Morgunblaðið - 31.05.1969, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 31. MAÍ 1960
13
Eimskip lætur smíöa 2 flutninga-
skip og hyggst láta smíða hið þriðja
Úr skýrslu stjórnar Eimskipafélagsins, en
adalfundur félagsins var haldinn
1»ESS var getið í Morgunblað
inu í gær að hagur Eimskipa-
félags íslands stæði með mikl-
um blóma nú og hagnaður af
rekstri félagsins hefði orðið á ár
inu 1968 44.6 milljónir króna,
þegar afskriftir hefðu verið
dregnar frá. Aðalfundur félags-
ins var haldinn í gær og þar
var lögð fram skýrsla stjómar
félagsins, en áárinu vora alls
20 skip í förum á vegum félags-
ins, þar af 12 eigin skip.
Ferðafjöldi skipanna
og vegalengdir
Eigin slkip félaigsins fórru alls
í 144 ferðir milli landa og er
það 5 ferSum fleiri en áirið áðuir.
Átta leiguislkip fóru 23 ferðir og
er það 30 ferðum færaa en ár-
ið áður. Ferðum slkipainina var
hagað svipað og síðastliðið ár
og létu þaiu að baiki 543 þús-
•und sjómíiur á liðniu ári þar af
487 þúsund sjómílrur milli landa,
em 56 þúismnd sjómílur milli 'hafina
inmainlands. Alls komiu skip fé-
la'gsiins og leigiuisfkip þess 624 sinn
uim á 80 'hafinir í 16 löndum og
615 simmum á 42 hafnir úti á
landi. Árið 1968 voru vöruflutn-
inigar með skipum félagsins og
leiguSkipum samtalis 329 þúsund
■tonin.
Nokkrar truflauir urðu á ferð
um Skipanma vegna hafíss fyrir
Norður- og Auisturlandi. Þá vairð
Goðafoss fyrir töfum sökum
Skaða, sem hafísinin olli á skip-
inu, er þar var á sigliingu á
Húnaflóa á leið til Hólmavíkur
6. maí 1968.
Vinnustöðvanir
Hálfis mánaðar verkfall hafin-
arverkamainina truflaði niokkuð
starfsemi félagsámis í marz í fyrra
og stöðvuðust 6 af Skipum fé-
lagsinis í Reykjavík og Hafnar-
firði. Þá uirðu skip félagsiinis fyr
ir töfum vegna vininiuistöð'vuinar
erlendis, aðallega í Bretlandi og
Bandaríkjuinuim og sigldu skipin
í nokfkruim tilvikum áu þess
að hafa fermt þær vörur, er fyrir
lágu. Þeasum vinouistöðvuinium er
lendis er nú lokið og er sýnt að
kostnaður við ferminigu og af-
fenminigu erleodis og afigneiðslu
úkipanina hefur stórhækkað, sér
staklega í Baradarikjuinum. Þá
hafa vinniudeilur þær, er hófiust
inmamilainds anemma á þesisu ári
haft tnuflandi áhrdf á rekstur
fiélagsine.
Tala farþega
Farþegar með akipuim félags-
ine miilli landa árið 1968 voru
eamtaLs 7991, em það er 529 far-
þegum fleira en árið 1967. Með
m.s Gullfossi ferðuðust 7457 far
þegar og með öðrum skipum 534
fanþegar.
Hlutafé
Samkvæmt hhithafaskrá vonu
hlutlhafar í áuslok um 11.000 og
hlutafé kr. 41.481.250 Svo sem
dkýrt var frá í ánsskýrslu fé-
lagsins fró því í fymra, var hluta-
fiéð tvítugfaldað með útgáfu jöfin
unarhlutabréfa samkvæmt á'kvörð
uin aðalfundar 1962 og 1967. Þeesi
hlutafjárauk.TTÍnig fór þannig fram
að hver hluthafi fékk eða áitti
rétt á að fá án endurgjalds hluta
bréf, sem nam samtais tvítuig-
faldri þeirri hlutareign, er ha/nm
átiti 1961.
Á aðalfuindi félagsints 1967 var
ákveðið að á árunum 1967 til
I. júlí 1971 yrði stefint að aiukm-
ingu hlutaf jáirins um allt að 66.4
milljónir króna, þanmig að hluta
féð yrði samtais 100 millj. króna.
Skyldi hluthöfum félagsins fyrst
og fremist gefinm kostur á að
kaupa þessa auikningadhluti.
