Morgunblaðið - 19.06.1992, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 19.06.1992, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 19. JÚNÍ 1992 9.000 milljardar í malbik í Þýskalandi Bonn. Reuter, Der Spiegel. ÞÝSKA samgönguráðuneytið hyggst láta leggja 11.600 kílómetra af nýjum þjóðvegum, ýmist sem viðbót við, eða endurbætur á hinu rómaða þjóðvegakerfi landsins. Að sögn þýska tímaritsins Der Spiegel, sem hefur heimildir fyrir því að í þessar stórframkvæmd- ir verði ráðist og þeim lokið fyrir árið 2010, verður áætlaður kostnaður við vegagerðina 9.000 milljarðar íslenskra króna £ (250 milljarðar marka). UJ O Talið er að þýska ríkisstjórnin ræði þessi áform um miðjan júlímán- ^ uð og samkvæmt heimildum Spiegel mun vegagerðin að mestu £1} einskorðast við Vestur-Þýskaland. ■IJ Talsmenn þýskra stjórnvalda hafa ekki fengist til að tjá sig um > þessar fregnir. ■ HELGARINNAR Bílaklúbburinn Start á Eg- ilsstöðum gengst fyrir torfæru- keppni á laugardag. Um æf- ingamót er að ræða. A sunnudag stendur Bif- reiðaíþróttaklúbbur Reykjavík- ur fyrir rallykrosskeppni á svæðinu við Krísuvíkurveg. Mótið gefur stig til íslands- meistarakeppni. ■ ÓFÁIR vegfarendur í Reykjavík hafa rekið upp stór augu þegar þeir hafa mætt þessum stórglæsilega Ford Fair- lane árgerð 1958 i umferðinnni undan- farna daga. Þessi bíll Guðmundar Guð- brandssonar hefur nefnilega þá sér- stöðu í hópi fallegustu fornbíla bæjar- ins að Guðmundur, sem er farmaður og nýlega kominn úr 9 mánaða sigl- ingu, ferðast á honum dags daglega þegar hann er í landi, en ekki bara á tyllidögum í vernduðu umhverfi ann- arra eðalvagna. Fairlane-inn er beinskiptur með 6 Scylindra vél og ekinn um 200 þúsund kíiómetra. Hann komst í hendur ís- '2E lendinga eftir útboð í Sölunefndinni p árið 1962. Þegar Guðmundur eignað- jS ist bílinn árið 1981 var ástand hans Sg ekki upp á marga fiska að öðru leyti en því að hann hafði verið varinn í svo miklu af koppafeiti að Guðmund- ur átti þijár 20 lítra fötur af koppafeiti og óryðgaðan bíl þegar hann var búinn að taka utan af bílnum. Næsta áratuginn eyddi hann svo ófáum klukkutímum í það að gera Fairlane-inn upp. Eingöngu gúmmífóðringar voru keyptar að utan, öðrum varahlutum sank- aði Guðmundur að sér hvaðanæva að á landinu en þar munaði þó mest um að hann komst yfir sams konar bíl frá Úlfari Helgasyni á Hoffelli í Hornafírði sem gaf af sér góða krómlista, sæti og vél sem Guðmundur er nú að taka upp og ætlar sér þegar þar að kemur að setja undur húddið á Fordinum í stað hinnar uppruna- legu. Punkturinn yfir i-ið er svo innrétting bílsins sem var klædd upp með hvítu leð- uráklæði en þáð var eini verkþátturinn sem Guðmundur annaðist ekki sjálfur. Við þetta var hann að dunda sér í stopulum frístundum frá siglingum í 10 ár og verk- inu var lokið í maí á síðasta ári. Skömmu síðar fór Guðmundur enn á sjóinn með ísnesinu og var fjarverandi í 9 mánuði en er nú í landi og farinn að spóka sig um bæinn á Fordinum. Aðspurður segir Guðmundur að maður sé einstaklega öruggur með sig undir stýri á Ford Fairlane 1958 enda sé álíka mikið af málmi í öðru frambrettinu eins og í venjulegum japönskum bíl— eða hrís- grjónabrennara eins og Guðmundur kallar þá. Hann segir að ekki sé hægt að neita því að bíllinn veki mikla athygli og kalli á augnagotur vegfarenda. „Maður er eins og páfugl á miðri göt- unni og það er stu.ndum erfitt að komast yfír gatnamót því að umferðin á hliðargöt- unum hægist þar sem allir eru að stara á bíiinn,“ sagði Guðmundur Guðbrandsson. Ekki bara á tyllidögum á götum borgarinnar C 11 Smábíla aö vænta f rá þeim stáru? HJÁ þýsku bflaframleiðendunum Mercedes, BMW og Audi er nú unnið að hönnun smábíla