Morgunblaðið - 09.12.1981, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 9. DESEMBER 1981
61
væri til marks um skoðanafrelsið
á Kúbu, að menn gætu farið það-
an, ef þeim líkaði ekki fátæktar-
vistin!
í upphafi þáttarins greindu þeir
Einar Ólafsson og Rúnar Ármann
Arthúrsson frá því, hvers vegna
þeir tækju sig til og flyttu klukku-
tíma-þátt í útvarpið um Kúbu.
Þeir höfðu í sumar dvalist þar í
mánuð ásamt níu íslendingum, er
voru þátttakendur að þessu sinni í
„Brigada Nordica" — sem mun
vera einshvers konar hjálparsveit
á vegum norrænna manna, er fara
til Kúbu til að létta undir með
eyjaskeggjum og hverfa síðan til
síns heima með „friðarboðskapinn
um sæluríkið" á hraðbergi. Yfir-
leitt hafa skýrslur þátttakenda í
þessari árlegu Kúbuferð íslenskra
róttæklinga birst í Þjóðviljanum
eða einhverju riti vinstra megin
við hann — en nú er það sjálft
Ríkisútvarpið, sem veitir tíma síð-
degis á helgidegi undir hina kúb-
önsku lofrollú. Ætli það verði ekki
20 íslendingar í „Brigada Nordica"
næst?
Líklega hefur útvarpsráði þótt
ógerlegt að hafna lituðum fróðleik
um Kúbu á sunnudagssíðdegi, eft-
ir að í sumar voru á sama tíma
fluttir einfeldningslegir áróðurs-
þættir um Búlgaríu af þeim
fréttamönnum, Ernu Indriðadótt-
ur og Einari Erni Stefánssyni.
Hvað ræður þessari landkynn-
ingarstefnu hjá útvarpsráði? Hún
er svo óvenjuleg, að sá grunur
hlýtur að grafa um sig meðal
hlustenda, að mikið sé í húfi.
Brautin skyldi þó ekki hafa verið
rudd af sjálfum menntamálaráð-
herra, Ingvari Gíslasyni, sem hef-
ur gegnt formennsku í 1300 ára
afmælisnefnd Búlgaríu, en í tilefni
af því hófst einfalda áróðurskynn-
ingin á fátæktar- og einræðisríkj-
um kommúnismans klukkan 2 á
sunnudögum í Ríkisútvarpinu."
Ja, þá væri nú
himneskt að lifa
Nína Mathiesen Gudmundsdóttir
skrifar 6. desember:
„Velvakandi góður!
Ég les alltaf dálkana þína. Þess
vegna las ég í dag bréf Ingvars
Agnarssonar um „Kirkjur og líf-
sambönd". Mér finnst gaman að
lesa alls kyns hugleiðingar um trú
og allt sem viðkemur trúmálum.
Ég er mjög opin fyrir öllu já-
kvæðu. Þessi lestur leiddi huga
minn að ýmsu, þessu máli viðkom-
andi. Samt er mín hugleiðing ekki
alveg í takt við bréfið hans Ingv-
ars, sem mér fannst býsna
skemmtilegt, heldur verð ég að
halda mig við lífið mitt á þessari
jörð, enda á ég ekkert annað sem
stendur.
Ég fer oft í kirkju. Stundum fer
ég meira að segja í hverri viku.
Kannski fer ég í kirkju til að finna
þennan „sérstaka hugblæ" sem
„hallelúja-samkundur". En vegna
lífsstefnunnar, sem þar er boðuð í
heild sinni, á ég meiri möguleika
en ella á að vera sæmilega góð
manneskja.
Bati drykkjumannsins byggist
upp á svo ótalmörgum atriðum.
Þar skyldi þó fyrst telja: að hafa
Guð í verki með sér og að vera
jákvæður. Þá vitna ég aftur í
greinina hans Ingvars, þar sem
hann talar um „samstillt og líf-
mögnuð mannkyn". Ég get bætt
orðinu Jákvætt" við, því að með
jákvæðu lífi berast sannarlega
hollir og bjartir straumar, sem
útiloka hið illa. Líf drykkjumanns
er neikvætt. Það er helganga. Að
láta af drykkju útheimtir breyt-
ingu hugans í jákvæða átt — átt
til Guðs og ljóssins. Þetta heppn-
ast misjafnlega vel eins og gefur
að skilja, og það er alveg pottþétt
17. vers: „ ... og ég mun gefa hon-
um hvítan stein, og á steininn rit-
að nýtt nafn, sem enginn þekkir
nema sá, er við tekur."
