Morgunblaðið - 30.05.1968, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. MAÍ 1008.
13
r
Skiptar skoöanir um flugvöll á Alftanesi
Hvort á hann að vera fyrir utan-
landsflug e
Fundur Flugmálafélags ts-
lands um flugvallamál var vel
sóttur og sátu hann nokkuð yf-
ir hundrað manns. Tóku margir
til máls og var fundurinn hinn
fjörugasti- t lok fundarins var
samþykkt ályktun þess efnis, að
skorað var á ríkisstjórn að hefj-
ast þegar handa og taka frá það
land, er hugsanlega færi undir
flugvöll á Álftanesi.
Björn Jónsson formaður Flug-
málafclagsins setti fundinn og
ræddi hann stuttlega um helztu
verkefni, er á döfinni eru hjá
félaginu. Þá skipaði hann Há-
kon Guðmundsson yfirborg-
ardómara fundarstjóra, en síðan
tók til móls Brynjólfur Ingólfs-
son ráðuneytisstjóri.
í upphafi máls síns rakti hann
ða ekki
án fyrrnefndrar lengingar. Ekki
þyrfti að festa kaup á miklu
landi, þar sem land það, er
flugbrautirnar liggja á eru að
mestu í eigu ríkisins.
Þótt hávaði sé nokkur af þess
um flugvelli, segir í nefndar-
áliti, að sú bruflun yrði fyrst og
fremst að degi til og alls ekki
að næturlagi eins og raunin yrði
með hina gerð flugvallarins.
Nefndin viðurkennir, að x-
flugvöllur er ekki jafn fullkom-
inn tæknilega og L-gerð flug-
vallarins, en bendir á, að x-flug-
völlur verði það ódýrari, að á-
stæða sé til að taka tillit til
þess, og nýta frekar fjármagnið
til úrbóta annars staðar á land-
inu. Þá muni flugvöllurinn eins
og fyrr segir fullkomlega geta
fari fram, verði að fresta bygg-
ingarframkvæmdum á Álftanesi.
Að lokum sagði Baldvin
Jónsson, að hann teldi, að jarð-
arkaupin, sem meirihlutinn legði
svo mikla áherzlu á, væru smá-
munir í sambandi við heildar-
kostnað og varpaði fram þeirri
spurningu, hvort íslendingar
væru það aumir, að geta ekki
byggt í eitt sinn flugvöll fyrir
Reykjavík.
Þá hófust almennar umræður.
Fyrstur tók til máls Örn O.
Johnsen forstjóri F.í. Lagði
hann fram ályktunartillögu þá,
sem síðar var samþykkt með
nokkrum breytingum. Hann taldi
ánægjulegt, að menn hefðu loks
sætzt á, að byggja skyldi flug-
völl á Álftanesi, og eins, að
menn væru sammála um, að L-
leiðin væri betri, tæknilega séð.
Taldi hann, að ekki ætti að
Frá fundinum
Kortið sýnir flugvellina, sem deilt er um. Meirihluti flugvallanefndar leggur til að byggður
verði flugvöllur, sem merktur er X, en minnihlutinn að L, verði byggður. Land undir L-flug-
velli er að mestu í einkaeign en í rikiseign að mestu hjá X-flugvelIi. Mjóu strikin tákna há-
vaðamörk, og sézt á því, að forsetasetrið verður á báðum tilvikum innan markanna, þar sem
Það er á nesinu milli flugvallanna.
stuttlega þær orsakir er liggja
að þeirri niðurstöðu flugvalia-
nefndar, að tímabært sé að taka
frá land á Álftanesi fyrir fram-
tíðarflugvöll, en þær eru helzt-
ar, að Reykjavíkurflugvöll-
ur mun ekki fær um að gegna
því hlutverki í framtíðinni að
vera flugvöllur fyrir höfuðborg
arsvæðið bæði vegna hávaða
og vegna þrengsla. Ekki kæmi
ihelduT til að gera Keflavíkur-
flugvöll að miðstöð innanlands-
flugs vegna fjarlægðar frá höf-
uðborginni.
