Morgunblaðið - 19.09.1990, Síða 19

Morgunblaðið - 19.09.1990, Síða 19
MORGUNBLAÐIÐ FRETTASKYRIIMG MIÐVIKUDAGÚR 19. SEPTEMBER B 19 Margt áunnizt í mengunarvörnum Bátar án sérveiöi- heimilda Aflamark helstu útgerðar flokka 1984-90 (þorskígildi) Tonn Togarar _ 230.000 ■ 1 I Frysti- L. | i togarar nllllil IIIIII IIIIII 220.000 210.000 200.000 190.000 180.000 170.000 160.000 150.000 140.000 130.000 120.000 110.000 100.000 90.000 80.000 70.000 60.000 50.000 40.000 30.000 20.000 10.000 m | | lillllM IIIMII IIII IILIII I 1111 1111 llllll I 1111 1111 111.1 III Síldarbátar m n i'l II ! I II II ! i II 11 II 11 miNHMN Humarbátar Bii Tonn 70.000 60.000 50.000 40.000 30.000 20.000 10.000 50.000 40.000 30.000 20.000 10.000 20.000 15.000 10.000 5.000 1111 m IIIIIIH iOOUUIII 1984 '85 '86 '87 '88 '89 '90 Humar- og síldarbátar !■■■■■• Rækjubátar □ÍQSUSQ Skelbátar ■ I 8 I ■ 1 B n Loönubátar U U □ Q □ □ □ 1984 '85 '86 '87 '88 '89 '90 10.000 5.000 5.000 5.000 '10.000 5.000 vegna rekstrarerfiðleika, standi nú í því að yfirbjóða falan aflakvóta. Því virðist sem hagræðingin sé ekki sú, sem svo mikið sé talað um, afla- heimildirnar safnist líka á illa rekin fyrirtæki. „Þessar hreyfingar, sem nú eiga sér stað, ættu engum að koma á óvart, allra sízt Alþingis- mönnum, sem hafa árum saman staðið gegn hagsmunaaðilum og ráðgjafarnefndinni hvað varðartak- mörkun á fjölda smábátanna. Nú hafa þeir samþykkt takmörkun og kvóta á hvern bát, reyndar með nokkrum undantekningum, og þeir ættu að vita hvað það hefur í för með sér,“ segir Örn Pálsson. Hlutur smábáta hefur rúmlega tvöfaldazt Afli smábátanna árið 1984 var 21.818 tonn, 16.517 af þorski. Bát- ar að veiðum það ár voru sam- kvæmt upplýsingum Landsam- bands smábátaeigenda 964. Meðal- afli á bát var því 22,5 tonn. Þremur árum seinna er meðalaflinn kominn upp í 32 tonn og hefur haldizt svip- aður síðan. I fyrra voru bátarnir orðnir 1.797 og aflinn 56.032 tonn, 44.042 tonn af þorski. Afli smábáta sem hlutfall af heildarþorskafla hefur því aukizt verulega eða úr 5,9% í 12,5% á síðasta ári. Séu aflaheimildir milli báta stærri en 10 tonn og togara bornar saman miðað við aflamark, kemur í ljós að hlutur togara hefur heldur dregizt saman. Frá upphafi kvótans eru togarar taldir 107 á hverju ári við úthlutanir sjávarútvegsráðu- neytisins á veiðiheimildum, en vax- andi fjöldi togara stundar nú fryst- ingu um borð. Þá er afli togaranna meiri en úthlutað aflamark, meðal annars vegna þess, að sumir þeirra hafa bætt hlut sinn á sóknarmarki og vegna þess að öll kurl í kvóta- kaupum eru ekki komin til grafar. Hið sama á reyndar við um bátaflot- ann. Árið 1984 var hlutur togar- anna 60,5% talið í þorskígildum. Á þessu ári er hann 59,7%, en lægst- ur varð hlutur þeirra 1988 eða 59%. Þarna er því varla um merkjanlegar breytingar að ræða. Mestur samdráttur I Reykjavík Aflamark talið í þorskígildum fyrir heimahafnir eftir kjördæmum hefur lítið breytzt þó Norðlendingar og Sunnlendingar hafi nokkuð auk- ið hlut sinn á kostnað annarra. Suðurland hækkar á tímabilinu úr 13,47% í 15,22 og