Morgunblaðið - 05.10.1950, Síða 7

Morgunblaðið - 05.10.1950, Síða 7
V Fimmtudagur 5. okt. 1950 M ORGVIS B L AÐIÐ í undfaTjelfi svfptnr öfauleyfi ævílangt, en í 3 ái Loffskeytastengurnar og flugöryggið Garðorinn kringum Hæsfarjellardómi I HÆSTARJETTI hefur verið kveðinn upp dómur x máli er ákæi’uvaldið áfrýjaði. Hafði ann ar hinna ákærðu manna, Bogi Matthíasson, til heimilis í Vest mannaeyjum, verið sviptur öku leyfi ævilangt með dómi undir- rjettar og vildi ekki sjálfur áfrýja dómi þeim. Málavextir ei'u í stuttu máli þessir: Bogi þessi Matthíasson hafði við lok júlímánaðar 1949 ekið vörubíl á ljósastaur einn við Bárugötu í Vestmannaeyjum. Brotnaði staurinn og dró bíll- Inn hann með sjer nokkurn spöl. Það kom í ljós við rann- sókn málsins að Bogi hafði ver- Ið drukkinn er hann ók bíln- uxm. Bíllinn sem Bogi ók í umrætt gkipti, hafði hann fengið að láni hjá Ágústi Kristjáni Bjöi'ns- syni vjelstjóra, en þeir eru þeg- ar þetta gerðist, samverkamenn við ísfjelagið. Ágústi vár kunn- ugt um það er hann ljeði Boga foílinn, að Bogi hefði neytt á- fengis. í undirrjetti var Bogi Matt- híassson sviptur ökuleyfi ævi- langt, sen fyrr segir. Hann hafði þá fyrir 14 árum verið dæmdur í sekt fyrir að aka bíl Undir áhrifum áfengis. Þá hafði hann ekki öðlast ökurjettindi. Þá var hann og dæmdur í 12 daga varðhald. Ágúst Kristján Björnsson var S undirrjetti dæmdur í 600 kr. sekt til ríkissjóðs. Þeim var gert að greiða allan málskostnað. Hæstirjettur mildaði dóminn yfir Boga, en hækkaði sektar- upphæðina er Ágústi var gert að greiða. — í forsendum dóms- íns segir m. a. svo: Hjeraðsdómurinn er upp kveð inn. af Gunnari Þorsteinssyni foæjarfógeta í Vestmannaeyj- um. Broti ákærða, Boga Matthías spnar, er rjett lýst í hinum á- frýjaða dómi. Auk refsiákvæða þeirra, er í hjeraðsdómi grein- ir, hefur ákærði Bogi gerst sek ur við 5. mgr. 26. gr. laga nr. 23/1941. Þykir refsing hans hæfilega ákveðin 15 daga varð- hald. Refsidómur sá frá 6. sept. 1935, er vitnað er til í forsend- um hins áfrýjaða dóms, hefur eigi ítrekunaráhrif, sbr. 71. gr. hegningarlaganna nr. 19/1940. Þykir rjett að svipta ák&rða ökuleyfi um þriggja ára skeið. Ákærði Ágúst Kristján Björnsson sá ákærða Boga Matthíasson neyta áfengis í þei msvifum, er hann Ijeði hon um bifreiðina. Ekki þykir samt sannað að hann hafi þá sjeð áféngisáhrif á nefndum Boga. Hefur hann með þessari hátt- semi sinni gerst sekur um brot við 1. mgr. 23. gr. laga nr. 23/1941, sbr. lögjöfnun frá 22. gr. hegningarlaga nr. 19/1940. Þykir re1 •ng ákærða Ágústs Kristján;: hæfilega ákveðin með vísun til nr. V gr. bifreiðalag- anna nr. 23/ : ' U og með hlið- sjón af lögum nr. ‘4/1948, kr. 1000.00 sekt í j • iSojóð og komi 1 stað sektarinnar 3 daga varð- hald, ef 5 .m verður eigi greidd Innan 4 viu..a frá lögbirtingu dóms þessa. Ákv. héraðsdóms um grejðglu sektarkostjjaðar steðfestut. ^ Einar B. Gi ðmundason hrl. flutti nxálið íyrn ákæruv., en Lán : Jól: ■ isot i. Boga M. ttíúas; 'tj. . Vg. ■ í VÍKVERJADÁLKUM Morg- unblaðsins hafa undánfarið ver ið umræður um slysahættuna, er flugumferðinni hjer í Reykja vík stafar af hinum háu loft- skeytastöngum á Melunum. Þeim, sem hafa um málið ritað af lofsverðum áhuga á því að vísu að fá bætt úr því ástandi, sem hjer ríkir í ör- Alþíngi hefur falið ríkis- stjórn að fjarlægja þær Mun óhætt að fuilyrða, aðj Ríkisstjórnin hefur því í*nú- engin þjóð leyfi sjer að búa svo gildandi fjárlögunt fulla heirn- gálauslega að öryggi flugsam- iíd Alþingis til að gera þessa yggismálum flugsins hvað þetta gangna hvað þetta snertir