Morgunblaðið - 09.05.1963, Síða 2
2
MORCVlStiLAÐIB
Fimmtudagur 9, maí 1963
Sjálfstæðisflokksfélögin í
Árnessýslu efndu til fundar
3. maí s.l. að Tryggvaskála á
SelfossL
Aðalræðuna flutti Ingólfur
Jónsson ráðherra sem fjallaði
aðallega um stjórnmálavið-
horfið.
Mjög góður rómur var gerð
ur að ræðu ráðherrans, svo
og annarra er til máls tóku.
Fundurinn mun hafa verið
fjölmennasti og glæsilegasti
stjóramálafundur sem hald-
inn hefur verið austan Fjalls.
Bandaríkin hafna hækk-
un á flugfargjöldum
IATA settur stóllinn fyrir dyrnar
„Afstaða IJSA i okkar anda‘% segir form. Lofileiða
Washington, 8. maí (AP)
WARREN Magnuson, öld-
ungadeildarþingmaður frá
Washingtonríki og forseti
Öldungadeildar ,Bandaríkja-
þings, sagði á þingfundi í dag,
að Bandaríkjastjóm væri á-
kveðin í að grípa til hverra
þeirra ráðstafana, sem nauð-
synlegar væru til að koma í
veg fyrir, að bandarísk flug-
félög væru neydd til að
hækka fargjöld á flugleiðum
yfir Atlantshaf og Kyrrahaf.
Alþjóðasamtök flugfélaga
(IATA) samþykktu fyrir nokkru
5,5% hækkun fargjalda á leið-
unum yfir Atlantshaf og Kyrra-
haf. Fulltrúar bandarísku flug-
félaganna í samtökunum greiddu
atkvæði gegn hækkuninni. —
Hækkunin á að koma til fram-
kvæmda á sunnudag, 12. maí.
Warren Magnuson sagði að ef
hinar þjóðirnar í IATA héldu að
Bandaríkin skiptu um skoðun á
síðustu stundu varðandi hækk-
unina, ættu þær eftir að verða
fyrir vonbrigðum. Sagði hann að
IATA væri „ekkert annað en
fagurlega skreytt viðskiptasam-
tök, sem hefðu það aðalverk-
efni að viðhalda háum fargjöld-
um. IATA er starfandi vegna
þess að ríkisstjórn okkar veitir
samtökunum einstök sérrétt-
indi — undanþágu frá lögunum
um auðhringa. Þessa undanþágu
getur stjórnin numið úr gildi
hvenær sem henni þóknast, og
hún verður numin úr gildi, ef
það er til hagsmuna fyrir þjóð-
ina“.
Þingmaðurinn sagði, að hót-
anir um að takmarka eða af-
Eins og Mbl. skýrði frá í gær,
höfðu verkamenn, bílstjórar og
svonefndir aðstoðarbílstjórar hjá
Mjólkursamsölunni, boðað verk-
fall frá og með deginum í dag, ef
ekki yrði gengið að kröfum
þeirra um 15% kauphækkun. Hér
er um félagsmenn í Dagsbrún að
ræða.
Ekki verður af verkfalli, þvi
að kaupdeilan leystist á fundi
nema lendingarleyfi bandarískra
flugvéla erlendis, ef ekki yrði
fallizt á hækkun fargjalda, væri
frekleg móðgun. Og Magnuson
sagði, að hann efaðist ekki um
að bandaríska flugmálastjórnin
hefði vald til að banna erlend-
um flugfélögum flútninga milli
staða í Bandaríkjunum gegn far-
gjöldum, sem hún teldi andstæð
hagsmunum þjóðarinnar.
með sáttasemjara í fyrrinótt.
Stóð fundurinn til kl. að ganga
fjögur í gærmorgun. Samið var
um að færa kaupið upp í það,
sem sambærilegir starfsmenn við
Flóabúið fá eftir aldurshækkun.
Er hér um að ræða 5—6% hækk-
un eftir tveggja eða þriggja ára
starfstíma. — 86 starfsmenn
Mjólkursamsölunnar eru aðilar
að samningi þessum.
Framhald á bls. 23.
