Morgunblaðið - 04.03.1962, Page 23

Morgunblaðið - 04.03.1962, Page 23
Sunnudagur 4. marz 1962 WOrGIJNBLAÐIÐ 23 tr f — Flugvöllur Framh. af bls. 1 sérfræðingsins var einnig fjallað um framtíð núverandi Reykjavík urflugvallar svo og hugsanleg- an flutning tii Keflavíkur — og var álit nefndarinnar mjög í sama anda og niðurstaða hins banda- ríska sérfræðings. Nefndin bendir á, að enda þótt brautir Reykjavíkurflugvallar verði lengdar til samræmis við tkröfur vorra tíma gæti kostnaður við slíkar framikvæmdir, að áliti Mr. Buekieys, farið fram úr kostn aði við að byggja nýjan flugvöll á öðrum stað þar sem ströngustu (kröfum um öryggi yrði fullnægt. Núverandi Reykj avíkúrflugvöll- ur mundi hins vegar aldrei full- nægja slíkum kröfum, þótt braut ir yrðu lengdar: Aðalbraut þvert yfir Fossvog i Digranesodda, þver ibraut 400 metra út í Skerjafjörð (vesturendi) og austur að kirkju- garði við Fossvog. Nefndin telur alla vankanta á því að flytja miðstöð íslenzkra flugmála til Keflavíikurflugvallar og segir: Sú leið verður að teljast — Utan úr heimi Framh. af bls. 12. sínum og láta skipstjórann og skipshöfn hans berjast við óveðrið. Sannleikurinn er sá. að stjórnarkerfi Gaullista, sem talar til þjóðarinnar yfir höf- uð valdalítils þings, hefur leitt af sér að menn sýna gjarnan óánægju sína á götunum, 'hvort sem um er að ræða hópa vinstri sinna, landnema í Als- ír, franska bændur eða for- eldra, sem grunar að börn þeirra hljóti ekki réttláta með ferð við próf í skólum. Geng- ið er fram hjá þinginu (það er sem stendur í leyfi og kem- ur ekld saman aftur fyrr en í apríl), og almenningsálitið á sér engan nothæfan öryggis- ventil. Plastsprengingar OAS í Frakklandi hafa vakið gremju þjóðarinnar og afrekaskrá Stjórnarinnar í baráttunni við OAS er ekki glæsileg, þó hún Ihafi gerzt dugiegri upp á síð- kastið. Við þessar aðstæður var rangt að banna hópgönguna 8. febrúar og enn rangara að bæla hana niður með ofbeldi. ! Reiði sú, sem dauði átta hóp ©öngumanna (þar á meðal þriggja kvenna og 15 ára drengs) olli, sást bezt á Ihinni virðulegu og áhrifaríku jarðarför fjögurra af fórnar- lömbunum, sem um það bil Ihálf milljón Parísarbúa kom til i þessari viku. Jarðarförin, ófullnægjandi og felur ekki í sér neina framtíðarlausn málanna. Engu vænlegri þykir sá kostur að skipta flugstarfseminni, færa millilandaflug til Keflavíkur en starfrækja innanlands flug áfram frá Reykjavík. Til byggingu nýs flugvallar 'koma helzt til greina eftirtalin svæði: Álftanes, Garðahraun, Kapelluhra un. Hið síðastnefnda hefur það fram yfir hin svæðin, að þar er engin byggð. Landið hallar þar hins vegar mjög mikið og veður- skilyrði eru þar alla jafnan óhag stæðari en hér í næsta nágrenni bæjarins. Niðurstaða nefndarinn- ar er því sú, að vænlegast yrði að byrja völl á utanverðu Álfta- nesi. Þar mundi skilyrðum um öryggi fullnægt, völlurinn lægi þar einnig vel við byggð án þess að flugumferð hefði trufl andi áhrif á íbúa Reykjavíkur og nágrennis. Lögð er áherzla á það, að æski- legt sé, að flugmiðstöð fyrir Reýkjavík sé innan 20 km frá miðbænum og ræður það sjónar- mið m. a. niðurstöðu nefndarinn- sem leyfð var af stjórninni, og hin bannaða hópganga sósíal- ista (studd af kommúnistum) kvöldið áður, sönnuðu, að þegar lögreglan var annað- hvOrt fjarverandi eða lagði hömlur á sig, urðu hópgöngur gegn OAS, hversu stórar sem þær vOru, ekki að óeirðum. Það er erfitt að meta hvaða pólitískar afleiðingar atburðir síðustu viku hafa í framtíð- inni. Kommúnistaflokkurinn hefur vissulega styrkzt en hin- ir andkommúnistísku sósíal- istar eru ennþá sterkir líka. Andstaða vinstri manna gegn stjórninni hefur samt sem áð- ur harðnað og það er ekki víst, að de Gaulle, hershöfðingi, hljóti öll þau þakkaratkvæði, sem hann býst við fyrir að hafa bundið endi á Alsírdeil- una. Nýr persónulegur sigur yfir uppreisnarmönnum í Alsír gæti hjálpað honum til að fylla þingið af Gaullistum í hinum almennu þingkosning- um, sem búizt er við fyrir haustið. En hin átta fórnar- lömb frá 8. febrúar munu verða þung á vogarslkálum ikjósendanna. Andstaðan getur jafnvel styrkzt, ef OAS herð- ir á ofbeldinu til að hindra framkvæmd samninga