Morgunblaðið - 24.05.1962, Side 19

Morgunblaðið - 24.05.1962, Side 19
Fimmludagur 24. maí 1962 MORGVNBLAÐIh 19 — Byggjum betri Framh. af bls. 6 og kommúnista véku að gatna- gerðarmélum og fullnaðarfrá- gangi gatna á naestu 10 árum. Það er rangt, að bilið milli malargatna og malbikaðra gatna hafi lengzt á sl. kjörtímabili. Malbikaðar götur hafa lengst um 9 km og malargötur um 11.3 km, — en nokkrir km mal- argatna, sem ekki liggja skv. skipulagi, hafa aftur á móti ver ið teknar úr notkun. Enn fremur skal lögð á það éherzla, — að nær þriðjungur þeirra 94 km malargatna, sem malbika á skv. áætluninni, — eða allar malargötur, sem gerð- ar hafa verið í nýju hverfunum eftir 1954, — eru settar í rétta hæð og undirbyggðar, og því er aðeins eftir að setja á þær slitlagið. Með þessu móti hefur bilið milli malargatna og mal- bikaðra gatna stytzt en ekki lengst. Þá var því haldið fram, — að samkv. reynslu á sl. kjörtíma- bili hefði hver lengdarkm í malbikaðri götu kostað 18 millj. kr. — og þar af leiðandi sé sú gatnagerðaráætlun, sem fyrir liggi um framtíðarverkefni allt of lág. 1 þeirri gatnagerðaráætlun, sem fyrir liggur, er skýrt tekið fram, að götur borgarinnar hafi mismunandí hlutverki að gegna og skiptast þær aðallega í þrjá höfuðflokka: aðalumferðargöt- ur, dreifigötur og íbúðargötur. Mikill munur er á breidd og uppbyggingu þessara höfuð- flokka, og fer kostnaður að sjálfsögðu eftir því. f þeirri áætlun, sem fyrir ligg ur, er kostnaðurinn við hverja götu reiknaður þannig, að hvert verkefni er brotið niður í ein- staka liði eftir aðstæðum á hverjum stað. Kostnaðaráætlun fullnaðarfrá gangs gatna á næsta áratug er því byggð á traustum grunni“. ,,Biðjum um styrk til þess, að minnka hið pólitíska vald“ „Andstæðingar Sj'álfstæðis- flokksins telja allir, — að vísu í mismunandi ríkum mæli, — að þjóðfélagið eigi ætíð að laga þegnana að sínum þörfum. Þeir telja ýmist óframkvœmanlegt, ó- þarft og jafnvel skaðlegt að borg- ararnir njóti fjárhagslegs sjálf- stæðis og vilja hafa bórgarana háða hinu opinbera. Þeir berjast ýmist fyrir þjóð- nýtingu eða sérréttindum til handa víðtækum samvinnu- rekstri. Þeir vilja með öðrum orðum samþjöppun hins efna- hagslega valds til að auka hin pólitísku áhrif. Við Sjálfstæðismenn viljum leggja meginálherzlu á persónu- frelsi á öllum sviðum. Við teljum að stofnanir þjóðfélagsins séu til vegna þarfa einstaklinganna. Við berjumst fyrir því, að sem allra flestir einstatalingar séu fjárhagslega sjálfstæðir og að fjármagni þjóðarinnar sé dreift meðal þeirra. Við leggjum meg- inálherzlu á, að sérhver f jölskylda igeti eignázt éigin fbúð og treyst fjáihag sinn að öðru leyti. Við erum því andvígir skattþján og berjumst gegn óhóflegri gjald- heimtu, hvort heldur er til rík- isins eða borgarinnar. f kosningunum biðjum við Sjálfstæðismenn um styrk til að minnka hið pólitíska vald.