Morgunblaðið - 13.03.1964, Blaðsíða 10
10
MORGUNBLAÐIð
Fostudagur 13. marz 1964
BÍLLINN
Fiat 850
Lengi hefur orðrámur verið
á kreiki um miklar breytingar
á ítölsku Fiat-bílunum. Fiat-
verksmiðjurnar voru áður í
tengsluim við Simca-verksmiðj
urnar í Frakklandi, þ.e. þar
til Chrysler í Bandaríkjun-
sem fyllsitar upplýsingar um
kosti og galla, og leiðrétta
það, sem þarf. M. a. hefur
Fiat 850 verið á ferðinni í
Svíþjóð allt norður fyrir
heimskautsbaug. f>etta er fjög
urra manna bíll, tveggja dyra
og nokkuð stærri en Fiat 600.
Vélin er að aftan, eins og í
500 og 600, og vatnskæld.
Vélarhúsið á Fiat 850,
um keypti Fiat-hlutina. Hér
er Simca 1000-bíllinn orðinn
talsvert þekktur. En það voru
einmitt sérfræðingar Fiat, sem
áttu sinn þátt í frumsmíði
hans. Nú er svo komið að
hvergi utan Frakklands er
Simca 1000 jafn mikið keypt-
ur og einmitt á Ítalíu. Þetta
hefur leitt til þess að Fiat
verksmiðjurnar þurfa nú að
keppa við þetta afkvæmi.sitt,
og í þessum mánuði er vænt-
anleg á markaðinn erlendis ný
gerð af Fiat. Algengustu gerð-
irnar af Fiat-bílum hafa til
þessa verið 500, 600, 1100,
1300, 1500, 1800 og 2100, en
tölur þessar tákna rúmtak vél
arinnar í rúmsentimetrum.
Nýja gerðin á að leysa þrjár
minnstu gerðirnar af hólmi að
nokkru leyti, og nefnist Fiat
850. Ekki verður þó hætt við
smiði eldri gerðanna og er
endurbætt útgáfa af 500 ný-
komin á markaðinn. Litlar
upplýsingar hafa enn borizt
um þessa nýju gerð, þó fyrstu
myndirnar af henni hafi birzt
fyrir rúrnu ári. Síðan hefur
sérstökum reynslubílum verið
ekið víða um heim til að fá
Rúmtak vélarinnar cr 843
rúmsentímetrar og hestorku-
talan 36. Um Verð hér er ekki
kunnugt, en sennilegt að um-
boðið, Orka hf fái fyllri upi>-
lýsingar næstu daga.
Simca 1300
Á síðasta ári komu á mark-
aðinn tvær nýjar gerðir bíla
frá frönsku Simca verksmiðj-
unum, og nefnast þær Simca
1300 og 1500. Sú fyrrnefnda
kom á markaðinn í apríl, en
1500 í október. Hingað til
lands eru komnar fjórar 1300
bifreiðir, en engin 1500. Fleiri
1300 munu vera á leiðinni.
Helzti munurinn á þessum
tveimur gerðum er vélastærð-
in, og er 1500 búin 81 ha. vél
en 1300 er með 62 hö. Þá er
1500 með diskabremsur á
framihjólum.
Þegar 1300 kom fyrst til
Norðurlanda á miðju síðasta
sumri, var mikið um bílinn
ritað í umferðardálka blað-
anna þar. Eru upplýsingar
flestar þaðan teknar. Hans
Eric Boesgaard, sem mikið
hefur ritað um bíla í blöðin
B.T. og Berlingske Tidende,
fókk lánaðan Simca 1300 til
reynslu hjá umboðinu í Kaup-
mannahöfn. Eftir nokkurra
daga prófun, skrifaði Boes-
gaard dóminn. Segir hann þar
m. a. að hætt sé við því að
hann lofi bílinn of mikið,
vegna þess hve vel honum lík-
aði hann í alla staði. „En á
það ber að líta að bíllinn
freistar á margan hátt, segir
hann. Þó finnur Boesgaard að
bílnum, en það eru smáatriði.
Hann vill t. d. færa gírstöng-
rúmlega 130 km á klst., en
bensíneyðslan 10—12 lítrar á
100 km eftir aðstæðum. —
Simca 1300 kostar hér um kr.
175 þús.
(Umboð Bergur Lárusson).
Opel
Þrjár nýjar gerðir bifreiða
koma á næstunni á markað-
inn frá Opel verksmiðjunum
vestur-þýzku, og eru þetta
allt stórir bílar á Evróþu-
bifreiðin í „lúxusflokki'* frá
iþví fyrir stríð. í útliti er bíll-
inn svipaður hinum gerðun-
um, en við nánari athugun
kemur mismunurinn í ljós. Er
þá fyrst að telja vélina. Kap-
teinninn er með sex-strokka
vél, en diplómatinn með 190
hesta V-8 vél, sem gefur bíln-
um um 200 kílómetra há-
markshraða, og hraðaaukning
in frá 0—100 tekur aðeins 11
sekúndur. Einnig er talsverð-
ur verðmunur, því í Þýzka-
landi kostar kapteinninn um
Simca 1300.
ina úr stýrinu, og setja hana
í gólfið, og hann vill ekki
heilan bekk frammi í, heldur
tvo stóla.
