Morgunblaðið - 25.02.1960, Síða 10

Morgunblaðið - 25.02.1960, Síða 10
10 MORCVNBLAÐ1Ð Fimmtudagur 25. febrúar 1960 OT^pnttMftfrifr Utg.: H.f. Arvakur Reykjavík. Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson. Ritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.) Sigurður Bjarnason frá Vigur. Matthías Johannessen. Lesbók: Arni Óla, sími 33045. Auglýsingar: Arni Garðar Kristinsson. Ritstjórn: Aðalstræti 6. Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480. Askriftargjald kr. 40,00 á mánuði innanlands. I lausasölu kr. 2.00 eintakið FÉLAGSLEGT ÖRYGGI DIKISSTJÓRNIN hefur nú lagt fram á Alþingi frum- varp um stórfellda eflingu almannatrygginganna. Eins og áður hefur verið skýrt frá er þessi aukning trygging- anna framkvæmd nú til þess að koma í veg fyrir kjara- skerðingu af völdum gengis- breytingarinnar hjá efna- minnsta fólkinu í þjóðfélag- inu. Það er verið að létta byrðar viðreisnarráðstafan- anna á barnmörgum - fjöl- skyldum, á öryrkjum og gamalmennum, ekkjum og ógiftum mæðrum. Jafnframt er barnalífeyrir, fæðingar- styrkur og slysabætur hækk- aðar verulega. Enginn líði skort Efnahagsmálasérfræðingar hafa reiknað út, að vegna hinna auknu trygginga eigi fjölskylda með 3 börn að vera jafnvel á vegi stödd eftir gengisbreytinguna og fyrir hana. Um það skal ekki full- yrt, hvort þessi útreikningar standast. En auðsætt er, að hinar auknu tryggingar fela í sér stórfelldan stuðning við það fólk, sem þeirra á fyrst og fremst að njóta. Allir íslendingar hljóta að fagna því, að almanna- tryggingarnar verða stöð- ugt víðtækari og skapa þjóðinni meira og meira félagslegt öryggi. Tak- markið er, að enginn þurfi að líða skort sakir fjöl- skyldustærðar, elli, örorku, sjúkdóms eða slysa. íslendingar vilja ekki að í þjóðfélagi þeirra skiptist á auður og örbirgð. Þeir vilja að lífskjör landsmanna séu sem bezt og jöfnust. Grundvöllur félagslegs öryggis En því megum við íslend- ingar ekki missa sjónar á, frekar en aðrar þjóðir, að grundvöllur hins félagslega öryggis er blómlegt og heil- brigt atvinnulíf og þróttmikil framleiðslustarfsemi. — Vel- ferðarríkið svokallaða verð- ur ekki skapað með því einu að setja lög og reglur um fullkomnar almannatrygging- ar. Það verður að vera til fjármagn til þess að greiða þær bætur, sem lögin áskilja sjúkum og öldruðum, fjöl- mennum barnafjölskyldum, ekkjum og einstæðum mæðr- um. Það fjármagn verður að koma frá framleiðslunni. Ef hún er veik og ósjálfbjarga er grundvöllur hinnar full- komnu tryggingarlöggjafar brotinn. VEIÐARFÆRA IÐNAÐUR ITANNES Pálsson, fram- “ kvæmdastjóri, ritar fyrir skömmu athyglisverða grein í Ægi, tímarit Fiskifélags ís- lands, um veiðarfæraiðnað og efnahagsmál. Ræðir hann þar um nauðsyn þess, að íslend- ingar framleiði sem mest af veiðarfærum sínum sjálfir. Kemst hann þar m. a. að orði á þessa leið: „Fyrsta verkefnið ætti að vera að fullnægja veiðarfæra- þörfinni. Stofnkostnaður slíks iðnaðar er vafalaust sá lægsti, sem við eigum völ á miðað við gjaldeyrishagnað“. Síðar kemst greinarhöfund- ur að orði á þessa leið: 25—30 millj. kr. gjald- eyrissparnaður „Með um 15 millj. kr. við- bótarfjárfestingu í veiðar- færaiðnaði skv. framansögðu, sem að mestu yrðu vélakaup, benda líkur til að árlegur gjaldeyrissparnaður yrði 25 —30 millj. kr. Mætti síðan vinna að fullnýtingu veiðar- færaiðnaðarins á fáum ár- um“. Greinarhöfundur telur enn- fremur að fullnýting veiðar- færaiðnaðarins hér á landi jafngildi um 40 millj. kr. gjaldeyristekjum á ári. Hér er vissulega um at- hyglisvert mál að ræða. Við íslendingar verðum að haga uppbyggingu iðnaðar okkar þannig, að hann spari í senn og framleiði sem mestan er- lendan gjaldeyri og hafi jafnframt í för með sér aukna atvinnu í landinu. UTAN ÚR HEIMI J ’ 1' ■ DjÖflaeyja rís úr hafi, grá og dapurleg. — Getur hún orðið eftirsóttur ferðamannastaður? jöflaeyja solu DJÖFLAEYJAN. — í Frakk- landi, og raunar miklu víðar, hefur þetta hrollvekjandi nafn ekki aðeins táknað eina eyju, heldur allt „vítið hand- an hafsins" — það er að segja allt franska Guayana, ásamt eyjunum undan ströndinni, með hinum mörgu fangelsum og „sakamannanýlendum“. — Þrjár eyjar liggja skammt undan