Morgunblaðið - 18.02.1949, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 18.02.1949, Qupperneq 6
6 MORGUNBLAÐIÐ Föstudagur 18. febrúar 1949. Ötg.: H.f. Árvakur, Reyk]avlk Framkv.stj Sigfús Jónsson Ritstjöri: Valtýr Stefánsson (ábyrgfSisna.) Frjettaritstjóri ívar GuðmundssoE Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjóm, auglýstngar og afgreiðsla" Austurstrœti 8. — Sími 1G00. Áskriftargjald kr. 12.00 á mánuði, 1nn»nl»nd«, kr. 15.00 utanlands. í lausasolu Í0 aura æintakið, 75 aura með Lesbók. Sparnaðarviðleitni íjármálaráðherra FYRIR frumkvæði Jóhanns Þ. Jósefssonar fjármálaráðherra hefur ríkisstjórnin nú lagt fyrir Alþingi frumvarp til laga um eftirlit með rekstri ríkisins og ríkisstofnana. Er hjer um að ræða merkilegt mál, sem vænta verður að hafi í för með sjer aukinn sparnað og hagsýni í rekstri ríkisins og stofnana þess. Forsaga þessa frumvarps er sú að haustið 1947 fól fjár- málaráðherra þremur af skrifstofustjórum stjórnarráðsihs ásamt ríkisbókara og aðalendurskoðanda ríkisins „að rann- saka kostnað við rekstur ríkisins og ríkisstofnana og gera tillögur til ríkisstjórnarinnar um sparnað við þennan rekstur.“ Þessi nefnd hefur síðan unnið að rannsókn á verkeíni sínu og er það samkvæmt tillögum hennar, sem fyrrgetið frum- varp er flutt. En aðalefni þess er þetta: Sjerstakri deild í fjármálaráðuneytinu skal falið það hlut- verk að hafa eftirlit með rekstri ríkisstofnana og starfs- manna ríkisins, starfsaðferðum, starfsmannahaldi, vinnu- afköstum og vinnuskilyrðum þessara aðilja. Jafnframt skal hún leiðbeina ríkisstofnunum og starfsmönnum þeirra um starfstilhögun og mannahald og gera tillögur til hlutaðeig- andi ráðherra um bætta starfstilhögun og breytt skipulag og sparnað, sem við verður komið, þar á meðal um niðurlagn- ingu eða sameiningu stofnana eða starfa. Þá er gert ráð fyrir því að sjerstakur starfsmaður, sem forseti íslands skipar veiti þessari deild forstöðu. Skal hann heita ráðsmaður ríkisins. Jóhann Þ. Jósefsson fjármálaráðherra á þakkir skildar fyrir að hafa beitt sjer fyrir flutningi þessara tillagna. Verð- ur að vænta þess að Alþingi taki þeim vel og að þær konTist hið allra fyrsta í framkvæmd. Með þeim er tekið upp fyrir- komulag, sem margar aðrar þjóðir hafa horfið að á undan okkur. Til þess ber brýna nauðsyn að við íslendingar drepum við fæti í hihni gífurlegu útþenslu ríkisbákns okkar. Þjóðin þekkir þá sögu, sem verið hefur að gerast hjer á landi s.l. 20 ár. Allt stjórnkerfi okkar hefur þanist út. Nýjar ríkis- stofnanir hafa þotið upp eins og gorkúlur á haug. I þessar stofnanir, sem eru misjáfnlega þarfar, hefur svo safnast fleira og fleira fólk. Hvert stórhýsið af öðru hefur verið byggt yfir ríkisreksturinn og stofnanir hans. Þessi þróun hefur gengið alltof langt. Hið fámenna íslenska þjóðfjelag ber ekki alla þessa hrauka, sem hlaðið hefur verið ofan á það. Það verður að lækka þá og ljetta byrðina, sem með þeim