eins nauðsynlegu öryggisráðstöfun. sjerstaka atriði snertir, virðist og við islendíngar. | Engar getur vil jeg að því eftir skrifum þeirra að dæma j Loftskeytastöðin á Melunum leiða hversvegna ekkert virð- naumast ljóst hvað í þessu máli (var reist fyrir mörgum árum ist enn hafa verið aðhafst í hefur gerst og tel jeg þvi rætt og hefir því gegnt merkilegu þessu efni af hálfu ríkisstjórn- í HÆSTARJETTI hefur gengi» dómur í máli ákæruvaldsins gegn þeim Jóni Þorkelssyni, verkstjóra, og Óskari Þórð'ar- syni, husasmið, báðum til heirn ilis að Grenimel 8. Mál þetta var höfðað gegn þeim fyrir brot gegn reglugerð nr. 82, frá 31. júlí 1947, um fjárhagsráð, ínn- flutningsverslun, gjaldeyrisme?! ferð og verðlagseftirlit. FJÁRHAGSRÁÐ KÆRÐI Fjárhagsráð kærði menn þessa haustið 1948 fyrir ac> byggja garð kringum húsið nr. 8 við Grenimel, en það eiga þeir í fjelagi. Við rannsókn kom í Ijós, að verkið var skammt á veg komið hjá þeim. — Annar þeirra gaf loförð um að garðtxr- inn yrði ekki steyptur, en þrátt fyrir hið gefna loforð, steypa þeir garðinn upp næsta vor. Af hálfu þeirra Jóns og Ósk- ars var því haldið fram, að aug lýsing sú, sem fjárhagsráð gaf út 17. sept. 1947, um bann vicf byggingu bílskúra og garða hafi ekki lagagildi, sakir ónógr- ar birtinar. Þeir hjeldu þvi fram, að þeir hafi einungis not- inni Vnrð hnr aíi cnmlrnmn- aJcr sviuaoi uivœium rao- iuaxina a pvi svioi, ao siemu- “f£ang af Crni, sem þcil áttXJ laei' að sierfræðinear bessara herra Þarín veS- Málið var samt j viti þessi, og í sambandi við eftir husbyggmguna, Við am- stofnana'beggja tækju til at-j111 framhaldandi athugunar í(hann hin sjerstaka lýsing á ræddan garð- hugunar hvað gera mætti til ráðuneytinu og þann 7. febr. suðausturbraut flughafnarinn- j>EIM VAR KUNNUGT úrbóta hvað snerti loftskeyta- var að tilhlutun ráðherra, á- ar, sem hvorttveggja er gert til L,MBAMIÐ stengurnar og slysahættuna, er samt Þáverandi ráðherra fyrir þess að lenda megi með sæmi- Um þetta atriði segir m.a. j Um ’póst- og símamál, efnt til sam-jlegu öryggi þótt dimmviðri sje forsendum dóms undirrjettar, eiginlegs funðar með aðalmönn og lágskýjað, komi eigi að til- að enda þótt augl. fjárhagsráðs um flugmálastjórnar og síma-! ætluðum notum vegna loft- iiafi ekki verið Uirt j stjórnar- að gefa þær upplýsingar er hjer fara á eftir. Flugmennirnir sjálfir vöktu fyrstir manna athygli á hætt- unni, er af stöngunum stafar, enda munu þeir best geta dæmt um hana. Þeir skrifuðu opinberlega um málið í blöðin, og sneru sjer til hlutaðeigandi yfirvalda beint, en fengu litla áheyrn. Meðan ráðuneyti Ólafs Thors sat að völdum á síðastliðnum vetri, var málið tekið upp' af hlutverki um langan tíma, þar arinnar. Það skýrist á sinum á meðal í þjónustu slysavarn- tíma. anna. Nú er svo komið vegna Að hinu vil jeg færa nokk- aukinnar tækni og starfrækslu ur rök, að hafi þörfin fyrir loftskeytastöðvarinnar á brottnámi þessa farartálma ver Rjúpnahæð, að full ástæða er til ið brýn að undanförnu, eins og að vænta þess, ef rjett er á sýnt hefur verið fram á, er haldið, að sú þjónusta, sem far hún enn brýnni nú. Síðan hef- ið hefur fram hingað til í loft- ur það gerst að stefnuviti hef- skeytastöðinni á Melunum, geti ur verði reistur á Seltjarnar- fram farið frá öðrum stöðum. nesi, sem ásamt sjerstökum Hinn 16. jan. þ. á., þ. e. í tíð lendingarljósaútbúnaði, er sagð fyrrv. stjórnar, ritaði þáverandi ur setja Reykjavíkurflugvöll á ráðherra, er með flugmálin fór, bekk með hinum bestu flug- böini’ ráðhemnim 7em bá" fórö f járveitinganefnd brjef um höfnum hvað snertir lending- me? fluSS’ og málSm Þ“S' *» «* -*?»