Morgunblaðið - 04.12.1983, Page 6

Morgunblaðið - 04.12.1983, Page 6
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 4. DESEMBER 1983 SVIPMYND Á SUNNUDEGI Þegar allt moldviðrið hafði lægt voru frjálsir demókratar enn í stjórninni, en nú með kristilegum demókrötum og bróðurflokki þeirra í Bæjara- landi (flokki Frans Josef Strauss) undir stjórn Helmut Kohl, hins nýja kanslara lands- ins. Lambsdorff hélt embætti sínu sem efnahagsmálaráð- herra. Þessi hrossakaup urðu frjáls- um demókrötum dýrkeypt. Flokkurinn snartapaði fylgi á meðal kjósenda og var um tíma við það að lognast út af, þar sem flokkur þarf a.m.k. 5% at- kvæða til að komast á þing. Ráðherrann í þungum þönkum í þinginu. Nokkrir af frammámönnum flokksins söðluðu um og gengu til liðs við sósíaldemókrata og aðrir stofnuðu nýjan flokk, sem ekki náði að koma undir sig fót- um. Þrátt fyrir að ár sé nú liðið frá stjórnarskiptunum gera frjálsir demókratar enn ekki betur en að hanga í þeim 5%, sem þeim eru nauðsynleg. Af aðalsættum Lambsdorff fæddist þann 20. desember 1926 inn í aðalsfjöl- skyldu og fékk titilinn greifi strax við fæðingu. Fjölskylda hans er vel þekkt í V-Þýska- landi og á rætur að rekja allt aftur til 13. aldarinnar. Fullu nafni heitir hann Otto Fried- rich von der Wenge Graf Lambsdorff. Fjölskyldan hafði aðsetur í Rínarlöndum, en sjálfur telur Lambsdorff sig Berlínarbúa. Hann er kvæntur og á þrjú börn. Eftir hefðbundna skólagöngu lagði Lambsdorff stund á laga- nám, réðst síðan í þjónustu banka og komst fljótt til met- orða. Þaðan lá leið hans yfir í tryggingaviðskipti. Hann gekk í flokk frjálsra demókrata árið 1951, en það var ekki fyrr en 1968, að Walter Scheel, þáver- andi forseti sambandslýðveld- Otto Lambsdorff Mál Otto Lambsdorff, efnahagsmálaráðherra v-þýsku stjórnarinnar, hef- ur vakið mikla athygii und- anfarna daga. Ráðherrann er sakaður um að hafa þeg- ið mútur frá stórfyrirtæki og veitt því skattaívilnanir í staðinn. Sjálfur neitar ráð- herrann öllum ásökunum og segist ekki hafa þegið eyri frá Flick, en svo nefn- ist fyrirtækið. Til þessa hefur ekki verið hægt að ákæra ráðherrann þar sem hann nýtur þinghelgi. Þingskaparnefnd v-þýska þingsins samþykkti á fimmtu- dag, að hann yrði sviptur þing- helgi og þá átti einungis eftir að fá samþykki neðri deildar þingsins. Hún ákvað á föstudag að snúast á sveif með þingskap- arnefndinni og kann ráð- herrann því að standa frammi fyrir ákæru um mútuþægni áð- ur en langt um líður. Camalt mál í hámæli nú Þótt Flick-málið sé nú í há- mæli er það ekki nýtt af nál- inni. Lambsdorff lenti í kröpp- um dansi í janúar 1981 vegna þessa sama máls. Var honum borið á brýn að hafa þegið mútufé frá Flick-fyrirtækinu og látið það renna í sjóði frjálsra demókrata. Þá, sem nú, neitaði ráðherrann öllum slík- um ásökunum, en í þessari viku dró heldur betur til tíðinda. Saksóknarinn í Bonn til- kynnti á þriðjudag, að hann myndi gera allt, sem í hans valdi stæði, til þess að leggja mætti fram ákæru á hendur Lambsdorff vegna gruns um Otto Lambsdorff, efnahags málaráðhorra V-Þýskalands aðild hans að mútumáli. Mál ráðherrans hefur vakið feiki- lega athygli því þetta mun í fyrsta sinn í sögu sambandslýð- veldisins, að ráðherra í emb- ætti er ákærður um alvarlegt athæfi. Það var einmitt Lambsdorff, sem hratt af stað deilumáli því er síðar leiddi til slita á sam- vinnu frjálsra demókrata og sósíaldemókrata í stjórn V-Þýskalands. Saman höfðu þessir flokkar setið í stjórn í 13 ár, er endi var bundinn á sam- starf þeirra í september í fyrra. Óhagganlegar kröfur hans um niðurskurð