strönd Guayana, sem nefnast einu nafni „Iles du Salut“ (eyjar hins hólpna). Það er aðeins hin minnsta þeirra, sem að réttu lagi ber nafnið „Djöflaeyjan“ (Ile du Diable). — Og nú hefur franska stjórnin tilkynnt, að hún muni bjóða þessa ill- ræmdu eyju til sölu — og verða söluskilmálar auglýstir nánar í næstu viku. — ★ — Þetta hefir vakið nokkra at- hygli og orðið til þess, að saga eyjarinnar hefir víða verið rifj- uð upp í blöðum. —- Og Djöfla- eyjan á sér vissulega langa og sérstæða — og heldur óhugnan- lega sögu. Ekki er rúm til þess að rekja hana hér að neinu ráði, en minnast má á nokkur atriði í þessu sambandi. ★ Fyrir þá „hættulegustu“ Eyjan hefir ekki verið notuð sem „fangelsi” síðan 1945. Síð- ustu fangarnir voru sendir þang- að af Viohy-stjórninni frönsku — og síðar Þjóðverjum. Og það var raunar næg ástæða til þess, að de Gaulle leit á það sem einn lið í frelsun Frakklands að leggja niður þessa illræmdu sakamanna nýlendu. — Allt frá því í byrj- un 17. aldar var Guayana helzti „útlegðarstaður" Frakklands — og þangað voru einkum fluttir pólitískir fangar. Hélzt svo fram um miðja 19. öld, en eftir það var það nær eingöngu Djöflaeyjan, sem hýsti hina pólitísku fanga. Mun ein ástæðan til þess senni- lega hafa verið sú, að eftir því sem samgöngur komust í betra horf, tókst æ fleiri föngum að flýja frá Guayana — og því hafa frönsk yfirvöld gripið til þess að geyma þá, sem taldir voru „hættu legastir" — það er að segja póli- tíska fanga — á hinni litlu kletta- eyju, Djöflaeyjunni, en segja má, að þaðan sé alls engin undan- komuleið. ★ Flótti útilokaður Ekki er heldur vitað til þess, að neinum hafi nokkru sinni tek- izt að flýja þaðan. Og hinar mörgu sögur, sem komust á kreik í síðari heimsstyrjöldinni um „flótta frá Djöflaeyju", voru því ekki á rökum reistar. Þar var úm að ræða menn, sem tekizt hafði að flýja frá meginlandinu, en eins og fyrr segir hefir hin land- fræðilega merking nafnsins Djöflaeyja ekki ætíð verið greini ALFRED DREYFUS — frægasti fangi á Djöflaeyju lega afmörkuð — og þess vegna sogðu blöðin sögu þess eða hins, sem tekizt hafði að „flýja frá D öflaeyju*. — Kannski hefir það ekki alltaf verið óviljandi — það af frásögninni „dramatísk- ari“ svip að koma þessu óhugn- anlega nafni að. — Til eru sögur um fyrrverandi fanga, sem síðan hafi lifað góðu lífi fyrir það fé, sem stórblöðin greiddu þeim fyr- ir sögurnar um flótta þeirra. ★ „Hin þurra fallöxi“ Eftir ógnarstjórn Robespierres i Frakklandi voru menn búnir að fá meira en nóg af fallöxinni, og þá var tekið að nefna Djöflaeyju — og raunar allt „vítið handan hafsins“ — hina „þurru fallöxi", í mótsetningu við hina „votu“ (þ. e. a. s. blóðugu) — hina eigin- legu fallöxi — en þá var það' í rauninni talið jafngilda lífláti að vera dæmdur til útlegðar á Djöflaeyju. — Og hún hýsti marga þekkta menn, svo sem Billaud-Varennes, einn af bana- mönnum harðstjórans Robespi- erres. Um hann var sagt, eftir skamma dvöl í útlegðinni: — Hann var orðinn gamall maður að loknu þessu hræðilega sumri. ★ Frægasti fanginn Frægastur allra þeirra fanga, sem setið hafa á Djöflaeyju, varð franski liðsforinginn Alfred Dreyfus, sem dæmdur var sak- laus fyrir föðurlandssvik 1894 og sendur til lífstíðarfangavistar á Djöflaeyju. — Dreyfusmálið varð mikið hitamál víða í Evrópu og hafði talsverð pólitísk áhrif. Margir merkir menn börðust fyr- ir því, að Dreyfus yrði sýknaður og leystur úr haldi. Fræg er t. 'd. enn greinin „J’accuse“ sem Emile Zala, rithöfundurinn frægi birti í blaði Clemenceaus, „I’Aurore“, en í greininni var hárbeitt ádeila á franskt réttarfar. — Loks árið 1899 fékkst mál Dreyfus tekið upp að nýju fyrir herrétti í Renn- es. Þar var hann raunar enn fundinn sekur um föðurlandssvik — en „náðaður“. — Fulla upp- reisn æru fékk hann ekki fyrr en 1906. i'ramh. á bls. 13. Djöflaeyjan er þekktust kletta- eyjanna þriggja, sem liggja um það bil fimm mílur utan við Cayenne, höfuðborg franska Guayana (sjá örina). — Eyjar þessar, St. Joseph, Royale oglle du Diable, kallast einu nafni Iles du Salut — sem stingur óneitanlega talsvert í stúf við heiti hinnar síðastnefndu.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.