Morgunblaðið - 23.07.1971, Síða 2
2
MORGUMBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 23. JÚLÍ 1971
1
Sigurður Sigurðsson (t.v.) og Gestur Ólafur Pétursson segja ættingjum og vinum sólarsöguna. (Ljósm.
Mbl.: Kr. Ben.)
j — Flugslys
Framhald af bls. 32
svo vélin íór að hossast, þé
sneri ég tmér aftur fram og hélt
mér frá mælaborðmu.“ — „Vél
in hossaðist voða mi!kið,“ skýtur
Sigurður inn í frásögn vinar
síns. Hann kveðst ebki1 hafa orð
ið hræddur og ekkert verið hik-
andi að fara aftur upp í flugvél,
þegar þeir voru sóttir. „Mér
fannst bara skemmtilegt að kom
ast burtu,“ segir hann. Gestur
segir hins vegar, að sér hafi
ekkert verið um, að stíga strax
ajftur upp í aðra flugvél.
í fyrrinótt sváfu þeir í fiug-
vélinni. „Sigurður svaf aiveg
fram á morgun," segir Gestur.
„En ég gat lítið sofið; blundaði
bara. Það var kalt og mér fannst
nóttin lengi að líða. Það hjálpaði
mér, að ég var viss um, að við
myndum finnast strax og birti.“
ÆTLAÐI FYBST EKKI AÐ
TRtfA ÞVÍ AÐ LENDINGIN
VÆRI BÚIN
Frá Egilsstöðum fóru þeir
klubban 20:48 í fyrrakvöld áleið
is tii Kefíavikur.
„Það þyrjaði á því,“ segir Jó-
hann Lindal Jóhannsson, „,að
mér fannst norðurleiðin strax
mjög dimm. Ég valdi hana þó,
en þegar ég kem yfir Öskj u, lok
ast vesturieiðin, svo ég beygi til
norðurs. Eftir stutt fiug miæti ég
éli og verð að halda í austur
aftur. Skömmu síðar léttir þó
upp svo að ég breyti enn
um stefnu — til vesturs. Loks
sé ég svo jökul, sem mér finnst
þá endilega að sé Hofsjökull svo
ég renni mér upp að honum og
fylgi honum. Síðan koma skil
í jökulinn og þegar ég sé hann
næst, finnst mér endilega, að nú
sé Langjökull kominn. Ég
hyggst þá fljúga suður með hon-
um og taka svo stefnu þaðan og
heim.
Mér var nú ekki farið að litast
á blikuna með jökulinn og þeg-
ar ég kalla til flugtumsins —
(það var kl. 22:58), er ég að gera
mér grein fyrir því, að þetta er
Vatnajökull, sem ég er að fylgja.
Þá er bara skollin á niðdimm
þoka og þegar ég hyggst snúa
við til Þórisvatns, lokar hún leið-
inni þangað. Ég reyndi svo hvað
eftir annað að sleppa úr þok-
unni, en hún þrengdi meira og
meira að mér og um hálf tólf
leytið er ég staddur í potti, sem
þokan lokar á allar hliðar, og
þrengir stöðugt.
Ég sá þá ekki fram á annað
en ég yrði að nauðlenda og þok-
an sá til þess, að ég hafði í raun-
inni ekkert um að velja. Ég var
búinn að fljúga þar yfir, sem
mér sýndist vera sæmilegt —
gras og sandur á milli. Þegar ég
svo legg í aðflugstilraunina, sé
ég að þarna eru stórir steinar á
stangli, en þá var ekkert athafna
svæði til að velja úr.
Svo lenti ég — ég veit ekki
hvort það var betur eða verr,
og það eina, sem ég hugsaði um,
var að halda vélinni nógu reistri
til að freista þess að halda henni
á réttum kili. Strax í lending-
unni lenti steinn undir hægra
hjólinu og braut það undan og
síðan kom annar og reif af nef-
hjólið. Við fyrri skellinn kastað-
ist ég fram á mælaborðið, en mér
tókst að halda vélinni reistri.
Svo skoppuðum við 10—12
metra og lendingin var afstaðin.