Storm Nexö skrifar í Poli-
tiken og dásamar fegurð bíls-
ins. „Simca 1300 er form-
hreinn og fallega útfærður,“
segir hann. Bíllinn. rúmar
sæmilega vel fimm fullorðna
með nægu fótarými bæði að
framan og aftan. Nóg lofthæð
er inni í bílnum, þótt heildar-
hæðin frá götu sé aðeins 1,40
metrar. Dyrnar fjórar opnast
alveg þvert út, og gefa þægi-
legan aðgang að sætum.
Allir gagnrýnendur eru á
einu máli um aksturshæfni
Simca 1300, segja bílinn liggja
vel á vegi og vélina þægilega
orkumikla. Hámarkshraði er
mælikvarða. Nefnast gerðirn-
ar „Kapitan“, „Admiral“ og
„Diplomat".
„Kapitan“ gerðin er þekkt
hér á landi, en 64 módelið er
stærra og búið öflugri vél en
árgerð 1963. Nýi kapteinninn
er 12 senímetrum lengri, 9
sm. breiðari og 8 sentimetrum
lægri, og vélarorkan hefur
verið aukin um 10 hestöfl, er
nú 100 hö. Þrátt fyrir stærð
á eyðslan ekki að vera nema
10—13 lítrar á 109 km.
„Admiral“ er ekki mikið Aðgangur að sætUm í Simca 1300
er mjög góður.
frábrugðin kapteininum, en
aðallega að því er varðar frá-
gang og þægindi. í Þýzka-
landi kostar aðmírállinn um
13 þúsund krónum meira en
kapteinninn.
„Diplomat“ er fyrsta Opel
120 þúsund kr., en aðmiráll-
inn um 190 þúsund. Ekki er
vitað hvað verðið verður hér.
(Umboð Samband ísl. sam-
vinnufélaga).
‘ •
Opel Kapitáa.
Bragi Hinriksson, prentmyndagerðameistari
Kvað á prentverk
skylt við öskjugerð?
MIKIÐ hefur verið ritað og rætt
að undanförnu um öskjugerðar-
áform Sölumiðstöðvar Hraðfrysti
húsanna. Hafa raddir manna úr
öllum flokkum og öllum stéttum
myndað samróma kór, sem lýst
hefur yfir andúð sinni á þess-
um fyrirhuguðu áformum sam-
takanna.
Það, sem mig hins vegar lang-
ar til að gera að omtalsefni, er
sú fullyrðing, sem fram kemur
í greinargerð S.H. um málið, að
Kassagerð Reykjavíkur hafi ný-
lega sett upp nýja prentsmiðju,
sem nú eigi í samkeppni við inn
lendar prentsmiðjur, sem þó eigi
yfir að ráða hinum fullkomnustu
tækjum.
Sölumiðstöð Hraðfrystihíúsanna
er það vel kunnugt, að Kassa-
gerðin hefur starfrækt prentvélar
langt á annan áratug og verið
að þróa þann lið starfsemi sinn-
ar, sem aðra og einmitt á grund-
velli fenginnar reynslu (sinnar)
í sambandi við prentverk, hefur
nýlega verið bætt við prentvéla-
kost verksmiðjunnar. Er þar um
að ræða stóra offset-prentvél, og
mun ég koma að þvi síðar í
greinarkorni mínu.
Hins vegar hefur Kassagerðin
aldrei ráðið yíir eigin tækjum
til setningar og hefur ekki enn.
Hefur sú vinna verið keypt að,
þar sem almennt prentverk hef-
ur ekki verið á stefnuskrá verk-
smiðjunnar.
Tilkoma prentmótagerðar K.R.
sem er rúmlega eins árs gömul,
byggist aðallega á því, að þegar
prentun á vandasömum verkefn-
um óx, kom æ betur í ljós, að
þjónusta sú, sem hægt var að
veita af innlendum aðilum var
allsendis ófullnægjandi, og þar
sem forráðamenn verksmiðjunn-
ar sáu fram á verulegan vöxt og
auknar kröfur varðandi prentun
á öskjuframleiðslunni, töldu þeir
sig knúna til þess að fá í sína
þjónustu fagmenn á þessu sviði
og þær vélar, sem fullnægðu
þörfum þessarar greinar. Kom
það í minn hlut að sjá um upp-
setningu prentmótagerðarvél-
anna að standa fyrir þeim rekstri,
Með tilkomu prentmótagerðarinn
ar opnaðist einnig sá möguleiki,
sem vakað hafði fyrir eigendum
K.R. að taka í notkun fyrr-
greinda offsetvél. Þar sem ná-
lega söimu tæki þarf til prent-
mótagerðar og offsetplötugerðar,
vinna því fagmenn þessara
tvegja iðngreina hlið við hlið að
offset- og prentmótagerð.
Hvað á prentverk skylt við
framleiðslu fiskumbúða spyrja
menn? Kom m.a. þessi fávísa
spurning á framsíðu vikublaðs
Framh. á bls. 19