Morgunblaðið - 29.06.1973, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 29.06.1973, Qupperneq 12
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 29. JÚNI 1973 36. aöalfundur Flugfélags Íslands hf.: Rekstrarhalli 9,4 milljónir króna 1972 Heildarvelta félagsins 852,6 millj. kr. og afskriftir 132 millj HEIUDARVBLTA Fhigfélags fs- lands h.f. árið 1972 var 852,6 mill,jónir króna og 9,4 niilljón króna rekstrarhalli varð á félag- inu, eftir að eignir höfðu verið afskrifaðar um 132 milijónir króna. Fetta kom fram á 36. að- alfundi félagsins, sem haldinn var í Súlnasal Hótel Sögu í gær. Ástæður þessa tapreksturs eru margþættar, en aðallega vegna ört vaxandi samkeppni á milli- landaleiðum, ört vaxandi rekst- urskostnaðar hérlendis, gengis- taps og aðgerðaleysis verðlags- yfirvalda að leyfa ekki eðliiegar hækkanir þrátt fyrir ört vaxandi dýrtíð. 1 upphififi aðalfundarins skip- aði Birgir Kjaran Magnús J. Brynjólfsson, fundarstjóra, en hajnn hefur gengt því embætti á undanförnum aðalfundum. Örn O. Johnson, forstjóri félagsins minntist Björns Páissonar og Hauks Claessen og annarra, er förust með flugvélinni TF-VOR og vottuðu fundarmenn hiinum látnu virðimgu sima. Fundarritari var kjörinn Gecr G. Zoega ynigri. Birgir Kjaran, formaður félags stjómar og Öm O. Johnson, for- stjóri félagsins fluttu ræður og gerðu grein fyrir rekstri og starf senai félagsins árið 1972. Afkoma félagsins redkningsárið varð mun betri en árið áður, en hallimn ár- ið 1971 varð 18 milljómir króna. Tveir nýir farkostir bættust fé- laginu af Fokker Friendship-gerð en þeir voru keyptdr af All Nipp on-fliugfélaginu í Japan. Flugvéla eign félagsins við áramót var tvær Boeimg 727 þolur, fjórar Fokker Friendship-skrúfuþotur og tvær DC-3 flugvélar, en önn- ur þeirra var nýlega afhent Land græðslu íslands að gjöf, sam- kvæmt ákvörðun síðasta aðal- fumdar. Veruleg aukning varð á öllum sviðum flugsíns árið 1972. Fram- flugleiðum í heildartonnkílómetr um um 18.5% og seldir tonn- kSlómetrar jukust um 14,7%. Hleðslunýtimg varð heldur lægri en árið áður eða 57,9%. Fram- boðnir tonnkilómetrar á áætöumar leiðum milli landa jukust um 10,4%. Seldir tonnkilómetrar juk ust um 7,7% á miililandale:öum. Farþegafjöldi félagsins i ásetl- unarfélagi tiii og frá íslaindi var 58.642, en var árið áður 53.752. Aukniing er þvi 9,1%. Vöru- fluítningar milli lianda námu 1.326 lesturn og póstflutningar 215 lesitum. Flutnlingar innaniands jukust mjög veruiega, farþegafjöldi um 16.6%, vöruflutningar um 6,6% og póstur um 6,5%. AllLs flúttru flugvélar félagsins 152. 246 farþega innaniands á áætl- unarleiðum á móti 130.612 árið áður. Fjölfamasta flugleið imn- anlands var sem áður miiilli Ak- ui'eyrar og Reykjavikur, 53.900 farþegar og þar á eftir kom Reykjavik-Vestmannaeyjar, 26. 