Um þennan sama stein má lesa í
fyrra almenna bréfi Péturs post-
ula, 2. kafla 4.-6. versi: „Komið til
hans, hins lifanda steins, sem
hafnað var af mönnum, en er hjá
Guði útvalinn og dýrmætur og lát-
ið sjálfir uppbyggjast sem lifandi
steinar í andlegt hús ... því svo
stendur í Ritningunni:
Sjá ég set hornstein í Síon, val-
inn og dýrmætan. Sá sem trúir á
hann mun alls eigi verða til
skammar."
Pétur er hér ekki að tala um
Krist, heldur talar hann berlega
um þennan stein, „Altari himin-
geimsins", sem öll trúarbrögð geta
kropið fyrir án þess að lenda í
þeirri skömm að hafna
spámönnum sínum.
Og að lokum þetta um þennan
sama stein, Jeremía, 3. kafli 16.
vers: „Á þeim dögum þegar yður
fjölgar og þér verðið frjósamir í
landinu — segir Drottinn —, þá
munu menn eigi framar segja:
„Sáttmálsörk Drottins!“ Hún mun
engum í hug koma, og þeir munu
ekki minnast hennar né sakna
hennar, né heldur munu menn
framar búa aðra til.“
hann Ingvar talar um. Kannski
fer ég líka til að „njóta tóniistar
og söngs". Það er gott og blessað
að hafa þetta með aðalerindi
mínu: að hlýða á Guðs orð og að
finna návist Guðs. Það er sagt, að
Guð sé alis staðar og að hægt sé að
finna hann hvar sem er. Þetta er
rétt. Það veit ég af eigin raun. Ég
fann Guð, á sínum tíma, á afvötn-
unarstöð fyrir drykkjusjúka. Þar
var orð Guðs taiað til mín; þar
knúði ég á og fyrir mér var upp
lokið. Ég fyrirhitti líka Guð alla
daga á heimili mínu.
En kirkjan er hús Guðs. Við
skulum ekki gleyma því. Þangað
komum við í þörf fyrir huggun, til
að iðrast og fá fyrirgefningu, til að
biðja og til að létta af okkur okinu.
Kirkja Guðs er griðastaður krist-
inna manna. Heimspeki hinna
ýmsu presta hennar er margvísleg
og ætla ég ekki að gagnrýna neinn
þeirra. Þeir einu, sem ég gagnrýni
gjarnan, eru sértrúarhóparnir
öfgafullu.
Vegna þess hver ég er (fyrrver-
andi drykkjumanneskja) sæki ég
iðulega fundi hjá samtökum
nokkrum. Þar hleð ég af og til mitt
andlega batterí. Þessi samtök
hafa aðeins einn leiðtoga: algóðan
Guð. Enginn skyldi nú samt halda,
að þessir fundir séu einhverjar
að ef hugurinn kemst aftur í
neikvæða farveginn, þá drekka
menn á ný.
Þetta er mín reynsla af kynnum
mínum við félagana í samtökun-
um. Þeim sem eru jákvæðir og
hafa öðlast trú, bæði á Guð og
sjálfa sig, miðar alltaf lengra og
lengra til eðlilegs og mannbæt-
andi lífs. Það er stefnan, lífstefn-
an jíóða.
Ég hef margreynt það á sjálfri
mér þetta 1 l/z ár, sem ég hef verið
frá víni, að lífið gefur mér það
sama og ég legg í það. Því meira af
góðu sem ég gef öðrum, því marg-
falt betra fæ ég til baka.
Ef við öll, sem þetta jarðarhótel
gistum um stundarsakir, gætum
lifað eins jákvæðu lífi og Jesús
Kristur boðaði okkur í Fjallræð-
unni, ja, þá væri nú himneskt að
lifa. Ég held líka, að þetta jarðlíf
okkar sé bara for-líf, þ.e.a.s. eftir
því hvernig við sáum hérna megin,
munum við uppskera hinum meg-
in.
