Morgunblaðið - 16.11.1956, Side 24

Morgunblaðið - 16.11.1956, Side 24
Veðrið All^vass suðaustan ,rigning þegar líður á daginn töftttttM&Mfe 264. tbl. — Föstudagur 16. nóvember 1956 Í fáum orðum sagf Sjá blaðsíðu 6. , KLUKKAN að ganga 10 í gær- morgun komu skipbrotsmenn af togaranum Fylki hingað til Reykjavíkur með einu varðskip- anna. Áður en skipið lagðist að hafnarbakkanum hafði allmikill mannfjöldi safnazt saman á bryggjunni, nánustu ættingjar hinna 32 vösku manna, sem dag- inn áður hafði verið bjargað úr sjávarháska langt norður í hafi. Vissulega voru þessir menn úr helju heimtir og urðu þarna á bryggjunni ynnilegir endurfundir með mæðrum og sonum, eigin- konum og mönnum. En sjómenn- Fylkismenn koma i bæircit irnir munu sem snöggvast hafa hugsað til þess hve heimkoma þessi var með öðrum hætti en þeir höfðu búizt við. Tveir fé- lagar þeirra voru í sjúkrahúsi vestur á ísafirði, og skipið, sem margir þeirra höfðu átt að öðru heimili í fjölda mörg ár, og þeir áttu margar skemmtilegar endur- minningar um, lá nú á hafsbotni á rúmlega 200 m dýpi norður í svonefndum Þverál. Þessar myndir, sem ljósmynd- ari Mbl. náði á hafnarbakkanum, segja meir en mörg orð, um til- finningar fólksins við þessa end- urfundi á bryggjunni í gærmorg- un. — Á myndinni til vinstri er Viggó Gíslason, 1% vélstjóri, á- samt móður sinni, Ástrósu Jónas- dóttur, og til hægri er Guðjón Sigmundsson, háseti, með móður sinni. Árdeeis hefjast sjópróf. Jarðgöng og yfirbygging þjóðvega merkileg nýung Úr ræSu Sigurðar Bjsrnasonar á Alþlngi IFYRRADAG kom tillaga þeirra Sigurðar Bjarnasonar og Kjartan Jóhannssonar um rannsókn á möguleikum jarð- gangagerðar og yfirbygging á fjallvcgum til fyrri umræðu. En í henni er lagt tii að rannsakaðir verði möguleikar á slíkri mann- virkjagerð á vegum, sem liggja svo hátt eða eru svo ótryggir að þeir eru aðeins opnir til umferðar nokkurn hluta árs. Skal rann- sókn þessi framkvæmd i samráði við vegamálastjóra. Ennfremur skal leitað álits erlendra sérfræðinga á sviði vegagerðar ef þess gerist þörf. Sigurður Bjamason hafði fram sögu fyrir tillögunni. Kvað hann margar þjóðir, sem byggðu fjalla lönd hafa fyrir löngu hafizt handa um gerð jarðganga og yfirbygginga á vegum. Mættu íslendingar ekki láta það hjá líða að kynna sér möguleika á slíkri mannvirkjagerð. Hér væri um nýung að ræða, sem óhjá- kvæmilegt væri að hagnýta í þágu íslenzkrar vegagerðar og samgangna. NOKKUR REYNSLA Sigurður Bjarnason kvað okk- ur ekki hafa mikla reynslu á þessu sviði en þó nokkra. Fyrir nokkrum árum hefðu fyrstu jarðgöng á þjóðvegi hér á landi verið gerð í gegnum Am- ameshamar á Súðavíkurvegi við ísafjarðardjúp. Þau hefði verið 34 m. að lengd og kostað um 80 þús. kr., eða milli tvö og þrjú þúsund krónur lengdar- metrinn. Þegar síðasta Sogsvirkjun hefði verið framkvæmd hefðu einnig verið grafin um 650 m. jarðgöng. Hefði sú framkvæmd tekizt vel og væri hin mesta og merkilegasta mannvirki. Þá skýrði Sigurður Bjarnason frá því, að vegamálastjórnin hefði nú til athugunar byggingu jarðganga gegn um „Stróka" á leiðinni til Siglufjarðar. Væri það álit Sigurðar Jóhannssonar vegamálastjóra