520 farþegar. Fjöldi flugferða mmanlandis var 7011, en milli ianda 1.662. Þá var lesin upp á aðalfundin- um og útskýrður efnahags- og rekstrarreikningur Flugfélags ís lands fyrir árið 1972. Ehs og að framan segir varð heildarvelta félagsins 852 milljónir 634 þús- und krónur. 9.4 milljón króna halli var á rekstrinum eftir að af skrlfaðar höfðu verið 132 miilj- ónir króna. Ástæðumar eru marg þættar, en aðallega er það mjög hörð samkeppni á millilandaleið- um félagsins. ört vaxandi rekstr arkostnaður hér á landi og er- lendis. Gengistap á rekstrar- skuldum vegna gengisfellingar í desember síðastliðnum og að- gerðarleysi verðlagsyfirvalda, að leyfa ekki eðlilegar hækkanir á innanlandsfargjöldum, þrátt fyr- ir ört vaxandi dýrtíð. Forstjóri félagsins komst svo að orði að um árabil hefði Flugfélag Islands verið nokkurn veginn sjálfrátt um fargjöld innanlands. Á þvi tímabili hefði félagið tapað um 80 milljón islenzkum krónum á innanlandsfluginu. Væri því aug- ljóst, að félagið héidi fargjöldun um eins lágum og mögulegt væri. Þrátt fyrir þetta hefði um- sóknum félagsins um hækkun á fargjöidum ekki verið sinnt þar til loks í desember síðastliðnum, að smáhækkun varð í kjölfar gengisfellingarinnar og svo aftur nú fyrir skemmstu. Ef eðlileg hækkun hefði fengizt í innan- landsfargjöldum hefði afkoma innanlandsflugs orðið 10—15 milljónum krónum betri á árinu. Auk þess var bent á, að innan- landsflugið er eina samgöngu- greinin, sem innheimtur er af söluskattur. Nemur sú gjald- heimta stórum fjárhæðum. Verð ur sennilega á þessu ári nálægt 18 milljónum króna. Þessu hefur ekki fengizt breytt þrátt fyrir itrekaðar tilraunir féiagsins. Reikningar voru samþyfkíktir en síðan var tekiið tfil næsta miál á daiggkrá, sem var tillaga stjómar um sameiningu Flug- féiag.s Lslarids og Loftleaða. Örn Ó. Joihnson forstjóri, flutti langa og ítarlega ræðu, þar sem hann útskýrði samlkomu- lagagrundvöM þann, sem gerð- ur var fyrr á árinu. Ennfremur greinargerð um sameiningu fé- laganna. Hann ræddi hána hörðu saiimkeppnii, sem að undanfömu hefðd átt sér stað mlli félag- amna og þá erfiiðleika, sem fluigið ætiti vilð að stríða um beftm allan um þessar mundir. Hagræðiing væri sú leið, sem fluigfélögin færu til þess að forðasí algjört öngþved'ti,. Eina færa leiðin væri að stækka ein- iingaimair og £á fraim betri nýt- inigu á iilugrekistrinum. Hann ræddi um væmtanliega samein- ingu félaganna og kvað það einu leiöina, tlil þess að forða báðuitn íslenzku flugfélögunum frá stórtaþi. Hann rakti einnig samjkomiulagsuimflieiitanir aillt frá þvii í ofctóber 1971. Að lokum var gengið till atkvæða um þesisa tillöigu og var hún sam- þykkt með tæplega 98% at- kvæða. Ennfremur var sam- þykkt umiboð til sfjómar fé- lagsins tifl þess að ganga end- anlega frá samniinigum að þessu lútandi. 1 stjórn Flugféliags íslands h.f. voru kjörndr: Birgir Kjaran, bag fræðiingur, Bergur G. Gíslason, forstjóri, Óttarr Möller, forstjóri, Jakob Frímiannsson, kaupfélags- stjóri, Svanbjöm Frímannsson, bankastjóri og Öm O. Johnson, forsfjóri. 