Morgunblaðið - 21.07.1948, Page 12
VEÐUPUTLITIÐ: Faxaflói.
MOBÐ-AUSTAN gola____eða
-Jt'-.ldL — Urkomulaust og víða
Hetískýjað.
ERFIÐLEIKAR skipafjelaga!
í Bandaríkjunum. Grein á bls.
1 "-«6
7. — «1
170. tbl. — Miðvikudagur 21. júíí 1948.
©r barisf i
orður-Palestínu
segja ym, hvorir ðip sök
á bardögunum.
Damaskus og Haifa í gær.
Einkaskeyti til Morgunblaðsir.s frá Reuter.
I DAG var ekki komin fullkomin kyrrð í Palestínu. Enn er
barist í norðurhluta landsins, þar sem Sýrlandsher og her Gyð-
inga eigast við. Auk þess kæra Gyðingar yfir að egyptsk vjela-
berdeiid hafi gert árás á flokka Gyðinga n Suður-Palestínu. —
Sýrlendingar kæra Gyðir.ga um að hafa haldið áfram bardögum
við EI Arisia í Norður-Palestínu.
Sýrfendingar kæra
Gyðínga.
Segir í herstjórnartilkynn-
ingu Sýrlendinga, að þrátt fyr
ir það, þótt vopnahlje áetti að
vera komið á, hefðu Gyðingar
margendurtekið tilraunir sín-
ar til að vinna bug á flokkum
Sýrlendinga við EL. Arisja. —
Vegna þessa hefðu sýrlensku
herznennirnir neyðst að grípa
til vopna til að verja hendur
sínar.
Gyðingar segjast reka
Araba á flótta.
í herstjórnartilkynningu Gyð
inga segir, að Sýrlendingar
hefðu reynt að senda meira lið
yfir Jordan, en þar hefðu her-
flokkar Gyðínga mætt þeim og
rekið þá aftur yfir fljótið.
Eftiriit hafið.
Eftirlitsmenn Sameinuðu
þjóð.anna eru óðum að taka
sjer stöðu á vígstöðvunum, en
erfitt verður að gera út um
hvort Gyðingar eða Sýrlend-
ingar eiga sök á að vopnahljes-
skipuninni var ekki hlýtt í
Norður Palestínu.
Keilavík Skoíland
Sama deyfSín yfir
ENN er sama tregðan yfir síld-
veiðinni.
í gær hamlaði veður allri
veiði, nema austur við Langa-
nes. Þar voru nokkur skip, sem
búin eru grunnnótum í síld, en
þau munu hafa fengið frekar
lítið.
Ægir fekisr rússneskf
VARÐSKIPIÐ Ægir tók í
fyrrinótt tvö erlend skip í land-
helgi. Annað þeirra var rúss-
neslit, en hitt norskt. Skipin
voru bæði austur við Langa-
nes, er varðskipið tók þau.
Ægir fór til Akureyrar með
skipin og var kominn þangað
með þau um kl. 3 síðd. í gær.
Hófst rannsókn mála þegar í
stað.
Skipstjóri á rússneska slrip-
inu, en það er skonnorta, var
dæmdur í 3.500 kr. sekt. fyrir
ólöglegan urabúnað veiðarfara
í landhelgi. M. a. voru bátarair
niBri. Skipstjórinn á norska
skipinu var dæmdur í minni
fjársekt. Norska skipið var einn
ig með ólöglegan umbúnað
veiðarfæra, en öðru vísi var þó
um veiðarfærin búið.
FráíSÍ
1 TILEFNI af 50 ára afmæli
Jóns Þorsteinssonar, íþrótta-
kennara þann 3. júlí s.l. sæmdi
stjórn ÍSÍ hann gullmerki í-
þróttasambands íslands, fyrir
ágæta starfsemi í þágu íþrótta-
hreyfingarínna..
AMERÍSKU þrýstiloftsflug-
vjelarnar 16 fóru frá Kefla-
víkruflugvelli í gærdag.