hefur verið lögð á hið starfandi þjóðlíf. En það er ekki allt fengið í þessum efnum þó Alþingi setji lög um að nú skuli draga saman seglin og stofna nýtt emb- ætti með myndarlegum titli. Það er að vísu spor í rjetta átt að fá sjerstökum manni mikið vald til þess að fram- kvæma sparnað og rækilegt eftirlit með rekstri ríkisins og stofnana þess. En sá embættismaður verður að framkvæma vald sitt af festu og feimnislaust við það skrifstofuveldi, sem hann á við að etja að hverju sinni. Það er áreiðanlega ekki ljett verk að koma í kring víðtækum breytingum á rekstri ríkisins og stofnana þess. Til þess þarf mikla vinnu og nána þekkingu á starfstilhögun og verkefni hverrar ein- stakrar stofnunar. Ráðsmaður ríkisins verður einnig að vinna verk sitt af sanngirni. Á því veltur mjög mikið, hvernig til tekst um val manns í stöðu hans. Að öllu þessu athuguðu ber að fagna tillögum fjármála- láðherra og ríkisstjórnarinnar í þessum málum. Almenning- ur í landinu, sem horft hefur upp á margskonar sleifarlag i opinberum rekstri mun áreiðanlega taka þeim vel. Það er einnig nauðsynlegt að hann fylgist með framkvæmd þeirra. Við íslendingar verðum að gera okkur það ljóst að við megum ekki sliga atvinnulíf okkar með því að halda áfram að ýfirbyggja það. Við verðum að hverfa til aukinnar hag- sýni úm rekstur opinberra stofnana. Við getum líka að skaðlausu fækkað þeim stofnunum, sem sítja yfir höfuð- svörðum framtaks einstaklingsins og athafnafrelsis hans. Við verðum að gera það. UR DAGLEGA LÍFINU Tafsamir sjúkraflutningar 'dAÐ bar við sem oftar hjer í lorginni í fyrrinótt, að skyndi sga þurfti að flytja konu í æðingardeild Landsspítalans. íonan sjálf og maður hennar öfðu ekki haft neinar áhyggj ir af þessum flutningi þegar lar að kæmi, því stutt er á nilli fæðingardeildarinnar og icimilis þeirra, eða í hæsta agi 10—15 mínútna gangur. En það fór nú svo, að það ók lengri tíma að flytja kon- ma þenna spöl í sjúkrabifreið, ^ða 45 mínútur og þó varð að bera hann síðasta spölinn í stór hríð. Þetta hefði orðið tafsamur ijúkraflutningur — og kostn- aðarsamur, ef um dauðvona mann hefði verið að ræða. Svo vel vildi til í þetta sinn, að konunni varð ekki meint af. • Ónýtir sjúkravagnar ÞAÐ vantaði ekki, að slökkvi- liðsmennirnir, sem Tiiðsintu manninum, sem þurfti að koma konunni sinni í fæðinga- deildina, sýndu mikla lipurð og brugðu fljótt við, er á þá var kallað. En sjúkravagnarn- ir, s°m þeir hafa virðast vera mestu skrapatól. í fyrrinótt stöðvaðist annar sjúkravagninn með veiku kon- unni á miðri leið vegna bensín stýflu. Var þá sóttur annar vagn, en er hann átti eftir góð- an spöl í sjúkrahúsið fyltist sjúkravagninn af gufu. Það var farið að sjóða á honum. — Var þá gripið til þess ráðs, að bera konuna á sjúkrabörum í sjúkrahúsið, þótt stórhríð væri úti. Hney^slanlegt ástand ÞAÐ mun hafa verið á styrj- aldarárunum, að Rauði kross Bandaríkjanna gaf Rauða krossi íslands sjúkravagn, en