Morgunblaðið - 07.11.1993, Side 8
8 B
MORGUNBLAÐIÐ MENNINGARSTRAUMAR SUNNUDAGUR 7. NÓVEMBER 1993
iM)V8i;8UU0ltBI8l£ Lllt W
Tökur hefjast á
Frankenstein
■ Sjón varpsþættirnir
um kúrekann Maverick,
sem James Garner lék
svo eftirminnilega, verða
að bíómynd á næstu
mánuðum. Munu flestir
helstu sjónvarpsþættirn-
ir úr gamla Kananum
þá vera komnir á hvíta
tjaldið. Maverick er
fyrsti sjónvarpsvestrinn
sem bíómynd er unnin
uppúr og kemur í kjölfar
Hinna vægðarlausu
eftir Clint Eastwood en
sá hefur löngum getað
hleypt nýju blóði í vestr-
ann þegar allir aðrir
hafa misst trúna á hann.
Leikstjóri Mavericks er
Richard Donner sem í
seinni tíð er þekktastur
fyrir „Lethal Weapon“
myndirnar. Fer aðalleik-
ari þeirra, Mel Gibson,
með titilhlutverkið en
aðalkvenhlutverkið er í
höndum Jodie Foster.
Það fylgir sögunni að
Garner muni koma fram
í litlu hlutverki í mynd-
inni.
■Quentin Tarantino,
sem gerði hina ofbeldis-
fullu mynd „Reservoir
Dogs“, er byijaður á
nýrri með Bruce Willis
í aðalhlutverki. Hún
heitir „Pulp Fiction“
(Draslbókmenntir), en
með önnur hlutverk fara
m.a. John Travolta og
að líkindum Uma Thur-
man, Holly Hunter og
breski Ieikarinn úr
„Dogs“, Tim Roth.
Myndin er byggð upp af
þremur sögum sem
tengjast í lokin. Travolta
mun leika leigumorð-
ingja og heróínneyt-
anda, Willis boxara sem
drepur andstæðing sinn
í stað þess að láta hann
vinna og Roth mun leika
mann sem rænir veit-
ingastað.
Tvær stórmyndir gerð-
ar eftir þekktum
metsölubókum banda-
rískum eru nú sýndar í
kvikmyndahúsum borg-
arinnar og líta sjálfsagt
ókunnuglega út þeim sem
lesið hafa bækurnar.
Önnur er Fyrirtækið með
Tom Cruise undir leik-
stjórn Sidney Pollacks
sem er af gamla hasar-
myndaskólanum. Hinum
ágæta söguþræði bókar-
innar er breytt mjög til
hins verra svo örlög lög-
fræðingsins verða allt
önnur og lausnin miklu
líkari „góðum“ Holly-
wood-endi en rökréttri
niðurstöðu bókarinnar.
Hin myndin er Rísandi
sól með Sean Connery
undir leikstjórn Philip
Kaufmans. Þar er einnig
vikið í mjög veigamiklum
atriðum frá góðri spennu-
sogu þannig að úr verður
næstum alveg nýtt og
lakara efni, önnur aðal-
persónan er látin vera
svört og morðinginn er
ekki sá sami.
Breytingar á sögum
geta verið af hinu góða
þegar þær eru færðar
yfir á tjaldið en ekki í
þessum tilvikum. Hér
hefðu menn átt að kvik-
mynda eftir bókinni.
í keppninni; Guðný Halldórsdóttir leikstýrir Karlakórn-
um Heklu.
Karlakórinn
keppir í Lubeck
Karlakórinn Hekla eftir
Guðnýju Halldórs-
dóttur er í keppninni um
bestu mynd síðasta árs á
35. norrænu kvikmyndahá-
tíðinni í Lubeck í Þýska-
landi. Hún er ein af átta
myndum sem taka þátt í
keppninni en hátíðin í
Lubeck er ásamt þeirri í
Rúðuborg stærsta norræna
kvikmy ndahátíðin.
