Morgunblaðið - 29.09.1979, Side 20

Morgunblaðið - 29.09.1979, Side 20
Samkvæmt nýbirtri skýrslu frá bandarisku tryggingafélög- unum slasast fleiri menn i Honda Civics, Toyota Corolla og Celica, Datsun B-210 og Ford Mustang heldur en nokkrum öðrum bilum af árgerðinni 1978 í Bandaríkjunum. Fæstir slasast er þeir aka bílum frá General Motors, GM, þ.e. Oldsmobile Delta 88, Buick Lesabre og Chervrolet Caprice, Impala og Nova. Að sögn Williams Haddons, forseta Samtaka bandarískra tryggingafélaga, sýna niðurstöð- ur könnunarinnar svo að ekki verður um villst, að öryggi öku- manna er mjög mismunandi vel tryggt í hinum ýmsu bifreiðateg- undum. Framleiðendur framan- greindra bíla vildu ekkert tjá sig um málið eftir birtingu skýrsl- unnar. Robert McElwaine, formaður bandarískra bifreiðainnflytj- enda, sagði að hann hefði ýmis- legt við skýrsluna að athuga, en Bílar Umsjón: JÓHANNES TÓMASSON OG SIG- HVATUR BLÖNDAHL hinu væri auðvitað ekki að neita, að lentu lítill bíll og stór í árekstri, færi sá litli miklu verr. Honda Civic, sem er með hæstu slysatíðni á hverja eitt þúsund bíla, sem tryggðir eru, eða 147, vegur aðeins 754 kíló en Delta 88 vegur 1644 kíló. Toyota Corolla kemur næstur Hondu Civic með 142 slasaða á hverja þúsund bíla tryggða, Datsun B-210 kemur þar á eftir með 140, Ford Mustang II með 133 og Toyota Celica með 131. Rafbíll frá GM 1985 General Motors, GM, stærsti bílaframleiðandi í heimi, tilkynnti fyrir skömmu, að verkfræðing- um fyrirtækisins hefði tekist að hanna nýjan rafgeymi í rafdrifna bíla, sem gerði það að verkum að fyrirtækið gæti sett rafdrifna bíla á markað 1985. Rafgeymirinn mun end- ast 20—30 þúsund mílur, en það verður að hlaða hann á 100 mílna fresti. MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 29. SEPTEMBER 1979 Milljarða lítra benzínsparnaður Bandariskir ökumenn hafa eftir að hraðamörkin voru lækk- sparað milljónir lítra af benzíni og mun færri hafa farizt i bilslysum vestra eftir að tekin var upp minni hámarkshraði, 55 mílur eða 89 km á klst., enda þótt margir ökumenn virði ekki hin nýju hraðatakmörk, var haft eftir þjóðvegaeftirlits- manni nýlega. Talið er að á árinu 1975, árið uð, hafi 3,4 milljarðar gallóna af benzíni sparast og færri dauða- slys í umferðihni megi óyggjandi rekja til minni hraða á þjóðveg- unum. Því er haldið fram, að væri enn betur fylgt hraðamörk- unum myndu sparast um 8 millj- ónir gallona af benzíni á dag. Um það bil 30% ökumanna aka yfir 60 mílna hraða og margir á bilinu 55—60 mílna hraða. „Akið í öryggisbeltum” —Tíu sinnum meiri hætta á alvar- legum slysum án öryggisbelta „Akið i öryggisbeltum.“ — Þetta eru einkunnarorð Félags þýzkra bifreiðaeigenda, ADAC. Talsmaður félagsins sagði í vikunni, að þeir ökumenn sem notuðu öryggisbelti við akstur- inn hefðu tíu sinnum meiri möguleika á að komast hjá alvarlegum slysum. Þessar fullyrðingar sínar byggir félagið á nýgerðri könnun sem það vann í samvinnu við læknadeild Munchenarháskóla. Þar kemur einnig fram, að hætt- an á að týna lífinu er 4,5 sinnum meiri noti menn ekki öryggis- belti. Könnunin tók til slysa þar sem 2400 manns slösuðust alvarlega og 220 fórust. Ef allt þetta fólk hefði notað öryggisbelti, segir félagið, að 2000 hinna slösuðu hefðu sloppið með minni háttar meiðsli og aðeins 70 hinna 22o látnu hefðu beðið bana. Rafbíll f rá Fiat Á væntanlegri iðnsýningu i Herning i Danmörku munu Fiat-verksmiðjurnar sýna rafbíi, sem þær eru að undirbúa framleiðslu á og hefur hann hlotið nafnið XI/23. Fiat hefur áður sýnt rafbila, i Torino árið 1974, i Washington 1977 og i Hamborg i júni s.l. Bíll þessi er tveggja manna, framdrifinn og er talinn líkjast flestum smábílum í akstri hvort sem er á malbiki eða möl. Fiat-verksmiðjurnar hafa nokkuð lengi hugað að framleiðslu rafbíla og gert ýmsar tilraunir. Þótt tími sumarleyfa og ferðalaga sé kannski að verða búinn birtum við mynd af þessum ferðabíl VW-verksmiðjanna, sem kynntur var nýlega í Frankfurt. Er útsýni úr honum sagt hið bezta, öllu vel fyrir komið að innan og sagt, að hér geti verið um að ræða hálfgerða íbúð á hjólum. Ford-bíll niunda áratugarins — Þessi lögulegi bíll er framleiddur af Ford-bílaverksmiðjunum bandarísku og nefnist PROBE-I. Sérfræðingar verksmiðjanna segja, að þetta lag verði allsráðandi í bílaframleiðslunni á næsta áratug. Til þess að gera sér einhverja hugmynd um stærð bílsins má geta þess, að hann er álíka stór og Ford Mustang-bíllinn, sem er á markaðinum og hefur sæti fyrir fjóra. Bíllinn verður knúinn áfram með fjögurra strokka turbovél, en hönnun hennar er á lokastigi. Vélin mun verða mjög sparneytin að sögn sérfræðinga verksmiðjunnar. Flestir slasast í smá- bOum í Bandaríkjunum Mercedes Benz framtíðarinnar — Sérfræðingar Mercedes Benz-bílaverksmiðjanna vestur-þýzku eru greinilega á sama máli og kollegar þeirra hjá Ford, sem sagt er frá hér á síðunni. Breytinga er þörf. Eins og sjá má er línan gjörbreytt hjá Benz, bíllinn er straumlínulagaðri en áður til að minnka mótstöðuna. Hann verður knúinn gastúrbínuvél sem mun eyða mun minna en þær vélar sem nú eru í framleiðslu. Talsmenn verksmiðjanna segja reyndar, að hann muni eyða vel undir tíu lítrum, þó svo að hann vegi 1600 kíló eins og þeir bílar sem í framleiðslu eru. Þá er gert ráð fyrir því, að hann geti ekið með 200 kílómetra hraða á klukkustund eins og fyrirrennarar hans. Það sem vekur hvað mesta athygli undirritaðs er hversu mjög bíllinn líkist stóra Citroén-bílnum sem er á markaðnum i dag, hefur reyndar verið síðan 1975.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.