Morgunblaðið - 23.09.1941, Side 5
íriðjudagur 23. sept. 1941.
Ctgef.: H.f. Árvakur, Keykjmylk.
Ritstjörar:
Jón Kjartanason,
Valtýr Stefánsson (ábyrgiJarm.).
A.uglýsingar: Árni óla.
Ritstjórn, auglýsing&r o* afjsy*13*i&.
Austurstrætl 8. — Síati 1100.
Ackriftargjald: kr. 4,00 á xnánuBI
mnaniands, kr. 4,50 utanlands.
I lausasölu: 25 aura elntakiO,
30 aura meC Letbók,
ö ;
L.v. „3aí linn“ falinn af
Ofugstreymi
C* IN sðnnun þess, hve íslensk-
um stjórnarháttum og em-
bættaveitingum síðari ára hefir
verið ábótavant, er óvirðing sú,
sem veitingarvaldið oft og iðulega
hefir sýnt gagnvart sjerþekkingu
og sjermentun.
Nýjasta dæmi þessarar óvirð-
ingar og sjálfbyrgingslegs steig-
mrlætis veitingarvaldsins er veit-
ing skólastjórastöðunnar við Flens
borgarskólann. Staðan er veitt
tmgum lækni, sem nýkominn er
frá prófborði, en háskólamentuð-
nm mönnum í kennarafræðum er
vísað á bug. Að þessu silini muu
kenslumálaráðherra þykjast báð-
tun fótum í étu standa, þar sem
skólanefnd skólans mælti með
þeim, sem embættið hlaut.
Bn í því felst engin afsökun á
hinni fráleitu stefnu, sem frain-
sóknarmenn hafa rutt braut í em-
bættaveitingum og glegst kemur
fram í veitingu Hermanns Jónas-
sonar á lögreglustjóraembættinu í
höftiðborg landsins, þar sem ung-
nm flugmanni er fengin yfir-
stjórn lögreglumþlanna. Má segja
að með þeirri veitingu háfi veit-
ingarvaldið bitið höfuðið af
skömminni, og var þó ýmislegt á
nndan gengið. Það er óþarfi að
rekja hjer þær, afleiðingar, sem
slíkar ráðstafanir geta haft og
hafa nú þegar haft i þessu efni.
Það er hverjum heilvita manni
Ijóst, hvert öfugstreynii er í því
að æðsti maður lögreglumálanna í
höfuðborg landsins skuli með öllu
ófróður nm lög og rjettargang.
En veitingarvaldið hefir skort
skilning á því, að flugméntun og,
það sem þar að lýtur miðast við
alt annað en stjórn lögreglumála
og nám í læknisfræði við annað
en skólastjórn og uppeldi ung-
linga.
Undirrót þessa misskilnings
veitingarvaldsins er óvirðing þess
fyrir sjerþekkingunni, en fákæn
•dýrkun hálfmentunar og yf-
irborðsháttar. Gegn þessari stefnu
verður að snúast. Það verður að
tryggja þjóðinni, að bestu kraftar
liennar sjeu hagnýttir í samræmi
við þörf hennar. Flugmenn eiga
að stýra flugvjelum og læknar að
stunda læknisstörf. Lögfróðir
menn eiga hinsvegar að hafa yfir-
stjórn lögreglumála, en uppeldis-
fræðingar og kennaramentaðir
menn að fást við skólastjórn.
Þetta skilur ekki núverandi
kenslumálaráðherra. En þjóðin
verður að snúast til varnar gegn
stefnu hans áðúr en það er of
seint. Einn af fyrirboðum einræð-
isins eru handahófskendar og
ranglátar embættáveitingar. 011
vahlabraut framsóknarmanna er
vörðuð slíkum minnismerkjum. En
Sjálfstæðismenn verða áð krefjast
þ>ess meðan ]>eir bera að nokkru
xábyrgð á stjórn landsins, að slík-
mr andhælisháttur vaði ekki uppi.
'C1 R leið að miðjum septem-
•*-'* ber fóru menn að óttast um
citt af skipum íslenska fiskiflot-
ant, línuveiðarans ,,JarIinn“. —
Hann fór frá ísafirði með fisk-
farm 21. ágúst, áleiðis til Eng-
lands, kom við í Vestmannaeyj-
um, fór þaðan 23 ágúst.
Vitað var að hann seldi afla
sinn í Fleetwood 1. sept.
