Morgunblaðið - 28.01.1968, Síða 16

Morgunblaðið - 28.01.1968, Síða 16
16 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 28. JANÚAR 196« JMgqpmfrlofrUr Útgefandi: Hf. Árvakur, Reykjavík. Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson. Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Matthías Johannessen. Eyjólfur Konráð Jónsson. Ritstjórnarfulltrúi: Þorbjörn Guðmundsson. Fréttastjóri: Björn Jóhannsson. Auglýsingastjóri: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 10-100. Auglýsingar: Aðalstræti 6. Sími 22-4-80. f lausasölu: Kr. 7.00 eintakið. Áskriftargjald kr. 120.00 á mánuði innanlands. FISKELDI k undanförnum árum hefur áhugi manna á fiskeldi aukizt mjög, ekki sízt eftir jákvæðan árangur af marg- víslegum tilraunum, sem gerðar hafa verið í þeim efn- um, bæði að frumkvæði ein- staklinga og einnig Veiðimála stofnunar ríkisins. í viðtali við Morgunblaðið í gær sagði I>ór Guðjónsson veiðimála- stjóri m.a.: „Framfarir hafa orðið mikl ar í fiskeldi hérlendis á síð- ustu árum og þróunin verið ör. Setur nú fiskeldið óneit- anlega talsverðan svip á veiði málin, og er árangur af að sleppa gönguseiðum að koma fram í sumum veiðiánna. Sl. ár var sleppt 120—130 þús. gönguseiðum í ár víðsvegar um landið og hefur seiðafram leiðslan aukizt um 100% frá því 1966, en þá var sleppt um 60 þús. gönguseiðum. Árið áður var sleppt í árnar um 30 þús- gönguseiðum. Enn er fiskeldið þó allt á byrjunar- stigi, þar sem vissan tíma þarf til að koma fótum undir það — komast upp á lagið með að ala seiðin upp í göngu stærð, koma upp eldisstöðv- um, þjálfa fólk til starfa og nægt fjármagn,1. f fiskeldismálum er fyrst og fremst um þrjár leiðir að ræða. I fyrsta lagi að ala upp gönguseiði í eldisstöðvum og sleppa þeim síðan í veiðiár. Þetta er sú leið, sem aðal- lega hefur verið farin hér á landi nú um nokkurt árabil, og hefur þegar gefið mjög góða raun, þar sem glögglega hefur sannast, að laxar koma aftur í þær veiðiár, sem gönguseiðunum var sleppt í. í öðru lagi er um að ræða fiskeldi í vötnum og þá fyrst og fremst með því að sleppa silungaseiðum í vötn, þar sem þau síðan alast upp, og í þriðja lagi er sú leið fyrir hendi að ala fiskinn upp í eldisstöðvum til slátrunar, þegar hann hefur náð ákveð- inni stærð. Þótt aðallega hafi verið gerðar tilraunir með að sleppa gönguseiðum, er full ástæða til að gera frekari til- raunir með að rækta fiskinn upp í vötnum eins og t.d. Þingvallavatni og einnig í fiskeldisstöðvum. Það er tæplega nokkrum vafa bundið lengur, að hér getur orðið um að ræða mjög umfangsmikla atvinnugrein í framtíðinni. Víða um land eru ár, sem eru vel til þess fallnar að sleppa í þær seið- um og gera þær að góðum laxveiðiám og einnig er víða góð aðstaða til ræktunar í vötnum og til fiskeldis í sér- stökum stöðvum. Grundvallarskilyrði fyrir því að þessi atvinnugrein geti komizt á legg er þó, að fjárhagslegur grundvöllur verði fyrir henni. Stofnlána- deild landbúnaðarins er heimilt að lána fé til fiskeld- is, þótt ekki hafi komið til þess enn, þar sem hún hefur haft öðrum verkefnum að sinna. En vissulega væri æskilegt að efla stofnlána- deildina svo, að hún hafi að- stöðu til að lána fé til fisk- eldis. Þörfin fyrir nýjar atvinnu- greinar hér á landi er öllum augljós- Fiskeldi í vötnum og ám og í fiskeldisstöðvum, getur orðið mjög umfangs- mikil atvinnugrein, ef rétt er á haldið og er því rík ástæða til að stuðla að því að svo geti orðið. í þessu sambandi ber einnig að leggja áherzlu á undirbúning fiskiræktar í fjörðum íslands, sem vafa- laust getur átt verulega fram- tíð. KOMMÚNISTAR SAMIR VIÐ SIG Afstaða kommúnista til at- ^ vinnuvega landsmanna er harla einkennileg. Það