Morgunblaðið - 21.02.1992, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. FEBRÚAR 1992
R
foyota skákar Camry
uppí gæðingaf lokkinn
Innrétting í hágæðaflokki: Leð-
urklædd sæti og stýri. Hand-
skipting er fáanleg eins og hér
sést, en langflestir velja sjálf-
skiptingu.
HÉR ER nauðsynlegt að byrja
á tilraun til skilgreiningar.
Þegar rætt hefur verið um lúx-
usbíla manna á meðal er nokk-
uð ljóst, að þá er verið að tala
um stórar og dýrar drossíur
og kannski dýra og vel búna
jeppa einnig. Einstaka bílaum-
boð hafa þvi miður gert tilraun-
ir til að gengisfella orðin „lúx-
usbíll“ eða „gæðingur“ og not-
að þau yfir bíla, sem eru aug-
ljóslega í milliflokki. Það verk-
ar aðeins sem skrum; betra er
að nefna hlutina sínum réttu
nöfnum. Það sem heitir á ensku
„Luxury class“ og kallað í dag-
legu tali lúxusklassi, ætla ég
hér að nefna gæðingaflokk. Ég
hygg að það sé til almenn til-
finning fyrir því, hvar sá flokk-
ur byrjar og hvað þarf að vera
í boði. Sé um fólksbíl að ræða
er hann ekki undir 4.70x175
að ytra máli; hann er búinn
kraftmikilli 6 eða 8 strokka
vél, hann er a.m.k. fáanlegur
með ABS-helmakerfi, er búinn
sjálfskiptingu og verður að
vera hljóður og mjúkur á fjöðr-
um. Þegar alls þessa er gætt,
kemur af sjálfu sér, að bíll í
gæðingaflokki fæst ekki fyrir
minna en 2.5 miiy. kr.
V)
Hinn nýi Toyota Camry 3.0
GXi, sem hér verður litið
nánar á eftir reynsluakstur,
kostar hinsvegar kr.
3.250.000 með 188 hestafla,
6 strokka vél og öllu því sem
að framan er talið, en að
auki loftpúða í stýri, leður-
klæðningu á sætum og stýri,
ÖK þaklúgu, skriðstilli og geisla-
^ spilara ásamt 6 hátölurum.
Tj Þetta er með öðrum orðum
„einn með öllu“ og hafið yfir
vafa, að hann heyri til gæðinga-
flokknum. En til þess að gera
fleirum til hæfis, býður Toyota
einnig uppá 4ra strokka, 138 hest-
afla gerð, sem er eins að ytra
útliti og kostar kr. 2.190.000.
Smábílar reyndust Japönum
áhrifameiri til að 'leggja undir sig
heiminn en skriðdrekar og sjálfs-
morðsflugmenn. Fyrst eftir að
hafa náð öruggri fótfestu með
bíla sem höfða til fjöldans, fóru
þeir að spreyta sig á stærri og
íburðarmeiri bílum. Ekki var spáð
vel fyrir því í fyrstu, og því kom
á óvart þegar Toyota skákaði
Lexus uppað hliðinni á gæðingum
eins og sjöunni frá BMW og Benz
500.
Með sigurgöngu Lexus 400 og
geysilegri velgengni minni gerð-
arinnar, ES 250, er svo að sjá að
Toyota hafi færst í aukana á dýr-
ari kantinum. Þar á meðal er
Aristo, sem kynntur var sl. haust,
svipaður Lexus en miklu kraft-
meiri, og sá sem hér er kynntur:
Toyota Camry 3,0 GXi.
Fyrri gerðir af Camry hafa
getið sér gott orð, sem frábærlega
áreiðanlegir bílar og lausir við
bilanir. Hann var í efri milliflokki
eftir þýzkri skilgreiningu; lengdin
4,60, snotur en samt æði hvers-
dagslegur í útliti og skorti sér-
stætt svipmót eða „karakter".
Nú hefur verið bætt úr þessu
svo um munar, jafnframt því sem
bíllinn er lengdur um 12 sm og
með búnaði sínum lyft upp í gæð-
ingaflokkinn. Camry getur talizt
vel teiknaður, jafnvel framúrskar-
andi vel, enda ljóst með tilkomu
Toyota Camry 3,0 GXi
Útlitið er kannski
ekki frumlegt að
neinu leyti, en
Camry er samt í
heild prýðilega vel
teiknaður bíll,
hvar sem á hann
er litið.