í hæsta gæðaflokki, og er talið að þeir séu væntanlegir á markaðinn um miðjan þennan áratug. I ölium tilfellum er um að ræða bíla sem eru minni um sig en minnstu útgáfurnar sem þessar verksmiðjur framleiða í dag. Framleiðsla á smá- bflum er nýr vett- vangur hvað Merce- des varðar. Hjá BMW voru þeir hins vegar framleiddir um árabil allt fram yfir 1960, og hjá Audi hefur smábíll einnig verið áður á dagskrá, en það var Audi 50^ sem framleiddur var upp úr 1970.1 bíla- blaði B.T. var nýlega geint frá því að hjá Audi væri nú unnið að hönn- un smábíls sem byggist í grundvall- aratriðum á Audi 80 seríunni, en er hins vegar með styttra hjóla- hafi. Um er að ræða þrennra dyra bfl sem er svipaður að stærð og VW Golf, og verður yfirbygging hans úr áli, og aðrir hlutar hans verða smíðaðir úr sérstaklega létt- um efnum. Hefur því verið haldið fram að bfll þessi komi til með að eyða einungis þrem lítrum á hundr- aðið. Hjá BMW mun einnig vera unnið að hönnun 4-5 manna bfls í sama stærðarflokki og VW Golf, og verð- ur hann meðal annars búinn aflr stýri, loftpúðum, ABS-hemlakerfi, rafdrifnum rúðum og samlæsingu á hurðum. í bílnum verður 1,4 lítra 90 hestafla vél, eða jafnvel mjög sparneytin dísiivél. Talið er líklegt að hann verði framleiddur í verk- smiðju sem BMW hyggst reisa í S-Karólínu í Bandaríkjunum, þar sem starfa munu um 2.000 manns, en kostnaður við að reisa verksmiðj- una er áætlaður um 37 milljarðar íslenskra króna. Smábíll hefur um all langt skeið verið á teikniborðinu hjá Mercedes, og nýjasta útgáfan þar mun vera bíll sem byggir að mestu leyti á væntanlegri nýrri útgáfu af Merc- edes 190, en þó með styttra hjóla- hafi. Þetta verður fjögurra manna bíll, sem fáanlegur verður með 1,6 -2,4 lítra vélum. ■ Atli Már og Ögmundur Grétar í nýja verkstæðinu. Morgunbiaðið/KGA Sérf rædmgar í mótorhjólum TVEIR ungir menn, sérmenntað- ir í Bandarikjunum í því að gera við mótorhjól, vélsleða og sæþot- ur, opnuðu í gær Bifhjólaverk- stæðið Mótorsport við Kársnes- braut í Kópavogi. Þetta eru þeir Atli Már Jóhannsson og Ögmund- ur Grétar Matthíasson sem hafa nýlokið eins áras námi við The Motorcycle Mechanics Institute í Orlando í Flórída sem fólst ann- ars vegar í runnnámi og hins vegar í sérhæfingu við vinnu við sæþotur og snjósleða og í því að „tjúna“ vélar. Atli Már sagði í samtali við Morg- unblaðið að þeir félagar væru fyrstu sérmenntuðu viðgerðarmennirnir á þesu sviði hér á landi þótt einstaka bifvélavirkjrar hefðu sótt námskeið erlendis í mótorhjólaviðgerðum. Hann sagði að þeir teldu þörf hér á landi fyrir þjónustu af því tagi sem þeir hyggjast veita í 170 fer- metra verkstæði sínu. Auk þess sem þeir væru vel búnir tækjum, meðal annars til að „tjúna upp“ vélar, til dæmis fyrir keppnismenn í mótor- sporti. Atli Már sagði að þeir félagar mundu annast allar viðgerðir á þeim tækjum sem þeir sérhæfðu sig í og vewita ýmsa aðra þjónustu, til dæmis í sambandi við sérpantanir á vara- og aukahlutum. ■ Daimler Benz segir upp 10 þúsund manns ÞÝSKUR bílaiðnaður stendur nú frammi fyrir samdrætti í kjölfar minnkandi eftirspurnar heimafyr- ir og framleiðendur Mercedes Benz hafa nú lýst því yfir að þeir muni segja upp 10 þúsund starfs- mönnum og með því vonast þeir til að draga úr kostnaði uin 22 milljarða króna. Áður höfðu Porsche-verksmiðjum- ar greint frá áformum um að segja upp 850 starfsmönnum. I tímaritinu Newsweek er haft eftir Werner Niefer, forseta Daimler Benz, að sala á Benz utan -Þýska- lands hafi staðið í stað en ljósglætan í afkomutölum fyrirtækisins komu frá Bandaríkjamarkaði en þar jókst sala á Mercedes Benz um 18% á fyrsta þriðjungi ársins. ■

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.