Morgunblaðið - 12.12.1959, Side 10

Morgunblaðið - 12.12.1959, Side 10
10 MORCTlNTtT, 4fílÐ Laugardagur 12. des. 1959 2ja—4ra herb. íbúð * óskast til leigu nú þegar eða upp úr áramótum. Uppl. í síma 13136 kl. 6—8 í kvöld. Hfatstofan VÍK Keflavík Stúlkur vantar 15. des. VÍK Keflavík Keflavík og nágrenni Svein B. Johansen svarar spurn- ingunni, sem fjöldi fólks íhugar á þessum tímum: HVEBS VEGNA ÞJÁNINGAK? Hvers vegna stríð, slysfarir, sorg og dauði? Hvers vegna leyfir kserleiksríkur Guð að syndin ráði ríkjum og menn þjáist? f „Tjarnarlundi“ sunnudaginn 13. des., kl. 20:30. — Söngur og tónlist. Allir velkomnir. GRÓÐKASTÖÐIN v/Miklatorg — Sími 19775. tlS ALAN Laugavegi. IMýkomið hjá Skóverzluninni Hector. Kvenskór úr ljósu skinni með lágum hælum hvart hælum og háum hælum. Barna og unglinga lakkskór Barnasandalar nr. 22 til 35. Töflur úr plasti og skinni fyrir kvenfólk, unglinga og börn. Inniskór í miklu úrvali. Bomsur og snjóbússur fyrir kvenfólk og unglinga. Gaberdín bomsur fyrir karlmenn. ALLT GÓÐAR JÓLAVÖRUR. Skóverzldinln Hector Laugavegi 11 — Sími 13100. Rambler er merkið, sem hér og þér hentar bezt. í Á næstu áratuerum mun myndast meira og minna samfelld byggð frá Grafarvogi að Hvaleyri og út nesin þar á nniii. Valdimar Kristinsson: Gera þarf sérstakar rábstaf- anir vegna innanlandsflugsins en flytja ætti aðsetur millilandaflugsins suður á Kefla- vikurflugvöll, strax og þangað hefur verið lagður ENN hafa flugvallarmál Reykja- víkur verið tekin til umræðu á opinberum vettvangi. Rætt var um það í útvarpsþættinum „Spurt og spjallað" sl. sunnudags kvöld og í Morgunblaðinu birt- ist sl. þriðjudag viðtal, er einn af fréttamönnum blaðsins átti við flugmálastjóra um málið. Sá er þetta ritar, hefur áður tekið þátt í umræðum og skrifum um fram- tíð núverandi flugvallar í Reykja vík og leyfir sér að gera það enn, ekki sizt vegna þess að viðhorfin virðast hafa breytzt að einhverju leyti. Flugvöllur á Álftanesi Svo var að heyra á þremur af fjórum þátttakendanna í um- ræðunum í útvarpinu, að þeir teldu æskilegast að byggður yrði nýr flugvöllur í Garðahrauni á Álftanesi, en þá greindi á um kostnaðinn við slíkt mannvirki og flugmálastjóri sagði, að hann myndi verða svo mikill, að þetta i yrði vart framkvæmanlegt. — Fjórði þátttakandinn, skipulags- stjóri Reykjavíkur, sagði að nauð synlegt væri að gera ráð fyrir byggingu nýrra bæjarhverfa, þar á meðal mikils viðskiptahverfis, á athafnasvæði núverandi flug- vallar, en hann vildi ekki á þessu stigi málsins taka afstöðu til stað- setningar nýs flugvallar á Álfta- nesi. Með áðurnefndu viðtali er birt- ur uppdráttur af hugsanlegum flugvelli á Álftanesi. Mun mörg- um hafa brugðið er þeir sáu þenn an uppdrátt, því að segja má, að þar sé hálft nesið tekið undir flug vöil. Ýmsar spurningar vakna við áthugun á þessum uppdrætti. Þannig er miðað við þrjár flug- brautir. Nú eru aðeins notaðar tvær brautir á Reykjavíkurflug- velli og flugmálastjóri upplýsir, að með því að breyta nokkuð steyptur vegur stefnu austur-vestur