“ Stórvefrkefnl framundan. „Útvarpsumræður þessar um borgarmiálefni Reykjavikur“ er nu að enda. Eins og óg gat um í gærfavöldli verður etoki um það deilt, að fjáxhagur borgarinn- ®r stendur nú með meiri blórna en nofakru sinni fyrr. Staðreynd- ir sýna að framfavæmdir hafa é því kjörtímabili, sem nú er að Ij úifaa, verið miklar og heil'ladrjúg Ði. 0& al'lir ættu ©ð geta verið sammála um að keppa beri að því að hrinda í framíkvæmd þeim Btórveifaefnum, sem £ram undan eru og nú hefur verið lagður að traustur grundrvöilur. Andstæðingar ofakar hfc fa reymt að gera þessar framtíðaráætlamir tortryggilegar. Hitaveita verður lögð í öll hverfi borgarinnar á naestu fjór- um árum. Framkvæmdir eru hafnar og þegar hefur verið tryggt allt fjármagn til að ljúika þeim á tilskildum tkna. Siðustu tvö árin hef ur svo rösk lega verið unnið af erlendum og innlendum sérfræðingum að skipulagsmál'um, að aðeins van'tar herzlumuninn til að full- gera skipulag miðbæjarins og ganga síðan frá skipulagi „Stór- Reykjavíkur“ í meg inatriðum innan tveggja ára. Hin stórhuga gatnagerðaráætl- un um ful lnaðarfrá gang gatna á næstu 10 áum er byggð á traust- um fjárhagsgrunni, og þó séð um að útsvarsálögur á borgar- búa þurfi ekki að hækfca.“ Byg-g-jum betri og feguri borg. Þessi mál hafa verið undirbúin á þann veg, að unnt er að standa við fyrirheitin, ef samhent og styrk stjóm fer áfram með mál- efni Reykvíkinga, — en engin leið er önnur til að tryggja sam- henta stjórn borgarmála en sú að felia Sjálfstæðisflokknum meirihlutavald. Við Islendingar lifum í góðu landi og við Reykvíkingar lifum í góðri borg. Og við ætlum okk- ur efaki að fórna þeim dýrmæta auð, sem við eigum í frelsi þessa lands og æsku þessa lands. Við ætlum ofakur þvert á móti að halda áfram að auðga- þjóð- lífið, byggja batri og fegurri borg aithafna og hagoældar, en umfram allt borg frelsis og sjálfstæðis borgaranna. Megi úrslit borgarstjónar- kosninganna verða Reyfajavik og Reykvíkingum til gæfu og gengis. Brezkur togari tekinn ESKIFIRÐI, 23. maí. — Kl. 6 í morgun kom varðskipið Þór, skipstjóri Þórarinn Björnsson, að Grimsbytogaranum Yardley G 81, þar sem hann var að -veið- um eina sjómílu innan fiskveiði takmarkanna við Eystra Horn. Þarna voru um 22 togarar í hnapp að veiðum fyrir utan mörkin, en varðskipsmenn segja mér, að 2 hafi verið fyrir inn- an. Hafi annar sloppið undan varðskipinu og héldu varðskips- menn, að togaramenn hefðu jafnvel höggvið á vírana. Varðskipið hélt þegar til Eski- fjarðar með togarann, og var komið þangað kl. rúmlega tíu í morgun. Réttur var settur kl. 1 e. h. Dómari er Axel Tulinius, sýslumaður, og meðdómendur Ámi Halldórsson og Kristinn Karlsson. Dómtúlkur er frú Svava Jakobsdóttir. Skipstjóri, Joshua Baxter, 49 ára gamall, viðurkenndi brot sitt þegar í stað. Láta skips- menn á „Þór“ vel af því, hve hann hafi verið prúður í fram- komu. Togarinn er 703 brúttótonn, smíðaður árið 1950. Hann hafði verið tvo daga á veiðum og var með 18—20 tonna afla. Umboðs- maður hans er Guðmundur Sig- fússon á Norðfirði, og er hann kominn hingað. . ★ . Um kl 20 í kvöld var dómur kveðinn upp í máli brezka skip- stjórans, en verjandi hans var Gísli ísleifsson, hrl. Var hann dæmdur í 200 þúsund króna ekt Og afli og veiðarfæri gert upp- tækt. Var það metið á 201 þús- und krónur. — G. W. Allt reiðubúiö undir geim- ferð Scott Carpenters í