*« 1 , *-------------- j-- - -e-i ----- Nu hefi jeg fyrir satt að það pósts «g síma. Þeir efndu til tyrir fnhverju fje til að koma sameiginlegra funda um málið hj<:r hrfyturgu. a með flugráði og símamálastjórn sje skoðun hinna færustu flug- Nefndin vildi leiða málið hjá manna og annarra kunnáttu- sjer og svaraði tilpnælum ráð- manna á því sviði, að stefnu- af þeim kynni að stafa. hættuna fyrir flugsamgöngurn- ar, þá er hjer um ræðir, var lítill eða enginn ágreiningur. Álitsgerð þessara aðila ligg- ur fyrir í flugmálaráðuneytinu. málastjómar. Varð að sanx komulagi, að nefnd sjei'fræð- inga frá báðum þessum stofn- skeytastanganna á Melunum. . tíðinaUm nje Lögbirtingablað- Vitundin um þessar háu inu og þvi ekki binclan(11 gagn- _ „ stengur fast við innflugið á flug vart manni, sem ókunnugt er Melastangimar eru að mestu unum tæki til athuglmar’ hyað (völlinn gerir það að verkum um hana) á það ekki við um eða öllu leyti óþarfar nú orðið, hjer mætti gera trl urbóta- Um undn' slíkum kringumstæðum, kærða> sem báðir hafa viður- þótt þær væru þarfar og nauö- alysaha>ttuna af stöngunum á. að áhættusamt er fyrir flugvjel kennt við rannsókn málsíns, að synlegar á sínum tíma. | Þessum stað fyrir flugsamgöng- Eftir að núverandi ríkisstjórn ur vai htl11 eða engmn agrem_ tók við völdum flutti sá er þetta ]ngur‘ 1 ritax, tillögu til þingsályktunar Álitsgerð þessara aðila ligg- um brottfluttning stanganna. ur fyrir. Sjest af henni, að þeir í greinargerð fyrir þeiri'i tillögu álíta brottflutning lofskeyta- segir svo: stanganna og sendistöðvar á „Flugsamgöngur við Reykja- | þessum stað bestu úrlausnina. vík, bæði frá og til útlanda og Þann 27. febr. ritaði flugmála- í sambandi við innanlandsflug, | ráðherra að nýju til fjárveit- eru orðnar fastur liður í sam- inganefndar um mál þetta og jgöngum landsmanna. Þegar(fór fram á, að 200—250 þús. (flugveður er á annað borð, eru j kr. væru teknar upp í fjárl. margar lendingar á Reykjavík- '1950 sem fyrsta framlag af urflugvelli, bæði af hálfu far- þegaílugvjela og æfingavjela. Reykjavíkui'flugvöllur er mið- 3—4 tjl þess að koma skriði á þetta mál og var þá út frá því gengið, að strax yrði byrjað á (stöð alls innanlandsflugs og, að nema burt loftskeytastang- þess flugs til útlanda, sem ís- ' lenskar flugvjelar annast. Atvinnuflugmenn hafa þeg- Jar fyrir löngu bent á það með (blaðagreinum og skrifum til op inberra aðila, að þeir telji al- | varlega slysahættu stafa af loft skeytastöngunum á Melunum sökum þess, hve nálægt flug- írnar, Til þess að sýna fram á mik- ilvægi málsins má geta þess, að samkv. npplýsingum flugfje- laganna hafa á síðastliðnu ári verið fluttir um Reykjavíkur- flugvöll 47680 farþegár Fjárveitinganefnd hefur nú lokið störfum og verður ekki sem leitar lendingar að lækka þeim hafí verið kunnugt ua> svo flug sitt sem með þarf, til bann íj4rhagsráðs við sllkum þess að geta örugglega flogið framkværncium er hjer um inn til lendingar á þeiiTi braut, ræðir sem hefur nú fengið sjerstakan j undirrjetti voru þeir Jón ljósaútbúnað, til að gera slíkar Þorkelsson og Óskar Þorðar- dimmviðxislendingar sem ti>gg gon hvorir um slg dæmdir 4 astar' . 