aðrir samskonar keyptir. Þeir hafa síðan verið úti nótt og dag, vetur og sumar, því ekki er til neitt skýli fyrir vagnana. Það er nú líka svo komið, að sjúkravagnarnir eru gjörsamlega að ganga úr sjer og ekki á þá treystandi lengur. En þegar þessir sjúkra vagnar eru hættir að duga, er enginn sjúkravagn til hvað, sem á liggur. • Slökkviliðið vill Iosna JÓN Sigurðsson, slökkviliðs- stjóri, sagði mjer í gær, að slökkviliðið vildi helst losna við þessa sjúkraflutninga. Það hefði tekið að sjer sjúkraflutn- inga, þegar það kom sjaldan fyrir, að beðið væri um að- stoð, en nú væru sjúkraflutn- ingar orðnir 15—20 á dag. Ef eldsvoða bæri að höndum gætu slökkviliðsmenn ekki sint sjúkraflutningum á meðan, hvað, sem á kynni að liggja. Þá væri slökkviliðið hætt að taka að sjer sjúkraflutninga utanbæjar af þeirri einföldu ástæðu, að sjúkrabílunum væri ekki treystandi til utan- bæjarferða. Þeir bílar, sem nú eru not- aðir til sjúkraflutninga, eru ekki hentugir hjer á landi, sagði slökkviliðsstjóri. Hann staðfesti að öðru leyti að sjúkra bifreiðarnar eru í því ástandi, sem að framan greinir. • Landsspítalinn á engan sjúkravagn ERLENDIS er það regla, að sjúkrahúsin sjálf eigi sína sjúkraflutningavagna og senda þá eftir sjúklingum þegar með þarf. Þarf ekki að taka frarrt, að vagnar þessir eru jafnan í besta lagi og geymdir í húsum eða skýlum. Það væri eðlilegast, að sjúkrahúsin tækju að sjer sjúkraflutninga, en að þeir sjeu ekki í höndum manna, sem hafa öðru að sinna og geta ekki stundað sjúkraflutn- inga eins og skyldi. Það vantar ekki að siökkvi- liðsmennirnir hafa sýnt frá- bæra lipurð og dugnað í sjúkra flutningum. Það ber öllum saman um, sem leitað hafa til þeirra í þeim erindum. Óheppilegt símanúmer í SAMBANDI við samtal mitt við slökkviliðsstjóra um sjúkra bílana, spurði jeg hann, hvort ekki væri óheppilegt, að slökkvistöðin hefði símanúmer 1100. — Jeg hefi tekið eftir því, að oft yrði að bíða nokkuð lengi eftir hringingu í númer 1000—2000, vegna mikils á- lags. - Slökkviliðsstjóri sagðist hafa fært þetta í tal við bæj- arsímastjóra, Bjarna Forberg, en hann teldi, að ekki væri betra að hafa neitt annað númer fyrir slökkviliðsstöð- ina, þar sem búið væri að skipta álaginu á símann nokk- urnvegin jafnt milli þúsunda. 0 Sæmilegur eða ágætur í EINU ákafasta stuðnings- blaði Krísuvíkurvegarins, sem jafnan lætur þess getið, er ýt- um og bílum hefur tekist að brjótast þá leið, er þessi klausa í gærmorgun: „Tekist hefur að ná mjólkinni að austan eftir Krísuvíkurveginum ennþá. Var jarðýta við að hjálpa. Annars- staðár er vegurinn sæmilegur. Annarsstaðar er vegurinn ágæt ur“. Þeir, sem þekkja til vinnu- bragða við blaðamennsku geta sjer til hvað skeð hefur við samningu þessarar klausu: — Ritstjórinn sjer á próförk, að einhver blaðamanna hefur sagt um Krisuvíkurveginn að hann væri sæmilegur. — Sæmilegur, ekki nema það þó! Vitanlega var hann ágætur. Krisuvíkurvegurinn er