Morgunblaðið - 07.01.1962, Síða 3

Morgunblaðið - 07.01.1962, Síða 3
 Sunnudagur 7. jan. 1962 M O R G U N B L A ÐIÐ i — Já, en verða menn ekki lafmóðir af hneykslun ef við förum að skrifa eitthvað um brennivínið í blaðið? spurði ég, er þeirri hugmynd. var skotið fram, að skrifað vseri um Nýborg að tja'ldabaki. — Hvaða þvættingur er þetta, sagði sá, sem hugmynd- ina átti. Þetta er það sem þjóðfélagið byggist á. Það hummaði í ritstjóran- um og í svip hans mátti lesa að þetta mætti rauna.r til sanns vegar færa. Hætt er við að erfitt reyndist að böggla saman fjárlögum ef þessar fáu milljónir. sem áfengis- verzlunin gefur, væru þar ekki með, en árið 1960 var nettohagnaður ÁVR um 150 milljónir. — Já en allt með hógværð. Það má auðvitað minnast á brennivín í greininni, en með ..... hógværð sagði ritstjórinn. Og““ með þetta vegarnesti vorum við Ól. K. M. þotnir út á lífið að leita efnis fyrir sunnudags- blaðið. ★ Það getur sannarlega verið vandratað meðalhófið er skrifa skal um slarfsemi, sem gefur af sér nokkur þúsund brennivínsflöskur á dag. Við erum því hógværðin uppmáluð er við hringju^ dyrabjöllunni bakdyramegin í Nýborg. Þegar upp er lokið kynnum við okkur formála- laust og segjum erindið. Ingi Jónsson verkstjóri í brugghúsi og birgðaskemmum er að tala í símann. Hann hefir upp eftir þeim sem við hann talar: — 2500 flöskur af þessu, 700 flöskur af hinu, 320 flöskur af þriðju tegund- inni — — Já gott er það, ágætt, segir hann að lokum og símtalið er búið. Sr. Jón Auðuns, dómprófastur: BARNAVERND „ÞÁ VITRAST engill Drottins | vagga með bjargvana barni, þeg Hér fvlla þeir Ingiber Guðmundsson og Þórarinn Guðna- son (nær) á flöskur oi setia taona í bær. Jósef í draumi og segir: Rís upp og tak barnið og móður þess með þér og flý til Egyptalands, og ver þar þangað til ég segi þér, því að Heródes mun leita barnsins, til þess að fyrirfara því“. Matt. 2. 13. Meðan oss ómar enn í eyrum söngur englanna, sem yfir fæð- ingu barnsins heilaga vöktu, m.eð an oss vakir enn fyrir sjónum sú mynd, sem jólaguðspjallið brá fyrir oss upp, færist inn á bak- svið myndarinnar svipur barna- morðingjans Heródesar. Inn í svo ægilegan heim er barnið heilaga borið. Yfir vöggu þess vakir móðurelskan, og þar halda englar Guðs vörð. En Her- ódes vakir líka. Bilið hefir oft orðið mjótt milli lífs og dauða þeirra barna, sem síðar urðu merkisberar menning ar, trúar og lista á jörðu. Á straumöldum Nílar barst Að tjaldabaki í Nýborg — Ég segi ykkur alveg satt strákar. Ég get ekki leyft ybkur að fara hér um og skoða það sem hér er gert, nema þið fáið leyfi forstjór- ans. Það hefir svo sem verið skrifað um okkur áður, en því hafa fylgt leiðindi. mis- sagnir og annað, sem bezt er að vera laus við. Ingi er ákveðinn við okkur, verkstjórasvipurinn leynir sér ekki, en hann er ekki mjög harður og laus við að vera fráhrindandi. — Þið verðið að fara inn á skrifstofur og tala við for- stjórann fyrst. ★ — En getum við ekki hringt héðan? spyr ég einkar sakleysislega og austfirzki sauðþráina er setztur í mig. — J-ú-ú, segir Ingi og bend ir mér á innanhússsímann. — Það er númer 3 hjá