Alþýðublaðið - 29.11.1958, Side 3
Það var úrhellisrigning og rok er þau Nínaog Friðrik ásaint föruneyt; fóru héðan í gær
morgun. Þau voru samt í bezta skapi og býsna ánægft með dvöiina ó íslandi. Þau eru °hér
á leið upp landganginn og við þökkiun þeim kærlega fyrir komuna.
i
Selfoss hinn n\
Framhald af 12. síðn.
lína 302’ 2” (92.00 mtr ). Breidd
50’ 4” (15.35 mtr.). Djúprista
(opinn) 20’ 6” (6.25 mtr.). Djúp
rista (lokaður) 22' 4” (6.80 mtr).
Hieðluþungi (opinn) 8400 tonn
(lokaður) 4000 tonn. Brútto-
tonnatal 2340.
í VFXARBÚMI.
Aðalvél skipsins er smíðuð
hjá Burmeister & Wain, og er
7 strokka Dieselhreyfill, 3500
hestöfl, og má gera ráð fyrir
15 sjómílna ganghraða þegar
skipið er fullhlaðið. Hjálpar-
véiar eru 3 og einnig af B.&W.
gerð og smíðaðar þar, og geta
þær framleitt um 1100 hestöfl.
VISTLEGAR MANNA-
ÍBÚÐIR.
Skipshöfnin er 30 manns og
búa allir skipsmenn í eins-
manns-herbergjum. stórum og
vel búnum. Á brúarþilfari er
stjórnpallur, kortaklefi, loft-
a
skeytastöð og íbúð loftskevta-
manns . Á næsta þilfari, báta-
þilfari, býr skipstjóri og allir
stýrimenn. Þar er fyrir miðju
setustofa yfirmanna, stór og-
glæsileg. Eennfremur herbergi
með baði fyrir 2 farþega, svo
og sjúkraherbergi fyrir tvo.
AUs eru í skipinu 7 baðklefar
og 7 salerni.
Fyrir neðan þetta þilíar er
svonefnt skutþilfar (poop-
deck), þar sem vélstjórar að-
stoðarvélstjórar og bryti búa.
Ennfremur býr 1. matsveinn
og 11 undirmenn á þessu þil-
fari. Aftast fyrir miðju er
þvotta- og þurrkherbergi. út-
búið með strokborði og þvotta-
vél.'
Loks er aðalþilfarið (hlífð-
arþilfarið) næst fyrir neðan
skutþiifar 0g búa bar 6 undir-
menn. Á þessu þilfari er eld-
hús skipsins. matsalir vfir-
manna ög undirmanna, svo og
s°tustofa undirmenna. sem er
alger nýlunda í ís^enzkum skip
funken-gerð og uppfyllir allar
ströngustu kröfur, sem gerðar
eru til stöðva í skipum í dag.
Siglingatæki öll eru af full-
komnustu gerð, og má þar
nefna Gyro-áttavita, sjálfstýri-
tæki, ratsjá, bergmálsdýptar-
mæli, miðunarstöð o.fl. Af öðr-
um tækjum má nefna tæki sem
gefur til kynna hvort nokkurs
staðar hafi kviknað í lestum,
og fullkomið slökkvikerfi sem
leitt er um allar lestar og véla-
rúm, með tilheyrandi viðvör-
unarkerfi, kallara, talsíma o.fl.
Tveir björgunarbátar, sem
hvor um sig rúmar 39 manns,
eru á skipinu, og er annar
þeirra vélknúinn.
Eftirlit með smíði skipsins
af hendi félagsins undanfarna
6—7 mánuði hafa haft þeir Jón
Eiríksson skipstjóri og Jón Að-
alsteinn Sveinsson með smíði
vélarinnar. Ennfremur hefur
Voggó E. Maack, skipaverk-
fræðingur félagsins haft aðal-
eftirlit með smíðinni. og dvalið
bar síðustu 3 mánuðina meðan
lögð hefur verið síðasta hönd
i verkið.
