Morgunblaðið - 03.01.1954, Síða 7
Sunnudagur 3. janúar 1954
MORGTJTSBLAÐIÐ
7
Framh. af bls. 6.
væntanlega fjárveitingu á næsta
fjárhagsári. Hefir það og verið
svo, að frá því er iðnsýningunni
lauk og til þessa dags hefir ekk-
ert, eða nær ekkert verið unnið
að byggingunni beinlínis vegna
þjóðfélags, og æskilegast að hún
sé sem fjölmennust. Því verður
að búa henni þau skilyrði, er
frýggja að hún geti gegnt sínu
MATVÆLAIÐNABURINN
í mjólkur- og kjötiðnaði mun
yfirleitt hafa verið næg atvinna
og góð afkoma. Sala mjóikur-
afurða gekk treglega framan af æskilega hlutverki í þjóðfélag-
árinu, en fór vaxandi með auk- inu, haldið uppi efnahagslegu
inni kaupgetu almennings, er jafnvægi og verndað lýðræoi og
fjárskorts. Er ástæða til þess að fram á leið. Brauðgerðarhús hafa athainafrelsi.
harma það mjög, að ekki skuli haft næg verkefni allt árið, en
hafa verið hægt að hraða bygg- afkoma þeirra hefir samt verið
íngu þessa mikla og bráðnauð- slæm, þar sem brauð eru eitt af i
synlega húss meira en raun hefir því fáa, sem enn er hámarksverð j
orðið á, og er nú bundið þarna á, og er það allt of lágt til þess j
WÍÖS mikið fjármagn, sem enn að standa undir nauðsynlegum ^ *
gefur ekki neinn arð, auk þess kostnaði við framleiðslu þeirra. ) lf||3lGSðS STIBö
FATAIÐNAÐURINN | S
Karla- og kvennaklæðskerar
og kjólasaumastofur hafa átt
erfitt uppdráttar á árinu vegna
Gleðilegt n ý j á r.
sem reksturskostnaður fellur á
húsið. Verða ríkissjóður og bæj-
srsjóður Reykjavíkur, sem þeir
einu aðilar, er geta lagt fram
fyrirkomuiagi
UNDANFARNA mánuði hefur
starfað hér í Reykjavík fyrirtæk-
það fjármagn, sem þarf til þess mikils innflutnings á tilbúnum
að ljúka byggingunni, að kosta fatnaði kvenna og karla. Verður
kapps um að tryggja nægilegt fé það að teljast harla óhagkvæmt ið Vagninn, en það leigir út fólks-
til þess að ljúka henni hið fyrsta, íyrir þj-óðina, að flytja þannig bíla án bílstjóra. Mun þetta fyrsta
svo unnt verði að taka hana í inn fullunna erlenda vöru, sem t fyrirtækið af þessu tagi hér á
r.otkun og búa Iðnskólanum í auk þess er oftast léleg, og spilla landi. Að því standa tveir bruna-
Reykjavik þau starfs- og vaxtar- með því stórlega atvinnu þeirra ! verðir í slökkviliði Reykjavíkur,
skilyrði, er hann þarfnast, en nú
verandi húsnæði hans er fyrir
löngu orðið honum óviðunandi.
BYGGINGA-
IÐNAÐURINN
Atvinna og afkoma manna í
byggingaiðnaðinum hefir yfir-
leitt verið töluvert betri en í
fyrra og víða sæmileg. Vinna við
byggingar íbúðarhúsa hefir þó
hvergi nærri nægt til þess að
tryggja byggingaiðnaðarmönnum
viðunandi atvinnu, enda hefir
verulegur hluti af íbúðarhúsa-
byggingum verið smáíbúðahús,
þar sem eigendurnir sjálfir og
skyldulið þeirra vinna mikið að
iðnaðarstörfum. Hins vegar hafa
byggingaiðnaðarmenn haft mikla
atvinnú við virkjanirnar við Sog
og Laxá og Áburðarverksmiðj-
una, en þó einkum við bygginga-
framkvæmdir fyrir varnarliðið á
Keflavíkurflugvelli, á vegum
Sameinaðra verktaka. Þá hefir og
tíðarfarið yfir vetrarmánuðina
verið óvenju hagstætt til bygg-
ingavinnu á þessu ári. Efnisskort-
ur hefir ekki tafið verulega fyrir
byggingarframkvæmdum á árinu
og litlar breytingar hafa orðið
á efnisverði.