Grunnverðið er
kr.2.965.000
Lexus að snjallir menn eru við
teikniborðin. Það er hinsvegar ögn
broslegt, að oft virðast hönnuðirn-
ir aðeins með annað augað á
teikniborðinu, en hitt á samkeppn-
isbílunum. Iðnaðarnjósnirnar
ganga að óskum og þeir virðast
alltaf vita, hvað verið er að bralla
á næsta bæ. Þessvegna verða
nýir bílar eins og Mazda 626 og
Toyota Camry afar áþekkir.
Hönnuðirnir hjá báðum virðast
hafa tekið töluvert mið af Honda
Accord og Legend, enda hefur
Honda haft forustu í hönnun með-
al japanskra bílasmiða. Nú finnst
mér hinsvegar, að Camry sé orð-
inn enn betur hannaður bíll en
Accord, - svona gengur þetta.
Formið á Camry er „flughált"
og klýfur loftið vel; vindstuðullinn
er 0,32. Hönnun og frágangur að
innan er ekki síður eftir ströngum
staðli, en allt eftir nótum ríkjandi
tízku, sem gerir ráð fyrir þýzkætt-
uðum einfaldleika í mælaborðinu.
Leðurklæðningin er viðhafnarleg,
gallalaus í útfærslu og ekki
skemmir lyktin. Sumum fellur þó
betur að hafa tau- eða plussá-
klæði, því leðrið er dálítið sleipt.
Hvert einasta smáatriði er hér
unnið af stakri alúð.
í auglýsingum segir umboðið,
að Camry sé „einn hljóðasti bíll í
veröldinni". Það er víst ekki orð-
um aukið; ég hef ekki ekið öllu
hljóðari bíl, nema kannski Lexus,
sem einnig er framúrskarandi að
þessu leyti. Til að ná þessu tak-
marki hafa m.a. verið auknar
styrkingar á öllum samskeytum í
boddýinu, en kannski munar mest
um sérstakan ramma undir vél
og sjálfskiptingu, sem festur er
með púðum. Á rammann er síðan
vélin og sjálfskiptingin fest með
öðrum púðum og felst í því mikil
hljóð- og titringseinangrun. Einn-
ig er hjólabiti að aftan festur með
púðum. Þróaðir hafa verið sér-
stakir vökvafylltir mótorpúðar,
sem betur dempa hljóð og titring
en þeir sem áður hafa verið þekkt-
ir. Ennfremur má nefna styrking-
ar í hurðum, sem bæði eru örygg-
isatriði, pn minnka um leið titring,
og á ijögurra strokka vélina hafa
verið settir jafnvægisásar, sem
eyða lóðréttri titringshreyfingu
frá vélinni. í botni, við hjólskálar
og hvalbak hafa verið sett tvöföld
og allt uppí fimmföld einangrun-
arlög. Sérstakur hljóðkútur eykur
hljóðdempun eftir álagi vélar og
ný útfærsla á viftuspöðum dregur
úr hvin. Kæliviftan er vökvaknúin,
sem einnig dregur úr hávaða.
Camry er að minnsta kosti á
malbiki afar mjúkur á fjöðrum og
líður áfram nánast hljóðlaust, en
ég hafði ekki tækifæri til að reyna
hann á malarvegi; skyndileg hálka
kom í veg fyrir það. Maður finnur
afskaplega vel fyrir þessum 188
hestöflum, en öll eru þau átök
mjúk, nema þegar gefið er
„spark“ - þá finnst vel að Camry
er ekki afls fátt. Það er m.a. þessi
gnægð afls, sem skipar Camry í
gæðingaflokkinn.
Camry er með hárnákvæmt
tannstangarstýri og ABS hemla-
læsivörn. Á bak við leðurklæddan
skjöldinn á stýrinu bíður loftpúð-
inn og vonandi þarf hann aldri
að spretta fram. En það er ekki
verra að vita af honum þarna.
