Morgunblaðið - 05.10.1950, Qupperneq 7
V
Fimmtudagur 5. okt. 1950
M ORGVIS B L AÐIÐ
í undfaTjelfi svfptnr
öfauleyfi ævílangt,
en í 3 ái
Loffskeytastengurnar og flugöryggið Garðorinn kringum
Hæsfarjellardómi
I HÆSTARJETTI hefur verið
kveðinn upp dómur x máli er
ákæi’uvaldið áfrýjaði. Hafði ann
ar hinna ákærðu manna, Bogi
Matthíasson, til heimilis í Vest
mannaeyjum, verið sviptur öku
leyfi ævilangt með dómi undir-
rjettar og vildi ekki sjálfur
áfrýja dómi þeim.
Málavextir ei'u í stuttu máli
þessir:
Bogi þessi Matthíasson hafði
við lok júlímánaðar 1949 ekið
vörubíl á ljósastaur einn við
Bárugötu í Vestmannaeyjum.
Brotnaði staurinn og dró bíll-
Inn hann með sjer nokkurn
spöl. Það kom í ljós við rann-
sókn málsins að Bogi hafði ver-
Ið drukkinn er hann ók bíln-
uxm.
Bíllinn sem Bogi ók í umrætt
gkipti, hafði hann fengið að láni
hjá Ágústi Kristjáni Bjöi'ns-
syni vjelstjóra, en þeir eru þeg-
ar þetta gerðist, samverkamenn
við ísfjelagið. Ágústi vár kunn-
ugt um það er hann ljeði Boga
foílinn, að Bogi hefði neytt á-
fengis.
í undirrjetti var Bogi Matt-
híassson sviptur ökuleyfi ævi-
langt, sen fyrr segir. Hann
hafði þá fyrir 14 árum verið
dæmdur í sekt fyrir að aka bíl
Undir áhrifum áfengis. Þá hafði
hann ekki öðlast ökurjettindi.
Þá var hann og dæmdur í 12
daga varðhald.
Ágúst Kristján Björnsson var
S undirrjetti dæmdur í 600 kr.
sekt til ríkissjóðs. Þeim var gert
að greiða allan málskostnað.
Hæstirjettur mildaði dóminn
yfir Boga, en hækkaði sektar-
upphæðina er Ágústi var gert
að greiða. — í forsendum dóms-
íns segir m. a. svo:
Hjeraðsdómurinn er upp kveð
inn. af Gunnari Þorsteinssyni
foæjarfógeta í Vestmannaeyj-
um.
Broti ákærða, Boga Matthías
spnar, er rjett lýst í hinum á-
frýjaða dómi. Auk refsiákvæða
þeirra, er í hjeraðsdómi grein-
ir, hefur ákærði Bogi gerst sek
ur við 5. mgr. 26. gr. laga nr.
23/1941. Þykir refsing hans
hæfilega ákveðin 15 daga varð-
hald. Refsidómur sá frá 6. sept.
1935, er vitnað er til í forsend-
um hins áfrýjaða dóms, hefur
eigi ítrekunaráhrif, sbr. 71. gr.
hegningarlaganna nr. 19/1940.
Þykir rjett að svipta ák&rða
ökuleyfi um þriggja ára skeið.
Ákærði Ágúst Kristján
Björnsson sá ákærða Boga
Matthíasson neyta áfengis í
þei msvifum, er hann Ijeði hon
um bifreiðina. Ekki þykir samt
sannað að hann hafi þá sjeð
áféngisáhrif á nefndum Boga.
Hefur hann með þessari hátt-
semi sinni gerst sekur um brot
við 1. mgr. 23. gr. laga nr.
23/1941, sbr. lögjöfnun frá 22.
gr. hegningarlaga nr. 19/1940.
Þykir re1 •ng ákærða Ágústs
Kristján;: hæfilega ákveðin með
vísun til nr. V gr. bifreiðalag-
anna nr. 23/ : ' U og með hlið-
sjón af lögum nr. ‘4/1948, kr.