í útgjöldum stjórn- arinnar til velferðarmála á sama tíma og almenningur átti í vök að verjast vegna versn- andi lífskjara mynduðu gjá í stjórnarsamstarfinu, sem ekki varð brúuð. isins, bað hann að taka að sér gjaldkeraembætti flokksins. Hann komst á þing 1972 í fyrstu tilraun og varð um leið talsmaður flokksins í efna- hagsmálum í neðri deild þings- ins. Hann tók síðan við af Hans Freidrichs í embætti efna- hagsmálaráðherra 1977 og hef- ur haldið því embætti síðan þótt nú séu blikur á lofti. Fylgismaður einkaframtaks Fram til þessa hefur Otto Lambsdorff verið einlægur fylgismaður einkaframtaks, fjárhagslegs aðhalds og hinnar dæmigerðu þýsku vinnusemi þau sex ár, sem hann hefur set- ið í ráðherrastóli. Lambsdorff hefur alla tíð verið íhaldssamur í skoðunum og hefur ekki hikað við að gagnrýna stórfyrirtæki eða verkalýðsfélögin finnist honum einkaframtakinu, sem hann þakkar endurreisn V- Þýskalands eftir síðari heims- styrjöldina, ógnað. Hann er sem fyrr segir 57 ára gamall, gengur við staf og hrokkið hár- ið er tekið að þynnast. Stafinn notar hann sökum þess að taka varð af honum annan fótinn vegna áverka, sem hann hlaut í síðari heimsstyrjöldinni. Þegar olíukreppan var í al- gleymingi árið 1973 var Lambs- dorff harðorður í garð þeirra, sem gagnrýndu einkaframtakið hvað mest. Kvað hann and- stæðinga þess vera fyrstu menn til að hlaupa upp undir pilsfald ríkisstjórnarinnar um leið og róðurinn þyngdist. Hann hældi jafnframt Karl Schiller, þáver- andi efnahagsmálaráðherra, á hvert reipi fyrir að láta ekki undan þrýstingi um að grípa til verndaraðgerða, sem hann sagði myndu „hafa bundið enda á alla samkeppni". „Engin þjóð heims var jafn fljót að rétta úr kútnum á jafn átakalausan hátt og V-Þýska- Iand,“ sagði Lambsdorff. „Þetta er lærdómur, sem ekki má gleymast. Við ættum að varast að halda að skrifstofubáknið sé betur í stakk búið til að mæta kreppuástandi en einkafram- takið." 1933983 í TILEFNI (50| AFMÆLIS Y^ÁRAV Sýnum nú í fyrsta sinn BMW 524 Turbo diesel, og BMW 300 4 dyra. Frá Renault sýnum við nýjasta bílinn, Renault 11. Ennfremur kynnum við aðrar gerðir ÐMW og Renault bifreiða. Lítið við, skoðið bílana og þiggið kaffi. _ Kynning á Don QrO KRISTINN GUÐNASON HF. SUÐURLANDSBRAUT 20, SÍMI 86633 Pedro kaffi Fengu greitt fyrir að stytta sér leið San Francisco, 29. nóvember. AP. AÐ SÖGN lögfraeöingsins Melvin Belli, sem ráðinn var af um 50 aðil- um, sem misstu ættingja sína þegar kóreska farþegaþotan var skotin niður í sovéskri lofthelgi í haust, fengu flugstjórar kóreska flugfélags- ins greiðslur undir borðið fyrir að stytta sér leið um sovéska lofthelgi til þess að spara eldsneyti. Allir far- þegar þotunnar, 269 manns, fórust í irásinni. „Eiginkonur flugstjóranna, þar á meðal ekkja eins þeirra sem fórst í árásinni, hafa sagt mér, að þær hafi verið dauðskelkaðar vegna þessa,“ sagði Belli í viðtali við AP-fréttastofuna. Talsmaður kóreska flugfélagsins, KAL, sagði ummæli Belli á sandi byggð. „Það er út í hött að halda því fram að flugfélagið fórni fjölda mannslífa fyrir fáeina bensíndropa." Belli heldur fast við sitt og seg- ir: „Upplýsingar mínar hef ég ekki einvörðungu frá eiginkonum flug- stjóranna heldur víðar að. Það er staðreynd, að vélar félagsins flugu reglulega inn í sovéska landhelgi, flugstjórarnir gerðu sér fulla grein fyrir því og fengu að auki greitt fyrir það.“ Lögfræðingurinn hyggst fara fram á skaðabætur frá 750.000 til 5 milljóna dollara (21—140 millj. ísl. króna) í bætur fyrir hvern skjólstæðing sinn.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.