í ánslok 1968 höfðu selzt hluta
i gœr
bréf að nafnverði 7.866.250 Sala
hlutabréfanma heldur að sjálf-
sögðú áfram og 31. marz 1969
•höfðu selzt af aiukningadhlutum
thlutabréf að nafnverði 8.034.000
Framkvæmdir og
framkvæmdaáætlun
Á aðalfundi Eiimífkipafélagsins
12. maí 1966 var samþykkt með
samihljóða atkvæðum:
1) Að á ánumium 1968—1970
stjómin samþykki sitt til samm
inga við skipasmíðastöðina í Ála
bang, og var það staðfest með
bréfi ViðSkiptamálaráðuneytis-
ims, dags. 14. janúar 1969.
Afhendimtgartími fyrra skips-
inis, sem verður eingönigu frysti
skip, er í maí 1970, em hins sið-
ara, sem verður venjulegt vönu
flutningaðkip með nokkru firysti
rými í september s.á. Þá muin Eim
dkipafélagið geta femgið þriðja
sikipið smíðað hjá skipasmíða-
stöðinni í Álaborg á föstu verði.
Svo sem kummugt er, leggur ís
ist kostur á að afihuga, hvort
það treysti sér til að gera við-
unandi tilboð í skipið á föstu
varði. Smíði þessa skips er að
sjálfisögðu háð því, að fjárihagur
Eimskipafélagsjns og aðrar á-
stæður leyfi.
Stjórrn og forstjóri Eiimskipa-
félagsins hafa ákveðið að ráðast
í byggingu þessa skips að fenigm
uim tilskildum leyfium islenzkra
stjórnvalda. Á þessu stigi verð-
uir ekki sagt, hvort unmt reym-
ist að láta smíða ákipið ininam-
lands.
2. Bygging vöruigeymsluhúss.
Eins og skýrt var firá í síð-
ustu Skýnslu félagastjórnar vomu
snernma á síðastliðnu ári hafnar
framkvæmdir við að reisa nýtt
vörugeymsluhús á Auisturbakka
við Reykjavíkorlhöfin. Hefir fram
kvæmdum við smíði hússins mið-
að mjög vel áfram og staðizt
áætlanir að öllu leyti. Húsið er
reist í tveim áföngum, og var
lokið við fyrri áfaingann í marz
s.l. og só hluti hússins þá tek-
Þannig munu tvö vöruflutninga skip Eimskipafélagsins líta út, sem nú eru í smíðu í Álaborg.
yrði bætt við skipastól félags-
ins 2—3 nýjum vöruflutninga-
skipum.
2) Að ráðizt yrði hið fyrsta í
varanlegar umbætur á vöru-
geymislum félagsimis.
3) Að kannaður yrði kostm-
aður við smíði og rekstuns nýs
farþegaskips og Skýrsla um það
gefin að lokinni athugum.
Áður em þessuim mikilvægu en
fjárfreku málum verða gerð Skil,
svo og öðrum framkvæmdum fé-
lagsins, Skal þess getið, að tvö
af elztu Skipum Eimskipafélags-
ins, m.s. GOÐAFOSS og mjs.
DETTIFOSS hafa verið seld úr
iandi. Söluverð m.s. GOÐAFOSS
var 255 þús. Bamdarí’kjadollarar
en söluverð m.s. DETTIFOSS
ruokkru lægra eða 235 þús. Banda
rikjadollarar. Afihendiing á m.s.
GOÐAFOSSI fór friam í júnd
1968 em afhendimg m.s. DETTI-
FOSS í marz 1969.
Sala þesisara skipa beggja fór
um hendur hins heimisþekkta
miðlarafyrirtækiis R.S. Platou A.
S. í Oslo. Taldi fyrirtækið að
söluverð sikipanna væri hagstætt
miðað við aldur þeinra, emda
söluverð gireitt að fiullu við af-
hendingu.
1. Vöruflutnimgasfcip
Leitað var tilboða um smiði
tveggja til þriggja vöruflutminga
sfkipa hjá ýmsum gkipaismíða-
stöðvum erlendis að stærð 3600-
3800 DW-tomm. Fóru útboð um
hendur norska miðlarafyrirtæk
isins R.S. Platou A.S. í Oslo.
Var Eimskipafélagimiu nauðsym-
legt að fá þessi skip smíðuð sem
allra fyrst og eigi síðar en ár-
ið 1970. Eftir að tilboð þau, sem
báruist, höfðu verið gaumgæfilega
metin, kom í ljós, að hagkvæm-
ustu tilboðin bárust frá Aalborg
Værft A.S. í Álabomg um verð,
aflhendingartíma og greiðsludkil
mála. Engrar ábyrgðar, hvorki ís
lenzkra banka né ríkissjóðs var
krafizt. Var því samþykkt að
ádkildu leyfi ísdenzlkra stjónn-
valda, að taka tilboði frá þess-
ari Skipasmíðastöð um smíði
tveggja dkipamna.