1000.00 sekt í j • iSojóð og komi
1 stað sektarinnar 3 daga varð-
hald, ef 5 .m verður eigi greidd
Innan 4 viu..a frá lögbirtingu
dóms þessa. Ákv. héraðsdóms
um grejðglu sektarkostjjaðar
steðfestut. ^
Einar B. Gi ðmundason hrl.
flutti nxálið íyrn ákæruv., en
Lán : Jól: ■ isot i. Boga
M. ttíúas; 'tj. . Vg. ■
í VÍKVERJADÁLKUM Morg-
unblaðsins hafa undánfarið ver
ið umræður um slysahættuna,
er flugumferðinni hjer í Reykja
vík stafar af hinum háu loft-
skeytastöngum á Melunum.
Þeim, sem hafa um málið
ritað af lofsverðum áhuga á
því að vísu að fá bætt úr því
ástandi, sem hjer ríkir í ör-
Alþíngi hefur falið ríkis-
stjórn að fjarlægja þær
Mun óhætt að fuilyrða, aðj Ríkisstjórnin hefur því í*nú-
engin þjóð leyfi sjer að búa svo gildandi fjárlögunt fulla heirn-
gálauslega að öryggi flugsam- iíd Alþingis til að gera þessa
yggismálum flugsins hvað þetta gangna hvað þetta snertir eins nauðsynlegu öryggisráðstöfun.
sjerstaka atriði snertir, virðist og við islendíngar. | Engar getur vil jeg að því
eftir skrifum þeirra að dæma j Loftskeytastöðin á Melunum leiða hversvegna ekkert virð-
naumast ljóst hvað í þessu máli (var reist fyrir mörgum árum ist enn hafa verið aðhafst í
hefur gerst og tel jeg þvi rætt og hefir því gegnt merkilegu þessu efni af hálfu ríkisstjórn-
í HÆSTARJETTI hefur gengi»
dómur í máli ákæruvaldsins
gegn þeim Jóni Þorkelssyni,
verkstjóra, og Óskari Þórð'ar-
syni, husasmið, báðum til heirn
ilis að Grenimel 8. Mál þetta
var höfðað gegn þeim fyrir brot
gegn reglugerð nr. 82, frá 31.
júlí 1947, um fjárhagsráð, ínn-
flutningsverslun, gjaldeyrisme?!
ferð og verðlagseftirlit.
FJÁRHAGSRÁÐ KÆRÐI
Fjárhagsráð kærði menn
þessa haustið 1948 fyrir ac>
byggja garð kringum húsið nr.
8 við Grenimel, en það eiga þeir
í fjelagi. Við rannsókn kom í
Ijós, að verkið var skammt á
veg komið hjá þeim. — Annar
þeirra gaf loförð um að garðtxr-
inn yrði ekki steyptur, en þrátt
fyrir hið gefna loforð, steypa
þeir garðinn upp næsta vor.
Af hálfu þeirra Jóns og Ósk-
ars var því haldið fram, að aug
lýsing sú, sem fjárhagsráð gaf
út 17. sept. 1947, um bann vicf
byggingu bílskúra og garða
hafi ekki lagagildi, sakir ónógr-
ar birtinar. Þeir hjeldu þvi
fram, að þeir hafi einungis not-
inni Vnrð hnr aíi cnmlrnmn- aJcr sviuaoi uivœium rao- iuaxina a pvi svioi, ao siemu- “f£ang af Crni, sem þcil áttXJ
laei' að sierfræðinear bessara herra Þarín veS- Málið var samt j viti þessi, og í sambandi við eftir husbyggmguna, Við am-
stofnana'beggja tækju til at-j111 framhaldandi athugunar í(hann hin sjerstaka lýsing á ræddan garð-
hugunar hvað gera mætti til ráðuneytinu og þann 7. febr. suðausturbraut flughafnarinn- j>EIM VAR KUNNUGT
úrbóta hvað snerti loftskeyta- var að tilhlutun ráðherra, á- ar, sem hvorttveggja er gert til L,MBAMIÐ
stengurnar og slysahættuna, er samt Þáverandi ráðherra fyrir þess að lenda megi með sæmi- Um þetta atriði segir m.a. j
Um ’póst- og símamál, efnt til sam-jlegu öryggi þótt dimmviðri sje forsendum dóms undirrjettar,
eiginlegs funðar með aðalmönn og lágskýjað, komi eigi að til- að enda þótt augl. fjárhagsráðs
um flugmálastjórnar og síma-! ætluðum notum vegna loft- iiafi ekki verið Uirt j stjórnar-
að gefa þær upplýsingar er hjer
fara á eftir.