brautarinn- ar og lengja hana um leið, væri hægt að láta 96% flugumferðar- innar fara um þá braut eina. Jafn framt er fullyrt, að aðflugsskil- yrði á Álftanesi séu ágæt, — en því þá þrjár flugbrautir þar? Ágreiningur um flugskýlin í viðtalinu við flugmálastjóra segir: „Flugskýlin á Reykjavíkurflug- velli er hægt að nota enn um langt skeið, en vafalaust er þörf á að reisa eitt stærra en þau, sem fyrir eru, ef íslendingar kaupa enn stærri flugvélar". í útvarpsþættinum var annað að heyra á framkvæmdastjóra Flugfélags íslands. Og í þessu sambandi er fróðlegt að rifja upp það sem sagði í dagblöðunum 2. febr. 1957 um aðalfund Flugfé- lags íslands, er hafði verið hald- inn nokkru áður. Þar kom meðal annars fram eftirfarandi: „Þess hefur orðið vart, að sum- ir þeirra, sem að íslenzkum flug- málum starfa, telja, að meiri nauðsyn beri til að koma upp flugstöðvarbyggingu á Reykja- víkurflugvelli, en að reisa þar flugskýli. Þetta er mikil skamm- sýni. Afgreiðslur flugfélaganna eru að vísu ekki háreistar og í flestu ófullkomnar, og væri því óneitanlega mjög æskilegt, að reist yrði fullkomin stöðvarbygg- ing á vellinum. Flugskýlisbygg- ing er hins vegar ekki aðeins æskileg —- hún er brýn nauðsyn. Hvor þessara bygginga kostar mikið fé, sennilega nálægt 10 millj. kr. Ósennilegt er, að fjár- magn verði fyrir hendi til að byggja þær báðar samtímis, og sé svo, þá verður sú nauðsynlegri að ganga fyrir“. Varla hafa flugskýlin batnað á þeim þrem árum, sem liðin eru síðan þetta var ritað, svo að ekki eru forvígismenn flugmálanna sammála um þetta atriði. Það er því tæpast sanngjarnt að tala um hve mikið myndi kosta að byggja flugskýli við nýjan flugvöli, en láta sem það þyrfti varla að gera við núverandi flugvöll. Það hljómar þannig í sumra eyrum, að flugmálastjóri hafi tilhneig- ingu til að gera sem mest úr kostn aði við byggingu nýs flugvallar. Ef þetta er rétt, mun það vænt- anlega gert í þeim tilgangi að fá fólk til að hugsa sem svo, að á þessu höfum við aldrei ráð og verður því að sætta okkur við nú- verandi flugvöll. En ef hugmyndin væri að gera raunverulegan samanburð, þá þyrfti að fá upplýst, hve mikið kostaði að leggja áður umtalaða „nýja“ braut á Reykjavíkurflug- velli og byggja þar fullkomið flugskýli og flugstöðvarbyggingu. Þetta ætti síðan að bera saman við heildarkostnað af byggingu sömu mannvirkja og lagningu jafngóðra (tveggja) flugbrauta annarsstaðar. Hætt er við, að þá yrði mismunurinn ekki 3—400 millj. króna. En það er ekkert vit í að nefna einhverjar tölur í því sambandi, heldur þarf að fá kunnáttumenn til að gera þennan heildarsamanburð. Verðmæti flugvallarsvæðisins í umræðunum í útvarpinu voru þátttakendur að velta því fyrir sér hvað það myndi raunveru- lega kosta bæjarfélagið að hafa Reykjavíkurflugvöll, þar sem hann er nú. f þessu sambandi er eðlilega ekki hægt að vera með nema mjög ófullkomnar ágizkan- ir, en augljóslega fer þéssi kostn- aður vaxandi með ári hverju og yrði geysimikill um það leyti,

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.