Er menn fóru að vera hrædd-
ir um skipið, var reynt að grensl-
ast eftir ferðum þess frá Eng-
landi, en þá var sæsíminn slit-
inn og því erfitt að síma nokk-
uð er að skipaferðum laut. —-
Fyrir milligöngu bresku yfir-
valdanna hjer barst Óskavi
Halldórssyni eiganda skipsins
skeyti nú fyrir helgina frá um-
boðsmanni hans í Fleetwood,
Þórarni Olgeirssyni. en til hans
hafði Óskar komið fyrirspurn.
Skeyti Þórarins var svohljóð-
andi:
,,Símskeyti móttekið í dag.
Það hryggir mig mjög að frjetta
að „Jarlinn“ er ekki kominn
fram. Hann sigldi frá Fleet-
wood miðvikudagsmorguninn 3.
september og ætlaði að halda
beina leið til Vestmannaeyja.
Hefi ekkert frjett síðan skipið
sigldi“.
Svo langur tími er liðinn síð-
an skipið lagði úr höfn, að talið
er vonlaust að nokkuð spyrjist
af því framar.
,,Jarlinn“ hafði verið í ísfisk-
flutningum til Englands frá árs-
byrjun 1940.
„Jarlinn“ var járnskip með
250 hestafla gufuvjel, bygður í
Englandi 1890 sem togari. —
Síðar var honum breytt í línu-
veiðara. Hann var 190 brúttó-
smálestir að stærð, var keypt-
ur hingað 1925, og var gerður
út á flestum vertíðum og á síld
á sumrin.
„Jarlinn“ var með stærstu
línuveiðurum hjer. Eigendur
skipsins sameignarfjelagið Jarl-
inn“, eða Óskar Halldórsson og
börn hans. Einn eigandinn, son-
ur Óskars, Theódór, 22 ára, var
með skipinu.
Skipshöfn „Jarlsins“ var þessi:
Jóhannes Jónsson, skipstjóri,
Öldugötu 4, Reykjavík. —
Fæddur 22. apríl 1877. —
Ókvæntur.
Guðmundur Matthíasson Thord-
arson, stýrimaður. Búsettur í
Kaupmannahöfn. Var stadd-
ur í Englandi þegar Danmörk,
var hertekin. Fæddur í Rvík
26. janúar 1904. Kvæntur.
Átti 1 barn.
Eyjólfur Björnsson, 1. vjelstjóri,
óðalsbóndi í Laxnesi, Mos-
fellssveit. Fæddur 23. febr.
1883. Kvæntur. Átti 3 börn.
Jóhann Sigurjónsson, 2 vjelstj.,
Siglufirði. Fæddur 12. febr.
1897. Kvæntur. Átti 2 börn
og 1 fósturbarn.
Sigurður Gíslason, kyndari, Óð-
insgötu 16, Rvík. Fæddur 21.
janúar 1915. Ekkjumaður.
Átti 2 þörn.
Dúi Guðmundsson, kyndari,
Siglufirði. Fæddur 4. febrúar
1901. Ókvæntur. Átti 1 barn
og aldraða foreldra.
Halldór Björnsson, matsveinn,
Ekkert spurst til hans síðan 3.
sept. er hann fór frá Fleetwood
r
A skipinu voru 11 menn
Jóhannes Jónsson.
Guðm. Matthíasson Thordarson
Eyjólfur Björnsson.
Jóhann Sigurjónsson.
Sigurður Gíslason.
;a<k,....... ..vwpíjp
; Dúi Guðmundsson.
Halldór Björnsson.
Ingólfsstræti 21, Rvík. Fædd-
ur 20. febrúar 1920. Ókvænt-
ur.
Ragnar Guðmundsson, háseti,
Gufá, Mýrasýslu. Fæddur 13.
ágúst 1911. Ókvæntur.
Konráð Ásgeirsson, háseti, Bol-
ungavík. Fæddur 22. júlí
1912. Ókvæntor.
Sveinh’örn Jóoh'on, háseti,
Skólavörðustfg 15. Reykja-
1 vík. Fæddur 23. nóvember
1923. Ókvæntur.
Theódór Óskarsson, háseti, Ing-
ólfsstræti 21, Reykjavík. —
Fæddur 22. febrúar 1918. —
Ók'* ,'æntur.
Ragnar Guðmundsson.
Konráð Ásgeirsson.
Sveinbjörn Jóelsson.
Theódór Óskarsson.