Hátíðin stendur yfir dag-
ana 4. til 7. nóvember og
taka tvær danskar myndir
þátt í keppninni; tvær frá
Finnlandi, ein íslensk, ein
frá Litháen og tvær frá
Noregi. A meðal mynda
sem keppa eru Jarðýtan
eftir Mariu Sodahl frá Dan-
mörku, Týndi soriurinn eftir
Veikko Aaltonen frá Finn-
landi, Síðasti liðsforinginn
frá Noregi og Loftskeyta-
maðurinn, einnig frá Nor-
egi, en hún hefur verið sýnd
í marga mánuði í Regnbog-
anum. Þess má einnig geta
að Týndi sonurinn var ein
af betri myndunum á Nor-
rænu kvikmyndahátíðinni í
Háskólabíói sl. vor.
Tökur á bandarísku bíó-
myndinni „Mary Shel-
ley’s Frankenstein“ hófust
21. október í Shepperton-
kvikmyndaverinu á Bret-
landi, en leikstjóri hennar
er Bretinn Kenneth Bra-
nagh, sem einnig leikur vís-
indamanninn Franken-
stein. Robert De Niro leikur
skrímslið sem hann vekur
til lífsins.
Aðrir leikarar eru Hel-
ena Bonham Carter, Tom
Hulce, Aidan Quinn, John
Cleese, Ian Holm og Cherie
Lunghi. Francis Coppola og
James V. Hart, sem gerðu
„Bram Stoker’s Dracula",
eru framleiðendur Fran-
kensteins og eins og Drak-
úla er þessi tekin að öllu
leyti í upptökuveri og er
búist við að myndin verði
tilbúin til sýninga næsta
haust.
Fjöldi mynda hefur verið
gerður um Frankenstein,
bæði í gamni og alvöru,
sem lýsa tilraunum hans til
að kveikja líf. Það líf hefur
yfirleitt verið hávaxið með
ferkantaðan haus og
skrúfu í hálsinum en nú
þegar kameljón kvikmynd-
anna, Robert De Niro, hef-
ur tekið hlutverkið að sér
er aldrei að vita hvað verð-
ÞAÐ LIFIR; hvernig skyldi Robert De Niro taka sig
út sem skrímsli Frankensteins?
ur. De Niro er frægur fyrir
geysilega nákvæman und-
irbúning - hann fitar sig
og grennir að vild - en
hvert hann leitar að inn-
blæstri fyrir skrímslið er
mönnum hulin ráðgáta.
'KVIKMYNDIR^
Hvad vard um Leni Riefenstahlf
Sýnd á næstunni; Matt
Dillon í „Mr. Wonderful."
6.000 hafa
séð Hina
óæskilegu
Alls höfðu um 6.000
manns séð svertirfgja-
myndina Hina óæskilegu um
síðustu helgi í Laugarásbíói.
Þá höfðu um 3.000 manns
séð gamanmyndina Prinsa í
LA og 3.500 manns höfðu
séð Tvo ruglaða.
Á meðal næstu mynda
Laugarásbíós er franska
myndin Max og Jeremie með
Christopher Lambert og
Philippe Noiret. Jean-
Claude' van Damme-myndin
„Hard Target“ í leikstjórn
John Woos verður frumsýnd
í Laugarásbíói og Háskóla-
bíói 12. nóvember. Síðan
kemur hin umtalaða mynd
„The Program" í Laugarás-
bíó með James Caan í aðal-
hlutverki. Leikstjóri er
David S. Ward („The
Sting“), en í Bandaríkjunum
var atriði klippt úr myndinni
sem unglingar hermdu mjög
eftir með hryllilegum afleið-
ingum, þ.e. lögðust niður á
hraðbrautir til að sýna kari-
mennsku sína.
Laugarásbíó sýnir einn-
ig„„Mr. Wonderful" með
Matt Dillon og vestrann
„The Last Outlaw“ með
Mickey Rourke. Sýningum á
myndinni „Even Cowgirls
Get the Blues“ eftir Gus Van
Sant hefur verið frestað
vestra og því er útlit fyrir
að hún komi ekki í Lauga-
rásbíó fyrr en eftir áramót.