Flugmennirnir sjálfir vöktu
fyrstir manna athygli á hætt-
unni, er af stöngunum stafar,
enda munu þeir best geta dæmt
um hana.
Þeir skrifuðu opinberlega um
málið í blöðin, og sneru sjer til
hlutaðeigandi yfirvalda beint,
en fengu litla áheyrn.
Meðan ráðuneyti Ólafs Thors
sat að völdum á síðastliðnum
vetri, var málið tekið upp' af
hlutverki um langan tíma, þar arinnar. Það skýrist á sinum
á meðal í þjónustu slysavarn- tíma.
anna. Nú er svo komið vegna Að hinu vil jeg færa nokk-
aukinnar tækni og starfrækslu ur rök, að hafi þörfin fyrir
loftskeytastöðvarinnar á brottnámi þessa farartálma ver
Rjúpnahæð, að full ástæða er til ið brýn að undanförnu, eins og
að vænta þess, ef rjett er á sýnt hefur verið fram á, er
haldið, að sú þjónusta, sem far hún enn brýnni nú. Síðan hef-
ið hefur fram hingað til í loft- ur það gerst að stefnuviti hef-
skeytastöðinni á Melunum, geti ur verði reistur á Seltjarnar-
fram farið frá öðrum stöðum. nesi, sem ásamt sjerstökum
Hinn 16. jan. þ. á., þ. e. í tíð lendingarljósaútbúnaði, er sagð
fyrrv. stjórnar, ritaði þáverandi ur setja Reykjavíkurflugvöll á
ráðherra, er með flugmálin fór, bekk með hinum bestu flug-
böini’ ráðhemnim 7em bá" fórö f járveitinganefnd brjef um höfnum hvað snertir lending-
me? fluSS’ og málSm Þ“S' *» «* -*?»*« 1 ,
*-------------- j-- - -e-i ----- Nu hefi jeg fyrir satt að það
pósts «g síma. Þeir efndu til tyrir fnhverju fje til að koma
sameiginlegra funda um málið hj<:r hrfyturgu. a
með flugráði og símamálastjórn
sje skoðun hinna færustu flug-
Nefndin vildi leiða málið hjá manna og annarra kunnáttu-
sjer og svaraði tilpnælum ráð- manna á því sviði, að stefnu-
af þeim kynni að stafa.
hættuna fyrir flugsamgöngurn-
ar, þá er hjer um ræðir, var
lítill eða enginn ágreiningur.
Álitsgerð þessara aðila ligg-
ur fyrir í flugmálaráðuneytinu.
málastjómar. Varð að sanx
komulagi, að nefnd sjei'fræð-
inga frá báðum þessum stofn-
skeytastanganna á Melunum. . tíðinaUm nje Lögbirtingablað-
Vitundin um þessar háu inu og þvi ekki binclan(11 gagn-
_ „ stengur fast við innflugið á flug vart manni, sem ókunnugt er
Melastangimar eru að mestu unum tæki til athuglmar’ hyað (völlinn gerir það að verkum um hana) á það ekki við um
eða öllu leyti óþarfar nú orðið, hjer mætti gera trl urbóta- Um undn' slíkum kringumstæðum, kærða> sem báðir hafa viður-
þótt þær væru þarfar og nauö- alysaha>ttuna af stöngunum á. að áhættusamt er fyrir flugvjel kennt við rannsókn málsíns, að
synlegar á sínum tíma. | Þessum stað fyrir flugsamgöng-
Eftir að núverandi ríkisstjórn ur vai htl11 eða engmn agrem_
tók við völdum flutti sá er þetta ]ngur‘ 1
ritax, tillögu til þingsályktunar Álitsgerð þessara aðila ligg-
um brottfluttning stanganna. ur fyrir. Sjest af henni, að þeir
í greinargerð fyrir þeiri'i tillögu álíta brottflutning lofskeyta-
segir svo: stanganna og sendistöðvar á
„Flugsamgöngur við Reykja- | þessum stað bestu úrlausnina.