Vélin er 3 lítrar að rúmtaki, 6
strokka með 24 ventlum. Hröðun
frá kyrrstöðu í 100 km. á klst.
tekur 8,8 sek. Vélin er búin því
sem nefnt er AAS-kerfi, sem ger-
ir blöndún eldsneytis betri en áður
hefur þekkst með inntöku lofts
beint inná sp'íssa. Nýr aflvaki felst
og í ACIS-kerfi, sem verkar á
soggreinina svo hún getur orðið
„af breytilegri lengd“.
Hljóðlát tök þessa bíls eru eftir-
minnilegust og vegna þess nýtur
geislaspilarinn sín til fulls. I þeirri
hávaðamengun, sem er „undir og
yfir og allt um kring“ í nútíman-
um, fannst mér þó jafnvel bezt
að láta bæði spilarann og útvarp-
ið þegja og njóta þess hvað bíllinn
er hljóður. ■
Gísli Sigurðsson.
D 11
Renault með
10% markaðar
í Evrópu
RENAULT verksmiðjurnar
frönsku náðu markmiði sínu á síð-
asta ári sem var 10% markaðshlut-
deild í Evrópu fyrir fólksbíla. Salan
jókst um 4,4% frá árinu 1990 þrátt
fyrir minni sölu á tveimur helstu
mörkuðum sínum, Frakklandi þar
sem salan minnkaði um 10% og
Spáni, 12%.
■ Markmið Renault fyrir þetta ár
eru að komast yfir 10% markaðs-
hlutdeild í Vestur-Evrópu. Á
heimamarkaði er ætlunin að ná
28% fólksbílamarkaðarins og 41%
hlutdeild í slagnum um atvinnubíla
af minni gerðinni. Þýðir þetta um
29,9% heildarmarkaðarins en í
fyrra náðu verksmiðjurnar 28% af
heildar bílasölu í landinu.
Heildarsala Renault í fyrra jókst
úr 1.806.000 bílum í 1.868.000
sem þýðir 3,4% aukningu.
Lítil bílasala
í Svíþjóð
BÍLASALA í Svíþjóð minnkaði á
síðasta ári úr 229.899 bílum í
187.739 sem þýðir 18,3% sam-
drátt. Volvo á metið þar í landi
með 15.726 selda bíla úr 900 lín-
unni. ■
Ál frekar
en króm á
drifhúsið
ÞEIR SEM þurfa að breyta drifi
í bílum ættu að hugsa sig tvisvar
uni áður en þeir fá sér krómað
lok á drifhúsið. Króm einangrar
vel og þá er hættara við að drif-
ið hitni, sérstaklega í lang-
keyrslu.
Það er ekki óalgengt að menn
kaupi krómað lok á drifhúsið, það
er fallegt að sjá
húsið krómað og
slíkt lok gefur
undirvagninum
óneitanlega
glæsilegt útlit.
En þeir sem til
þekkja mæla
frekar með ál-
loki á hásing-
una.
Ástæðurnar
eru fyrst og
fremst tvær. I
fyrsta lagi er"ál-
lokið kúptara og
því er meira rúm
fyrir olíu á drif-
inu. í öðru lagi
gefur álið betri
kælingu en
króm. Á1 leiðir betur og því kólnar
olían frekar en ef krómlok er not-
að. Ef állokið er með raufum, eins
og á myndinni, þá myndast stærri
flötur og það gefur einnig aukna
kælingu.
Það er reyndar ekki algengt að
upp komi vandamál vegna hita í
hásingum. Slíkt er mun algengara
í gírkössum. Snúningurinn í drifinu
er mun hægari en í gírkassanum,
þar eru fleiri tannhjól og meira
álag er á kassanum. í akstri á þjóð-
Allok og krómlok.
Állokið gefur betri
kælingu auk þess
sem meiri olía
kemst á drifið sé
það notað.
vegum, þar sem ekið er í hæsta
gír, er drifið á fullum snúningi og
þá getur drifið hitnað. Ef farið er
yfir á eftir að talsvert hefur verið
ekið þornar drifkúlan alltaf fyrst.
Þetta stafar af hitanum á drifkúl-
unni.
Ef menn vilja hafa drifkúluna
glansandi fína þá er hægt að pússa
állokið þannig að það glansi, en
um leið verða kælieiginleikar álsins
minm.