Hjá trésmiðum hefir vinna
yfirleitf verið sæmileg allt árið,
en hjá málurum og veggfóðrur-
um var mikið atvinnuleysi fyrstu
3—4 mánuði ársins en síðan all-
góð. Horfur fara nú versnandi
í byggingaiðnaðinum, þar sem
lokið er yirkjununum við Sog og
Laxá, vinnu við Áburðarverk-
smiðjuna lýkur senn, og talið er
að byggingaframkvæmdir á
Keflavíkurflugvelli dragist sam-
an á næsta ári. Mun þannig at-
vinna dragast mjög saman í
byggingaiðnaðinum á næstunni,
nema íbúðarhúsabyggingar auk-
ist verulega, og má vissulega
binda nokkrar vonir við það, að
nú hefir verið létt verulega höml-
um af byggingu íbúðarhúsa, en
þá er þó enn hætt við að skort-
ur á fjármagni hamli mjög bygg-
ingaframkvæmdum.
JÁRNIÐNAÐURINN
í járniðnaðinum hafa verið
næg verkefni og afkoma manna
því góð, og eru horfur á að svo
verði áfram. Hefir járniðnaður-
inn verið mjög vaxandi á undan-
förnum árum, hann hefir fært
manna, sem hafa valið sér það
að ævistarfi að framleiða sömu
vöru hér heima.
BIFREIÐA-
IÐNADURINN
í bifreiðaiðnaðinum hefir verið
góð atvinna alJt árið, og afkoma
manna góð. Mikið hefir verið
unnið við yfirbyggingar bíla á
árinu, þar sem sérleyfishafar
leggja nú kapp á að endurnýja
bílakost sinn, er var orðinn mjög
úr sér genginn á erfiðum órum
að undanförnu. Er nú yfirleitt
byggt yfir stærri bíla en áður,
og yfirbyggingar eru vandaðri,
enda hefir orðið mikil framför
á því sviði að undanförnu. Eínis-
öflun hefir gengið mun greiðara,
en áður hefir verið um skeið.
Horfur eru á að næg verkefni
verði í bifreiðaiðnaðinum á
næstunni.
IIÚSGAGNA-
IÐNADURINN
Sala húsgagna gekk treglega
fyrstu mánuði ársins, en er kom
fram í maí og verulega fór að
gæta vaxandi kaupgetu hjá al-
menningi, breyttist mjög til batn-
aðar, og síðan hefir húsgagna-
iðnaðurinn haft næg verkefni og
framleiðslan selzt jafnóðum. Hef-
ir afkoma manna í húsgagnaiðn-
aðinum því yfirleitt verið góð.
Eru og horfur á, að næg verkefni
séu framundan á komandi ári.
Mjög er orðið algengt að hús-
gögn séu seld með afborgunar-
kjörum, þurfa húsgagnavinnu-
stofur af þeim sökum töluvert
aukið rekstrarfé og veldur það
nokkrum erfiðleikum. Bátagjald-
cyririnn kemur og þungt niður
á húsgagnaiðnaðinum.
VIÐRORF í ÁRSBYRJUN
Iðnaðarmenn hafa vissulega
ástæðu til þess að líta bjartari
augum á framtíðina nú en við
áramót í fyrra. Liðið ár hefir
orðið þeim yfirleitt verulega hag-
stæðara,. en þeir gótu gert sér
vonir um í byrjun þess. Verð-
lag er nú stöðugt og afkoma al-
mennings góð. Efnisöflun gengur
nú öll greiðara, og enn hefir ver-
ið létt á höftunum, en athafna-
frelsið er iðnaðarmönnum mjög
þýoingarmikið. Ástæða er til að
binda verulegar vonir við endur-
skoðun tollskrárinnar. Þá er og
rætt mjög um endurskoðun
skattalöggjafarinnar, og er þess
slendingar í
halda vel
Dinn
iætf \fið rifsra félags ísleeidmga þar
JÓHANN SIGURÐSSON, sem er umboðsmaður Flugfélags íslands
og Ferðaskrifstofu ríkisins í Lundúnum er staddur hér á landi um
þessar mundir. Jóhann er ritari félags íslendinga í Lundúnum og-
gafst blaðamönnum tækifæri til að ræða við hann um starfsemi
íélagsins í gaer, en félagið varð á s.l. ári 10 ára.
Guðmundur Karlsson og Jóhann
Hannesson.
Þegar þeir félagar byrjuðu á
þessari starfsemí áttu þeir tvo
bíla en með dugnaði sínum hefur
þeim nú tekizt að auka bílakost-
inn svo, að þeir eiga nú fimm
bíla.
Bílaleigan er í því fólgin, að
leigutakinn greiðir ákveðna fjár-
upphæð fyrir bílinn og akstur
hans. Er sú leiga bundin við sól-
arhring. Sé lengra ekið, kemur
aukagjald, sem er miðaði við km
fjöldann sem ekið er. Ef bílar
eru teknir á leigu til lengri tíma
er sérstaklega um það samið. —
Bíllinn og farþegar eru að sjálf-
sögðu tryggðir.
Þeir félagar Guðmundur og Jó-
hann telja sig hafa verið heppna.
