guðsrikið vel verður að vanda til þeirra. heillað, ekki síður en Strik- vonar að fá að sjá hér aftur aldrei verið annað en kjánaleg fð engmn hefur fjarmagn tsl ið í Kaupmannahöfn eða skírða og ummyndaða i hinum imyndun. Öðrum vii'ðist öfugt stefnt, ef mannkyn afrækir það, sem hefur gert tvífætlinginn mennskan, eilífðarþrána, trúna. Kristnir menn sjá himneska dýrð speglast í jarðneskri feg- náttúru og njóta unaðar til fjalla og við firði. Flestir eru víst á einu máli um það, að Island sé Mikið talað — ekkert gert. Við tölum mikið um þetta, en við gerum nákvæmlega ekki neitt til að bæta úr þessu, því að enginn treystir sér til að gera neitt, eins og allt er í pottinn búið hjá okkur. Við þurfum á þess að ráðast í slíkt fyrirtæki. Piccadilly í Luntíúnum. geti orðið það terðamanna- land, sem margir höfðu vænzt og efni standa til. Verðlag á ýmsum viðurgern- ingi á íslenzkum greiðasölu- eS stöðum er svo hátt, að slíkt sýnist ekki ná neinni átt. Á greiðasölus'.að einum fyrir norðan var mjóikurglas og brauðsneið með osti fyrir 15 krónui. og á sama himneska heimi?“, spurði Pétur. „Fegurð jarðar?“, svaraði ein- setumaðurinn og varð hugsi. ,,Ég gaf ekkert um hana. Sem betur fer voru augu min svo ein- skorðuð við himneska hluti, að urð. held varla ég muni eftir neinni jarðneskri fegurð, enda aldrei orðið snortinn af neinu ! sliku.“ „Vanþakkláti maður,“ sagði postulinn. „Hvers vegna heldur þú, að Guð hafi látið grundina grænka, skóginn laufg- í dag er auðséð, Drottinn minn, Idýrð þín gæzkuríka, maður heyrir málróm þinn, maður sér þig líka. stað kostaði skyldiskur með ast’ lækiaa niða og íuglana rjómablöndu 25 — tuttugu og fimm-krónui Þetta þyk- ir íslendingum dýrt, en hvað halda rnenn, að út- lendingum finnist um slíkt verðlag, til dæmis frændum okkar af Norðuilöndum? Feriamannafand? kvaka, kvöldskýin roðna, morg- undöggina glitra og stjörnurnar tindra, nema til þess að veita þér og þínum líkum gleði og gera hjörtu ykkar þakklát? Hverf þú; aftur til jarðar og lifðu lífinu að nýju með augun opin fyrir dýrð Guðs.“ Þessi helgisögn heyrir til gömlum og löngu liðnum tíma. Fæstir okkar, sem nú lifum, er- : um í hættu staddir fyrir þeirri freistni að gleyma jörðinni sak- ir himinsins. Það horfir senni- lega öfugt við — við sjáum varla himininn fyrir jörðinni og því, sem hún krefst og við viljum njóta af hennar gæðum. „Mað- urinn horfði svo lengi til him- arnir bætt úr brýnni þörf, en ins, að hárin hættu að vaxa á þó er gífurlegur skortur á enni hans,“ sagði Einar Bene- gistihúsnæð:. diktsson. Maðurinn réttist upp, að fara milii húsa í leigubíl Útlendingar munu ekki venja hætti að bogra á fjórum fótum. Við íslendingar köllum ekki allt ömmu okkar, þegar talið berst að dýrtíð og furðulegu verðlagi. Við borgum meira að segja þegjand' og hljóða- laust 60 krónur til þess að geta sitjandi horft á fra keppa við íslendinga í knatt- spyrnu, og naumast er hægt Borg reis-aí grunni fyrir Al- þingishátíðina 1930. Meira að segja hefir eitt stærsta hótel bæjorins brunnið á þessum tíma, Hótel ísland. Að vísu hafa stúdentagarð- fyrir minna tn 20 krónur. „Dýrtíðin er s\ona“, segja menn, „við hana verður víst ekki ráðið, það er allt svo dýrt“. Það er nú. svo. En eins og sakir standa sýnist það fullkomin ósvinna að reyna að laða hingað útlend- inga, gera ísland að ferða- mannalandi. Þó er það ekki dýrtíðin ein, sem þessu veld- ur. Hér hefir um langt ára- bil skort "istihúh fyrir ís- lendinga sjálfa hvað þá heldur fyrir útlendinga. Ekkert gistihús hefir verið reist í Reykjavik síðan Hótel komur sínay hingað í stórum af því hann hætti að hokra að stíl meðan ekki er hægt að 1 taka sómasamlega á móti þeim, og heldur ekki vegna dýi'tíðarirmar, sem öðrum Norðurlandamönnum er næsta óskiljanleg. íslending-. um, sem stunda greiðasölu ] til ferðamamia, hættir til aðj reyna að ná of rrJklum gróða á of skömmum tíma. Að vísu er þetta skiljanlegt, þar sem