hefur um nokkurt árabil verið eitt helzta árásarefni þeirra á ríkisstjórnina og stuðnings- flokka hennar, að ekki væri nægilega vel að atvinnurekst- inum búið. Jafnhliða hafa kommúnistar verið manna skeleggastir í því að stuðla að vaxandi tilkostnaði at- vinnufyrirtækjanna með óraunhæfum kaupkröfum. Um þessar mundir er verið að vinna að lausn vandamála frystihúsanna, sem eru ein meginundirstaða atvinnulífs- ins í landinu og veita mikla atvinnu um land allt. Þá bregður svo við, að kommún- istablaðið birtir forustugrein, þar sem fárast er yfir því, að „þjóðnýta“ eigi töp atvinnu- fyrirtækjanna. í einu orðinu ræðst kommúnistablaðið sem sagt á ríkisstjórnina fyrir of dræman stuðning við atvinnu vegina, í hinu orðinu stuðlar kommúnistablaðið að því að auka á erfiðleika þeirra með því að ýta undir aukin til- kostnað, og loks er skammast yfir því, þegar gera á ráð- stafanir til þess að tryggja sæmilegan rekstrargrundvöll fyrir eina höfuðatvinnugrein landsmanna. Það er lítið sam- ræmi í slíkum málflutningi. Sambúi Spánverja og Rússa verður nánari Fá Rússar flotastöð á Spáni? ÓVENJULEG afsökun birt- ist nýlega í sovézka stjórn- málagagninu „Izvestia". Á- staeðan var sú, að nokkrum dögum áður hafði blaðið birt grein, þar sem því var hald- ið fram, að „konungsstjórn á Spáni gæti haft það í för með sér að Franco-stjórnin hyrfi úr sögunni og stuðlað að breytingum í lýðræðisátt". Þessi ummæli vöktu gífur- lega reiði spánskra kommún- ista, sem margir dveljast í .tlegð í kommúnistalöndun- um í Austur-Evrópu, þar sem þeir fá ekki að sta-rfa á Spáni. Útvarpsstöð, sem spánskir kommúnistar reka í Tékkó- slóvakíu, bar fram harðorð mótmæli, og skömmu síðar varð „Izvestia" að draga í land. Blaðið játaði, að „margt s-kynsamlegt hefði komið fram í gagnr. hinna spönsiku kommúnista'í og ful'lvissaði þá um, að athugasemdir s-tjórnmálafréttaritara blaðs- ins um konuingsstjórn á Spáni „túlkuðu ekki st-efnu sovézka kommúnistaflokks- ins“. Hvað bjó á bak við ? Þó er með öllu ósennilegt, að einhver stjórnmálafrétta- ritari hafi u-pp á sitt eins- dæmi birt þessa athyglisverðu yfirlýsingu, -sem hlaut að verða skoðuð sem viðleitni til að friðmælast við stjórn Franoos á Spáni. Sennilegt er, að spánskir kommúnistar hafi mótmælt ummælun-um einmitt vegna þes-s, að þeir töldu að sovézkir ráðamenn eða að minnsta kosti viss öfl í æðstu forystu Sovétríkj- ann-a væru sammála þeim sjónarmiðum, sem kom-u í „IzveS'ti-a“-greininnig. Margt bendir til þess, að greinin hafi verið birt í tilraun-askyni til þess að kanna hvaða und- irtektir hún f-engi, og þess vegn-a hafa spánskir kommún istar brugðizt hart við og mótmæk kröftu-glega. Greinin var greinilega skrif uð í tilefni þess, að Juan Carlos prins, sem almennt er talið að Franco þjóðarleið- togi hafi augastað á sem konungi Spánar að sér látn- um, átti nýlega þrítugsaf- mæli og náði þeim aldri sem tilskilinn er í spönsku stjórn arskránni til þess að hann getið tekið við konungdómi. Af þessum sökum virðast eiga sér stað umræður að tjaldabaki í Moskvu um sam skipti Rús-sa við Spánverja í framtíðinni. Á undanförnum árum hefur sam-búð Rússa og Spánverja batnað til muna, og af beggja hálfu hefur margt verið gert til þess að gera sams-kipti landanna nán- ari. , Juan Carlos: Hafa R.ssar samúð með honum? Spánn og Sovétríkin hafa ekki haft með sér stjórnmála samband síðan borgarastyrj- öldinni lauk fyrir þrjátíu ár- um, en verzlun landanna fer ört vaxandi og menningar- samskipti hafa stóraukizt. Þessi þróun hófst fyrir n-okkr um árum þegar þáverandi sendiherra Spánar í París, Areila von Montrico greiíi, hóf leynilega-r viðræður við sovézka erindreka. Rússnesk ir og spánikir diplómatar