Enginn meiriháttar óhöpp hafa
komið fyrir bílana. Yfirleitt fari
menn vel með þá. Þeir annast
sjálfir að mestu allar viðgcrðir
og viðhald bílanna og vinna að
því i frístundum sínum.
Þeir hafa mikinn hug á að auka
svo bílakostinn fyrir sumarið, að
þeir hafi þá 10 góða bíla, stóra
og lilta. — Þeir segjast binda
nokkrar vonir við ferðalög út-
lendinga hingað, því erlendis
tíðkast það mjög að menn sem
eru í sumarleyíi, taki sér bíl á
leigu til eigin umráða. Eins hafa
utanbæjarmenn, sem eru á hraðri
ferð í borginni leitað til fyrir-
tækisins.
endingar, sem kvæntir eru ís-
lenzkum konum. Fjárhagur fé-
lagsins er þröngur mjög enda
markar jólatrésfagnaðurinn djúp-
för í fjárhirzlur félagsins, þvi
börnin eru eins og fyrr segir leyst
út með gjöfum, En allir eru á.
einu máli um það, sagði Jóhann,
að draga í engu úr þessum fagn-
aði, því þar læra- börnin að meta
gildi samheldninnar og tengjast
þar vináttuböndum.
Stjórn íslendingafélagsins
skipa nú Björn Björnsson, form.,
Jóhann Sigurðsson, ritari, Þor-
steinn Hannesson, gjaldkeri, frú.
Elin Ferrier og Kristinn Hallsson.
FUNDIR FELAGSINS
Síðasti aðalfundur félagsins
var haldinn 1. des. s.l. Gaf þá
Björn Björnsson, kaupmaður, for
maður félagsins, skýrslu um fé-
lagsstarfsemina árið 1953, en fé-
lagsstarfsemin er nær eingöngu
fólgin í skemmtifundum og sam-
komum. Sú fyrsta á liðnu ári var
haldin í janúar. Var það jóla-
trésskemmtun en sú skemmtun
er að venju aðalskemmtun félags
ins. Þar mæta allir íslendingar
í Lundúnum, sem því geta við
komið með börn, jólasveinn leys-
ir þau út með gjöfum og glatt er
á hjalla.
Afmælifagnaður félagsins var
haldinn 26. apríl og sóttu fagnað-
inn um 100 manns. Alfreð Andrés
son, gamanleikari, kom til Lund-
úna í boði félagsins, skemmti með
gamanvísnasöng og fleiru við cfAÍt!
geysilegan fögnuð viðstaddra. — BlItUimiHðllWl
Auk hans skemmtu söngvararnir
Þorsteinn Hannesson og Kristinn
Hallsson og síðast en ekki sízt
Jóhann Tryggvason og Þórunn,
dóttir hans. — 17. júní var hald-
inn næsti fagnaður og loks að af-
loknum aðalfundi 1. des. en þá
minntist sendiherra íslands í Eng
landi Agnar Kl. Jónsson, fullveld
isins og fánans með snjallri
ræðu.
Reynt á stór-
SJUKRAVITJANIR
Konur í félaginu hafa tekið
upp þann sið að heimsækja Is-
lendinga er sjúkir liggja í sjúkra-
húsum í Lundúnum og r.ágrenni,
flytja þeim fréttir og sýna þeim
vinarhug.
Kvað Jóhann æskilegt að Is-
lendingar, sem legðust inn á
sjúkrahús í Englandi létu félagið
vita um dvalarstað sinn.
ÞRÖNGUR FJÁRIIAGUR
í félaginu eru nú um 85 manns
bæði Islendingar og nokkrir Engl
Valdimor
IxóimIí á
út kvíarnar ár frá ári og fram- ' eindregið að vænta, að hún komi
leiðslugeta hans er bæði mikil og
fjölþætt. Nýsmíði er mikil og
verður æ méiri og fjölbreyttari
með sívaxandi vélanotkun og
véltækni. auk þess sem járniðn-
aðurinn getur leyst af hendi hin-
ar vandasömustu viðgerðir. Sér-
stök ástæða er til þess að taka
til framkvæmda áður en þingi
lýkur. Er iðnaðarmönnum mjög
brýn þörf á að fá verulegar lag-
færingar þar á, þar sem reynsl-
an hefir orðið sá að undanförnu,
að ágóðinn hefir jafnvel allur
Slgvcildason
Blúmýrum
síðan setti hann saman bú að
Blámýrum í Laugardal, sem er
innstri hluti Ögursveitar. Hefur
hann nú búið þar 1 yfir 30 ár.
Valdemar er kvæntur Ingi-
björgu Felixdóttur frá Máskeldu
í Dalasýslu, greindri og dugmik-
illi konu. — Eiga þau sex börn,
fjóra syni, þá Markús, Harald
skipstjóra á ísafirði, Tryggva,
sem dvelur í föðurgarði, Valde-
mar bónda á Strandseljum í Ög-
ursveit og tvær dætur, Sigriði,
sem er gift í Kaupmannahöfn og
Kristínu, sem er gift hér í Reykja
vík.