alltaf ágætur í þessu blaði. Ristjór- inn leiðrjettir á próförkina. Prentararnir leiðrjetta, en það gleymist að taka út gömlu lín- una, sem var sæmileg og allt kemst upp! . IIIIIIIIIIMIIIIIttlllMIIIMMMMIIIIII 111111111111III M IIIII Hl ; MEÐAL ANNARA ORÐA . . IIIIMIMIIIIIIIIIIIMIIIIIIIIIIIIMIIMIIMMMMMIIIIMMMIIMIMMIMIIIIIMIIMIMIMIIIIIIIIMIfll/IIIMIMMIIIIIIMMIIIIMMIIItlll* Nv innflyt|etHÍaiöggjöf rædd í Bandaríkjaþingi Frá frjettaritara Reuters. WASHINGTON — Menn eru nú vongóðir um, að Banda- ríkjáþing muni áður en langt um líður samþykkja löggjöf, sem leyfa á 400,000 flótta- mönnum frá Evrópu að setjast að í Bandaríkjunum næstu fjögur árin, og fella mun úr gildi ýms ákvæði, sem nú eru í bandarísku innflytjendalög- unum og margir eru óánægðir með. Löggjöf sú, sem samþykt var síðastliðið ár og heimilaði 205,000 flóttamönnum að koma til Bandaríkjanna, reisti ýmsar skorður við því frá hvaða þjóðum innflytjendurn- ir mættu vera, og þótti sjer- staklega óhliðholl flóttafólki af Gyðingaættum. 0 0 40% FRÁ EYSTRA- SALTSLÖNDUNUM HIN nýju innflytj endalög, sem J. Howard McGrath, ’öldunga- deildarþingmaður og formað- ur rniðstjórnar demokrata- flokksins, flytur, stefna að því, að leiðrjetta vansmíði á núver andi löggjöf. í frumvarpi McGrath er þannig gert ráð fyrir því, að feld verði úr gildi ákvæðin um, að 40 prósent nýrra inn- flytjenda verði að vera flótta- fólk, sem búið hafi í þeim lönd um, sem erlend herveldi nú hafa innlimað. Þetta ákvæði náði sjerstaklega til fólks frá Eystrasaltlöndunum, sem Rúss ar „þurrkuðu út“ í styrjaldar- lokin. 0 0 LANDBÚNAÐAR- VERKAMENN LÉRUMVARPI McGrath er enn fremur sjerstaklega tekið fram, að ekki megi láta þjóð- erni, trúarbrögð eða kynþátt ráða því, hvaða flóttamenn fái að flytjast til Bandaríkjanna og hverjir ekki.#Þá er ennfrem ur til þess ætlast, að felt verði niður ákvæðið um það, að 30 prósent af öllum flóttamanna- innflytjendum til Bandaríkj- anna verði að vera landbúnað- arverkamenn, og að flóttafólk ið, sem innflytjendaleyfi fær, verði að hafa búið í flótta- mannabúðum einhverntíma á tímabilinu frá 22. desember 1945, til 21. apríl 1947. 0 0 ÓÞARFT ÁKVÆÐI GAGNRÝNENDUR núgildandi innflytjendalaga eru meðal annars óánægðir með þá grein þeirra, sem ákveður, að hver einstakur innflytjandi verði að hafa sjeð sjer fyrir vinnu og verustað, áður en hann kem ur til Bandaríkjanna. Þetta hefur í reynslunni reynst al- gerlega óframkvæmanlegt, og höfundur hinna nýju laga er þeirrar skoðunar, að þetta sje óþarfur liður, enda þurfi yfir- leitt ekki að óttast það, að inn- flytjendurnir verði byrði á bandarískum stjórnarvöldum. 0 9 GANGA FYRIR SAMKVÆMT hinni nýju lög- gjöf er til þess ætlast, að þeir og fjölskyldur þeirra gangi fyrir um dvalarleyfi, sem „tóku upp vopn gegn óvinum Bandaríkjanna“. Koma á með öllu í veg fyrir það, að beir fái ferðaleyfi til Bandaríkj- Framh. á bls. 8.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.