Morgunblaðið - 26.08.1990, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 26.08.1990, Blaðsíða 4
4 C MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26. ÁGÚST 1990 BÍLAR &MENN anska bíla. Ég vil ekki sjá neitt annað. Ég er nýlega búinn að fá mér Toyota 4Runner jeppa. Það sem vakir fyrir manni er vissulega að eiga góðan bíl til að fara á milli og svo ákváðum við hjónin að eiga jeppa í eitt til tvö ár núna ef það skyldi detta í okkur að fara í hálendisferðir. Ennþáer samt engin fjallaferð á döfinni. Ég er mikið í veiði og það má segja um nýja bíl- inn að hann sé hinn besti veiðibíll. „Ég þoli bara ekki bilaða bíla. Jap- önsku bílarnir eru skemmtilegir og bila yfirleitt ekki. Það myndi til dæmis aldrei hvarfla að mér að opna vélarhlíf á bíl. Ég veit svona rétt hvað snýr fram og hvað aftur á bílum.“ „Skynsemin ræður“ Klúbburinn „Skynsemin ræður“ er klúbbur íslenskra Trabant-eig- enda og var hugsuðurinn að baki þeim félagsskap Gunnar Bjarnason ráðunautur. Félagsskapur þessi varð heimsfrægur um og upp úr 1982 og enn þann dag í dag eru menn erlendis frá að panta merki klúþbsins. Innflutningi Trabant-bíla til íslands var hinsvegar hætt árið 1987 þar sem ljóst var að Trabant- inn myndi ekki standast nýja reglu- gerð, sem Bifreiðaeftirlitið hafði í bígerð um þetta leyti. „Þannig var að ég eignaðist minn fyrsta Trab- ant árið 1981. Fjölskyldan var sí- kvartandi yfir hrossalykt í bíinum okkar svo að ég ákvað að fá mér Trabant í hestastússið. Síðan upp- götvaði ég hversu skemmtilegir þessir bílar eru. Að aka í þeim var eins og að vera á hestbaki. Maður þurfti að vera vel vakandi í Trabant- inum. Ég átti fyrir fínan átta eyl. sjálfsskiptan Opel Diplomat sem maður ætlaði hreinlega að sofna í á ferð. Ég stofnaði Trabantklúbbinn gagngert til að stríða vinum mínum sem fannst ég of fínn maður til að aka um á Trabant. Þetta voru ágæt- is bílar. Þeir, sem keyptu Trabant, voru snobblausir menn, sem vildu heldur eyða peningum í að skemmta fjölskyldu sinni en að keyra um með látalátum og þykjast vera millabossar í Mercedez Benz af dýrustu gerð. Skynsemin gengur út á það að komast frá einum stað ýannan fyrir sem minnstan pening. Ég álít að menn, sem vilja láta halda sig fína og mikilvæga í þjóðfé- laginu, kaupi þessa dýru bfla og helst ef þeir geta látið fyrirtæki eða ríki borga. Einu sinni varð Alberti Guðmundssyni, þáverandi íjármála- ráðherra, það á orði við mig að lík- lega gerði hann ekkert betra fýrir sína þjóð heldur en að serida alla bílstjórana í ráðuneytunum heim, selja alla dýru og fínu ráðherrabíl- ana og fá þeim í hendur Trabanta til eigin afnota.“ Sala í Trabant-bílum tók tölu- verðan kipp eftir stofnun klúbbsins og voru austur-þýsku framleiðend- urnir það ánægðir að þeir komu færandi hendi hingað til lands á 20 ára afmæli umboðsins hér. Gunnari var sem sagt afhentur nýr Trabant að gjöf ásamt árituðu heið- ursskjali frá Trabant-verksmiðjun- um. „Ég sé auðvitað eftir þessum bflum. Menn vjldu efast um öryggi þessara bfla. Á hitt ber þó að líta að engin alvarleg slys hafa orðið hér vegna þessara bíla. Þetta voru langódýrustu bflamir á markaðn- um. Hægt var að fá tvo til þijá Trabanta fyrir sama verð og lítinn japanskan eða þýskan bfl.