Ég ætlaði fyrst ekki að vilja
trúa þessu, því ég var eiginlega
búinn að gera það upp við mig,
að úr þessu yrði stórslys. Og
meðan ég sveimaði I pottinum til
að eyða eldsneyti, var ég að
bræða það með mér, hvort ég
væri maður til »ð mæta því, sem
að höndum bæri. Þetta var ægi-
legt reynsla, en hún kom eigin-
lega ekkert fram hjá mér fyrr
en eftir á. Og þá var reyndar
alit gott, þvf drengimir voru
óskaddaðir og ég ekki meira en
raun ber vitni. En nóttin var
löng og kðld.“
Jóhann segizt hafa átt elds-
neyti til um klukkustundar flugs
þegar þokan neyddi hann niður.
42 TlMAR OG 20 MÍNÚTUR
Það var Eiíeser Jónsson, flug-
maður, sem fann týndu vélina
laúst fyrir ki. 10 í gærmorgun.
Hann sveimaði svo yfir henni,
þar til flugvél Flugmálastjómar-
innar kom á vettvang og síðar
kom þyrla Landhelgisgæzlunnar
og Slysavarnafélagsins. Lenti
hún skammt hjá nauðlentu vél-
inni og flutti svo Jóhann og
drengina til flugvallar við Þóris-
vatn, þar sem flugvél Flugmála-
stjórnarinnar tók við þeim og
flutti þá til Reykjavíkur. Þangað
var komið um kl. 13.30.
Amór Hjálmiarsson, flugum-
ferðarstjóri, sagði Morgunblað-
inu, að 'klukkan 22:58 hefði Jó-
hann tilkynnt að hann væri kom-
in,n í sjálfheldu vegna þoku. Það
voru flugvélar frá Flugfélagi ís-
lands og Loftleiðum, sem heyrðu
tilkynninguna og voru þær svo
í sambandi við Jóhann allt þar
til hanin nauðlenti, en tilkynning
una um nauðiendinguna sendi
han klukkan 23.58.
Hafði Jóhann þá sagt, að hanm
væri í 2500 feta hæð, mjög ná-
lygt jörðu og framundan jökull
og fjall á hiið. „Samkvæmt þessu
var leitarsvæðið eiginlega allt
hálendið," sagði Amór. „Þó
kvaðst Jóhainn halda sig einhvers
gtaðar suður við Vatmajökul.“
KL. 23.12 í gærkvöddi biiaði
tengivirki í mannvirki utam við
rafstöðma við Irafoss, með þeim
afleiðingum að ratfmagnið för aí
öllu Suðurlandsundirlendi. Raf-
magnslaust var í Reykjavik í
um það bil 50 mínútur, og var
rafmagninu hleypt á borgina
etftir hverfum.
Dkki vissi Rafveitan hversu
SJÓNVARPIÐ eða Landssínii
íslands fyrir þess hönd bauð út
gerð endurvarpsstöðva á fjóriun
stöðum í vor — á Öxl á Snæ-
fellsnesi, á Bíldudal, í Tálkna-
firði og á Sandfelli við Þingeyri.
Eitt tilboð barst í gerð þessara
stööva.
LEIÐRÉTTING
Mistök urðu í ti'lvitnun í grein
Svövu Jakobisdótfcur i Staksfcein-
um í 'gaar. Málsgreinin er því birt
hér í heild: Svava Jakobsdóititir
sá ekki ástæðu til þeisa að hafa
tiiviifcmmina í Pæykjaví'kurbréf
lengri, enda var tilgangurinn
ékki sá að rökræða um afstöðu
Morgunblaðsms, heldur einungis
að koma á framfæri þessari
barnalegu afchugasemd um bug-
arfar og innræti andstæðinga
sína í stjórnmálum: „Þau eru
ófá dæmin um einræðisöfiin i
heiminum, sem hafa fyrst byrjað
á því að lýsa niðurstöðown (svo)
lýðræðislegra kosninga mark-
leysu, og sáðan fylgt þeirri yfir-
lýsingu eftir með vopnavaldi.
