Tíminn - 03.07.1965, Blaðsíða 5

Tíminn - 03.07.1965, Blaðsíða 5
LAUGARDAGUR 3. júlí 1965 TÍIVIINN Útgefandi: FRAMSÓKNARFLOKKURINN Framikvæmdastjóri: Kristján Benediktsson. Ritstjórar: Þórarinn Þórarinsson (áb), Andrés Kristjánsson, Jón Helgason og Indriði G. Þorsteinsson. Pulltrúi ritstjómar: Tómas Karlsson. Aug- lýsingastj.: Steingrímur Gíslason. Ritstj.skrifstofur i Eddu- húsinu, símar 18300—18305. Skrifstofur, Bankastræti 7. Af- greiðslusími 12323. Auglýsingasími 19523. Aðrar skrifstofur, sími 18300. Áskriftargjald kr. 90.00 á mán. innanlands. — í lausasöhx kr. 5.00 eint. — Prentsmiðjan EDDA h.f. \sz- Ofsköttunarsteínan Þirðin fagnar öll lausn síldveiðideilunnar. Með sam kcd -uagi ríkisstjórnarinnar við aðila deilunnar var það staöíest eins glöggt og frekast var unnt, að það voru bráðabirgðalög ríkisstjórnarinnar ásamt ólöglegum drætti á ákvörðun síldarverðsins, sem voru frumorsök þessarar deilu. Ríkisstjórnin hafði skapað þessa deilu með bráðabirgðalögunum. Til þess að leysa hana varð ríkisstjórnin að falla frá bráðabirgðalögunutn. Það gerði hún þó ekki fyrr en stöðvunin hafði valdið þjóðinni tugmilljóna tjóni og þingflokkar stjórnarandstöðunnar höfðu krafizt aukafunda Alþingis um málið, og meira en vafasamt sýndist, að bráðabirgðalögin væru studd þingmeirihluta, þar sem þrír af þingmönnum Sjálfstæðis fiokksins höfðu opinberlega mótmælt ákvæðum þeirra. Þessi deila dró vel fram helztu einkenni núverandi ríkisstjórn. Hún er haldin eins konar ofsköttunaræði og furðulegri fjárgræðgi. Mottó hennar er: safna í sjóði og frysta, setja á skatta og binda. Sjómenn hófu síldveiðar óvenju snemma að þessu sinni í trausti þess, að síldarverð myndi hækka verulega, enda benti markaðsþróunin til þess, að veruleg hækkun hlyti að verða á bræðslusíldarverðinu. Ennfremur mæla lög svo fyrir um, að verðið skuli hafa verið úrskurðað fyrir 10. júní. Stjórnin beitti áhrifum sínum til að koma í veg fyrir, að síldarverðið yrði ákveðið fyrr en um seint og síðir og mælti gegn samkomulagi í verðlags- ráði og vildi fá málið til úrskurðar oddamannsins. Enn fremur sá hún sér leik á borði um leið til að fullnægja sterkustu hvötum sínum: leggja á nýja skatta og safna í sjóði. ! Safna í sjóð og frysta Miðað við síldarvertíðina í fyrra ætlaði stjórnin sér ab krækia í 30—40 milljónir króna með því að skatt- leggja sjómenn og útvegsmenn. Sagðist hún ætla að nota þetta m.a. til að bæta upp saltsíldarverðið, sem hafði þó ekki verið ákveðið. Síðar- kom í ljós, eins og kunnugir vissu, að engin þörf var að bæta upp saltsíldarverðið, það var ákveðið með samkomulagi 350 kr á uppsalt- aða tunnu, sem má teljast hagstætt. Þessar 30—40 milljónir hefðu því safnazt í sjóð, eins og ríkisstjórnin ætlaði sér. Hinar samtaka og að vísu hörkulegu aðgerðir sjómanna og útvegsmanna komu í veg fyrir þessi á- form ríkisstjórnarinnar. Hún varð að hopa frá ofskött- unarstefnu sinni í bili og falla frá bráðabirgðalögunum illræmdu. Því miður virðist það vera það eina, sem ríkisstjórnin skilur svo hrífi, að harkalega sé tekið á móti ofsköttunarstefnunni, — og víst er það, að hún hef- ur aðeins hopað í bili. Hún mun grípa fyrsta tækifæri til að leggja . nýjan skatt á einn eða annan í einhverju formi. Þessari ofsköttunarnáttúru