milli Frafcklands Og útlagastjórn- arinnar í stað þess að reyna nýtt valdarán. Vopnahléstil- kynningin mun ekki binda endi 4 erfiðleika Frakklands. (OBSERVER — ar. Völlur á Álftanesi þyrfti að hafa tvær brautir: Aðalbraut Og blindlendingarbraut, sem væri 2,2 km að lengd ásamt möguleikum til lengingar upp í 3,1 km. Þver- braut, 2,0 km að lengd með stækk unarmöguleika upp í 2,8 km. Loks segir í niðurstöðu nefndar innar: Nefndin leyfir sér að leggja til við ráðuneytið að gerðar verði á þessu ári eftirfarandi atihuganir: a. Gerðar verði nauðsynlegar jarðfræðilegar, verkfræðilegar flugtæknilegar athuganir á Álfta nessvæðinu og á grundvelli þeirra samin frumáætlun um flugvöll þar ásamt ítarlegri kostn aðaráætlun. b. Gerðar verði samtímis sam anburðarkostnaðaráætlanir um endurbyggingu Reykjavíkurflug- vallar studdar nauðsynlegum sér fræðilegum athugunum, og á öðrum framanigreindum stöðum ef þurfa þykir. Nefndin er þeirrar skoðunar, að sivo fremi að þessar kostnaðar áætlanir leiði eigi í ljós óhæfilega miklu meiri kostnað við bygg- ingu flugvallar á Álftanesi, en á hinum stöðunum, beri hið fyrsta að stefna að því að byggja þar nýjan flugvöll, sé með nokkru móti unnt að afla til þess nauðsynlegs fjár. Leiði frumath. ti'l ákveðinnar niðurstöðu um ein hvern þessara staða, ber nauðsyn til að setja þar hömlur á bygg- ingarframkvæmdir. Nefndinni er ljóst, að þær athuganir sam hér hefir verið lagt till að gerðar yrðu, svo og hugsanleg bygging nýs flugvallar muni taika alllang an tíma. Það er mikil nauðsyn að hefjast hið fyrsta handa um þær rannsóknir sem að framan getur. Áætlar nefndin að þeim, ásamt frumdrögum að nýfri á- ætlunargerð um flugvöll, megi ljúka á einu ári. Þá er og sýnt, að þó athuganir þessar leiði í Ijós að framtiðar- skipun á flugvallarmálum Reykja víkur verði sú að byggja beri nýjan flugvöll, verður að nota núverandi flugvöll enn um sinn. Verður þá að sjálfsögðu að halda honum við og endurbæta eftir því sem nauðsyn krefur og sjá til þess að ekki verði að honum þrengt með nálægum mannvirkj um á næstu árum. Hinsvegar þykir rétt að benda á, að unz endanlega fæst úr því skorið hvar framtíðarflugvöllur Reykjavíkur og nágrenniis verð- ur staðsettur, er hyggilegt að festa ekki fjármagn í mannvirkj- um við núverandi flugvöll, út yfir það sem nauðsynlegt er vegna starfrækslu hans, ef svo skyldi fara að hann yrði aðeins notaður um takmarkaðan táma. -- XXX ---- Ástæða er til þess að láta þess getið að lokurn, að afstaða nefnd arinnar til frekari fjárfestingar á Reykjavíkurflugvelli innifelur ekki óskir um að hætt verði við flugstöðvarbygginguna fyrirhug- uðu, sem nefndin telur, að koma muni að gagni jafnlengi og flug- völlurinn er starfræktur. Aðalfundur Félags matreiðslumanna verður halúinn miðvikudaginn 7. marz kl. 9 e.h. í Alþýðuhúsinu við Hverfisgötu, efstu hæð. Fundarefni* 1. Venjuleg aðalfundarstörf 2. Lagabreytingar 3. Önnur mál. Stjórn Félags matreiðslumanna Til sölu Raðhús í Kópavogi, sem er fimm herbergi og eldhús. Húsið er í góðu ástandi og hvila hagstæð lá á því. Teppi fylgja a stofugólfum. Húsa og skipasalan Jón Skaftason, hrl., Jón Grétar Sigurðsson, lögfr. Laugav. 18. 111. hæð. Símar 18429 og 18783 Oarkigendur athugið Nú er rétti tíminn til að klippa tré og bera á garð- ana fyrir vorið. Pétur Axelsson (áður Heide) Sími: 3 74 61. PökkurRarstúlkur og karlmenn óskast. Fæði og húsnæði. Mikil vinna. HRAÐFRY STISTÖÐ VESTMANNAEYJA sími 11 og 60 (í Reykjavík 19-4 20). Skipíaíundur í þrotabúi Ásgrims Ágústssonar, bakara, Borgar. holtsbraut 37, Kópavogi, sem tekið var til gjald- þrotaskipta 27. febrúar 1962, verður haldinn í bæj- arfógetaskri+stofunni í Kópavogi, miðvikudaginn 7. marz 1962 kl. 15. Skiptaráðandinn í Kópavogi 28. febr. 1962. Sigurgeir Jónsson Jörð til leigu í nágrenni Reykjavíkur er jörð til leigu. Á jörðinni eru hús fyrir 10—20 kýr, nokkur hundruð hænsni, kindur og svín. Bústofn og verkfæri skulu seljast. Þeir, sem áhuga hafa, sendi tilboð til afgr..Mbl. fyrir 8. þ.m. auðkennt: „Tækifæri — 4025“. | SMMKS BEZTA HRESSINGIN: SEVEN-tP EMMESS-IS MiM mnnn-i lllllll'.IM'.—

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.