Morgunblaðið - 24.10.1965, Qupperneq 32

Morgunblaðið - 24.10.1965, Qupperneq 32
ÍBEBEEBIS UST ERHARfliÆST ÍíaSS13SISaaE]G]E]E]G|E]E]GIE|EIElG]g]G;t^' ^GjggJEjl 243. tbl. — Sunmidagur 24. október 1965 W TVÖFALT ú EINANGRUNARGLER 20ára reynsla herlendis Skipsbrotsmenn af m.b. Eldey írá ICeflavík. Skipstjórinn Guðmundur Sæmundsson er 2. frá vinstri og stýrimaðurinn Henry Kristjánsson 3. frá vinstri og heldur hann á neyðarsenditæki gúmmíbjörgunarbátsins. Hinir skipsmennirnir eru: Valdimar Valdimarsson, Trausti Óskarsson, Örn Bergsteinsson, Guðmundur Pálsson, Jóhannes Jóhannsson, Baldur Konráðsson, Sigur- bjöm Björnsson, Jóhann Toftum, Markús Hjaltested og Guðbrandur Sörensen. Skáru nótina frá [ EINS og frá er skýrt í blað- inu í dag fékk síldveiðiskipið Pétur Sigurðsson á sig sjó á síldarmiffunum á sömu slóðum og Eídey. Fréítaritari blaðsíns á Seyðisfirði náffi tali af skipstjór anum Guðmuhdi Guðmundssyni þar sem skipið lá í höfn á Seyð isfirði í gærdag. Skipstjóri sagði svo frá: — Við vorum með sæmilegt kast og vorum að háfa. Þá feng- um við brot á okkur og lagð- ist skipið á hliðina. Við skárum þá frá okkur nótina og tókst fljótlega að rétta skipið við. Við vorum með 4—500 mál af síld í lestum. Skömmu eftir að þessu var lokið kom upp eldur í eldhúsi Eldey frá Keflavík sökk í fyrrinótt Skipverjar reyndu í hálfan |i riðfa fíma að hjarga skipirtu EINS og frá var skýrt í frétt blaösins í gær hlekktist tveim ur sildveiðiskipum á á mið- unum SA af A frá Dalatanga. Skipið Pétur Sigurðsson náði að skera frá sér nótina og rétta sig af, en Eldey, sem einnig fékk á sig sjó tók að ballast mjög, og fórst kl. tæp- lega 2.30 í nótt. — Skipshöfn- in hafði öll yfirgefið skipið fyrir miðnætti en þrír menn fóru síðar aftur um borð í skipið og reyndu í 2V2 klst. að bjarga því, en tókst ekki. i»eim tókst að yfirgefa skip- ið áður en það sökk. Vélskip- ið Brimir frá Keflavík bjarg- aði áhöfni.nni og kom með hana til Neskaupstaðar laust fyrir hádegið í gær. Fréttaritari blaðsins á Norð- firði náði í gær í skipstjórann á Eldey, Pétur Sæmundsson, og gat talað við hann í örfáar mín- útur. Skipstjórinn sagði að um kl. 21 í fyrrakvöld hefðu þeir verið að háfa ailgott kast en þá fengið sjó á stjórnborðshlið yfir nótina og inn á þilfar og yfir lestar. Myndi sjór hafa farið ofan í lestar og sennilega eitt- hvað niður í káetu. Um leið og þetta skeði setti skipstjóri á fulla ferð áfram og tókst að rífa nótina og losna þannig við þyngslin úr henni. Reyndi hann síðan að keyra skipið upp, sem kallað er, en tókst ekki. Kallaði hann þá út og bað um aðstoð. Er hér var komið samtali fréttaritarans og skipstjóra Þurfti hinn síðarnefndi að fara, en flugvél beið skipshafnar hans á flugvellinum á Norðfirði. Fréttaritarinn hélt þá um borð í Brimi og átit þar tal við skip- stjóránn Jónas Fransson. Hann sagði svo frá: — Rétt um kl 21 sáum við að skip nálægt okkur var tekið að hallast allmikið og fórum við þegar að fylgjast með hvernig því reiddi af. Skömmu Framh. á bls. 31 Vélskipið Eldey frá Keflavík, sem íórst í íyrrinótt. Innbrotsþjófar kveikja í bókbandsstofu í FYR.RINÓTT var kveikt í Bók- bandsstofunni Arnarfelii í Ein- holti 2 í Reykjavík. Hafði verið brotizt þar inn og kveikt í. Sem betur fer logaði illa og vegfarandi gerði aðvart, svo skemmdir urðu ekki miklar. Töldu sijj; lóða á sílcl í Hvalfirði ENGAR fréttir hafa enn borizt af síldveiði í Hvalfirði, en eins og kunnugt er, lóðuðu nokkrir bátar á það, sem þeir töldu að væri sild á Galtavíkurdýpi á föstudag. A laugardagsmorgun voru bátar inni sökum veðurs, en voru að undirbúa sig undir það að fara út ef veður batnaði. Ekki er enn vitað, hvort um kræðu eða stórsíld er að ræða í Hvalfirði. Vegatolhtrinn ákveðin 20 kr. fyrir minnstu bíla