1 vanastjóm voru kjöroir: Thor R. Thors, forstjóri, Gedr G. Zoéga ymgri, forstjóri, Axel Einiarsson, lögfræðiingur, Ólafur O. Johnson, forstjóri og Einar Helgason, deikiarstjóri. Lýst eftir reið- hjóli 7 ára drengs FYRIR noklkru var stollið reið- hjólii úr kjallara við Hringbraut 52. 7 ára drengur úr Vestmanna- eyjum á hjólið, sem er nýtt af gerðinmi DBS. Hjólið er rautt af milll'istærð mieð svörtum lönigium hnakfci. Foreldrar era beðnir að gæta að, hvort hjólið gæti hafa verið slkilið eftir i reiðulleysi einihvers staðar við hýbýli manna, og ef sivo er, að tilikynna það til lög- regfliunnar eða í sima 23162. boð félagsims jókst á imnanlands- Stjómarborð á aðalfundi Flugfélags íslands h.f. Frá vinstri: Geir G. Zoéga yngri, Svanbjöm Frímannsson, Óttarr Möller, Ein- ar Baldvin Guðnuindsson, Birgir Kjaran, Öm O. Johnson, Magnús .1. Brynjólfsson (í ræðustól), Bergur G. Gíslason, Jakob Frímannsson, Thor R. Thors og Ölafur Johnson. — Ljósm.: Kr. Ben. Framtíðarstarf Rafmagnsveita Reykjavíkur vill ráóa starfsimann til skrifstofustarfa. Umsækjendur þurfa að hafa Verzlunarskóla- eða Samvinnuskólapróf, ellegar sambærilega me'nntun og geta umnið sjálfstætt. Umsóknareyðlublöð og nánari upplýsingar á skrif- stofu Rafmagnsveitunnar, Hafnarhúsinu við Tryggvagötu. 4. hæð. Umsóknarfrestur er til 6. júlí nk. RAFMAGNS VEITA REYKJAVlKUR Utsvarsskráin birt á Húsavík SKRÁR um útsvör og viðlaga- sjóðsgjöld á útsvör í Húsavíkur- kaupstað hafa verið lagðar fram. tltsvör greiða 718 gjaldendur, samtals kr. 30.822.100, og við- lagasjóðsgjald af útsvari greiða 735 gjaldendur, samtals kr. 3.620.300. f frétt frá Húsavíkurkaupstað um álagninguna segir m.a.: „Útsvörin eru lögð á sam- kvæmt tekjustofmalögum og nema 10% af brúttótekjum, með frávikum, sem lög'n gera ráð fyr ir, en auk þeirra eru undanþegn- ar útsvari allar bætur samkvæmt 2. kafla tryggingalaga, svo sem elii- og örorkulífeyrir, örorku- styrkur, makabætur, bamalífeyr ir, mæðralaun, ekkju-ekklabætur, svo og allar slysa- og sjúkrabæt- ur. Lækkuð eru útsvör þeirra sem stunda nám i skóla sex miánuði eða lengur á ári og veittar eru lækkanir vegna veikinda og slysakostnaðar, og vegna ann- arra atvika með tilvísun til 52. gr. laga um tekju- og eigna- skatt. Útsvör yfir 100.000.00 greiða þrettán gjaldendur og eru þess- ir hæstir: Kr. Ingimar Hjálmarsson læknir 250.200 Pétur Stefánsson skipstjóri 195.000 Árni Ársælsson læknir 181.100 Kristbjörn Árnason skipstjóri 176.200 Ólafur Ólafssom lyfsali 170.800 Sigurður Sigurðsson skipstjóri 133.200 Sr. Björn H. Jónsson sóknarprestur 119.700 Viðlagasjóðsgjald kr. 10.000,00 og yfir greiða 23 gjaldendur og eru þessir hæstir: Kr. Ing'mar Hjálmarsson læknir 25.900 Pétur Stefánsson skipstjóri 20.000 Árni Ársælsson læknir 18.900 Kristbjöm Árnasom skipstjóri 18.500 Ólafur Ólafsson lyfsali 17.900

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.