Morgunblaðið - 25.01.1957, Side 16
Það er ekki hægt að afsaka að
láta a/menning borga milljóna
tugi til S. I.S. !
Þar duga ekki feitletraðir
úfúrsnúningar !
NÚ HAPA stjórnarflokkarnir endanlegu gefizt upp við að afsaka
olíuokrið, eins og kom glögglega fram í umræðunum á Alþingi
í fyrrad. og blöðum þeirra í gær. í stað þess að reyna að afsaka þá
ósvinnu að láta aimenning borga milljónatugi til SÍS og Olíufél.
vegna leigunnar á Hamrafellinu er gripið til þess ráðs að snúa út úr
orðum Ingólfs Jónssonar, fyrrv. viðskiptamálaráðherra. Svo hrifnir
eru stjórnarflokkarnir af þessu snjallræði að úr því eru búnar til
þversíðufyrirsagnir í blöðunum í gær.
Einstakt sleifarlag
á þingstörfum
Sumar þingnefndir hafa enn
engan fund haldið!
AÐUR en gengið var til dagskrár í Ed. Alþingis 1 gær
kvaddi Sigurður Bjarnason sér hljóðs utan dagskrár.
Vakti hann athygli á því, að enn hefði enginn fundur verið
haidinn í samgöngumálanefnd deildarinnar. Til hennar
hefði þó verið vísað einu máli. En hún hefði samt ekki
haft tíma til þess að ræða það, hvað þá heldur afgreiða það!
Þá átaldi Sigurður Bjarnason það, að f járhagsnefnd deild-
arinnar hefði ekki ennþá fengizt til þess að afgreiða frv.
sem vísað hefði verið til hennar fyrir rúmum tveimur
mánuðum. Óskaði hann þess að forseti fyrirskipaði nefndum
deildarinnar að skila frá sér málum, sem til þeirra hefði
verið vísað.
Bernharð Stefánsson kvað það sjálfsagt. Er nú eftir að
sjá, hverjar efndirnar verða.
Eldingu lausl niður
UM kl. 7,30 á miðvikudagsmorg-
un, vildi það til, að eldingu laust
niður í sífnstöðina að Seljalandi
undir Eyjafjöllum. Sprengdi eld-
ingin skiptiborðið, svo að tætlur
úr því þeyttust út í glugga her-
bergisins og brutu rúðurnar. —
Ennfremur skemmdist skjólkass-
inn. Öll öryggi heimilisrafstaðv-
arinnar að Seljalandi sprungu
við eldinguna.
Enginn var staddur í símaher-
berginu þegar þetta vildi til og
sakaði þess vegna engan mann.
Kviknað hafði í gluggatjöldum
í herberginu og voru þau mjög
sviðin og brunnin er komið var
að.
Um nóttina hafði verið mikið
þrumuveður og eldingar, alveg
fram undir morgun. Krapaél og
rigning var um nóttina og frem-
ur hlýtt í veðri.
ef samningar takast ekki.
Sáttasemjari ríkisins hefur
ekki enn boðað deiluaðila á sinn
fund, enda skammt síðan hann
fékk málið í sínar hendur. —
Flugmenn og loftskeytamenn
hafa sent flugfélögunum kröfur
sínar, og fara þeir fram á gífur-
lega hækkun á kaupi. Samning-
Nú er það orðið ásökunar-
efni á hendur I. J. að hann
hafi ekki hlaupið til að
semja um olíuflutninga til
landsins langt fram í tím-
ann, þegar búizt var við að
landsmenn mundu mjög
ar þeirra eru útrunnir 1. febr.
n.k.
Með greinargerð um kröfurn-
ar hafa þeir gert mikla útreikn-
inga á launum og útgjöldum
norskra flugmanna, sem starfa
hjá norræna flugfélaginu SAS,
sem er meðal hinna mestu í
heiminum.
fljótlega kaupa tvö olíuskip
til að annast flutningana!
Það hefði eitthvað sungið
í tálknimum á „Tímanum"
og hans félögum, ef ráð-
herra Sjálfstæðisflokksins
hefði farið að semja fram
í tímann við erlenda „olíu-
hringa“ eða „skipakónga“
um olíuflutninga á sama
tíma og til stóð að lands
menn sjálfir fengju tvö olíu-
skip til landsins, sem ríkis-
stjórnin, og þar með Ingólf-
ur Jónsson sjálfur, var bú-
inn að veita leyfi fyrir!
Hér við bætist að um það leyti,
sem leyfin voru veitt, voru flutn-
ingsgjöld á olíu til íandsins að-
eins 46 sh. pr. smál. og þeir, sem
leyfin fengu, töldu að það verð
væri nægilegur rekstursgrund-
völlur.
Það breytir engu hér um þó ekki
yrði af kaupum á öðru skipinu
því að á þeim tíma, sem
þetta gerðist, stóðu fullar von-
ir til að skipin yrðu ekki eitt,
heldur tvö!
Það er skemmtileg gesta-
þraut að velta fyrir sér hvaða
orðbragð hefði verið notað í
„Tímanum“, „Þjóðviljanum“
og „AIþýðublaðinu“ ef Ing-
ólfur Jónsson hefði farið að
semja við útlendinga um olíu-
í gögnunum er því meðal ann-
ars haldið fram, að íslenzkur
flugmaður þurfi 300.000 króna
árstekjur t,il að ná sömu lífskjör-
um og norskur flugmaður heima
í Noregi með 55.750 norskra
króna árstekjur.
Launakröfur þær, er flug-
mennirnir bera nú fram, nema
frá h. u. b. 230.000 kr. árstekjum
til h. u. b. kr. 300.000, eftir 12
ára starf sem flugstjóri.