N
S
S
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
Í nýja sýningarsál Ás-^
mundar Sveinssonar-
myndhöggvara við Sigtún ^
er á morgun. Sýningin er^
opin í dag frá kl. 14—23, (
á morgun frá kl. 10—23. s,
Stu.ttar kvikmyndir sýnd- s
ar á eftirfarandi tímum: S
Kl. 16 Heldugosið eftirS
Osvald Knudsen. Kl. 17,- S
30 Hrognkelsaveiðar eftir $
M. Jóhannsson. Kl. 19 b
Hálendi íslands eítir M.-
Jóhannsson. Kl. 21 Laxa-^
klak eftir M. Jóhannsson. ?
Kl. 23 Fjölskylda þjóð- ^
anna (Family of Man)^
með íslenzku tali. ^
Notið þetta síðasta tæki-S
færi ti] að sjá þessaS
merku sýningu. S
Sundlaug'avagninn fer á S
15 mínútna fresti að Sig- S
túni. S
um.
Veftir í íbúðarherbp’'Sjum
eru víðast klæddir olastþilium,
rd öll húspöcfn eru ur lakk-
bornum harðv'ði, mahogni í
herbergjum yfirmanná, en eik ;
í h°rberejum úhdirmar,na. Á-.
klæði er víðast úr óeldfimu
nlastefni.
T eldhúsi er rafmagnselda-
vél. sem smíðuð er hiá Raf-
tækjaverksmiðjunni í Hafnar-
firði, þar er og úrgangskvörn,
rafmaenskaffika.nna, hrærivél
o, fl. í búri er uppþvottavél og
ísskápur, hvort tveggja úr ryð-
fríu stáli.
Geymsla fyrir matvæli er
með 3 kæliklefum þar sem má
hafa mismunandi hitastig, eftir
því hvort á að geyma þar kjöt,
fisk eða grænmeti.
Upphitun og loftræsting í
skipinu er framkvæmd með
svonefndu ”hi-press“-kerfi, en
það er þannig að á bátaþilfari
eru' stórir vélknúnir blásarar,
sem þrýsta loftinu um raf-
magnshitara. sem hita það upp,
síðan fer hið hitaða loft inn í
ofna í íbúðum skipsins, þar
sem má tempra hitann eftir
vild. Þessi tegund loftrásar-
kerfa ryður sér mjög til rúms
en hefur aldrei fyrr verið sett
í ísienzkt skip.
FULLKOMIN SIGLINGA-
TÆKI.
Loftskeytastöðin er af Tele-
SELFOSS KOSTAR
52 MILLJÓNIR.
Skipið mun kosta rúmlega
14 milljónir danskra króna
með öllum útbúnaði og verður
það í íslenzkum krónum um
33,5 millj., og að viðbættu 55Ú
yfirfærslugja’di, 18.5 millj. kr.
verður heildarverð skipsins
um 52 milljónir króna. Allt
andvirði skipsins varð Eim-
skipafélagið að taka að láni. Af
því lánaði The First National
City Bank of New York félag-
inu rúmlega helming andvirð-
isins, 1 millj. dollara, með
mjög hagstæðum vaxtakjör-
um, 43á% p.a., en helminginn
af byggingarverðinu lánaði
skipasmíðastöðin og vextir af
því láni 1% hærri en þjóð-
bankavexti í Danmörku, en
minnst 6% p.a. og eru þeir það
nú. Bæði lánin eiga að greið-
ast á næstu fimm árum. Lands-
banki íslands greiddi mjög fyr-
ir því, að þessi lán fengjust,
með því að taka að sér ábyrgð
á yfirfærslu afborgana og vaxta
af báðum lánunum.
Skipstjóri á m.s. Selfoss er
Jónas Böðvarsson, 1. stýrimað
ur er Magnús Þorsteinsson, 1.
vélstjóri Jón Aðalsteinn Sveins
son, loftskeytamaður Haukur
Hólm Kristjánsson og bryti
Jón Bjarnason.
