Morgunblaðið - 12.10.1972, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 12. OKTÓBER 1972
3
Skipasmíðastö5var og vélsmiðjur:
Missa 50 millión kr.
viðskipti
— er viðgerðir á brezkum
togurum leggjast niður
ÍSL.ENZKAR skipasmiðastöðvar
og vélsmiðjur missa um 50 millj.
króna viðskipti á ársgrundvelli,
vegna þesfe að brezkir togarar
hætta að leitia til íslenzkra hafna
tU að fá viðgerðir, að þvi er
hrazka. blaðið Hull Daiiy Mail
hefur úr tölulegu yfirliti, sem
stai-fsmenn íslenzku rikisstjóm-
airinnair hafa gert yfir viðskipti
brezkra togaira við islenzka aðila.
Morgunblaðið bar þessa upphæð
nndúr Jón Sveánason, formann Fé-
Ha.gs dráttatrbrauta og skipa-
smíðastöðva, og taJdi hann hana
ekki ósennilega.
Jóin SveiiiLSSoin kvaðst tölja,
að ákveðin fyrirtæki myndu
verða fyrir nokikruim tekjumdssi
vegna þess að þessar viðgerðir
Segðluisit iniðiuir, en talldli jatflmframt,
að ef á heildina væri litið, mætti
leglgja meiri áherzlu á nýsmíðd
immamJaindis sem svaraði þeiiri
viðigerðarvimnu, seim legðist nið
ur. Þetta væri fyirst og freanst
slkipuiagsatriði. Nú er talið að
smiða þurfi á hverju ári skip
samtals að stærð 3.800 rúmdestir
til að halda staarð isliemizka skipa-
stólisdns óibreyttri, em að sögn
Jóns er aflkasta.geta íslenzku
skipasmáðastöðvanna í nýsmiði
nú innan við 3.000 rúmlestir á
ári.
í frétt brezka blaðtsims eru
einmiig nefndar ýmsa.r aðrar töl-
ur um viðskiptd brezkra togara
við íslenzka aðiia. Brezkir tog-
arar lögðu ails 500 sininum ieið
sim,a til íslenzkra hafna á siðasta
ári vegna veikinda, slysa, erfið-
leika vegna á.hafnar, viðgerða og
amnars. Togararnir komu oftast
til hafna á Vestfjörðum, t. d. alíis
146 sinnum til ísafjarðar og 144
siminum til Þingeyrar. To.gararn-
ir komu 146 sintnum til hafma á
Austfjörðum og 39 sinmum til
Reykjavíkur. 176 brezkir sjó-
memin komu í land til að fara
flugleiðis heim til Bretiands og
á þessu ári er sú tala orðin nær
jafnihá. í flestum tilvikum var
þetta vegna slyisa eða veikinda,
em einmig í nokkrum tilvikum
vegma persónulegra ástæðma
heima fyrir. Þá kemur fram, að
iík átta brezkra togarasjómanma,
sem látizt höfðu um borð í skip-
um sánum, voru sett i land á ís-
iandi og snðan flutt utam, og á
þessu ári eru þau orðin fjögur.
Norrænt húseigenda-
þing á íslandi
HÚS- og landeigendasambamd
Norðurianda hefur ákveðið að
halda næsta þing samtakanna í
Reykjavík 5.—7. júlí 1973. Verð-
ur það í fýrsta sinn sem þinig
samtakanna verðiur haldið á ís'-
landi.
Síðasta ársþing sambandsins
var haldið í Kaupmannahöfn á
árinu 1969 og var Páll S. Páis-
son þá kjörinn íormaður sam-
taikanna fyiriir yfiirsitandamdi kjör-
timabii.
Mair\in Friðriksson fliigvéiaverkfræðingur og sérlærður í
Bandarikjunum lijá nýja tækinu. — (Ljósmynd: Rrynjólfur). -
Nýjungískoðunartækni
hjá Flugfélagi íslands
tælkni mun húm einnig kaila á
aukið vinnuafl, sem mum samr
svara 7—10 þúsund vimnustumd-
um.
FLUGFÉLAG ísiands bauð til I
sím hiaðamönnum í gær í tileflni
þess, að félagið hefur ákveðið
að festa kaup á röntgentæki, sem
notað verður við skoðun flugvéla
féiagsins. Hefur félagið femgið
eitt sWlkt tæki lámiað hjá Natiomal
Airlines í Bandaríkjunum, og var
það tekið í notkun í fyrradag.
Tæki þetta, sem framieitt er af
fyrirtækinu Sperry, gerir það að
verfeuim að flugvéiarmar verða
nú röntgeinmiyndaðar og skoðaðar
með hátíðinibyligjum, í stað sjón-
sfcoðunar áður. í tileíni þessara
kaupa hefur Marvim Friðrikssom
fliugvéiaverkfræðingur dvaiizt 2
mámuði í Bandarilkjunum á veg-
um félagsins og iokið prófi í
römtganmyndun fiugvéla. Mar-
vim sagði, að nú væri kieift að
finna leynda galia sem manms-
augað ekki sér. Slkoðúnin fer
þannig fram, að teknar eru
myndir af stærstu hlutum vél-
arinmar og öllum samsetmingum
hennar. Tekinar eru um 400 film-
ur og þær vandiega skoðaðar.
Einmig er hægt að fimma hvers
konar sprungur og ójöfnur með
hátíðlniibylgjumum. Áætiað er að
silík skoðum fari fram árlega.