Valdemar Sigvaldason er traust
ur maður og gegn. Hann hefur
bætt jörð sína Blámýrar mjög,
bæði að húsum og ræktun. Sam-
vizkusemi hans og grandvarleik
t er viðbrugðið meðal sveitunga
hans. Hann er hæglátur maður í
í viktmni
VEGNA þess að tvöfaldur botn
er í sænska skipinu Hanön, sem
strandaði á dögunum í Engey, er
ekki vitað hvernig skipið hefur
staðið af sér óveðrið, sem var
dagana fyrir áramótin. — Skipið
hefur hreyfzt talsvert til á- sker-
inu. Nú er stækkandi straumur
og verður nú í vikunni gerð til-
raun, á stórstraumsflóði, til að
ná því á flot aftur. — Áður mun
þó björgunarsérfræðingur frá vá-
tryggendum skipsins koma hing-
að frá Lundúnum til að kanna
björgunaraðstæður.
farið í opinber, gjöld. Hafa þeir
því ekki getað safnað neinum Á MORGUN, mánudaginn 4. jan
varasjóðum, en hverju atvinnu- úar á Valdemar Sigvaldason framkomu, en býr yfir skemmti-
fyrirtæki er þess brýn nauðsyn, bóndi að Blámýrum i Ögursveit legri kýmnigáfu. Er mjög ánægju
að hafa verulegt eigið rekstrar- við ísafjarðardjúp sjötugsafmæli. legt að heimsækja hann á heimili
fé. Væntanlega gerir löggjafar- Hann er Húnvetningur að ætt en hans.
í Stranda- Kunningjar og vinir Valde-
fram, að á árinu hefir verið unn-
ið mjög að undirbúningi þess að
smíða fyrsta stálskipið hérlend-
is, en það er dráttarbátur sá, er
Stálsmiðjan h.f. mun smíða fyr- valdið sér það ljóst við endurskoð mun hafa alizt upp
ir hafnarsjóð Reykjavíkur eftir un skattalaganna, að tryggja sýslu. Ungur að árum fluttist mars á Blámýrum þakka honum
teikningum Hjálmars R. Bárðar- þarf atvinnufyrirtækjum ein- hann svo vestur að Djúpi og ánægjulegaar samvistir á liðnum
sonar, skipaverkfræðings. Mun staklinganna næga vernd gegn dvaldizt fyrst á hinu forna höf-)árum og árna honum og skyldu-
það jafnan verða talinn merkur ofsköttun til þess að þau geti uðbóli að Ögri. — Þar stundaði j liði allra heilla með sjötugsaf-
áfangi í sögu íslenzks járniðn- þrifizt og dafnað. Hin bjarg- hann bæði land og sjó eins og. mælið.
aðar. álna millistétt er kjarni hvers tíðkaðist við Djúp í þá daga. En | Sveitungi.
Eru atlir á veiðum
TOGARAR Bæjarútgerðar
Reykjavíkur eru allir á veiðum.
Ingólfur Arnarson landaði á
gamlársdag um 243 tonnum af ís-
fiski og 17 tonnum af lýsi í
Reykjavík. Skipið hafði áður
landað um 145 tonnum á Isafirði
í sömu veiðiferð. Skipið fór aft-
ur á veiðar 2. þ. m.
Skúli Magnússon landaði 28 og
29. des. 154 tonnum af ísfiski og
8,8 tonnum af lýsi. Skipið fór aft-
ur'á veiðar 29. des.
Hallveig Fróðadóttir landaði
28. og 29. des. 184 tonnum af ís-
fiski og 16 tonnum af lýsi. Skipið
landaði 80 tonnum af ísfiski á
Þingeyri í sömu veiðiferð. Það-
fór aftur á veiðar 31. des.
Jón Þörláksson landaði á ísa-
firði 22. des. 145 tonnum af ís-
fiski og fór aftur á veiðar kam-
dægurs.
Þorsteinn Ingólísson fór á ís-
fiskveiðar 28. des.
Pétur Halldórsson fór á saltfisk
veiðar 26. des.
Jón Baldvinsson fór á salfisk-
veiðar 28. des.
Þorkell Máni fór á saltfiskveið-
ar 26. des
á Isafirði
ÍSAFIRÐI 30. des. -— Þrír togar-
ar hafa landað afla hér á ísa-
firði í þessari viku. Eru það
Austfirðingur, sem landaði á
mánudaginn 146 tonnum, Slétt-
bakur sem landaði í gær 33 tonn-
um og tók sér salt og í dag er
verið að landa úr Jóni Þorláks-
syni, en hann er með um 13Q
tonn. — J.