að lengdarmetr- inn í þeim göngum myndi kosta um 6 þús. kr. En gert væri ráð fyrir að lengd þeirra mundi vera um 900 metra. Sigurður Bjarnason kvað flutningsmenn tillögunnar hafa í huga tvo vegi á Vestfjörðum, þar sem hentugt kynni að vera að gera jarðgöng eða yfirbyggja vegi. Eru það vegurinn frá Hnífsdal til Bolungarvíkur og Breiðdalsheiðarvegurinn, sem liggur frá ísafirði til Onundar- fjarðar. Báðir þessir vegir teppt- ust oft og lengi til mikils óhag- ræðis fyrir byggðarlögin vestra og íbúa þeirra. En víðar á fslandi bæri að at- huga, hvort ekki væri hægt að skapa aukið umferðaöryggi með jarðgöngum og yfirbyggingu vega. Tillögunni var vísað til ann- arar umræðu og fjárveitinga- nefndar með samhljóða atkvæð- um. Samkomuhús Færeyinga ÞÁ ER búið að leiða til lykta í bæjarráði staðsetningu samkomu skála fyrir Færeyinga, sem próf- asturinn í Færeyjum átti frum- kvæðið um að reistur yrði hér í Reykjavík. Hefur bæjarráð fallizt á að samkomuskálinn verði á horni Frakkastígs og Skúlagötu. Var það samþykkt á síðasta fundi bæjarráðs. Evar Cuðmuiibsson blaðafulltrúi S.Þ. á Suezsvæði KAUPMANNAHÖFN, 15. nóv. Einkaskeyti til Mbl. — fvar Guðmundsson ritstjóri í aðalskrifstofu S. Þ. hér í Kaup- mannahöfn, hefur verið útnefnd- ur blaðafulltrúi gæzlusveita S Þ. á Súez-svæðinu. Fer hann héð- an frá Kaupmannahöfn á morgun flugleiðis til Napoli, en þangað eru nú komnir yfir 100 blaða- menn, til þess að fylgjast með flutningunum á gæzlusveitunum til Súez. — Páll. Lýsing á Hafnar- fjarðarvegi Á FUNDI bæjarráðs er haldinn var á þriðjudaginn, var rætt um umferðaröryggið á Hafnarfjarð- arvegi. Var þar samþykkt álykt- un þsss efnis að bæjarráð beini þei.ii tilmælum til þingmanna Reykjavíkur og annarra kjör- dæma, er Hafnarfjarðarvegur liggur um, að vinna að því þegar á þessu þingi, að fjárveiting verði aukin til lýsingar á veginum og til þess að gangbrautir verði lagð ar meðfram honum. , . . . Enn slys er bill ekur ■nnundir vörubílspall Skylda verður vörubíla til að liafa „kattaraugu“ ENN varð slys með þeim hætti í gærkvöldi, að bíl var ekið inn- undir pall á vörubíl og slasaðist við það fax-þegi í bílnum, Jóhann Hjólmtýsson, Baldursgötu 11, og var hann á leið úr vinnu er slysið vildi til. Hann meiddist allmikið á höfði. Endurskoðun hefst á máuudag SENNILEGA munu samninga umræður milli fulltrúa ríkis- stjórnarinnar og fuiltrúa stjórnar Bandaríkjanna um endurskoðun varnarsamnings- ins nrilli íslands og Bandaríkj- anna hefjast hér í bænium eft- ir helgina. í gærkvööldi hafði ekkert verið tilkynnt um það, hverj- ir sæti myndu eiga i nefnd- inni af íslands hálfu, en vest- an frá Bandaríkjunum koma þeir John J. Muccio, ambassa- dor, og verður hann formað- ur nefndarinnar, en með hon- um verða James H. Douglas, adsáoðarflugmálaráðherra og Marselis C. Parsons, sem er deildarstjóri í utanríkisráðu- neytinu og fer með mál N- Evrópu og brezka samveldis- ins. Koma nefndarmenn vænt anlega á sunmudaginn. Þess skal getið, að John J. Muccio, ambassador, fór fyrir nokkru til Bandaríkjanna. Niðurjöfmmamefnd kosin Á BÆJARSTJÓRNARFUNDI í gær fór fram kosning Niðurjöfn- unamefndar og voru þessir kosnir, sem aðalmenn: Guttorm- ur Erlendsson, formaður, Einar Ásmundsson, Sigurbjöm Þor- björnsson, Björn Kristmundsson og Haraldur Pétursson. Vara- menn voru kosnir: Björn Snæ- björnsson, Þorvarður J. Júlíus- son, Eggert Jónsson, Halldór Jakobsson og Eyjólfur Jónsson. 