eiga Vestmanna- eyjar þar stærstan hlut. Reykjanes lækkar, en er þó í sókn og jók hlut sinn frá árinu 1989 þrátt fyrir sam- drátt í heildarafla og sömu sögu er að segja af Reykjavík. Austur- land og Vesturland standa nær í stað, en Norðlendingar og Vestfirð- ingar auka hlut sinn, þó þessi kjör- dæmi lækki milli þessa árs og hins síðasta. Sé litið á einstaka hafnir, ráða Vestmannaeyjar yfir mestum afla- heimildum á bolfiski eða 38.252 tonnum, 10,4% alls og hafa aukið hlut sinn úr 8,65% 1984. Næst kem- ur Reykjavík með 8,15 þrátt fyrir töluverða lækkun frá upphafi kvót- ans. 1984 var hlutur Reykjavíkur 44.152 tonn eða 11,43% en er í upphafi þessa árs 29.900 tonn. í þriðja sæti er Akureyri með 6,68% og hefur heldur aukið hlut sinn. Þess má geta að í upphafi árs voru heimildir Keflvíkinga 3% af heild- inni, samtals 11.020 tonn, en voru 1984 4,15% eða 16.021 tonn. Sam- drátturinn er 5.000 tonn. NÝLEGA eru hafnar reglu- bundnar mælingar á mengunar- efnum í sjó hér við land í sam- vinnu Siglingamálastofnunar, Hafrannsóknastofnunar, Rann- sóknastofnunar fiskiðnaðarins, Geislavarna ríkisins og Raunvís- indastofnunar Háskólans. Hvað varðar mengunarvarnir skipa bg landsstöðva hefur margt áunnist á síðustu árum, að sögn Magnúsar Jóhannessonar siglinga- málastjóra. Öll stærri skip eru nú búin sérstökum olíumengunarvarn- arbúnaði. Söfnunaraðstaða fyrir sorp frá skipum er víðast komin úpp í höfnum landsins og margar hafnir eru með viðunandi aðstöðu til söfnunar úrgangsolíu. Söfnun úrgangsolíu frá skipum hefur aukizt verulega þau 15 ár sem skipuleg skráning hefur verið á söfnun og móttöku úrgangsolíu frá skipum. Sorpsöfnun frá skipum hefur einnig stóraukizt sl. 2-3 ár og sagði Magnús sérstaklega ánægjulegt til þess að vita hvað íslenzkir sjómenn hefðu tekið vel við sér í framhaldi af áróðursher- ferð, sem farin var gegn losun sorps í sjó árið 1987 og aðgerðum LIU í þessu sambandi. Kröfur eru um tilteknar mengun- arvarnir við nýjar olíubirgðastöðvar sem byggðar voru á árinu 1982 og síðar samkvæmt reglum. Sérstök athugun á ástandi eldri olíubirgða- stöðva stendur nú yfir og er nýlega lokið athugun á Austfjörðum. • Gangörugg • Togkraftur • Góö stjórnun • Fjölbreytileiki • Sparneytni • Þjónusta Allt þetta er aðeins hluti af ALPHA aðalvélabúnaði. Okkar stóri lager af viðurkendum ALPHA varahlutum í allar geröir ALPHA véla í notkun ásamt vel- menntuðum sérfræðingum tryggir fljóta og virka þjónustu. Viðurkenndir ALPHA varahlutir og sérhæfð sérfræðiþjónusta er einnig fáanleg hjá okkar löggiltu þjónustuverkstæðum og varahlutalagerum í stærstu fiski- höfnum í Danmörku, Grænlandi, íslandi, Færeyjum, Noregi, Svíþjóð og Skotlandi. Leggið þetta merki á minnið: MAN B&W disilvélar sf., Barónsstigur 5, IS-101 Reykjavik, island Tel: 1-11280/11281. Telex: 2379 alpha is.Telefax: 1-21280 MAN B&W Diesel A/S, Alpha Diesel, Niels Juels Vej 15, DK-9900 Frederikshavn, Denmark. Tel: +4598421000.Telex: 67115, alpha dk. Telecopy: + 4598423200 i Alpha ] PROPULSION SYSTEMS

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.