dag Washington, 23. maí. — AP — NTB. ÖLLUM undirbúningi undir geimferð Scott Carpenters, sjóliðs- foringja, er nú lokið. Carpenter er við góða heilsu og í góðri þjálfun, eftir undirbúning þann, undir geimferðina, sem hann hefur hlotið. Öll tæki hafa nú verið reynd, og reynzt í bezta Iagi. Veðurhorfur, bæði á Canaveralhöfða og á stað þeim í Atlantshafi, þar sem gert er ráð fyrir að geimfarið lendi, að ferðinni lokinni, eru góðar. Talið er því víst, að geimskotið muni fara fram snemma dags á morgun. Hið eina, sem sérfræð- ingar óttast að geti tafið geimskotið, er reykur, sem leggur frá skógareldum á Florida-skaga. Vindátt er þó hagstæð, hvað það snertir, og líkur litlar til þess að hún breytist næsta sólarhring. Við geimskotið verður notuð Atlas-eldflaug, sem knúin er rakettuhreyflum, er gefa fré sér 360.000 punda þrýsting. Elds- neytið er hreinsuð steinolía, og fer bruninn fram við samruna hennár og fljótandi súrefnis. Gert er ráð fyrir, að geim- farið fari alls þrjá hringi um- hverfis jörðina á 225 mínútum. Verður það mest í 248 km hæð frá jörðu, en minnst í 160 km hæð. Mjög mikla nákvæmni þarf, til þess að geimskot heppnist. Eftir að geimfarinu hefur verið skotið á loft, á Canaveralhöfða, tekur það stefnu í áttina til Bermuda-eyja. Verður geim- farið að hafa náð nákvæmlega 160 km hæð, yfir ákveðnum stað á eyjunum, og má frávik ekki nema meiru en 500 metr- um, ef geimfarið á að fara á braut umhverfis jörðu. Hraði geimfarsins, á því augnabliki, verður 28.000 kílómetrar á klukkustund. Ef geimfarið kem- ur ekki nákvæmlega í réttri hæð, og með réttum hraða — lárétt yfir yfirborði jarðar — yfir þann blett, sem miðað er við, þá mistekst skotið. — Hið litla frávfa, sem leyfist, eða um 500 metrar á hvem veg, sýnir hve mikla nákvæmni þarf að hafa við. Hér er því um nokkurs konar „gat“ að ræða, sem er aðeins um kílómetri í þvermál. Carpenter, geimfari, verður klæddur sérstökum búningi, sem vegur um 8 kg. Er hann gerður úr nylon og gúmmí, og hefur að geyma sérstakt súrefnis- kerfi, sem fer sjálfkrafa í gang, kynni eitthvað að bregðast af tækjum geimfarsins. Þegar geimfarið er komið á braut, hleypir Carpenter laus- um loftbelg, marglitum, sem verður um 30 metrar 1 þver- mál, fullblásinn. Verður fylgzt með honum frá athugunar- stöðvum víðsvegar um heim. Einnig mun hann hleypa lausum plastögnum, og gefst geimfaranum þá tækifæri til þess að fylgjast með endurskini frá þeim. Er þetta gert í þeim tilgangi, að reyna að fá upp- lýst, hvaða lýsandi smáagnir það voru, sem John Glenn sá, í geimíerð sinni, í vetur. Er að því líður, að geimfarið lendi, mun kvikna í sérstökum „rakettum“, sem eru í geimfar- inu, og munu þær draga úr hraða þess, áður en það fer aftur inn í andrúmsloft jarðar. Sérstök klukka er í geimfar- inu, og þyrjar hún að ganga, er geimfarið fer á loft. Er hún miðuð við flugtímann, sem er nákvæmlega reiknaður út, fyr- irfram, og er það hún, sem kveikir á „rakettunum", sem draga úr hraðanum, á nákvæm- lega því augnabliki, sem nauð- synlegt er. Er þar um algerlega sjálfvirkan útbúnað að ræða. Er geimfarið er komið inn í andrúmsloftið, á leið sinni til lendingar, opnast fyrst lítil fall- hlíf, síðar önnur stærri, sem er um 19 m í þvermál, og mun hún bera geimfarið síðasta spölinn til jarðar. Gert er ráð fyrir að geimfar- ið komi í sjóinn. Er gert ráð fyrir þremur lendingarstöðum, eftir því, hvort um 1, 2 eða 3 hringi, umhverfis jörðu, verður að ræða. Eru þeir í frá 800— 1600 km fjarlægð frá Canaveral höfða.. 