Fvrsta flugvjelin lagði af
stað kl. 17.12, en sextánda kl.
17.30. Flogið var til Storno-
wayflugvellar í Skotlandi. —
Flogið var þegar upp í 30 þús.
feta hæð, og þeirri hæð haldið
alla leiðina.
Samkvæmt upplýsingum frá
flugstjórnarturninum á Reykja
víkurflugvelli, komu flugvjel-
arnar til Stornoway eftir 2ja
klst. flug. Þær höfðu farið með
450 mílna hraða miðað við
klst.
Kveiki í öskuhaug við
Sandskeið
I GÆR kviknaði í öskuhaug
frá dögum hernámsins, sem er
skammt suðvestan við Sand-
skeið. Talið er víst að hjer sje
um íkveikju að n~æSa.
Þegar slökkviliðsmenn komu
á vettvang, var mikill eldur í
bjórkössum og öðru rusli í
haugnum og tók nokku’.m tíma
að ráða niðurlögum eldsms.
Ógleymanieg ferð,
þól! við ynnum
ekki
ÞÓTT við töpuðum öllum leikj-
unum á íslandi, var ferðin mjög
ánægjuleg, sagði Ekholm farar-
stjóri finsku knattspyrnumann-
anna, sem hingað kom, í sam-
tali við finska blaðið „Uusi Su-
omi“.
Við fengum frábærar móttök-
ur hjá Islendingunum. Meðal
annars vorum við í teboði hjá
utanríkisráðherranum og mrð-
degisverðarboði hjá Reykjavík-
urbæ. Einnig fórum við til hins
sögufærga þingstaðar, Þing-
valla og Gullfoss, eins fegursta
foss í Evrópu. Við skoðuðum
líka heitu hverina.
Minningin um ísland eftir
þessa ferð verður okkur ógleym
anleg. Næsta ár heimsækja ís-
lenskir knattpyrnumenn okkur. .
Þessi mynd gefur ótvíraett í skyn.að stórslvs hafi orðið á þeim,
sem i þessnm bíl voru. — Svo var þó ekki. — Farþegarnir, þrír
að tölu, þar af tvær stúlkur, meiddust lítiilega. — Bíisijórinn slapp
ómeiddur. Bíll þessi var einu sinni R—2705, af þeirri gerð bíla, sem
kallaðir eru „hálf-kassar“. Fólkið sem var í honum, var að fara
í sumarfrí, en undir Múlafjalli í Hvalfirði, hvolfdi bílnum og fór
hann margar veltur í stórgrýtinu, niður í fjörn og eins og sjá
má á myndinni munaði litlu, að hann færi út í sjó.
iii Mýin dráltarbnaut
lippljekgsins vígð
Getur tekið upp 1500 smálesla þung skip.
í gær kl. 5 e. h. var hin nýja dráttarbraut Slippfjelagsins vigð
með því að nýsköpunartogarinn Kaldbakur frá Akureyri var
dreginn á land í Slippnum. Við það tækifæri bauð fjelagið gest-
um að vera viðstaddir. Voru fjármálaráðherra, siglingamálaráð-
herra og borgarstjórinn í Reykjavík meðal þeirra, sem viðstaddir
voru.
Raufarhöfn:
í gærkvöldi lágu inn á Rauf-
arhöfn rúmlega 60 skiþ, símaði
frjettaritari Morgbl. þar. Þau
bíða þess að veður batni. Þai’
hafa um 20 skip landað síðasta
sólarhring. Flest eru með slatta,
en önnur með hálffermi. Mést-
an afla höfðu Gullfaxi 300 máí.
j Sævaldur 200, Gullveig 300, ’
j Gylfi frá Rauðuvík 250, Þor-
j steinn Dalvík 250, og Hafdís
250 mál. — Mörg skip biðu
losunar og voru með mestan
afla: Böðvar 500 mál, Helga
350, Ásgeir 430, Týr 300 og
Finnbjöm 250 mál.