for- stjóranum. Var það sem mér heyrðist að á bak við tóninn í orðun- um lægi ósk um að for- stjórinn væri nú ekki við og þar með væri Ingi laus við þessa flækinga og yfirgangsmenn. Nei, mér hef- ir áreiðan'lega misheyrzt, því Jón Kjar.tansson svaraði á samri stundu og ég hafði val- ið nr 3. Blöndunarmeistarinn Sverrir Bjarnason við vatnsámuna, en 60% mjaðarins er vatn Hann er tregur til, en leyfið fæst um leið og ég hef lofað að ekkert skuli í blaðið án hans vitundar. Sigri hrósandi rétti ég Inga símtólið til þess að hann geti tekið við fyrirmælum for- stjórans og þurfi þá ekkert að fara á mil'li mála að leyfið hafi ég frá fyrstu hendi. — Sæll. Já. Þú rífur þetta þá sundur fýrir honum ef hann fer n^eð einhverja bölv- aða vitleysu, segir Ingi í sím- ann öruggur að vita til þess að skrifið eigi eftir að fara í gegnum gerilsneyðingu for- stjórans áður en það verði látið á þrykk út ganga eða kannske lendi beint í bréfa- körfuna og síðan muni frétta- maður og ljósmyndari drekkja minningunni um þessa ánægju legu heimsókn í spíritúsi. Eins og endurreistir góð- templarar, eða heimkomnir, glataðir synir göngum við inn í musteri Bakfcusar. Og er þessi bölvaður timbur hjallur nú allt og sumt? Hér ríkir þá vinur vor Bafckus, þessi matmóðir ríkiskassans. ★ Fyrst komum við inn þar sem verið er að tappa ein- hverjum veigum á flöskur. 8 flöskur fyllast í senn og það tekur aðeins mínútubrot. Hér er þé nútímatækni að verki, og raunar einasta merkið þarna um að við lifum á öld hraðans og atómsins. Allt ann að beri vott forneskjunnar. En þetta á kannske við þar sem vín er annars vegar. Þó er vandséður þjóðargróðinn að láta feimnar stúlkur líma merkin á flöskurnar í stað þess að gera það í vélum. Og hvað vinnst með því að nota svo gamla flöskuþvottavél að verkstjórinn telur hana slík- an bölvaðan garm að ekkert vit sé fyrir Ólaf að ljósmynda hana. Nei. Okkur virðist fljótt á litið að við séum komnir inn í hallærisfyrirtæki, sem sé rekið með sýnilegu tapi og riði á gjaldþrotsbarminum. En hægir nú piltar. Ingi sýnir okkur blöndun og átöpp un. Þar standa geysi stórar ámur á stokkum, merktar 1. 2. 3. 4. 5. 6. og 7. — Já. Þarna í þessum ám- um er brennivín, ákavíti, hitterbrennivín og hvannarót- sem að arbrennivín, sem sé það, telst íslenzk framleiðsla. — Og hverju er verið tappa á núna? — Brennivíni. — Hvað er það svo geymt lengi áður en það er selt? — Bezt að segja sem minnst um það. Ég fann að nú var ég kom- inn að járntjaldi fyrirtækis- ins. ac dóttir Faraós fann fljótandi vögguna með barni. Litlu munaði þá um þann mann, sem síðar varð merkisberi nýrrar menningar í trú og löggjöf. Þegar kúlnaregn Napóleons helltist yfir Vínarborg árið 1805, var lítill snáði að æfa sig á slag- hörpu í skólanum sínum. I hrynj andi húsinu leitaði hann undan komu með því að fleygja sér á grúfu á gólfið, fullur dauðaang- istar. Þar lá hann, þegar kennar inn kom óttasleginn inn og hróp aði: „Hvað varð um þig, Franz Sohubert?" Litlu sýndist muna þar, að heimurinn missti af hinni dýrðlegu tónlist Sohuberts. Árið 1814 tóku Rússar og Aust urríkismenn höndum saman og réðust