Morgunblaðið - 13.06.1991, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 13.06.1991, Blaðsíða 6
MORGUNBLAÐIÐ VIDSKIPTI/ATVINNVLÍF FIMMTUDAGUR 13. JÚNl 1991 6 B Húsgagnaiðnaður Verðum að vera öðrum fremri íhörðum heimi samkeppninnar - segir Henry Jarlsson forstjóri sænska fyrirtækisins Kinnarps sem er stærsta fyrirtæki í framleiðslu skrifstofuhúsgagna á Norðurlöndum FYRIRTÆKIÐ Kinnarps í samnefndum bæ í Svíþjóð, sem framleiðir aðallega skrifstofuhúsgög-n, er stærst sinnar tegundar á Norðurlönd- um og eitt það stærsta í Evrópu. Velta fyrirtækisins var á sl. ári tæpir 9 milljarðar ísl. kr. eða sem samsvarar tæplega 10% íslensku fjárlaganna. Hagnaður sl. árs var liðlega 700 milljónir ísl. kr. eftir skatta. Blaðamanni Morgunblaðsins gafst fyrir stuttu tækifæri til að skoða tvær verksmiðjur fyrirtækisins ásamt starfsmönnum Sess, sem hóf innflutning á vörum Kinnarps sl. haust. Verksmiðjurnar ná samanlagt yfir svæði samsvarandi fimm fótboltavöllum og þar er framleiðslunni stjórnað með tölvustýrðum hátæknibúnaði. Fjöldi róbóta sér um að lagerinn sé í lagi, enda hátt til lofts og vítt til veggja; hæðin er 23 metrar og breiddin svipuð. Nokkra litla róbóta sáum við einnig færa til vörur, þar sem við gengum um verksmiðjuna. Það sem kom blaðamanni mest á óvart voru ekki risastórir róbót- arnir — heldur það að sjá hversu umgengnin var snyrtileg og nýting á efnismunum góð. Ekki hafði mað- ur á tilfinningunni að verið væri að ganga um smíðaverkstæði, nán- ast engir afgangar, aðeins fíngert sag og hlutunum raðað í stafla strax og búið var að snitta þá til. Sem dæmi um nýtingu efnis má nefna, að með breyttri aðferð við lökkun fara aðeins 20% lakksins til spillis, en áður höfðu um 70% þess farið út f andrúmsloftið. Þessa hag- ræðingu og skipulagningu mátti finna í allri framleiðslunni. Þá má geta þess að allur afgangsviður er bútaður niður í smástykki, sem síðan eru brennd og notuð til upp- hitunar bæði fyrir verksmiðjurnar að hluta og hús í nágrenni verk- smiðjanna. Opinber fyrirtæki aðalviðskiptavinir Kinnarps Kinnarps er hefðbundið fjöl- skyldufyrirtæki, sem stofnað var af Jarl Andersson árið 1942 og er nú rekið af sonum hans þremur, Henry, Assar og Ola Jarlsson. Fyrstu árin var hið opinbera, bæjar- félög og sveitarfélög, langstærstu viðskiptavinir Kinnarps, en þá var framleiðslan aðallega skjaiaskápar úr viði. Fyrirtækið gekk vel, þar til yfir- völd ákváðu að eiga aðeins við- skipti við þá sem gætu boðið heild- arlausnir í skrifstofuhúsgögnum, sem Kinnarps gat ekki. Þá var annaðhvort að 'duga eða drepast. Og þó að fyrirtækið hætti starfsemi um tíma, vann Jarl And- ersson að því meðan hann gegndi herþjónustu að láta hanna heildar- lausnir fyrir skrifstofur — sem allar götur síðan hefur verið megin- markmið Kinnarps. Á árunum upp úr 1950 stækkaði fyrirtækið ört. Að sögn Henry Jarls- sons forstjóra hefur sú aukning verið samfelld síðan og enn eru opinberir aðilar stærstu viðskipta- vinir fyrirtækisins. „Sú breyting hefur helst orðið,“ segir Henry Jarlsson, „að í stað þess að hugsa nær eingöngu um hagkvæmni framleiðslunnar höfum við farið að velta þörfum viðskiptavina meira fyrir okkur og gera þeim til hæfis. Þrátt fyrir það erum við ennþá mjög hagkvæmir I framleiðslu og nýtum okkur tæknina til fullnustu." Komu sér upp eigin sölukerfi í kringum 1975 fann Kinnarps fyrir ákveðinni stöðnun, fannst þeir ekki geta fært út kvíarnar með sama áframhaldi, þannig að finna varð nýja lausn. Viðskiptavinirnir voru tiltölulega fáir með stórar pantanir og því varð að breyta. Þeir komu sér því upp 70 söluskrif- stofum víðs vegar um Svíþjóð, jafn- vel í hinum smæstu bæjum. „Það er stefna okkar að þessar skrifstof- ur séu ekki í eigu Kinnai’ps, nema þá e.t.v. til að byija með rneðan verið er að koma þeim á fót. Ástæð- an er ekki sú, að það sé ódýrara heldur er það miklu áhrifaríkara. Staðreyndin er sú að séu skrifstof- urnar í eigu fólksins á staðnum vinnur það betur og hefur meiri áhuga á að ná árangri í sölu. Við notum svipaðar aðferðir í þeim löndum, sem við flytjum út til. Söluskrifstofurnar eru flestar í eigu þarlends fólks eða viðkomandi hefur umboð fyrir vörur okkar, eins og t.d. í Noregi og svo á íslandi, en þangað erum við rétt að’ hefja útflutning,“ segir Hans. „í öðrum löndum eru verslanir starfræktar undir Kinnarps-nafninu, en eru í eigu innfæddra.