Framhald af 1. síðu.
Haraiz, því að hækkandi verð-
lag og auknar útLutningsupp-
bætur fýlgja. Tii þcss þarf að
aíla fjár, sem aitur hækkar
fiamfærsluvísitóluna og þannig
koil af k-.\ i. Með sair.a áfrani-
haldi verður framfærsluvísital-
an 270 stig 1. nov. 195.9. er. slik
þ: óun yröi alvaneg fyrir at-
vmnuástandið í iandinu. Kvað
hann stærsta hagsmjinamál
ailra að koma í vcg f-yrir þetta.
Núverandi vísitöiukerfi felur í
sér þessa þróun, er. það er hægt
að stöðva hana ar þess að lífs-
h.jör almennings rýrni, svo
fi-amarleg'a sem aHi og markað-
iv erlendis bregðast ekki. Tæki-
t'ærið gefst nú, en sf. við notum
það ekki, þá göngum við fram
at þeirri brún, sera við erum
aomin fram a, sagði Jónas Har-
■al'/ að lokum.
ÁLIT VERKALÝÐS- OG
ATVINNUMÁLANEFNÐAR
Verkalýðs- og atvinnumála-
nefnd hefur tekið til meðferðar
erindi forsætisráðherra þar
sem farið er fram á meðmæli
þingsins við írúmvarp að lög-
um, er felur í sér að frestað
verði yfir desembermánuð að
til framkvæmda komi kaup-
gjaldsvísitala nóvembermánað
ar, sem er 202 stig, en að í þess
stað verði greitt kaup eftir vísi-
tölu 185 stig.
Einnig hefur nefndin tekið
til afgreiðslu tvær tillögur um
þetta efni, sem til nefndarinnar
var vísað.
Undirritaðir nefndarmenn
mæla með því að samþykkt
verði tillaga Eðvarðs Sigurðs-
sonar og Jóns Sigurðssonar ofl.
Eðvarð Sigurðsson,
Tryggvi Helgason,.
Hulda Sigurbjörnsd.
Ragnar Guðleifsson,
Sigurður Eyjólfsson,
Jón Sigurðsson,
Sigurður Stefánsson,
Alfreð Guðnason,
Björgvin Sig'hvatsson,
Guðjón Sigurðsson.
Undirritaður nefndarmaður
mælir með því, að tillaga Krist
ALÞÝÐUSAMBANDSMNG
hélt áfram störfum kl. 2 e.h. í
gær. Er funtlargerð hafði ver-
ið lesin og staðfest var teldð
fyrir álit trvgginga- og örygg-
ismálanefndar. Voru fullírúar
sammála um nauðsyn hækk-
unar á tryggingabótum, svo og
á auknum öryggisráðstöfunum
á vinnustöðum.
í trygginga- og öryggismáia-
nefnd Alþýðusambandsþings
áttu þessir sæti: Hermann Guð
mundsson, Hafnarfirði, Guð-
mundur J. Guðmundsson, Rvík,
Kristinn Ág. Eiríksson, Rvík,
Jóhanna Egilsdóttir, Rvík, Ól-
afur Björnsson, Keflavík, Krist
ján Guðmundsson, Rvík og
Árni Jóhannesson, Rvík.
Hermann Guðmundsson
hafði framsögu fyrir nefndina
og lýsti áliti hennar. í áliti
nefndarinnar um trygginga-
mál sagði svo: „26. þing ASÍ
skorar á Álþingi að breyta lög-
um um almennar tryggingar
þannig:
að hámark þeirra tekna, sent
einstaklingar og hjón mega
hafa til þess að njóta elli- og
örorkubóta verði verulega
hækkað frá því, sem nú er;
að örorku og ellilaun verði
hækkuð um 50%;
að barnalífeyrir verði hækk-
aðir um 50%.