Verkfalli aflýst
Saimið við starfsmenn M.S.
Flutningur Bandaríkja-
tnanna frá Haiti
Washington og Port-au-Prince
8. maí, — AP/NTB.
Brottflutningur Bandaríkja-
manna frá Haiti hófst í dag, og
kom fyrsta flugvélin frá Port-
au-Prince til Miami í Florida kl.
7 í kvöld (ísl. tími). Með henni
voru 84 farþegar, 30 fullorðnir
og 54 börn.
Á fundi Samtaka Ameríku-
ríkja í Washington í dag var
samþykkt með 18 samhljóða at-
kvæðum að senda sérstaka nefnd
samtakanna á ný til Haiti til að
reyna að miðla málum.
+ Umræður hófust í öryggis-
ráði SÞ í kvöld um deilu Dom-
inikanska lýðveldisins og Haiti.
Kosningaskrifsfofan í
Suðurlandskjördœmi
hefur verið opnuð að AUSTURVEGI 22, SELFOSSI.
Stuðningsfólk Sjálfstæðisflokksins er beðið að hafa
samband við skrifstofuna og gefa henni upplýsingar
varðandi kosníngarnar. Skrifstofan er opin alla virka
daga frá kl. 10—10. Sími 289.
Áður en brottflutningur Banda
ríkjamanna hófst sigldi banda-
rísk flotadeild inn á Gonave-
flóa á Haiti, skammt undan höf-
uðborginni. Á herskipunum eru
2000 landgönguliðar. Halda skip-
in kyrru fyrir skammt undan
landhelgi Haiti. Brottflutningur-
inn gekk vel, og var flugvöllur-
inn undir ströngu eftirliti hers
og lögreglu Haiti. Talið er að
rúmlega 1600 Bandaríkjamenn
séu á Haiti, og munu flestir
þeirra fara úr landL
Brezka ríkisstjórnin hefur
einnig ráðlagt Bretum á Haiti að
flytja á brott, en þeir virðast
ekki hafa jafn mikinn áhuga á
flutningum og Bandaríkjamenn-
irnir. Á fundi stjórnar Samtaka
Ameríkuríkja var samþykkt að
skora á ríkisstjórnir Dominik-
anska lýðveldisins og Haiti að
forðast valdbeitingar. Fundinn
sátu fulltrúar beggja deiluaðila,
og sökuðu þeir hvor annan um
rangtúlkun á málinu og hvors
annars stjórn um ágang og ögr-
amr.
Dagur í lífi Ivans
Denisovichs
IMý bók Almenna bókafélagsíns
Út er komin hjá Almenna
bókafélaginu önnur bók mánað-
arins fyrir maímánuð, hin kunna
rússneska saga Dagur í lifi ívans
Denisovichs eftir Alexander Solz
enitsyn. Þýðandi er Steingrímur
Sigurðsson.
Þessi saga, sem varð heims-
fræg næstum sama daginn og
hún birtisit í fyrsta sinn, gerist í
rússneskum fangabúðum á Stal-
ínstímcmum. ,,Ekikert þessu lílkt
hefur nokkru siinni birzt í sov-
étbókmenntum", bergmálaði í
blöðum um allan heim, en í
Rússlandi seldist tímaritsheftið,
þar sem sagan birtisit, upp á
nokkrum sögum, og aðalpersóna
sögunnar, Ivan Denisoviohs, varð
umræddasta persóna Sovétríkj-
anna.
Höfundur bðkarinnar, Alexand
er Solzenitsyn er 45 ára að aldri,
sitærðfræðingur að menntun.
Hann var liðlsfoirinigi í heims-
styrjöldinni og hlauit þá tvisvar
heiðursmerki fyrir vasklega
fraimgöngu. Árið 1945 var hann
tekinn fastur ,,vegna ógrundaðrar
pólitískrar ákæru“, að því er
segir í hinu rússneska æviágripi
hans. Árið 1957 var honum veitt
„uppreisn". Hann settist þá að 1
bænum Ryazan rétt hjá Mosikvu
og kenndi þar stærðfræði við
gagnfræðaskóla fram á árið 1962.