og allt upp í 150 kr, fyrir stærstu flulningatæki SAMKVÆMT fréttatilkynn- sem blaðinu barst í gær frá samgöngumálaráðuneytinu, hef ur vegaskatturinn á Keflavík- urveginum nýja nú verið ákveð inn. Verður hann 20 krónur fyr ir minnstu bifreiðar aðra leið- ina og allt upp í 150 kr. fyrir stærstu flutningatækin. Fer til- kynning ráöuneytisins hér á eft- ir: FRAMKVÆMDIR við lagningu hinnar nýju Reykjanesbrautar hófust 22. október 1Ö-60. Nú er lagningu vegarins lokið, að undanskildum stuttum kafia við Setbergsiæk ofan við Hafnar- fjörð, og er nú ákveðið að opna hinn nýja veg til almennrar um- ferðar n.k. þriðjudag 26. þ.m., kl. 10.00 f.h. Kostnaðarverð Reykjanesbraut- ar allrar, að meðtöldum þeim kafla, sem frestað hefur verið við Setbergslæk, mun verða nær 270 milljónir króna. Yfir 90% með lánsfé. Steinsteypa er endingarbetri en malbik, en miklum mun dýrari. Þannig kostar hver kílómetri með steyptu siitlagi á Reykjanesbraut meira en tvö- falt samanborið við malbikað slitlag. Þegar lagning vegarins hófst, var að því horfið að hafa slit- lag hans úr steinsteypu. Sú ákvörðun var m. a. á því byggð, að hagkvæmt væri að nýta um- framframleiðslu Samentsverk- smiðju ríkisins og spara jafn- framt erlendan gjaldeyri með notkun innlendra hráefna. Þegar taka skyldi ákvörðun um gerð slitlags á kafla.num frá Kúagerði til Keflavíkur, snemma á þessu ári, voru aðstæður veru- Framhald á bls. 31. Ingólfur Þorsteinsson, yfirvarð stjóri hjá rannsóknarlögreglunni, hefur málið í rannsókn. Sagði hann að þetta væri alveg sams- konar og innbrotið og íkveikjan í ísafold í ágústmánuði sl. Hafði verið brotizt inn og leit gerð að peningum, sem engir voru þarna. Var gerð tilraun til að kveikja í á 3-4 stöðum m.a. í bókastöflum, en það hafði ekki tekizt alls stað ar. Var kveikt með eldspýtu i rusli. Gluggar voru lokaðir og logaði því illa, pappír sviðnaði og stofan fylltist af reyk. Vegfarandi eá að reyk lagði úr bókbandsstofunni og gerði slökkviliðinu aðvart kl. 2.55 um nóttina. Gísli Guðlaugsson í Arn arfelli sagði blaðinu að talsvert væri af bókum í vinnslu í bók- bandsstofunni, svo þetta hefði getað orðið slæmt, en sern betur fer hefði tjónið orðið óverulegt. sioar skipsins, en olía hafði runnið út af eidavélinni þegar báturinn iá á hliðinni. Fljótlega tókst að slö-kkva eldinn og urðu skemmd ir af eldi.ekki stórvægiiegar, en mikiil óþrifnaður af olíu og sóti í eldhúsi. Fyrsti fyrirlest- nr Náttúru- fræðifélagsins FRÆÐSLUSTARFSEMI félags- ins veturinn 1965-1936 er n-ú í þann veginn að hefjast og verð- ur með svipuðu sniði og undan- farna vetur. Það verða samkomur í 1. kennslustofu Háskólans síðasta mánudag hvers mánaðar, nema í desember, og hefjast þær kl. 20.20. A hverri samkomu verður fiutt erindi náttúrufræðilegs eðl is, venjulega með skuggamynd- um ,og frjálsar umræður um efni þess á eftir. Öllum er heimiil aðgangur að samkomum félags- ins meðan húsrúm leyfir. Fyrsta samkoma vetrarins verður mánudaginn 25. október ki. 20.30 í 1. kennslustofu Há- skólans. Þá flytur Haraldur Sig- urðsson B. Sc. erindi með lit- skuggamyndum. Háskóla- hátíðin í gær HÁSKÓLA1IÁTÍÐ1N 1965 var í gær, fyrsta vetrardag, kl. 2 e.h. í Háskólabíói. Hátíðin hófst með leik strengja- hljómsveitar, er Björn Ólafs- son stjórnaði, en að því loknu söng Gúðmundur Jónsson, óperusöngvari einsöng við undirleik Ólafs Vignis Al- bertssonar. í>á hófst ræða rektors, Ármanns Snævars og að henni iokinni söng Stú- dentakórinn nokkur lög undir stjórn Jóns Þórarinssonar. Að lokum ávapaði rektor nýstúd- enta og afhenti þeim háskóla- borgarabréf sín. Sagt verður nánar frá hátíðinni síðar í blaðinu. — Myndin er frá há- skólahátíðinni í gær. Ármann Snævarr rektor setur skólann.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.