Jólranna Egilsdóttir sagði, að
þegar tryggingunum hefði
fyrst verið komið á fót, hefði
ætlunin verið sú, að þær veittu
fóikinu lífeyri. Þess vegna vrði
að gæta þess, að fólk, sem enga
fyrirvinnu hefðí og væri upp á
tryggingarnar komið, gæti lif-
að af tryggingabótunum. Tais-
vert skoi'ti á þetta nú. Ellilíf-
eyrir væri t.d. til hjóna aðeins
27% af Dagsbrúnarlaunum og
einstaklingar fengju aðeins
17%. Allir sæju að þetta væri
alltof lítið. Gamla fólkið gæti
ekki lifað af þessum litlu elli-
launum. En meðan svo væri,
næðu tryggingarnar ekki þeim
tilgangi sínum að veita fólkinu
lífeyri.
NEFND VINNUR í MÁLINU.
ins B. Gíslasonar verði sam-
þykkt.
Guðmundur Björnsson.
Afgreiðslubann
endurtekið ?
LONDON, 28. nóv. (NTB—
REUTER). Afgreiðslubann það
á skipum, er sigla undir svo-
kölluðum „þægindaflöggum",
sem hefjast á 1. desember og
standa í 4 daga, verðnr senni-
lega endurtekið s.einna. Enn
fremur lítur svo út sem af-
greiðslubannið muni •einnig' ná
til Ðanmiarkur. Fravnkvæmda-
stjóri alþjóða flutningavcrka-
mannasambandsins, Omar Be-
cu, sagði á blaðamannafundi i
London í dag, að samband lrans
mundi strax að banninn loknu
taka til athugunar nýjar, rót-
tækar ráðstafanir gegn útgerð-
armönnum fyrrgreindra skipa.
Þá segir RB, að danskir verka-
menn jnuni um miðjan desem-
ber gera samúðarverkfall með
afgreiðslu’banninu.
Þá hefur dómstóll í Rotter-
dam úrskurðað, að afgreiðslu-
bannið sé ekki ólöglegt, en hafn
aryfirvöldin höfðu kært hið fyr
irhugaða afgreiðslubarm. Eini
veiki hlekkurinn í ailri keðj-
unni er flutningaverkamanna-
Jóhanna gat þess, að hún
hefði á síðasta alþingi flutt til-
lögu um 50% hækkun á elli-,
örorku- og barnalífeyri. Hefði
verið samþykkt tillaga um at-
hugun þessara mála með hækk
un bóta fyrir augum óg Guð-
mundur I. Guðmundsson trygg
ingamálaráðherra skipað nefnd
í málið í samræmi við þessa
samþykkt alþingis. Kvaðst Jó-
hanna vilja vona, að árangur
af störfum þessarar nefndar
yrði góður og veruleg hækkun
tryggingabóta næði fram að
ganga.
Síðan töluðu Sigríður Hannes-
dóttir, Garðar Jónsson formað-
ur Sjómannafélagsins, Einar
Hafberg, Skjaldborg, Sigurður
Kristjánsson, Sjómannafélagi
ísafjarðar o. fl. — Umræðum
um álit trygginga- og öryggis-
málanefndar var frestað og tek
ið fyrir álit allsherjamefndar.
Framsögumaður var Björgvini
Sigurðsson. Áliti verkalýðs- og
atvinnumálanefndar vaí
skömmu síðar útbýtt. Verðu*
skýrt frá því síðar. ;
somband Vestur-Þýzkalands,
sem ekki verður með. Segir Be-
cu, að það stafi af þvi, að vesilt-
ur-þýzkir verkamenn ottist eft
irköst fyrir dómstólum. Hinsi
vegár kvaðst hann vónast til, aú
niðurstaða réttarins i Rottejr-
dam mundi geta haft áhrif til
breytingar á Þessu viðhorfi.
Alþýðubla'ðið — 29. nóv. 1953
%