1200 kr. sekt til ríkissjóðs. Vafalaust hefur miklu vei'io til kostað til að fá þessum um- í HÆSTARJETTI bótum á komið og er því þeim í Hæstai'jetti var sektarupp- mun lakara að þær skuli eigi hæðin læk^uð niður í 900 kr. koxna að fullum notum, en það og segir m.a. svo í forsendum virðist ljóst að svo verði ekki dómsins: fyrr en ríkisstjórnin fram- j Reglugerðarákvæði þau, sem kvæmir þá i'áðstöfun til örygg- til er vitnað í hinum áfrýjaðn is, sem flugmennirnir hafa hvað dómi, eiga stoð í 5. gr. laga nr. eftir annað bent á að gera 70/1947. Með þessari athuga- þyrfti — að taka burtu hinar semd þykir mega staðfesta á- háu og hættulegu loftskeýta- kvæði hjeraðsdóms um sakfell- stengur á Melunum, sem Al- ingu ákærðu. Með tilliti tiTþess vellinum þær standa. Flug- sjeð, að hún haíl tekið til greina vallastjóri ríkisins hefur og á ábendingar fyrrv. flugmála- opinberum vettvangi kveðið ráðherra að einu eða neinu mjög fast að orði um hættuna, leyti. En þetta breytir ekki sem flugvjelunum stafar af þess þeirri staðreynd, að stórhætta um sömu orsökum. Slysahættan stafar af þvx ástandi, sem við af loftskeytastöngum þessum það hefur skapast fyrir flug- og strengjunum milli þeirra er umferðina, að haldið er áfram mjög mikil fyrir flugvjelar þær, að hafa stangir þessar á Mel- sem hafa bækistöð á Reykjavík unum, og er óverjandi af þeim, urflugveUi eða viðkomu þar. .er hlut edga að máli, að loka Einkum er þessi hætta fyrir jaugum fyrir þeirri slysahættu, hendi, þegar flugvjelar leita sem hjer vofir yfir, og fyrir því lendingar á vellinum í slæmu er þáltill. þessi flutt“. skyggni og e. t. v. náttmyrkri j Þessi tillaga til þáfo fór til að auki. Má nærri geta, að lítið f járveitinganefndar en varð ber á hinum ijelegu ljósmerkj- jekki útrædd. um á þessum stöngum úr lofti Vilji Alþingis í máli þessu tjeð, þegar ilit er skyggni á kom samt fram, því við afgr. jannað borð. jfjárl.frumvaipsins fyrir 1950 1 Enginn þeirra, er jeg hef átt flutti sam. bingm. breytingar- tal við, veit til þess, að í öðr- jtillögu um að heimila ríkis- nra löndum sjeu háar . loft- stjórninni að flytja í burtu loft - skeyte'fanglr haíðar svo nærri skeytastengurnar á Melunum, flugvöU im . »s eg á sjer stað og var sú breytingartillaga sam , hjer í Keykjavík. þykkt. þingi yrði. a hefur heimilað að gert Jóhann Þ, Jósefsson, Vildu ekki íeyfa Banda- ríkjamanninym að syngja messn í Hoskvu að hjer var um litía notkun efnis og vinnu að ræða, þykir refsing hvors hixxna ákærðu * hæfilega ákveðin 900 króría sekt í ríkissjóð og komi 7 daga varðhald í stað sektarinnar, verði hún ekki greidd innan 4, vikna frá birtingu dóms þessa. Ákvæði hjeraðsdóms ur» málskostnað staðfestist. WASHINGTON — Utanríkis- Ákærðu greiði in solidium all- ráðuneytið í Bendaríkjunum an áfrýjunarkostnað sakai'inn- greinÍF frá því að Bandaríkin ar- hafi beðið Rússastjórn um | Theódór B. Líndal, hrl., flutti leyfi fyrir sjera John Brassard rnál þetta fyrir ákæruvaldið, cn að syngja messur fyrir þá 'ESm Sigurgeirsson fyrir þá Jón Bandaríkjamenn, sem dveljast Þorkelsson og Óskar Þórðarson. í Moskvu. Brassard kom til Moskvu í febrúar s. 1. og hefir verið synjað um leyfi tíl að messa í St Louis-kirkju, sem er eina kaþólska kirkjan bar. Meira að segja hefir sendiherr- j MOMBASA, Afríku, 4. okt.: — ann, Álan Kirk, beðið Gromy- |j fórust 17 brúðkn nsgest- lto, að bandams\ú' kJerkar lr j Mombasa í Mið-. íiíku. — verði ekki svip... - nmn rjett- Glatt var á hjalla, cg var tek- indum, sem «amarar ' • n ferja á leigu fyn esti og Brassards hafa dð-xa-1934. b* 'ihjón á leið til brúðkaups- PARÍS - Þegar ,:nn um veislun ar; Ferjan sökk á J* greiðslubandalag Norðurálfu metra dýpi, og björguðust bru j gekk í gildi 19. f. m.. undii'rituðu h 'ónin og fc boðsgestir naiA- hann 18 þjóðir. uglaga. — NTB. Brúðkau psgestirni r drukknuðy

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.