“ Stefna á frekari útflutning Fram að þessu hefur aðallega verið framleitt fyrir sænska mark- aðinn, eða um 70-75%, en í fram- tíðinni verður lögð meiri áhersla á Evrópumarkað. „Hægfara þróun hefur átt sér stað undanfarin ár í útflutningi. Helstu útflutningslönd eru Bretland, Noregur, Danmörk, Frakkland, Holland, Astralía, Bandaríkin og nú nýlega ísland." Aðspurður segir Henry Jarlsson að Islendingar hafi tekið vörum Kinnarps framar vonum. Undir þetta tekur Guðni Jónsson hjá Sess, sem segir að á þeim stutta tíma frá‘ því þeir hófu viðskipti við fyrirtæk- ið hafi vörur þess selst fyrir tugi milljóna. Henry segir að sú stefnubreyting hafi orðið hjá fyrirtækinu, að leggja aukna áherslu á útflutninginn. Það þýði jafnframt aukningu á fram- leiðslunni. „Við höfum gefið okkur tímann fram til ársins 1995,“ segir hann. „Ástæðan fyrir þessu er að við érum að undirbúa okkur fyrir inngöngu í Evrópubandalagið (EB), sem ég á von á að verði fyrir 1995. Það er ljóst að þegar innri markað- urinn er orðinn að veruleika, árið 1993, reyna aðilar innan EB að eiga viðskipti innan bandalagsins, nema um því stærri aðila utan þess sé að ræða. Þannig að við verðum hvojt sem er að vera stórir og sterk- ir. Ég tel einnig að samkeppnin eigi eftir að aukast gífurlega og þá er betra að vera innan bandalagsins en utan.“ Árið 1987 keypti Kinnarps aðra verksmiðju, Granstrands, sem rekin er sem sjálfstæð eining. Gran- strands framleiðir vandaðri skrif- stofuhúsgögn og ýmiss konar sófa, stóla og borð fyrir skrifstofur og opinberar byggingar. Samstarf þessara aðila hafði staðið frá 1963. Kinnarps er eins og áður segir mjög tæknivætt fyrirtæki, þar sem framleiðsian fer að miklu leyti fram í gegnum tölvur. Má í því sambandi nefna, að nýlega var fjárfest í lakk- vélasamstæðu fyrir jafnvirði 400 milljóna íslenskra króna. Henry Jarlsson var spurður út í þessa fjár- festingu. „Ástæðan fyrir því er að við viljum vera árangursríkasta fyr- irtækið á þessu sviði. Við höfum alltaf getað boðið hagkvæmt verð og gæði, en með þessari fjárfest- ingu náum við auknum afköstum. Til að halda markaðshlutdeildinni verðum við að standa öðrum framar og gera betur. Með því aukast umsvifin. Takist okkur ekki að gera betur en aðrir töpum við fjármun- um.“ HF F O R R T e r u o kk ar m ál! - -—n msm&m A Mí PROFESSIONA L: ÖJluu ritvinnsla sem farið hefur sigurfðr um heiminn, auðlœrð, þjál í notkun og með ótrúlega, möguleika. RITVINNSLA: □ Hugriti og Hugsýn. □ Amí 1.2.* □ Amí Pröfessional 1.2.* □ Professional Write. □ Professional Write plus.* SAMSKIPTAFORRIT: □ Hugboð. □ Hug 100, VT-100. □ Crosstalk Mk 4. □ Crosstalk.* □ Remote 2. ÝMIS FORRIT: □ Harvard Project, Verk- áœtlun. □ Professional Plan, Töflu- reiknir. □ First Choice, Safnpakki. □ PC TOOLS Deluxe V. 6.0 □ Super Print.* □ ImPort.* □ PerFORM PRO.* □ Hugsett. GAGNAGRUNNAR: □ Hugleit. □ Félagi. □ Professional File. □ Superbase 4.0. TEIKNIKERFI: □ AutoCAD version 11. □ AutoShade. □ AutoSKETCH. 3.0. □ DesignCAD 2-D PC. □ DesignCAD 3-D PC. □ DesignCAD 2-D/3-D MAC. □ Generic Cadd 2-D MAC. □ Generic Cadd PC. □ Corel Draw 2.O.* □ Corel Draw uppf. í V. 2.0. CORELDRAW: tíylting í gerð teikniforrita, hefurfengið fjölda viðurkenninga um allan heint. HARVARD GRAPHIC: Áhrlfaríkt verkfatri til framsetningar gagna á myndrœnan og skýran máta. □ Corel Draw, Myndasett. □ Pixie V. 2.O.* □ Harvard Business Graphic V. 2.3. □ Harvard Graphic LAN V. 2.3. □ HG Business symbols (Myndir). □ HG Draw Partner. □ HG uppf. í version 2.3. KENNSLUEFNI: □ Where in the world is Carmen Sandiego? □ Where in Europe is Carmen Sandiego? □ Grand Slam Bridge. □ PC - Globe. □ Rise of the Dragon. □ World Atlas. WINDOWS FORRIT. búnaður Engih)alla8 200Kópavogi sími 641024 fax 46288 FRAMLEIÐSLAN — Kinnarps hefur lagt mikla áherslu á að byggja upp heildarlausnir m.a. fyrir skrifstofur og anddyri opin- berra bygginga.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.