sumartíminn, ferða- mannatíminn, er svo stuttur, en heppilegt e’- það ekki þegar til lengda’ lætur. KostnaBarsöm ferialög, íslendingur, sem ætlar í sum- arfrí í heimalandi sínu, get- ur naumast veitt sér þann munað að ferðast um landið, búa í gistihúsum og snæða þar. Meðal-mánaðarlaun hrökkva skammt í slíku sumarleyfi Þess vegna fjölg- ar þeim óðum sem búa í tjöldum í sumarleyfinu, hafa með sér skrínukcst og reyna á þann hátt að komast af án þess að setia sig i stórskuld- ir. er það athyglivert, hve margir Reykvíkingar njóta oft sumarolíðunnar í ná- grenni bæjarins, til dæmis í hraunbollum sunnan Hafn- arfjarðar, j Heiðmörk og víðar. Sanuleikurinn er sá, að hér er svo viða fallegt í námunda \ ið höfuðstaðinn, ef að er gáð. Það er víðar fallegt en á Þórrmörk eða í Ásbyrgi. En meðal annarra orða: Er haft öruggt verðlagscftirlit með viðurgerningi á greiðasölu- stöðum úti á landi? Ef svo er ekki, þy.'’fti að kippa því í lag, ekki aðeins vegna út- lendinga, sem bera okkur illa söguna, heldur ekki síður vegna okkar sjálfra. Stuttur starfstimi. j Þá eru einnig miklir erfiðleik- ar fólgnir í þvi, hvað starfstími sumargistihúss er stuttur hér á landi. Það gerir rekstur erfiðari I að öllu leyti, bæði af því er snertir kostnað, starfsmanna- hald og þar fram eftir götunum. ‘l Gistihús uppi til sveita getur i varla starfað allt árið, en það er þó nauðsynlegt, til þess að auð- veldara sé að hafa verðlag hóf- legt. I Stai*fsliðið. | Hér 'er erfitt að fá nægilega mikið starfslið, sem hefur feng- ið næga þjálfun til að standast samanburð við það, er menn kynnast í gistihúsum erlendis. við hlið honum. Lóan söng sitt Hingað hafa komið útlendir „dirrindí" í móanum sunnan menn i þessari starfsgrein, til túnskiitans og barnið sagði: |dæmis þjónax-, en sumir hafa „Lóan er að dýrka Drottinn." | Því miðui’ vilíað semía siS flíót' Bóndinn mælti samstundis: j Slíkar hugsanir vakti sumar- ið hjá íslenzkum almúga fyrr á tíð. Snauður bóndi kom út á vor- morgni. Það var fyrir mörgum, mörgum árum. Hann stóð í lág- reistum dyrum litils torfbæjar og fósturdóttir hans á barnsaldri lega að siðum annarra þjóna hér, sem hafa ekki gengið i of „Tá, lóan er að dýrka Drottin strangan skóla. En þetta er að dýrðarinnar ' nokkru leyti þeim að kenná, af öllum mætti andar sinnar, lsem Þíóna Þarf. Þvl að Þeii’ e™ eg má gæta skyldu minnar.“ jekki nægilega kröfuharðir. Þannig talar náttúran til þeirra, sem hafa opin hug gagn- vart þvi, sem Guð talar, af því að þeir hafa gefið gaum að helgu orði opinberunar hans. Hver Hvað skal gera? Já, hvað skal gera? Hvaða leið á að fara, ef ætlunin er að láta drauminn rætast — að ferða rnenn og gull streymi til lands- rödd hans, hver ómur verður ins vegna náttúrutöfra þess. með einhverju móti rödd hans, er elílci S°tt að segja, að hvatning, áminning, styrking, visf er’ ^ V^voláin geta gert , ... , . mikið með þvi að lata þau gisti- upporvun, lyfting hugans upp a , . , , . , , hus. sem sannaniega skila gjald- v,ð, hver fogur syn endurvarp eyH> njóta skattfriðinda eftir hans dýrðar. „Morgunbjarminn þgrfum, t. d. vegna stofnkostn- allt það er eilífðar hjá degi,“ aðar og annars. Svo eigum við eins og Björn Gunnlaugsson líka að leita til útlendinga, sem komst að orði . Og enn sagði vita nákvæmlega, hvers ferða- hann, spekingurinn með barns- hjartað: Lít, ó maður, iífsins tign, lausnara þakkir tjáðu, opna hugskots augun skyggn, elsku Guðs nú sjáðu. þj borgar sig að auglýsa í VÍSI menn krefjast á gististöðum, því að við vitum eiginlega ósköii lítið um það. Þetta tel ég mikil- vægt atriði, þótt ýmislegt fleira komi til greina." 40 manns drukkna í S.-Kóreu. Mikil fló'ð i'rð'.i af völdum rigninga í Suður-Kóreu í byrjun vikunnar. Skriður hlupu víða úr fjalla- hlíðum vegna vatnsagans. Um 40 manns biðu bana af völdurn flóðanna og skriðuhlaupanna en um 2000 fjölskyldur urðu húsnæðislausar.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.