16 sérstakar deildir, sem hafa yfir að ráða flugvélum, skipum og öðrum tækjum, verða til reiðu, til að draga geimfarið úr sjónum, eftir lend- ingu. Ef eitthvað skyldi bregðast í eldflauginni, þá grípur sérstak- ur rafmagnsheili, sem í geim- farinu er, inn í, og losar geim- farið frá eldflauginni. Er þann- ig reynt að tryggja, að ekkert óhapp geti stefnt lífi Carpenters í hættu. lí GÆRKVÖLDI hélt dr. /P h i 1 i p , efnahagsmálaráð- * herra Danmerkur, fyrirlest- ur á vegum Dansk-íslenzka félagsins, og fjallaði hann um markaðsmálin í Evrópu.1 Fyrirlesturinn hófst í Há- skólanum kl. 8.15 og var mjög vel sóttur. Viðstaddir voru m.a. Bjarni Benedikts son, dómsmálaráðherra, Gylfi Þ. Gíslason, viðskiptamála ráðherra, sendiherra Dana, Bjarne Paulson. Myndin hér fyrir ofan var tekin í skrifstofu rektors Háskólanum í gærkvöldi, skömmu áður en fyrirlestur- inn hófst. Þar sjást, talið frá vinstri: prófessor ólafur Björnsson, vararektor, sem tók á móti ráðherranum í for föllum rektors, prófessor Þórir Kr. Þórðarson, form. Dansk-íslenzka félagsins, fyr- irlesarinn, dr. Kjeld Philip, efnahagsmálaráðherra, og danski sendiherrann, Bjarne Paulson. Morgunblaðið birti á þriðju dag viðtal við dr. Kj eld^ Philip, sem að mestu fjall- aði um markaðsmálin. — 700 milljón Framh. af bls. 20. ár, og sem enn er mjög ör, er augljóst að lánveitingar til íbúffabygginga geta enn auk- izt verulega á yfirstandandi ári, og má ætla aff húsnæffis- málastjórn geti haft til nýrra útlána á árinu um 100 millj. króna. Er þá gert ráff fyrir fjármagni frá bönkum, spari- sjóðum, atvinnuleysistrygg- ingarsjóffi og öðrum peninga- stofnunum til viðbótar eigin fé húsnæðismálastjórnar. Sparifé í bönkunum einum óx tvö síðastliðin ár um 723,7 millj. kr., en aðeins 260 millj. kr. tvö ár vinstri stjórnarinnar. Heildaraukning sparifjár, spari- sjóðir meðtaldir, nemur 1100 millj. kr. tvö sl. ár. Stjórnarandstæðingar gera mikið úr því að hluti sparifjár- ins, rúmar 300 millj. kr. sé bundið í Seðlabankanum. Þetta bundna sparifé er ekki glatað- ur sjóður, heldur verður það einmitt aflgjafi til þess að leysa ýms þau erfiðu verkefni í pen- ingamálunum, sem ella hefðu reynzt óleysanleg, og svo mun einnig reynast varðandi lánveit- ingar til íbúðabygginga. Gleymum svo ekki að lokum þeim aðgerðum, sem átt hafa sér stað með stórlækkun skatta og afnámi tekjuskatts af lágum og miðlungs tekjum, stórauknum fjölskyldubótum og auknum tryggingmn, sem allt gerir fólki auðveldara um framkvæmdir. Og eins er rétt að minnast þess að undir stjórnarforystu Sjálfstæð- ismanna, eftir alþingiskosning- arnar 1953, var lögfest skatt- frelsi sparifjár og sparifé að því leyti ekki framtalsskylt.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.