inn í Ítalíu. í héraðinu Pia cenza skyldi engu lífi eirt, og í smáþorpi einu ruddust frávita mæður með börnin sín inn í kirkj una en voru myrtar, og litlu börn in þeirra, frammi fyrir altarinu sjálfu. Ein móðirinn hafði troðist með kornabarn á brjóstinu upp í turninn. Hún bjargaðist þar og barnið hennar, en barnið var sjálf ur Verdi. Mjóu sýndis muna þar, að heimurinn fengi aldrei að heyra tónlist snillings. Magnús Ólafsson „yfirtappari,“ eins og félagar hans nefna hann. — Þetta er hins vegar all.t efnagreint af verkfræðingum Lyfjaverzlunar ríkisins áður en nokkur dropi er settur á flöskur. En þarna er blöndunar- meistarinn, Sverrir Bjarna- son, segir Ingi, einn elzti starfsmaður stofnunarimnar. — Hvað ertu búinn að vinna hér lengi, Sverrir? — Rúm 30 ár. — Og a'lltaf verið að blanaa brennivín. — Síðustu 17 árin. —■ Hamingjan sanna. Allir þeir timburmenn, sem þú hefir á samvizkunni, segi ég með hrollkenndri aðdáun á manninum. — Það er hreinasti óþarfi Framh. á bls. 22. Þetta eru kuldalegar staðreynd ir, en barnið á hjarni heims verð ur oss þó aldrei ægilegri stað- reynd en þegar vér sjáum lávarð jólanna, heknilislausan í heiminn borinn, hrakinn nýfæddan á flótta úr landi, og í baksýn mynd arinnar glottandi Heródes, sem hyggur sig eiga alls kostar við varnarlaust barn. En engixm hefir kennt oss eins og hann, sem slíkum örlögum varð ofurseldur, að vernda bamið og skilja skyldur vorar við það Barnavernd á dýpstu rætur sínar í meginkenningu hans um ómet anlegt gildi hverrar barnssálar. Það er auðvelt að benda á, hve ‘ herfilega fcristnum mönnum hefir þrásinnis mistekizt að lifa þessa kristnu hugsjón. Samkvæmt áreið anlegum skýrslum Rauða Kross- ins hurfu eða týndust nærfellt 200 þúsundir grískra barna í síð ustu heimsstyrjöld. Hryllileg staðreynd En þegar fregnin barst út, vakti hún öldur blygðunar og skelfingar um kristin Jönd. Og þrátt fyrir allt er nú betra að vera barn í kristnum löndum en nokkrum öðrum löndum heims. Hvar sem kristin kirkja hefir ó- fjötraðar hendur og frelsi til að tala, getur aldrei hljóðnað sú rödd, sem brýnir fyrir oss skyld ur vorar við börnin. „Nú voru englar Guðs ekki fjarri", sagði meistari Brynjúlf- ur, þegar hestur hnaut með hann illa en slysi varð afstýrt. Hin gamla frásögn af flóttanum til Egyptalands, segir að aðvörun engils hafi bjargað barninu heil aga. Hver veit nema englar Guðs hafi verið nær, þegar Móse bjarg aðist af straumöldum Nílar, litli Franz Sohubert úr hrynjandi húsi og Verdi undan vitfirrtum morð ingjum? Á hjálp slíkra vöku- manna hafa magir óheimskir menn trúað. Grímur Thomsen kvaðst hafa reynt það bæði ung ur og gamall, að „varðhaldsenglar voru gefnir í vöku mönnum bæði og svefni". Og lausnari mannanna kenndi, að hverju barni á jörðu fylgdi verndarengill-. Jólasvipurinn er að hverfa aí heimilum vorum, jólahaldi er að ljúka. En látum lifa með oss þá lotningu fyrir lífinu, sem var efcki til í höll Heródesar. Gleym um efcki myndinni af barninu, sem ofsótt var á hjarni heims. Munum þá mynd hverju sinni, sem barn verður á vegi vorum.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.