Mig langar að lokum til að taka
undir með Ingvari þar sem hann
talar um „tilgang alheimsins" og
fá að segja með mínum fátæklegu
orðum: tilgangur þessa lífs er að
fullkomna jákvæði hugans til hins
eilífa lífs.
Þökk fyrir."
Hraðréttir í
hádeginu
mánudaga til föstudaga.
HRAÐRÉTTASEDILL
riÆSTU VIRU:
Sporgilsúpa — súpa fylgir með öllum réttum.
Lambakótilettur steiktar í hvítlaukssmjöri 85.-.
Grísahryggur með rjómasoðnum sveppum 98.-.
Léttsöltuð nautatunga með piparrótarsósu 76.-.
Steiktur karfi með dillfroðu 79.-.
Gufusoðinn skötuselur með spínatsósu 79.-.
Grillsteikt smálúðuflök með karryhrísgrjónum 75.-.
Omeletta að eigin vali 45.-.
Chefs special:
Svartfuglsbringa með kartöflugratini og eplasalati 85.-.
Sjávarréttavagn með ýmsum köldum réttum 129.-.
Jólaglögg per glas 15.-.
Söluskattur og þjónustugjald innifalið.
ARHARHOLL
Hverfisgötu 8—10, sími 18833.
Félagar úr Alþýðu-
leikhúsinu í jóla-
búning
Aö venju fara nú félagar úr Alþýðuleikhúsinu á kreik
og bregöa á leik í jólasveinabúning. Þeir sem heföu
hug á aö fá þá á jólatrésskemmtanir sínar vinsamleg-
ast hringiö í síma 19567 eöa 20050.
15. leikvika — leikir 5. des. 1981
Vinningsröð: 111 — 122 — 121 — 21X
1. vinningur: 12 réttir — kr. 53.105.-
20679
70775(6/11)
71064 (6/11)
2. vinningur: 11 réttir — kr. 843.-
1258* 25224 33690 40224+ 65699 58690
9603 26113+ 34249+ 40289+ 66419+ 14.vika
16904 28911 34613* 41599 67585 65.020
16957 29157 36197+ 41674 68507 66915
17436 30368 36339 42827+ 68606
17441+ 30997 36343 43517 69566*
18069 31024 36585 44045 69646
21587 31029 37527 45355 69960
22208 31294 38149 45654 70378
80136 31295 38197* 45910* 71178
80311 32770* 39665 65280 72525
81571 32821 39778 65408 72798
* =(2/11)
+ = nafnlausir seðlar
Kærufrestur er til 28. desember kl. 12 á hádegi. Kærur skulu vera
skriflegar. Kærueyðublöð fást hjá umboösmönnum og á skrifstofu
Getrauna í Reykjavík. Vinningsupphæöir geta lækkað, ef kærur
verða teknar til greina.
Handhafar nafnlausra seðla(+) verða aö framvísa stofni eða senda
stofninn og fullar upplýsingar um nafn og heimilisfang til Getrauna
fyrir lok kærufrests.
Þessi dýri steinn sem við getum
hiklaust kallað „Altari himin-
geimsins" er nú daglega fótum
troðinn af tyggjójaplandi túrist-
um og notaður sem punt á sígar-
ettupakka og plötualbúm.
Gleðileg jól, Þorsteinn, — ekki
gleyma að hressa upp á ensku-
kunnáttuna.“
„Mín hugmynd er of góð til að
þegja yfir, því að „Altari himin-
geimsins" hefur alltaf verið til og
bíður síns tíma, — steinninn sem
mun sameina allt mannkyn undir
eina trú, þegar þörfin er orðin
nógu sterk.“
03^ SIG6A V/öGA £ 1iLVtRAU
yWÍ WWI V/6, 5ÍÍÍN-
03OK MtAtíStfW lí W
,b^\mbiLbGGmm\
R ÍWÍitf 5Í0
vT'sr srwmfáh umQ
AO l4ta vfámLtfmk
m o wift ni
GETRAUNIR - íþróttamiðstöðinni - REYKJAVÍK
wmm m% sií/a/-|
aw? Amw
1ÁKÍ Vú VflföT ÍKKÍKT
vvm lotimmo
//-/
vm Gm
IvIíWutfflU w % vIíTT/RA
AKW VFM Ytttf