ríkisstjórnarinnar virðist ekki vera hægt að breyta. Þótt náttúran sé lamin með> lurk, leitar hún út um síðir, segir máltækið. Það er aðeins samtaka meirihluti kjósenda, sem hrund- ið getur ofsköttunarstefnunni fyrir fullt og allt. Kjós- endur munu kveða upp dóm yfir þessari ríkisstjórn í fyll- ingu tímans. Á þeim dómi veltur, hvort ofsköttunar- stefnan tröllríður okkar viðkvæma þjóðfélagi áfram. Walter Lippmann ritar um alþjóðamál: Eiga Kínverjar nú vísan mikinn áhrifasigur í Vietnam? Á BLAÐAMANNAFUNDI um miðjan júní vitnaði John son forseti í leynilega skýrslu, sem honum hafði borizt frá er- lendum manni, er hafði haft samband við háttsettan valds mann í Hanoi. Forsetinn ætlaði að sannfæra þjóðina um, að hann hefði reynt en mistekizt að ,,fá þá til að ræða málin við okkur“, (þ.e. Norður-Viet- nama.) Til fyrstu leynilegu skýrsl- unnar var vitnað 15. febrúar, skömmu eftir að loftárásír okk ar hófust. Næst var vitnað í leynilega skýrslu 7. júní, þeg ar sprengjuárásarstefnu okkar hafði verið fylgt fram í fjóra mánuðí. Efni beggja skýrslanna var hið sama. Hvorki ógnanir um lo'ftárásir né árangur loft- árásanna höfðu hrokkið til þess að gera valdhafana í Hanoi til- leiðanlega til að ræða friðar samninga við okkur Bandaríkja menn. Ekki ber að draga í efa að forsetanum hafi verið gefnar réttar upplýsingar. Valdhafarn ir í Hanoi eru ófáanlegir til að ræða friðar samninga við valdhafana í Washington af því að þeir eru sánnfærðir um, að Saigon-stjórnin sé þegar búin að tapa stríðinu og við getum ekki breytt þeirri niður: stöðu. EG VAR á ferð í París fyrír nokkrum vikum og hitti Þá að máli marga sérfræðinga í mál um suð-austur Asíu, bæði frá Frakkland og Víetnam. Eg spurði þá, hvað gerðist ef forsetinn skipaði fýrir um loft árásir á Hanoi og Haiphong og léti jafnframt mjög fjölmennan her hefja innrás. • Þeir sögðu, að þetta yrði ein- ungis tíl þess að tryggja enn betur en áður endanleg yfirráð Kínverja í Víetnam. Árangur allra okkar loftárása í norðri og allrar okkar barátu í suðri yrði sá einn, að leggja allt landið í rúst svo rækilega, að Víetnamar yrðu sjálfir alls ó- færir um að reísa efnahagslíf ið við. Þeir ættu því ekki ann- arra kosta völ en að snúa sér til Kínverja. Bandaríkin kæmu þá ekki til með að eiga kost á nokkurri ríkísstj., sem þau gætu stutt, og eyðileggingin yrði svo mikil, að austurlenzkt einræði eitt yrði þess megnugt að fást víð öngþveitið og hörm ungarnar. Reynslan hefur fyrir löngu kennt mér að virða mikils dóm greind þeirra manna, sem ég ræddi við.Þeir hafa við að styðj JOHNSON ast langa reynslu Frakka í Indó kína og standa auk þess í beinu sambandi við valdhafana í Hanoi og jafnvel forustumenn Viet Cong, gegnum þá fjöl- mörgu Vietnama, sem búsettir eru í París. Þessír menn halda fram, að Bandaríkjamenn hafi hernað- armátt til að eyðileggja Víet- bijeyta ósigri Saígon-sijórnar- innar í sigur. Þess meiri sem eyðileggingin verði, þess víss- ara sé, að Kínverjar gangi að lokum með sigur af hólm TÁKNAR þetta þá, að vegna hins óbætanlega taps í Suður- Víetnam heyri það fortíðinní til, að Johnson forseti geti gert sér vonir um að fá valdhafana í Hanoi til þess að semja vi? hann? Eg er hræddur um að á því leiki enginn efi, að því er samninga