Sigur viljans
„Ég grét og þeir kvikmynduðu það,“ segir Leni Rie-
fenstahl níutíu og eins árs um nýja heimildarmynd um
sig sem heitir Hið dásamlega hryllilega líf Leni Rief-
enstahl. Hún var heimildarmyndasmiður Adolfs Hitlers
og gerði tvær myndir um miðjan fjórða áratuginn sem
margir vilja meina að skipi henni á bekk með fremstu
kvikmyndagerðarmönnum aldarinnar. En samstarfið
við nasistana olli því að hún fékk aldrei tækifæri til
að gera fleiri myndir. Nú hefur verið gerð um hana
héimildarmynd og hún hefur sent frá sér endurminning-
ar í hárri elli.
eftir Arnold
Indriðoson
Margir hafa eflaust talið
hana látna. í hálfa öld
hefur hún legið í e.k. Þyrni-
rósarsvefni stungin af
snældu nasismans þar til
mmm^m^mmm nú á tí-
ræðisaldri
að hún
vekur aft-
ur á sér
athygli og
kveikir
umræður
um mynd-
ir sínar,
samskiptin við Hitler og
áróðursmeistarann Jósef
Göbbels og tengslin við nas-
ismann. „Hitler lék ekki svo
stórt hlutverk í mínu lífí,“
sagði hún í viðtali við blaða-
mann bandaríska vikurits-
ins „Time“ fyrir skemmstu.
„Ég gerði eina mynd fyrir
hann í þremur þáttum og
úr því spunnu fjölmiðlarnir
goðsögn.“
Goðsögn svo sannarlega.
Riefenstahl hóf feril sinn í
kvikmyndunum sem leik-
kona í þýskum fjallamynd-
um (slíkum sem Guy Madd-
in skopaðist að í mynd sinni
Varlega). Hún leikstýrðí
sinni fyrstu mynd árið 1932,
Bláa Ijósinu, og Hitler veitti
henni athygli. Hann valdi
hana til að. gera heimildar-
mynd í fullri lengd um sjötta
flokksþing Nasistaflokksins
I Numberg árið 1935 og
með aðstoð 36 kvikmynda-
tökumanna gerði hún Sigur
viljans, líklega alræmdustu
og frægustu heimildarmynd
sem gerð hefur verið. Hún
vann fyrir nasista og mynd-
in er dýrðaróður til flokks-
ins og foringjans, en á það
er bent að hún var gerð ári
áður en kynþáttalög flokks-
ins urðu að veruleika, fjór-
um árum fyrir Kristalsnótt-
ina, fimm árum fyrir innrás-
ina í Pólland og áratug áður
en uppvíst varð um útrým-
ingarbúðir nasistanna.
Hin myndin sem heldur
nafni hennar á loffci er
Ólympía, heimildarmynd
um ólympíuleikana í Berlín
árið 1936. Myndin ertækni-
legt undur síns tíma. Rie-
fenstahl lét menn halda á
myndavélunum, sendi þær
upp í belgjum, setti þær oní
skurði, setti þær á hlaupa-
brautimar og undir vatnsyf-
Ástkona? Riefenstahl með Göbbels og Hitler árið 1937.
irborð sundlauganna - allt
sem við eigum að venjast
úr sjónvarpinu í dag.
Sögureru til af því hversu
bamaleg hún var í pólitík.
Hún var sökuð um að vera
ástkona Hitlers eða Göb-
bels. „Þú verður að vera
ástkona mín,“ segir Göbbels
í ævisögu hennar.„Ég
þarfnasl þín. Án þín er líf
mitt kvöl.“
Síðasta myndin sem hún
gerði var „Tiefland", leikin
mynd sem hún byijaði á
árið 1942 en tókst ekki að
klára fyrr en árið 1954.
Frakkar settu hana í fanga-
búðir eftir stríð þar sem hún
sat í fjögur ár og gerðist
síðar ljÓ8myndari m.a. í Afr-
íku. Fortíðin hefur ætíð
fyigt henni eins og dimmur
skuggi. Þegar hún var
heiðruð á kvikmyndahátíð-
ínni í Teiluride árið 1974
var farið í mótmælagöngu
gegn henni.
„í 50 ár hef ég ekki getað
gert það sem mig hefur svo
hjartanlega langað til að
gera og það eru kvikmynd-
ir,“ segir hún.