Þá rakti Brynjólfur kosti og
galla þeirra tveggja flugvalla-
stæða x og L, er til greina kæmu
á Álftanesi, og sagði, að þótt x-
gerðin, sem minnihluti flug-
vallanefndar hallaðist að væri
tæknilega fullkomnari væri hún
það miklu dýrari, að ekki væri
stætt á að fylgja þeirri gerð. Að
lokum las hann upp álitsgerð
meirihluta flugvallanefndar.
Þar segir, að hagkvæmast
muni vera að styðjast við tvo
flugvelli, Keflavíkurflugvöll
fyrir utanlandsflug og Reykja-
víkurflugvöll og sennilega síðar
flugvöll á Bessastaðanesi fyrir
innanlandsflug. Keflavíkurflug-
völlur sé með fullkomnustu
flugvöllum í heimi og engin á-
stæða til að ætla, að hann verði
lagður niður í náinni framtíð.
Meirihluti nefndarinnar telur
eðlilegt að við frátöku lands á
Álftanesi verði stuðst við svo-
nefnda x-teikningu og verði þá
einkum hafðar í huga þarfir inn-
anlandsflugs. Með því fyrirkomu
lagi mætti koma við 1400 og
1800 metra löngum flugbrautum
sem mætti lengja upp í 2300
metra. Ættu þessar flugbrautir
að nægja fyrir innanlandsflug,
þjónað flugsamgöngum í framtíð
inni ásamt Keflavíkurflugvelli.
f lok ræðu sinnar benti
Brynjólfur Ingólfsson á, að Ing-
ólfur Jónsson samgöngumálaráð
herra hefði lýst því yfir, að
hann teldi tillögur meirihluta
nefndarinnar vænlegri til að
hljóta samþykkt Alþingis.
Þá tók til máls Baldvin Jóns-
son hrl. Hann sagði í upphafi,
að Reykjavíkurflugvöllur hefði
gegnt sínu hlutverki vel, en nú
væri hlutverki hans að ljúka, og
þörf væri á að ákveða staðsetn-
ingu nýs flugvallar. Rakti hann
síðan niðurstöður fyrri athug-
ana á flugvallarstæðum í ná-
grenni Reykjavíkur og vék síð-
an að áliti minnihluta flugvalla-
nefndar. Kemst minnihlutinn að
þeirri niðurstöðu, að leggja eigi
brautirnar eftir svokallaðri L-
leið. Helztu rökin eru þau, að
hún er tæknilega fullkomnari,
þá eru stækkunarmöguleikar
meiri, og minni hávaða gætir. Þá
heldur minnihlutinn því fram,
að notkun Keflavíkurflugvallar
í herþágu geti haft óheppileg-
ar kvaðir fyrir farþegaflug um
völlinn. Ennfremur er flugvöll-
urinn langt frá Reykjavík, og
gæti því í framtíðinni haft óþæg
indi fyrir íbúa hennar, sem kom-
ið gætu niður á flugfélögum.
Ennfremur bendir minnihlutinn
á, að tvískiptingin yrði veru-
legur kostnaðarauki fyrir hið op
inbera og flugfélög og geti það
orsakað hærri flugfargjöld.
Að lokum lagði minnihluti
nefndarinnar til að brýn nauð-
syn sé á að athuga hið fyrsta til
hlítar tilkostnað við flugvallar-
gerð á Álftanesi og þá sérstak-
lega samanburð á kostnaði við
L- og x leið. Meðan sú athugun
horfa í kostnaðaraukann við að
byggja tæknilega betri flugvöll,
er í framtíðinni gæti þjónað ut-
anlandsflugi eins og innanlands
flugi.
í sama streng tóku þeir Gunn-
ar Sigurðsson flugvallarstjóri
Reykjavíkurflugvallar og Skúli
Stefánsson formaður Félags ísL
atvinnuflugmanna. Enn fremur
tók í sama streng Sigurður Jóns
son forstöðumaður Loftferðaeftir
litsins og auk þess spurðisthann
fyrir um, hver væri afstaða
Reykj aví kurborgar.