Þess má geta að Aalborg Værft
A.S. hefir byggt 10 skip fyrir
íslendinga: 3 fyrir Lamdhelgis-
gæzluina, 2 fyrir Skiipaútgerð rík
isins, 1 fyrir h.f. Skallagrím í
Borgarnesi og 4 9kip fyrir Eim-
skipafélag íslands þ.e. m.s. SEL-
FOSS, BRÚARFOSS, REYKJA
FOSS og SKÓGAFOSS. Hefir
fengizt góð reynsla af viðskipt-
um við þessa skipasmíðastöð.
Eftir að sammreynt var að eng
in íslenzk skipasmíðastöð gæti
smíðað þeissi skip á framangreind
um tima, veitti íslemzka rí'kis-
lenzka rí'kisstjómin mikla á-
herzlu á, að þau verikefnii á sviðii
iðnaðar, sem framlkvæmanleg eru
immanlamds, verði femgin íslemzk
um aðilum til úrlausnar. Vill
Eimskipafélagið að sjálfsögðu
stuðla að því, að svo megi verða
eftir því, sem hagkvæmt og fært
reynist. Eimskipafélagið tilkynn/bi
Slippstöðinni h.f. á Akureyri, að
félagið myndi ekki taka ákvörð
■un um smíði þriðja skipsins fyrr
en 1. maí 1969. Var þetta gert
til þess, að þessu fyrirtæki gæf
inn í notkiun. Þá þegar voru
hafinar framkvæmdir við síðari
áfangann, og standa vomir til, að
húsið verði tefcið í notkum fyrir
áirsiok 1969.
Vörugeymislulhús það, sem þeg
ar hefir verið tekið í notikun,
er samtals að stærð 7.000 fenm.,
en fiullsmíðað verður húsið um
14.000 fermetrar. Fer ekfci á miilli
mála, að þetta nýja vöruigeymislu
hús, sem búið er öllúm nýtízku
útbúnaði til vörumóttöku og vöru
aflhendingar, veitir Eimskipafé-
laginu mjög bætta aðstöðu og
viðskiptavinum félagsins aUkið
hagræði. Byggirtg vörugeymslu-
hússinis, er nefindst FaxaSkáli, hef
ir þegar leitt til þess, að hægt
hefir verið að leggja niður þrjár
vörugeymislur, sem félagið hefir
þurft að leigja og liggja fjaræi
höfninni.
3. Nýtt farþegaskip
í síðustu Skýrslu félagsstjóm
ar kom fram, að athugun þessa
máls hefði beinzt að því, að hið
fyrirhugaða farþegaskip yrði
einnig útbúið til vöruflutnimiga.
Síðari athuganir hafa leitt í ljós,
að annað fyrirkomulag getur
komið til greina. Hér er um mjög
umfainigsmikið mál að ræða, sem
þarf gaumgæfilegrar atihuguinar
við. Málið er þó komið á það
stig, að forstjóri og félagssitjóm
vonast til að geta tekið ákvörð-
un áður en mjög langt líður.
4. Kaup á m.s. VATNAJÖKLI
Um s.l. árarnót festi Eimskipa
félagið kaup á m.s. VATNA-
JÖKLI, sem var eign Jökla h.f
í Reykjavík. Kaupverðið var 35
millj. króna. Jafnframt tók fé-
lagið annað Skip Jökla h.f. m.a
HOFSJÖKUL á leigu í 2 ár, þ.e.
árin 1969 og 1970.
Sammingar Eimiskipafélagsims
um kaup VATNAJÖKULS og
leigu HOFSJ ÖKULS vonu tenigd
ir samningum félagsins við Sölu
miðstöð Hraðfrystiihúsanma um
flutning á frystum vörum S.H.-
aom síðar verður getið.
M.s. VATNAJÖKULL var af-
hentur EimSkipafélaginu 10. jan
1969. Við eigendaskiptin var skip
iniu gefið nafnið LAXFOSS.
5. Vörugeymisluhús á Akureyri.
Forstjóri og sfjóm Eimskipa-
félagsins hafa ákveðið að hefj-
ast handa um byggingu vöm-
geymsluhúss á Akureyri, enda
fáist heppileg lausn á skipulags-
málum. Bygging þessa vöm-
geymslulhúss mun skapa mjög
aukið hagræSi fyrir viðskipta-
menm Eimskipafélagsins á Norð-
urlandi.
6. Tollvörugeymslur
Undanfarna mánuði hafa stað-
ið yfir samningar milli Eimskipa
Framhaid á bls. 11
Hin nýja vörugeymsla Eimskipa félagsins við Reykjavikurhöfn.
£ & . .
'
nýju vörugeymslunni við R eykjavíkurhöfn.