“ Lúxuskerrur „Kúnnarnir eru svo sem fólk úr ýmsum stéttum; ballettdansarar, „Vildi stríða vinum mínum sem fannst ég of f ínn til að aka um á Trabant,“ segir Gunn- ar Bjarnason stofn- andi klúbbsins „Skyn- semin ræður“. Mynd- in er tekin þegar forr- áðamaður Trabant- verksmiðjunnar, Jo- hann Knöcnel, afhenti Gunnari nýjan Tra- bant að gjöf árið 1983. „Sjálfur er ég svo sem enginn lúxuskarl — vil þó láta fara vel um mig íbílnum þvíhann er jú mannsannað heimili,“ segir Bjarni Pálmason, sem rekur Limousinþjónustuna. leikarar, forstjórar, hertogar og ýmsir aðrir. Margir af okkar við- skiptavinum eru erlendir ferða- menn, sem hingað koma í laxveiði og versla við Limousinþjónustuna. Svo ek ég bæði fyrir innlendar og erlendar ferðaskrifstofur og er með á mínum vegum ökumenn, sem tala ensku, þýsku og norðurlandamálin. íslendingar versla aðallega við Limousinþjónustuna í tengslum við brúðkaup," segir Bjarni Pálmason, sem rekur Limousinþjónustuna. „Ég hugsa að ég geti talist til bíla- dellumanna. Ég nota eingöngu stóra, ameríska bíla og það hefur líkað vel. Ég held að það séu engir bílar, sem jafnast á við neitt í ör- yggi eins og amerískir bflar. Ef lit- ið er til bílslysa, slasast fólk jafnan alvarlegast í léttbyggðum japönsk- um og evrópskum bílum. Bílarnir mínir eru grindarbyggðir og þola mun meira hnjask en aðrir fólksbíl- ar. Þar af leiðandi eru mun minni líkur á að fólk slasist alvarlega í stóru bílunum. Sjálfur er ég svo sem enginn lúxuskarl. Aftur á móti vil ég láta fara vel um mig í bílnum því fyrir bílstjórann er bíllinn hans annað heimili og það fer einfaldlega ekki vel um mann í litlum bíl, sem þarf að nota skóhorn til að komast inn í,“ segir Bjarni Pálmason. Áfram „praktískt" Bílasalar vilja ekki spá mikilli breytingu á bílakaupamunstri' landsmanna á næstunni. Að líkind- um verða menn áfram á hinni „praktísku" línu og kaupa jap- anskt. Þegar vinsældir sex og átta cyl. amerískra bíla fór dvínandi, fór Kaninn út í að framleiða fjögurra cyl. bíla að hætti Japana, en því miður hefur árangurinn ekki verið að sama skapi jákvæður eða eins og einn bílasalinn orðaði það. „Kan- inn er farinn að stæla Japanann. Honum tekst það bara ekki nógu vel.“ FTSM 155 21 89.928 stgr FTSM 163 25 102.380 FTSM 170 107 172 28 stgr • Flatur skjár • Super VHS t Teletext t SCART innstunga t NICAM stereo Umboðsmenn um land allt TOPPURINN í DAG FVH-P3S myndbandstækið Hreint ótrúlegt verð Fullkomin fjarstýring ★ VHS HQ (High Quality) kerfi tryggir fullkomin myndgæði. ★ Þráölaus fjarstýring með helstu aðgerðum. ★ 365 daga/8 liða upptökumínni. ★ Hraðspólun með mynd bæði áfram og til baka. ★ Kyrrmynd. ★ Skoðun mynd fyrir mynd. ★ Kyrrmynd ramma fyrir ramma (F ADV). ★ Mydbútur endurtekinn að vild (REPEAT). ★ Myndbandsteljari sem telur i klst., mín. og sek. ★ Sjálfvirk endurstilling á teljara. ★ 1 klukkutíma öryggisminni. ★ Fullkominn islenskur leiðarvisir fylgir. \B FISHER t • SJONVARPSMIÐSTOÐIN HF. Síðumúla 2, sími 689090, alltaf næg bílastæði

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.