DAGUR í LÍFI ÍVANS DENIS-
OVICHS er fyrsta ritverkið, sem
hann sendir frá sér.
Bókin er 176 bls. að stærð.
Káputeikningu hefur Atli Már
I gert, prentun hefur Víkingsprent
I annazit, en Bókfell bókbandið.
Ódrengileg árás
á skipherrann
í Tímanum birtist í gær,
undir dulnefni, grein, þar sem
lubbaleg árás er gerð á land-
helgisgæzluna og Þórarin
Björnsson, skipherra. í grein
þessari stendur meðal annars:
„En það er bara ein lítil
spuraing, sem okkar ágæti
skipherra, Þórarinn, verður
að svara: Af hverju fluttu
ekki Óðinsmenn skipshöfn-
ina á brezka togaranum á
bátum varðskipsins á milli
skipanna? Hingað til a.m.k.
hafa varðgæzlumenn okkar
verið fullfærir um að vinna
slík verk. Eða eigum við
kannski að trúa því, að brezk-
ir sjóliðar séu orðnir eins
konar sendisveinar landhelg-
isgæzlunnar?"
Síðar í greininni segir:
„I þessu tilfelli væri virki-
lega ekki úr vegi að trúa því
að Mr. Hunt hafi reynt að
koma hinum brotlega togara-
skipstjóra í hendur varðskips-
mönnum. Hvað annars átti her-
maður hennar hátignar að
gera en að hjálpa félaga sín-
um yfir á brezkt umráðasvæði
fyrst fslendingar leyfðu, að
brezkur bátur var fenginn til
að inna af hendi íslenzk lög-
gæzlustörf. Hér þýðir ekki að
skast við Bretana. — En þar
með er skrípaleikurinn ekki
búinn. íslenzki utanríkisráð-
hefrann „mótmælir" við
brezku stjórnina. Morgun-
blaðið lýsir því yfir hátíð-
lega: „Brezka stjórnin ber á-
byrgð gagnvart fslandi."
Á öðrum stað í blaðinu seg-
ir einnig:
I
1
1
„Yfirstjórnandi landhelgis-
gæzlunnar hefur næstum
þröngvað skipstjóra á her-
skipinu „Palliser" til þess að
hjálpa skipstjóranum á „Mil-
wood“ til að skjóta sér undan
ábyrgðinni."
Eins og þessar tilvitnanir
bera með sér, er ekki einung-
is um það að ræða að drótta
því að varðskipsmönnum, að
þeir hafi ekki gert skyldu
sína, heldur finnur greinar-
höfundur einnig hjá sér hvöt
til að taka upp hanzkánn fyrir
Breta og þeirra sjónarmið.
Hann segir umbúðalaust að
það sé sök landhelgisgæzlunn
ar, að Smith skipstjóri komst
undan, en ekki skipherrans á
Palliser.
Dylgjurnar um það, að varð
skipsmenn hafi ekki gegnt
skyldu sinni falla raunar
dauðar og ómerkar. íslend-
ingar vita af reynslunni, að
íslenzku varðskipsmennirnir
og skipherrarnir hafa staðið
sig með afbrigðum vel og ein-
mitt vegna þeirra starfa höf-
um við unnið sigra okkar í
landhelgismálum. Innrætið
leynir sér hins vegar ekki,
þegar ráðizt er að varðskips-
mönnum í pólitískum til-
gangi.
Höfundurinn hvorki svífst
þess að ásaka varðskipsmenn-
ina né heldur að taka upp
beina vöm fyrir Breta. Hann
varðar ekkert um íslenzka
málstaðinn, þegar hann telur
hagsmuni Framsóknarflokks-
ins og túlkun hans á málun-
um í veði.
tfm7 7
tmH H
WHH
IHt0PlnH
■u6»y/
jnu/nj^ j
<un1S á
*
ow fttus x
'/nuV0SAS
JQ/I}UHSI Vm 'J
LÆGÐIN fyrir SA land þok mikið meira ágengt á þeirri |
aðist NV í gær með regnsvæði braut. Mun hlýrra loft en und- ,
sitt og snjókomu, en ekki var anfarið var á SA-landi, 10° I
þó talið, að henni mundi verða hiti um hádegið.