Loftskeytamenn á flugvélun-
um, en þeir eru margir hverjir
jafnframt siglingafraeðingar, gera
kröfur um ýmsar breytingar á
eldri samningi. Kaup þeirra verði
hið sama og kaup 1. aðstx>ðar-
flugmanns, eða allt að rúmum
200.000 krónum á ári.
Vélamenn hafa enn sem kom-
ið er ekki gert flugfélögunum
kunnugt um kröfur sínar, enda
rennur þeirra samningur ekki út
fyrr en 15. febr.
flutninga til langs tíma þegar
til stóð að tvö skip kæmu til
landsins, skip sem hann
sjálfur hafði veitt leyfi íil að
kaupa! Það má hugsa sér að
þá hefðu þessi blöð skrifað
með feitasta letri um
„skemmdarstarfsemi“, „þjón-
ustu við erlenda auðhringa“,
„hnefahögg í garð íslenzkra
hagsmuna" og því um líkt! —
Eða hvað finnst mönnum?
Svo þarf vist enginn að efast
um, að Framsóknarráðherrarnir
hefðu viljað eiga hlut að máli, ef
koma hefði átt til þess að gera
12 STAURAR Á LITLU SVÆÐI
Á leiðinni frá Borgarnesi að
Arnarstapa brotnuðu 20 staurar
og einnig slitnuðu línurnar.
AE) er síður en svo, að færóin
fari batnandi í austursveit-
um og mun hún þar ekki hafa
verið jafnslæm undanfarna daga
og í gær. Vegagerð ríkisins hefur
lítið sem ekkert gert til þess að
auðvelda mjólkurflutningana.
í gær um klukkan 4.30 voru
enn ókomnir til Flóamannabús-
ins 20 mjólkurbílar, eða um
helmingur alls bílaflotans, sem
sendur er um mjólkursvæði bús-
ins. Voru þá t. d. fimm bílar
fastir austur í Grímsnesi, Bisk-
upstungum og í Laugardalnum.
f gærkvöldi var sendur stór
kranabíll þangað frá Flóamanna-
búinu. Þó að færðin væri svona
slæm, var þó búizt við, að bíl-
amir myndu komast þangað um
og eftir miðnætti. 1
í gær tókst að senda næga
mjólk hingað til Reykjavíkur.
Færðin var mjög erfið, og rlæmt
veður var og blindhríð á Hellis-
heiðinni. Voru bilar í gær um
6—7 klst. á leiðinni frá Selfossi
til Reykjavikur.
slíka samninga, því viðskiptamál-
in heyrðu undir ríkisstjórnina
alla og má nærri geta hvernig
Framsókn hefði litizt á að binda
oliuflutningana á hendur út-
lend.inga fram í tímann, þegar
von var á Hamrafellinu!
En það má segja að eitt sé
þó gott við þessi viðbrögð
stjórnarflokkanna, svo vand-
ræðaleg sem þau eru: Þau eru
nefnilega svo fjarstæðukennd að
það getur ekki nokkrum lifandi
manni dulizt, að þeir, sem slíku
bregða fyrir sig, hafa alveg von-
lausan málstað.
Hjá Haukatungu í Kolbeinsstaða-
hreppi eru 12 staurar brotnir á
litlu svæði. Er þegar byrjað að
gera við símann en því mun ekki
lokið fyrr en í næstu viku.
ÞUNG FÆRÐ
Vegir á Snæfellsnesi eru yfir-
leitt tepptir. Skógarstrandarveg-
urinn er algjörlega ófær bílum
og er farið með póstinn á hestum.
Áætlunarbíll sem fór héðan
áleiðis til Reykjavíkur í morgun
kl. 10 var 4 tíma að Vegamótum.
Kl. 7 í kvöld var hann í Mikla-
holtshreppi og er búizt við að
hann reyni að komast í Borgar-
nes í kvöld. —Árni.
Óðinsfélagar
STJÓRN málfundafélagslna
Óðins biður félagsmenn að
mæta á skrifstofu félagsins í
Sjálfstæðishúsinu í kvöld kL
8.30. —
Strax og Grace drottning Mó.nakó hafði fætt 16 marka dóttur kvað
fallbyssuskothríð við í smáríkinu á Bláströndinni. Myndin sýnir
þegar verið er að akjóta 21 fallbyssuskoti til heiðurs nýfædda
rikiserfingjanum. í baksýn sést hin fagra Mónakó-borg.
Mjólkurfiutningar í austur
sveitum ganga erfiðlega
Slórfelld kaup- og kjaradeila
milli flugmanna og flugfélag-
anna er nú yfirvofandi hér
SÁTTASEMJARI ríkisins í vinnudeilum, Torfi Hjartarson, hefur
nú fengið til úrlausnar stórféllda kaup- og kjaradeilu, sem
flugfélögin eiga aðild að annars vegar, en hins vegar flugmenn,
loftskeytamenn og vélamenn. Hefur Félag atvinnuflugmanna nú
leitað heimildar félagsmanna sinna til þess að hefja vinnustöðvun,
Símastaurar brotnuSu
í
vegna snjóþ ynsjsla
Lítið símasamband við Stykkishólm
Stykkishólmi, 24. janúar.
SÍMASAMBANDSLAUST var í fyrradag og gærdag við Reykja-
vík, nema um Hrútafjörð, héðan úr Stykkishólmi. Kom þetta
til af því, að svo mikla snjókomu gerði þessa daga að hann slig-
aði símalínurnar svo að þær slitnuðu og staurar brotnuðu.