héldu þessum viðræðum á- fram í Helsingfors og Lenín- grad, og margar sovézkar ,,menningarheim.sóknir“ til Spánar fylgd-u í kjölfarið. Ekki alls fyrir löngu gerðist það er Spánverjar og Rússar háðu lan-dskeppni í knatt- spyrnu, að Franco hers-höfð- ingi tók sér sæti við hliðina á sovézka fánanum. Fyrir fimm mánuðum hófust reglulegar skipaferðir milli Barcelona og Svartahafshafna Sovétríkj- anna. Spán-ska höfnin Sevilla er nú fastur viðkom-ustaður skipa-, sem er í förum milli Sovétríkjanna og Kanada, og æ fleiri Rússar flykkjast í skemmtiferðir til Spánar og Kanaríeyja. Þes-si þróun náði hámarki þega-r sovézka skóla skipið „Towarich“ kom ný- lega í opinbera heimsókn til Barcelona og Palma de Mall orca. og á báðum stöðunum fengu sovézku sjóliðarnir innilegar viðtökur. Sovézk herstöð? Það er heldur engin til- viljun, að blöð á Spán-i með falangistam-álgagnið „Ariba“ í broddi fylkingar hafa að undanförnu birt marga og lan-ga greinarflokka um Sov- étríkin, og það er staðreynd að sovétstjórnin stendur um þes-sar mundir í samningu-m um kaup á lóð í Ba-rcel-ona undir ræðismannsskrifstofu. Sovézki diplómatinn Smysl- ov, sem stjórn-ar þes-sum sam-n ingaviðræðum að Rú-ssa hálf-u, hefur gefið í skyn í viðtali við blaðið „Telex Express" í Barcelona, að hann m-uni ta-ka við ræðismannsstarfinu. Spánverjar hafa um árabil árangurslau-st leitað eftir að- ild að Atlant-shafsbandalag- inu og Efnahagsbndlginu og reinf af frem-sta megni að 1-osna úr ein-an-grun sinni. Auk in samskipti við Rús-sa eru liður í þessum tlrau-num, og Spánverjar -hafa snúið -sér meir og m-eir að þeim vegna þess að rfkin í Vestur-Evrópu hafa viljað sem minnst hafa saman við Spán-v. að sælda enda eru minningarnar um borgarastyrjöldin-a á Spáni mörgum enn í fersku minni. Rúsar virða-st hins vegar ekki leng-ur láta slíkar hu-g- sjónaástæður hafa áhri-f á sig og hugsa um það fyrst og fremst að auka áhrif sín á Miðjarða.rha-fi. -sem farið hafa sí-vaxandi síðan styrjöld fsraelsmanna og Ara-ba lauk. Þeir hafa stóran hers-kipa- fl-ota á Miðjarðarhafi og eru orðnir Miðjarða-rbafsstórveldi. Nú reyna þeir einni-g að tryggja sér fótfestu við vest- anvert Miðja-rðarhaf, enda h-efiur svæðið allt ekki aðein-s h-ernaðarlega þýðingu heldur ein-n-ig pólitíska. f Madrid er jafnvel orð- rómur á kreiki um það, að Rússar og Spánverjar reyni nú að ná samkom-ulagi um að þeir reisi samei-ginlega flotastöð í grennd við La Curuna. Brctar unnu Monte Carlo kappuksturinn Tveir fyrstu óku í Porche bílum ENGLENDINGURINN Vic El- ford og landi hans David Stone sigruðu í Monte Cark) kapp- akstrinum í ár. Óku þeir í þýzkri Porsche bifreið. Náðu þeir for- ystunni á síðasta sprettipum, hraðatilraun í Monte Carlo en fram að þeim tíma hafði fransk ur maður haft forystuna — en varð að hætta er hann ók á tálm Un úr snjó og grjóti, sem ungir drengir höfð-u hlaðið á veginn. í öðru sæti urðu Finn-arnir Pauli Toivonen og Martti Tikk- anen, sem einnig óku í Porsche bifreið. í 3. sæti varð Finninn Aaltonen og Englendingurinn Liddon. í flokki kvenna vann Moss- Carlosson í 6. sinn í röð. Hún ók í Lancia Fulvia-bifreið og Elisabeth Nyström var aðstoð- aröku-maður. Eldur í bút og nýbyggingu ELDUR kom upp í bát, er lá við Grain-da-garð í fyrrad. um tol 17.45 Kviknað hafði í út frá olíiuofni, er notaður var til þess að þurrka lest bátsins. Búið var að slök-kva, er slökkviliðið kom á staðinn og s-kemmdir urðu svo til engar. Þá kviknaði í gær í ofni í ný- byggingu Sparisjóðs Reykjavík- ur að Skólavörðustíg 13. Var til- kynnt u-m eldinn kl. 18,10. og tókst að ráða niðurlögum hans þegar í stað. Engar skemmdir munu -hafa orðið.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.