'ÞAÐ var um klukkan sex, sem þetta gerðist. Jóhann sat í vinstra framsæti í bíl vinnufélaga síns, og voru þeir á leið inn í bæinn úr vinnu kjötmiðstöð Sambands ísl. samvinnufélaga á Kirkjusandi. Á Borgartúni, á móts við Höfða borg, varð slysið. Maðurinn, sem bílnum ók, skýrði rannsóknar- lögreglunni svo frá, að hann hefði verið að mæta bílum á leið inn eftir og hafi hann ekki séð vörubílinn R-676, sem stóð beint undir ljósastaur við götuna. Við áreksturinn gekk pallhornið inn I bílinn með þeim afleiðingum að Jóhann Hjálmtýsson fékk all- mikið höfuðhögg, án þess þó að hann missti meðvitund að fullu. Var hann þegar fluttur í Slysa- varðstofuna og lagður þar inn. Átti hann að vera þar í nótt undir eftirliti stöðvarlækna. Hann hlaut talsverðan áverka. Þetta er í annað skipti & skömmum tíma, sem ekið er und ir pall þessa sama bíls, R-676 þarna á Borgartúni. f fyrra skipt- ið voru það drukknir menn, en þeir sluppu báðir ómeiddir. Með stuttu millibili hafa nú fjögur slík slys orðið. Ui'öu tvö þeirra banaslys. Oftlega hefur á það verið á það minnst hér í Mbl. í sam- bandi við slys af þessu tagi, að það bæri að skylda alla vöru- bíla að hafa sjálflýsandi „kattar- augu“ á vörupöllunum og þeim bæri skylda til þess bílaeigendum að sjá svo um að halda þeim hreinum. Það má ekki dragast lengur að gerðar verði róttækar ráðstafan- ir í þessu máli, því of mörg mannslíf hefur þetta þegar kost- að. Bygyingarnefnd sýninga- og íþróffahúss Á BÆJARSTJÓRNARFUNpi í gær voru kosnir ■ byggingar- nefnd sýninga- og íþróttahúss: Jónas B. Jónsson, Böðvar Pét- ursson sem aðalmenn og til vara: Páll Líndal og Ingi R. Heigason. Ungverjalandssöfnunin mun verða kringum 600 þús. kr. IGÆRKVÖLDI lauk hjá Rauða krossi íslands Ungverjalands- söfnuninni, sem dádæma þátttaka hefur verið í og út mun koma með álíka mikla fjárhæð og söfnunin til hjálpar Hollending- um, er flóðin voru þar á árunum. — Mun Ungverjalandssöfnunin sennilega fara upp í kringum 600.000.00 krónur, þegar með er reiknað framlag frá ríkinu, sem mun verða 250.000.00 og frá Reykjavíkurbæ, 60.000 krónur. ★ ★ ★ TIL skrifstofu Rauða krossins hafa alls borizt 260 þús. kr. og hjá blöðunum munu hafa safnazt um 40.000 kr. Bárust skrifstofu RKÍ í gær m.a. rúmar 6000 kr. frá Kvenfélagi Árneshrepps í 'Strandasýslu og 5000 kr. frá Landssambandi vörubílstjóra og kr. 4800 frá skipshöfninni á olíu- skipinu Hamrafelli. Skrifstofan mun áfram taka á móti gjöfum til Ungverjalandssöfnunarinnar þó sjálfri fjársöfnuninni sé form- lega lokið. ★ ☆ ★ STJÓRN RKÍ bað Morgunblaðið að færa öllum þeim, einstakling- um, félögum, fyrirtækjum og op- inberum aðilum þakkir fyrir hinn mikla stuðning, sem þeir hafa sýnt Ungverjalandssöfnuninni. Stjórn RKÍ býður nú fyrir- mæla utanlands frá hvernig verja skuli því fé er hér hefur safnazt.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.