Morgunblaðið - 03.10.1967, Page 4

Morgunblaðið - 03.10.1967, Page 4
4 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 3. OKT. 1967 < MAGNÚSAR SKIPHOLTI21 SÍMAR 21190 eftir lokun simi 40381 <£>SIM11-44-44 Hverfisgötn 103. Síml eftir tokun 31100. LITLA BÍLALEIGAN Ingólfsstrætl 11. Hagstætt leigngjald. Bensín Innifalið í leigugjaldi. Sfftii 14970 BÍLALEIGAINi - VAKUR - Sundlangaveg 12. Simi 35135. Eftir lokun 34936 og 36217. jT, - ~ *B/IA If/GJV* RAUOARARSTÍG 31 SÍMl 22022 Flest til raflagna: Rafmagnsvörur Heimilstæki (Jtvarps- og sjónvarpstæki Kaf magnsvii rubií ðin sf Suðurla'ndsbraut 12. Simi 81670 (næg bílastæði) Sveinbjörn Dagfinnsson, hrl. og Einar Viðar, hrl. Hafnarstræti 11 - Sími 19406. AU-ÐVITAÐ ALLTAF Þess vegna lenti þotan í Reykjavík Marínó Jóhannsson, flug- uimsjónarmaðuir á Keflavíikur- flugvelli, skrifar Velvakanda: „Undanfarið hefir verið tölu- vert blaðaskrif vegna lending- ar Boeing-þotu Flugfélags ís- lands á Reykjavíkuirflugvelli hinn 11. sept. s.l. Virðast þeir, sem um þetta mál hafa ritað, á einu máli <um, að Keflavíkur- flugvöllur hafi ekki verið „LOKAf)UR“, og er helzt á skrifum þessum að skilja, að einlhverjair annarlegar ástæður hafi ráðið þeirri áikvörðun flugstjórans að lenda ekki á Keflavíkurflugvelli, Einn bréf- ritarinn skrifar Velvakanda ög segir sér vera kunnugt um, að flugvöllurinn hafi verið „op- inn“ og allt flug gengið sam- kvæmt áætlun nema þetta eina. Undirritaðan langar til að benda á nokkrar staðreyndir í þessu máli: 1) Frá því um hádegi og fram undir miðnætti .umrædd- an dag kom engin farþegaflug- vél til Keflavíkurflugvallar. 2) Kl. 12 á hádegi var létt- skýjað á Keiflavík, vindur suð- suðvestan 4 vindstig (15 hnút- ar) og skyggni 8 km. Kl. 16.00 var vindhraðinn kominn upp í 6 vindstig (28 hnútar), skyggni 1,6) km og alsikýjað í 300 feta hæð og rigning. Kl. 17.00 var vindhraðinn 5-7 vindstig (20- 30) hnútar) og veður óbreytt. Kl. 24.00 var vindur suðvestan 4 vindstig (15 hnútar), skyggni 13 km, léttskýjað í 1000 feta hæð og skýjað í 2200 fetum. f>otan lenti í Reylkjavík kl. 17.22. 3) Lendingarradar (PAR) fyrir þá bra-ut, sem vindur stóð á, var toilaður, en lágmarks- skyggni og skýjahæð fyrir að- flug var á radar fyrir brautir 25 og 21 er 450 fet og 1.6 km skyggni, og er það lágmark sett flugmönnum Flugfélags íslands af félaginu og Flugmála stjórninni. Öll blindlendingartæki á braut 12 voru í lagi, og lág- marksskyggni og skýjahæð fyr- ir þá braut er 200 fet og % úr km. Má því með sanni segja, að Keflavíkurflugvöll'ur hafi verið „opinn“, en. 5-7 vindstig voru þvert á þá braut, og því afar hæpið að reyna þar lend- ingu. Verður því varla sagt annað en flugstjóri þotunnar hafi gert rétt í því að snúa frá Keflavík- urflugvélli og tiryggja öryggi farþega sinna og farkosts, með því að lenda þar sem veður var hagstæðara, en ekki hefi ég séð deilt um það, að Reykjavíkur- flugvöllur hafi verið „opinn". Hvort rétt sé að gera þotuna út frá Reykjavíkurflugvelli, er hins vegar annað mál, sem undirritaður vill ekki leggja á dóm á þessum vettvangi. Flúgstjórar íslenzku flug- félaganna eru reyndir flug- menn og öruggir og áreiðanlega færastir til að dæma um, hvar sé öruggast að lenda, og þeir láta áreiðanlega engar aninar- legar ástæður eða deilur leik- manna ráða þar um. Keflavíkurflugvelli, 29. september 1967, Marínó Jóhannsson, flugumsjónarmaður“. Þrætumál þetta spannst af því, að þegar þotan lenti í Reykjavík, var orsök þess opin- berlega sögð sú, að völlurinn í Keflavík hefði verið lokaður, en flugvallarstjórinn á Kefla- víkurflugveli, Pétur Guð- mundssion, bar það til baka. Kjarni málsins er því sá, að þótt völlurinn syðra hafi ekki verið lokaður, hefur flugmann- inum þótt tryggara að lenda í R&ykjavík. Þar eð lendingar- staðamál þotunnar eru mörgum harla