Gústaf Pálsson borgarverk-
fræðingur sagði, að raunarværi
Reykjavíkurflugvöllur sér nokk
urt tilfinningamál, þar sem hann
hefði teiknað hann. En burtséð
frá því, teldi hann að styttra ut-
anlandsflug og innanlandsflug
ætti að fara frá höfuðborgar-
svæðinu, og í framtíðinni ætti
endaflugvöllurinn að vera
í Reykjavík og þar ætti örygg-
ið að vera mest og ekkert til
þess sparað.
Bergur Gíslason hrl. sagði
það ánægjulegt, að Álfta-
nes hefði verið valið sem flug-
vallastæði. Ræddi hann síðan
um landval og taldi brýna nauð
syn á að velja sem mest land til
flugvallagerðar og taka frá.
Landverðið væri ekki dýrt, held
ur væri hér um að ræða góða
fjárfestingu, er kæmi til með að
gefa mjög góðan arð.
Jón Sigurðsson ráðuneytis-
stjóri ræddi aðallega fjármál í
ræðu sinni. Hann sagði, að það
hlyti að velta á kostnaði, hvor
leiðin, x eða L yrði valin. Hins
vegar skorti upplýsingar um,
hve miklu dýrari L-leiðin væri,
og yrði því að kanna það mál
til hlítar. Þá fyrst yrði hægt að
segja fyrir um, hvora leiðina
ætti að fara, því að hafa þyrfti
hliðsjón af því, sem gera þyrfti
í þessu landi, hvað væri brýn-
ast og hverju ýrði að fresta um
sinn. Benti hann á, að margir
flugvellir væru utan Reykjavík
ursvæðisins, sem rétt væri að
gera á undan. Það væri hins
vegar pólitísk ákvörðun, sem
væri í höndum löggjafans, en
undirbúa þyrfti málið eins vel
og hægt væri, og slíkur væri
undirbúningur flugvallanefndar.
Sigurður Helgason fulltrúi
Loftleiða í New York sagði, að
fullkominn flugvöllur á Álfta-
nesi yrði það dýr, að athuga
þyrfti gaymgæfilega, hvort
ekki væri hentugra að veita því
fé í aðna brýnni hluti, þar sem
Keflavíkurflugvöllur gæti vel
þjónað utanlandsflugi. Hann
væri í líkri fjarlægð frá höfuð-
borginni og títt væri um flug-
velli erlendis, eða innan klukku
stundar aksturs. Þá sagði Sigurð
ur, að honum væri kunnugt um
að rekstrarkostnaður Keflavík-
urflugvallar væri um 57 milljón
ir á ári, og er íslendingar tækju
þann völl að sér til reksturs,
hlyti það að verða mjög kostn-
aðarsamt fyrir flugstarfsemina
sem yrði að bera kostnaðinn, ef
fullkominn flugvöllur ætti eins
að vera á Álftanesi.
Björn Pálsson flugmaður og
Arnór Hjálmarsson sögðust báð
ir vera fylgjandi L-leið, enda
væri hún tæknilega fullkomnari
en x-leið. Vildi Björn taka frá
land á Álftanesi, en taldi ekki
ástæðu til að byggja flugvöllinn
strax, þar sem ekki væri fé til
þess og ekki heldur nauðsyn á
næstu árum.
Sigurður Jóhannsson vega
málastjóri benti á í ræðu sinni
að samkvæmt aðalskipulagi
Reykjavíkur, er næði til 1983,
væri gert ráð fyrir að flugvöll-
urinn fengi að standa.
Það yrði því ekki fyrr en eft-
ir þann tíma, sem flugvöllur á
Álftanesi yrði byggður. Hins veg
ar væri nú hægt, vegna álits-
gerðar flugvallanefndar, að hefj
ast handa um skipulagningu
Álftaness og yrði það gert sam-
kvæmt tillögum meirihluta
Framh. á bls. 24
Nestispakkar
í ferðalagið
Látið okkur annast um ferðanestið.
Nestispakkar fyrir starfshópa og einstaklinga.
Þér veljið réttina, við útbúum matinn.
Kjötbúrið
Háaleitisbraut 58—60, Miðbæ, sími 37140.