vík, bæði frá og til útlanda og Þann 27. febr. ritaði flugmála-
í sambandi við innanlandsflug, | ráðherra að nýju til fjárveit-
eru orðnar fastur liður í sam- inganefndar um mál þetta og
jgöngum landsmanna. Þegar(fór fram á, að 200—250 þús.
(flugveður er á annað borð, eru j kr. væru teknar upp í fjárl.
margar lendingar á Reykjavík- '1950 sem fyrsta framlag af
urflugvelli, bæði af hálfu far-
þegaílugvjela og æfingavjela.
Reykjavíkui'flugvöllur er mið-
3—4 tjl þess að koma skriði á
þetta mál og var þá út frá því
gengið, að strax yrði byrjað á
(stöð alls innanlandsflugs og, að nema burt loftskeytastang-
þess flugs til útlanda, sem ís-
' lenskar flugvjelar annast.
Atvinnuflugmenn hafa þeg-
Jar fyrir löngu bent á það með
(blaðagreinum og skrifum til op
inberra aðila, að þeir telji al-
| varlega slysahættu stafa af loft
skeytastöngunum á Melunum
sökum þess, hve nálægt flug-
írnar,
Til þess að sýna fram á mik-
ilvægi málsins má geta þess, að
samkv. npplýsingum flugfje-
laganna hafa á síðastliðnu ári
verið fluttir um Reykjavíkur-
flugvöll 47680 farþegár
Fjárveitinganefnd hefur nú
lokið störfum og verður ekki
sem leitar lendingar að lækka þeim hafí verið kunnugt ua>
svo flug sitt sem með þarf, til bann íj4rhagsráðs við sllkum
þess að geta örugglega flogið framkværncium er hjer um
inn til lendingar á þeiiTi braut, ræðir
sem hefur nú fengið sjerstakan j undirrjetti voru þeir Jón
ljósaútbúnað, til að gera slíkar Þorkelsson og Óskar Þorðar-
dimmviðxislendingar sem ti>gg gon hvorir um slg dæmdir 4
astar' . 1200 kr. sekt til ríkissjóðs.
Vafalaust hefur miklu vei'io
til kostað til að fá þessum um- í HÆSTARJETTI
bótum á komið og er því þeim í Hæstai'jetti var sektarupp-
mun lakara að þær skuli eigi hæðin læk^uð niður í 900 kr.
koxna að fullum notum, en það og segir m.a. svo í forsendum
virðist ljóst að svo verði ekki dómsins:
fyrr en ríkisstjórnin fram- j Reglugerðarákvæði þau, sem
kvæmir þá i'áðstöfun til örygg- til er vitnað í hinum áfrýjaðn
is, sem flugmennirnir hafa hvað dómi, eiga stoð í 5. gr. laga nr.