Með því að festa kiaup á tæki
þessu stefnir félagið að þvi, að
aMar skoðanir og viðhald flug-
véia fari fmam hér á iandi, em það
hefur verið gert erlendis himgað
til.
Auk þess hve mikiil vimnu-
spam.aður hlýzt af þessari nýju
Bók um götur í
Kaupmanuahöfu
KOMIN er ut hjá Bókaforliaigi
Politíken bókim Götunöfn í Kaup
mianmahöfn og saga þeimra. Er
þar lýst nöfnum og sögu 2.500
giaitma, birúa, vatma, kirikjuigarða
og liysitiigarða í Stór-Kaupmanma-
höfn, auk hverfa o.s.frv.
Höfuindur bókarinmar er Bemt
Ziinigíeirsen, en útgáifuma anmað-
ist Erik Lanigkjær. Bðkim er 288
blaðsáður og er prýdd fjöida
mymdá, gamalla og nýrra.
Viðtalstímar
ALLTAF FJOLCAR
VOLKSWAGEN
ÁRGERÐ 1973 er KOMIN
þingmanna og
borgarstj ór narf ulltr úa
1 VETUR miinu þingmenn Sjálf-
stæðisflokksins í Reykjavík og
borgarstjórnarf ulltriiar hafa
fasta viðtalstíma á hverjiim laug
ardegi í Galtafelli við Laufás-
veg.
Viðtatetimar þessör eru opmir
öilum borgarbúum og geta þeir
borið þar fnam fyrirspumir um
hvers kyns málefni og komið
fram með ábendimgar og afhuga-
semdir. Þimigmenn og borgar-
st j ór narfuiiltrúar munu leitast
við að svara fyrirspumum og
taka til athuigunar þær ábend-
Lnigar, sem fram kunna að komia,
eftir þvi sem föng eru á.
Viðtatetímamir verða á hverj-
um laugardegi millli ki. 14 og 16
og eru eins og áður segir i GaJta
'féUi við Laufásveg 46.
Landhelgissöfnunin:
SÍS gaf eina
milljón króna
ENN halda áfram að herast
framilög í landheligissöfnumina. —
Þaneig hefur Sambamd islenzkra
samvinmufélaga nýlega gefið 1
muBIjón krónia til söfhunarinmar,
ACkureyrarbær 250 þúsund, Hiúsa-
vík 100 þúsumd og Siglufjörður
gaf 50 þúsumd krónur. Þá bárust
30 þúsund krónur frá útgerðar-
fyrirtækinu Fylki hf. og skip-
verjar & Sigurvom gáfu 21 þús-
umd krómiur.
100 manns á at-
vinnuleysisskrá
MORGUNBLAÐINU hefur bor-
iztt skýrslB félagsmálaráðumeytís-
ints um atviinmiulleysi á lamdimu í
septemlber. Saimkvaemt þessari
skýasiJu voru samtals 100 manms
á aitvimmiuleysisisikrá í þessum
miánuði — 55 í kaupsifcöðum og
45 í kauptúinium.
1 Reykjavík vorU saimrtaiis 26
á abvihmuleysisstkrá — 24 kiarl-
memn og 2 komur, 11 á Siigluifirði
og 13 á Ólafsfiirðli. 1 Reykjavik
f jölgaði aifcvimtmuQieysiingum um 16
en i himium kaupsitöðumum
fækkaöá. 1 kaiuptúnunum bar
mest á atviníniufeysi á Skaiga-
strömd — samttais 20 og á Hofs-
ósi voru 17 á atvimmuteysiisskrá.
© VOLKSWAGEN
.. CERÐ I" - 1200, 1300, 1303
Volkswagen bilarnir af ,,gerð I" eru
óvenjulegastir en þó þekktustu og eftir-
sóttustu Dilar heims.
Enn þá einu sinni hafa þeir skarað fram
úr; - þegar 15.007.034 billinn af sömu
gerð Kom úr framleiðslu, þá var sett
heimsmet.
Leyndarmálið á bak við þennan heims-
meistaratitil, er uppbygging bílsins, sem
þegar er ævintýri likust; traustleiki hans,
ending - örugg þjónusta, og siðast en
ekki sízt, hin marg-reynda grundvailar-
stefna Volkswagen: „Endurbætur eru
betri en breytingar".
Enn þá einu sinni hafa endurbætur átt
sér stað. Sérstaklega á V. W. 1303 (t. h.).
Að utan: Stærri og kúptari framrúða,
stærrijog hringlaga afturljósasamstæða.
Að innan: Nýtt, glæsilegt mælaborð.
I öllum ..gerðum l" - (1200, 1300 og
1303) er ný gerð framstóla, með sérstak
lega bólstruðum hliðum, sem falla þétt að
og veita aukið öryggi í beygjum. Fjöl*
margar og auðveldar stillingar.
Nýtt fersklofts- og hitunarkerfi, og betri
hljóðeinangrun frá vél.
V. W. ,.gyð 1“ er fáanleg með þremur
mismunandi vélarstærðum:
V. W. 1200 (til vinstri) 41,5 h.a.
V. W. 1300 (í miðju) 52 h.a.
V. W. 1303 (til hægri) 52 h.a.
V. W. 1303 S 60 h.a.
Það er sama hvaða V. W. „gerð I" þér
veljið. - þér akið á framúrskarandi bll.
©
|(v)| iÝNINCARBÍLAR Á STAÐNUM
Vyw KOMID - SKOÐID REYNSLUAKIÐ
HEKLAhf
<