Einræðisöflin þykjast siðan vita,
að þjóðin vilji aMt annað en hún
kynni að láta í ljós í kosningum,
og lýðrseðislegar kosningar eru
þvívitaskuld afnumdar."
HANNES Jónsson, fyrrverandi
kaupmaður Iézt sl. miðvikudag,
79 ára að aldri. Hann var fædd-
ur á Þóreyjamúpi í Húnaþingi,
en sfcundaði ýmis störf á langri
ævi í Reykjavik. Hannes skrifaði
mikið í blöð og tímarit, m. a.
Leit úr lofti var þegar hafin
og voru fimfm. litlair flugvélar á
lofti samtímiis mestallan tmvann
— auk Loftleiðavélar og tveggja
Flugfélagsvéla. Smám saman
leyfði þokan að nær væri kom-
izt þeirn stað, sem flugvélin hafði
niauðlenJt á, en á meðan voru önn
ur svæði leituð til að aflétta öll-
um grun.
Það var svo um klukkan 9:40
í gærmorgun, að Elíesej- Jórm-
syná tótest að komast inai yfir
svæðið þar sem vélin var og kotm
hanin þá fljótlega auga á hana.
„Þeir stóðu allir úti við og veif-
uðu öllum önigum," segir Elíeseir.
Þegar hann hafði sent tilkjnrvn-
ingu um fundinn, var firekari leit
afturkölluð og flugbjörgunar-
sveitum og bændum, sem höfðu
beðið reiðubúnir, skýrt frá því,
að flugvélin væri funidki og allir
heilir á húfi.
Að sögn Arnóns fóru 42 flug-
tknar og 20 míniútur í leitina.
— O —
Að sögn Björnis Jónssooníar,
þyrluflugmarmis, hefur Jóhaen
lenit á eirua tiltæka grasblettin-
um, sem þó er stórgrýttur. „Er
mesta mildi, að flugvélin skuli
ekki hafa kollsteypzt í lending-
unni,“ segiir Bjöm. Harun sagði,
að auk hjólaskemmdanna væri
skrúfa flugvélarinnar ekemand,
en að öðiru leyti hefði flugvélin
virzt heil að sjá. “Það er þó erí-
itt að geira eitthvað fyrir flug-
vélina þama, því að henn,i kom-
ast aðeins fuglamir — og þyrl-
an.“
alvarleg bilunin var, er Mbl. fór
í prentun, en ratfimiagnið sem
hleypt var á, var frá Búrtfells-
stöðinni. Þar enu 105 Mw og sé
um alvarlega biiun að ræðá, er
bugsanlegt að einhverjir erfið-
leikar verði með rafmagn um há-
annatímann í dag og þá einkum
hádegið.
Samkvæmt upplýsingum Sig-
urðar Þorkelssonar, forsfcjóia
radió- og simatseknideildar
Landssímans var tilboðið all-
máiklu hærra, en Landssíminn
ihafði áætlað eða um 15%. „Við
treystum okkur því ekki til að
taka tilboðinu, en enn hetfur ekki
verið ákveðið á hvem háftt verk-
ið verður framkvæmt. Senniieg-
ast þykir mér að íewgnir verði
einhverjir byggingarmeistarar
til þeiss að reisa stöðvarhúsin í
tímavinnu," sagði Sigurður Þor-
fcelsson.
Hannes Jónsson.
minningar sínar frá uppvaxtar-
árunum í Húnaþingi og árunum
í Reykjavik og kom m. a. út bók
eltir hann um það efni sl. vefcur,
er nefndist ,Hið guðdómiégá
sjónarspil".
Jóhann Líndal Jóhannsson ásamt eiginkonn sinni, Elsu Geirsdóttur.
Myndin var tekin í Borgarspítalanum í gærkvöldi.
Flngvélin, sem Jeitað var að, er af gerðinni Airo-Commander, eign
Þórs hf. í Keflavík.
Skyndileg raf magns-
bilun í gærkvöldi
Aðeins eitt tilboð —
en of hátt
Hannes Jónsson látinn
>