við hann sjálf-' varðar. Eg hygg að honum sé jafnómögulegt að ná samning um við Viet Cong, jafnvel þó að hann væri reiðubúinn að semja við þá. f " '< ''í! MAO Einmitt þegar svona þung- lega horfir stafar forsetanum ógn heima fyrir af pólitísku herbragði Republikana og Þá ógn á hann erfitt með að um- flýja. Þeir Laird og Ford sögðu honum um daginn, að ef mark míð hans væri ekki annað eða meira en friðarsamningar, þá legði hann í hættu allt of marga bandaríska hermenn. Þetta er mjög snjallt her- bragð, Fari svo, að forsetinn haldi fast við fyrri stefnu sína um þátttöku æ fjölmennaii landhers tíl þess eins að koma á þrátefli, verður hann sakað ur um að fóma lífi fjölmargra Bandaríkjamanna til einskis. Laird og Ford munu á hinn bóginn ganga fram fyrir þjóð ina og segja, að ef forsetinn hefði þorað að gera loftárásir á Hanoí og Haiphong, hefðu Bandaríkjamenn unnið sigur án þess að þurfa að bíða mann tjón í hernaði á landi. Það væri að vísu ósatt, þar sem öll reynsla bendir til að ekki sé unnt að sigra í stríði með loft árásum einum saman. En full yrðingin yrðí engu að síður áhrifamikil til lýðæsinga. FORSETINN er í alvarlegri klípu af því að hin takmarkaða stefna hans hefir mistekizt, en víðtækari aðgerðir hefðu í för með sér meiri iíkur á umfangsmiklu stríði en hann hefði nokkra heímild til að hætta á. Stund sannleikans nálgast óðum, sú stund, þegar forset- inn verður að spyrja sjálfan sig, hvort einhver annar geti náð samningum við valdhafana í Hanoi, úr Því að hann geti það ekki. Á næstu mánuðum verður hann að hugleiða, hvort sú ein leíð sé nú orðin fær, að hvetja Víetnama til þess að semja sín í milli, þ.e. vald hafana í Hanoi og Saigon og Viet Cong. Geti þessir aðilar komist að samkomulagi sín í milli sýnir það afdráttarlaust, að áhrif okk ar Bandaríkjamanna í Víetnam séu orðjn ákaflega lítil, nema hvað okkur tækist að ná ein- hverju af þeim aftur með þvi að aðstoða við enduruppbygg ingu landsins. En nokkur hugg un kann að vera að þeirri stað reynd, að samkomulag mílli Vietnama sjálfra gæti skapað grundvöll fyrir sjálfstæði Víetn am, vissulega sjálfstæði gagn- vart Bandaríkjamönnum og einnig að einhverju leyti sjálf- stæði gagnvart Kína. Oréttlát skattheimta Bændafundur á Egilsstöðum samþykkti nýlega svohljóðandi tillögu; „Með tilvísun til hæstaréttar- dóms um 1% búvörugjald til Stofnlánadeildar landbúnaðarins ályktar aðalfundur Búnaðarsam- bands Austurlands, haldinn að Hallormsstað 12. og 13. júni 1965: 1. Að dómsorð Hæstaréttar haggi eigi þeirri staðreynd, að skatturinn til Stofnlánadeilc’ar landbúnaðarins er lagður á eftir öðrum leiðum og bændum óhag- stæðari en gjöld þau, sem inn- heimt eru fyrir stofnlánastarfsemi annarra atvinnugreina Skatt- heimtan er því óréttlát begar af þeirri ástæðu, auk þess sem hún skerðir tekjur þeirrar svttar sem endurteknir útreikningar Hag stofu íslands sýna, að er tekju- lægst allra starfsstétta þjóðfélags ins og hefur ekki á löngu árabili hlotið meðaltekjur til jafns við þær stéttir sem tekjur hennar skulu miðast við að lögum. 2. Að ýmsar þær forsendur, sem Hæstiréttur byggir dómsorð sitt á, séu næsta veikar, sbr. um mælin: „hefðhelgaður réttur“. Framihaid á 12. síðu *

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.