viókvæm, eins og lesend- um Velvakandi ætti að vera orðið sæmilega kunnugt, hefur þessi atburður orðið til þess að hella nýrri rifrilidisolíu á þrætueldinn. Gnoð „Hofsósi, 26. sept. 1967. Góði Velvakandi! Til hvers er öll þess leit að nýyrðum? Við eigum í íslenzku orðabókinni orðið gnoð-skip. Ekki tiltekið neitt sérstakt skip, eða tegund skipa. Gæti þetta því ekki átt við nýja farkostinn, sem allir vilja skíra? Aðeins „Gnoð“, en mætti hafa greini með, ef þurfa þættL Kær kveðja, Pála Pálsdóttir". Tillitsleysi eða sjálfsögð varúðar- ráðstöfun? „Mannvinur“ skrifar: „Um daginn las ég frétt þess eðlis, að kona hefði kom- ið fram heil á húfi, eftir að víðtæk leit hefði verið gerð að henni af hendi lögreglu og leit- arsveita. Konan hafði horfið frá heimili sínu klukikan tíu um morguninn og ekkert til hennar spurzt, þegar leitar- beiðni barst klukkan þrjú um daginn. Það 'hlýtur að valda furðu margra, ef fólk getur ekki farið frá heimili sínu í nokkra klukkutíma, eða jafn- vel daglahgt, án þess að eiga von á því, að lögregla og Ieitar- sveitir séu á hælum þess. Það er furðulegt ófreisi, sem menn þá búa við, ef slíkt á að við- gangast. Lögreglan getur tæp- lega verið skyldug til þess að sinna slíkum leitarbeiðnium frá fólki, sem af ímyndaðri umhyggjusemi fremur e.t.v. meirá illt en gott með íhlutun siníli, því að það hlýtur að vera óhugnanlegt að hafa lögregl- una allt í einu yfir höfði sér, þegar maður á sér einskis ills von, þótt maður hafi ef til vill brugðið eitthvað af venjulegri leið, sem hverjum manni hlýt- ur þó að vera bæði lagalega og siðferðilega heimilt. Stiundum er þess getið í leit- artilkynningum frá lögregl- unni, að viðkomandi sé, eða hafi verið að einhverju leyti sjúkur. Sérhver siðsamuT mað- ur hlýtur þó að sjá, að slíkar úthrópanir á þegnunum eru vægast sagt ósmekklegar og ættu ekiki að eiga sér stað. Auk þess eiga jafnvel sjúkir menn að hafa bæði ferðafrelsi og persónufrelsi. Annað væri hrein og bein óhæfa. Mannvinur“. ^ Veitingahús á Öskjuhlíð Dóra Jónsdóttir skrifar: „Kæri Velvakandi! Nú fék'k ég allt í einu hug- mynd, sem ég gjarnan vildi koima á framfæri og datt þá í hiug, að snúa mér til þin. Heita- vatnsgeymarnir á Öskjúhlíð eru mannvirki, sem margir hafa fyrir augunum og virðast hafa verið allmörgum þyrnir í augum. En hitt er staðreynd að af Öskuhlíð er víðsýnt mjög og fagurt útsýni. Myndi ekki vera möguleiki á að koma fyrir veitingasölu á þessum slóðum, helzt í „Cafeteria“ formii? Víða erlendis er slíkri kaffisöliu komið fyrir einmitt í sam'bandi við útsýni, má þar nefna hið háa Euromast í Rott- erdarn og fleiri sjónvarpsturna, eða mannvirki fyrir heimssýn- inguna í Brússel og París. Myndi ekki vera hægt að sameina svona veitingasölu og útsýni uppi á einum geymin- um? Ef það væri ógerlegt ofan á geyminum sjálfum, gæti það þá ekki verið sjáifstætt fyrir ofan geyminn t.d. á stálsúlum eða öðruim undirstöðum, sem sérfróðir menn myndu sjálfsagt geta bent á. Með þessu kann að vera, að hægt væri um leið að fegra útlit geymanna. Dóra Jónsdóttir“« Velvakandi heldur, að á þetta hafi áður verið minnzt í þessum dálkum og jafnvel víð- ar, ennfremur á þá hugmynd, að veitingasalur snerist hægt ofan á einum turnanna, en slik- ir snúningssalir eru vinsælir víða erlendis. fóbaksveskin vinsælu með fjöðrinni eru kær- komin tækifæris- og af- mælisgjöf fyrir pípu- reykingamenn. VERZLUNIN ÞÖLL Veltusundi 3 (gegnt Hótel íslands bifreiðastæðinu). Sími 10775. Skipti óskast á nýstandsettri 4ra herbergja íbúð í Norðurmýri og stærra húsnæði. Milligreiðsla eftir samkomulagi. Upplýsingar í síma 13668 kl. S—9 á kvöldin. Hvað kostar að fá teppi yffir allt gólffið? CfTmtm ttiia borm kmU* mbm» «a >ér kaldlí). wfsrojv Álafoss, Þlngholtsstræti 2. Síml 1J

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.