•m;
Hjalteyri:
Frjettaritari Morgbl. á Hjalt-
eyri símaði í gærkvöldi, að 10
skip hefðu landað við Hjalteyr-
arverksmiðjuna síðasta sólar-
hring. Skipin eru þessi: Sindri
með 245 mál, Fell 175, Rifs-
nes 767, Björn Jónsson 182,
Stjarnan 253, Faxaborg 122,
Ingólfur Arnarson 40, Arin-
björn 14, Eldborg 73 og Ólafur
Bjarnason 447 og verið var að
losa Sverri, er var með um 200
mál.
Hin nýja dráttarbraut getur’
tekið upp skip, sem eru allt að
1500 smál. þung, þ.e.a.s. nýsköp
unartogarana fullhlaðna, strand
ferðaskipin og skip á stærð við
Brúarfoss. Er því hjer um að
ræða þýðingarmikinn atburð í
siglinga- og útgerðarmálum
þjóðarinnar.
Áður var hægt að taka upp
skip, allt að 1000 tonna þung.
Hafist handa sumarið 1946.
Hjalti Jónsson förm. stjórnar
Slippfjelagsins, bauð gesti vel-
komna til vígsluhátíðarinnar í
gær. En Sigurður Jónsson fram
kvæmdarstjóri lýsti fram-
kvæmdunum frá því, að þær
voru hafnar sumarið 1946.
Það var enskur verkfræðing-
ur, A. Henderson, sem teiknaði
hina nýju dráttarbraut. Slipp-
fjelagið hefur hinsvegar sjálft
haft alla yfirstjórn framkvæmd
anna, en byggingarfjelagið Brú
hefur annast steinsteyptar und
irstöður dráttarbrautarinnar
og uopsátursstöðva hennar. —
Aðalvjelin, sem knýr dráttar-
brautina er 250 hestöfl, en vjel
sú, sem færir skipin er 100
hestöfl.
Fjögur skip í einu geta verið
upp í Slippnum samtímis eftir
stækkun þá, sem nú hefir ver-
ið framkvæmd á honum.
Undanfarið var aðeins hægt
að taka þar upp skip, sem voru
550 tonn að þvngd. Allac vjelar,
og tæki til mannvirkisins voru
keypt frá Englandi.
Kaldbakur, sem var fyrsta
skipið, sem tekið var upp í
hinni nýju dráttarbraut, var
fánum skreyttur er hann var
dreginn upp. Fylgdust gestirnir
með í því er hann var dreg-
in á land og fluttur til á at-
hafnasvæði dráttarbrautarinn-
ar. —
Frjeliir frá í. S. í
Axel Andrjesson, sendikenn-
ari ÍSÍ hefur nýlokið knatt-
spyrnu- og handknattleiksnám-
skeiði hjá Umf. Bolungavíkur.
Þátttakendur á námskeiðinu
voru alls 133.
—o—-
Þingið felur stjórninni að
halda vakandi merkjasölumáli
ÍSÍ samkvæmt samþykt síðasta
ársþings til fjáröflunar fyrir
starfsemi þess.
ÞINGIÐ kjósi 5 manna nefnd til
þess að vinna að þvi í samráði
við stjórn ÍSl að íþróttasam-
band íslands fái aðstöðu til kvik
myndareksturs til ágóða fyrir
starfsemi sambandsins. Þessir
voru kjörnir í nefndina: Stefán
G. Björnsson, Halldór Kristjáns^
son, Sigurjón Pjetursson (Ræs-
ir), Guðmundur Sveinbjörnsson
og Gísli Halldórsson (arkitekt).
Verslunarsamningar milii
Brefa og Pólverja
London 1 gær.
VERSLUNARS AMNINGIJR
hefir verið undirritaður í Var-<
sjá milli Breta og Pólverja.
Fallast Bretar þar á að selja’
Pólverjum iðnaðarvörur fyrir!
1 % milljón sterlingspur.d, eru
það bifreiðar, ritvjelar og ýms-i
ar fleiri smávjelar. Pólver'ag
selja Bretum í staðinn Jlesk og
egg. —- Reuter.