eftir annað bent á að gera 70/1947. Með þessari athuga-
þyrfti — að taka burtu hinar semd þykir mega staðfesta á-
háu og hættulegu loftskeýta- kvæði hjeraðsdóms um sakfell-
stengur á Melunum, sem Al- ingu ákærðu. Með tilliti tiTþess
vellinum þær standa. Flug- sjeð, að hún haíl tekið til greina
vallastjóri ríkisins hefur og á ábendingar fyrrv. flugmála-
opinberum vettvangi kveðið ráðherra að einu eða neinu
mjög fast að orði um hættuna, leyti. En þetta breytir ekki
sem flugvjelunum stafar af þess þeirri staðreynd, að stórhætta
um sömu orsökum. Slysahættan stafar af þvx ástandi, sem við
af loftskeytastöngum þessum það hefur skapast fyrir flug-
og strengjunum milli þeirra er umferðina, að haldið er áfram
mjög mikil fyrir flugvjelar þær, að hafa stangir þessar á Mel-
sem hafa bækistöð á Reykjavík unum, og er óverjandi af þeim,
urflugveUi eða viðkomu þar. .er hlut edga að máli, að loka
Einkum er þessi hætta fyrir jaugum fyrir þeirri slysahættu,
hendi, þegar flugvjelar leita sem hjer vofir yfir, og fyrir því
lendingar á vellinum í slæmu er þáltill. þessi flutt“.
skyggni og e. t. v. náttmyrkri j Þessi tillaga til þáfo fór til
að auki. Má nærri geta, að lítið f járveitinganefndar en varð
ber á hinum ijelegu ljósmerkj- jekki útrædd.
um á þessum stöngum úr lofti Vilji Alþingis í máli þessu
tjeð, þegar ilit er skyggni á kom samt fram, því við afgr.
jannað borð. jfjárl.frumvaipsins fyrir 1950
1 Enginn þeirra, er jeg hef átt flutti sam. bingm. breytingar-
tal við, veit til þess, að í öðr- jtillögu um að heimila ríkis-
nra löndum sjeu háar . loft- stjórninni að flytja í burtu loft -
skeyte'fanglr haíðar svo nærri skeytastengurnar á Melunum,
flugvöU im . »s eg á sjer stað og var sú breytingartillaga sam
, hjer í Keykjavík. þykkt.
þingi
yrði.
a
hefur
heimilað að gert
Jóhann Þ, Jósefsson,
Vildu ekki íeyfa Banda-
ríkjamanninym að
syngja messn í Hoskvu
að hjer var um litía notkun
efnis og vinnu að ræða, þykir
refsing hvors hixxna ákærðu *
hæfilega ákveðin 900 króría
sekt í ríkissjóð og komi 7 daga
varðhald í stað sektarinnar,
verði hún ekki greidd innan 4,
vikna frá birtingu dóms þessa.
Ákvæði hjeraðsdóms ur»
málskostnað staðfestist.
WASHINGTON — Utanríkis- Ákærðu greiði in solidium all-
ráðuneytið í Bendaríkjunum an áfrýjunarkostnað sakai'inn-
greinÍF frá því að Bandaríkin ar-
hafi beðið Rússastjórn um | Theódór B. Líndal, hrl., flutti
leyfi fyrir sjera John Brassard rnál þetta fyrir ákæruvaldið, cn
að syngja messur fyrir þá 'ESm Sigurgeirsson fyrir þá Jón
Bandaríkjamenn, sem dveljast Þorkelsson og Óskar Þórðarson.
í Moskvu. Brassard kom til
Moskvu í febrúar s. 1. og hefir
verið synjað um leyfi tíl að
messa í St Louis-kirkju, sem
er eina kaþólska kirkjan bar.
Meira að segja hefir sendiherr- j MOMBASA, Afríku, 4. okt.: —
ann, Álan Kirk, beðið Gromy- |j fórust 17 brúðkn nsgest-
lto, að bandams\ú' kJerkar lr j Mombasa í Mið-. íiíku. —
verði ekki svip... - nmn rjett- Glatt var á hjalla, cg var tek-
indum, sem «amarar ' • n ferja á leigu fyn esti og
Brassards hafa dð-xa-1934. b* 'ihjón á leið til brúðkaups-
PARÍS - Þegar ,:nn um veislun ar; Ferjan sökk á J*
greiðslubandalag Norðurálfu metra dýpi, og björguðust bru j
gekk í gildi 19. f. m.. undii'rituðu h 'ónin og fc boðsgestir naiA-
hann 18 þjóðir. uglaga. — NTB.
Brúðkau psgestirni r
drukknuðy