Morgunblaðið - 22.07.1994, Qupperneq 5
4 C FÖSTUDAGUR 22. JÚLÍ 1994
DAGLEGT LIF
MORGUNBLAÐIÐ
Heilsuefling verði
hluti daglegs lífs á heimili og í vinnu
ÆSKILEGT er að íþróttir verði hluti daglegrar starfsemi á vinnustöðum.
Skortir
okkur aga
sem uppalendur?
BARNIÐ vill fá að sælgæti. Það rekur útúr sér tunguna, stappar niður
fótunum og gargar með miklum látum þegar maldað er í móinn. For-
eldrið hefur kannski samviskubit yfír löngum vinnudegi, er þreytt og
kaupir sér frið með því að segja: „Allt í lagi, ég skal kaupa súkkulaði
núna en ekki á morgun, mundu það!“ Kannast einhver við þessi viðbrögð?
Sálfræðingarnir
Þórkatla Aðalsteins-
dóttir og Margrét Hail-
dórsdóttir hafa varpað
fram þeirri spurningu í
fyrirlestrum sínum
hvort aga skorti í upp-
eldi íslenskra barna.
„Allir foreldrar reyna
að standa sig eins vel
og þeir geta sem upp-
alendur," segir Mar-
grét. Hún er þeirrar
skoðunar að íslenskir
foreldrar búi við erfiðari
aðstæður en uppalendur
í nágrannalöndum okk-
ar. „íslenskt samfélag
hefur tekið mjög örum breytingum
og þær hafa verið miklu sneggri en
hjá mörgum öðrum þjóðum. Áður
fyrr tók stórfjölskyldan ríkari þátt í
uppeldinu (ættingjar, ömmur, afar
og fleiri), en nú mæðir það á foreldr-
unum og stofnunum.“ Þórkatla og
Margrét tala báðar um að íslenskir
foreldrar séu ekki slæmir uppalend-
ur en benda á að það sé flóknara
nú en áður.
80% kvenna eru útivinnandi
„Viðmið foreldra frá eigin barn-
æsku giida ekki lengur og foreldrar
Margrét Halldórsdóttir og Þórkatla Aðal-
steinsdóttir sálfræðingar
þurfa að tileinka sér ný giidi og við-
horf,“ segir Þórkatla. „Þegar þeir
voru að alast upp var móðirin oftast
heimavinnandi. Uppalendur hafa því
ekki fyrirmynd að sínu hlutverki.
Á síðustu 20 árum hefur atvinnu-
þátttaka kvenna aukist úr 20% í 80%
og konur eru t.a.m. að beijast við
að ná árangri í vinnu, leysa uppeldi
vel af hendi, reyna að halda heimil-
inu í sama horfi og mamma og
amma gerðu, hlú að hjónabandi sínu
og gleyma ekki sjálfri sér.
Það sjá líklega flestir að þetta
gengur ekki upp og það er viss
Dúlluhattur
„TILGANGURINN er að vekja fólk
til sjálfsvitundar," segir Sigrún
Gunnarsdóttir um Heilsueflingu,
sem er nýtt samstarfsverkefni heil-
brigðisráðuneytisins og Landlækn-
isembættisins um forvarnir og
bætta lífshætti. Sigrún er fram-
kvæmdastjóri Heilsueflingar og er
hjúkrunarfræðingur að mennt.
Markmið verkefnisins er að vekja
almenning til ábyrgðar og umhugs-
unar um heilbrigða lífshætti og
bæta þekkingu á áhættuþáttum
langvinnra sjúkdóma og slysa.
Reynt er að vekja áhuga almenn-
ings á að lifa heilsusamlegu lífí og
samhæfa starfskrafta og viðfangs-
efni eins og kostur er.
„Heilsuefling hefst hjá þér“
„Heilsuefling hefst hjá þér“ er
yfírskrift verkefnisins. „Með þessari
yfirskrift viljum við höfða til ein-
staklingsins, að hann finni sjálfur
hvöt til þess að lifa heilsusamlegu
lífi,“ segir Sigrún.
Heilsuefling er í samstarfi við
svokallaða heilsubæi, en þeir eru
Hafnarfjörður, Hveragerði, Höfn
í Hornafirði og Húsavík.
„Þetta er reynsluverkefni,
fyrst ætlum við að sjá hvernig
árangurinn verður af þessu
samstarfi og ef til vill færa
út kvíarnar með tímanum,"
segir Sigrún. „Við héldum fundi
með öllum fulltrúum heilsugæslu,
sveitarstjórna og félaga í hvetju
sveitarfélagi til að undirbúa jarð-
veginn. Þeir lögðu ýmislegt til sem
þeim fannst að ætti að leggja
áherslu á í verkefninu. Misjafnar
uppástungur voru á hverjum stað,
t.d. var lagt til að leggja ætti
áherslu á hollt mataræði á Höfn í
Hornafirði.“
Fá hvern og einn til þess
að njóta sín
„Ýmsar leiðir verða reyndar og
höfðað til allra aldurshópa. Þetta
verður gert með samstarfi við skóla,
vinnustaði og ýmis félög. Komið
hefur í ljós að þau börn sem læra
að njóta eigin hæfileika leita síður
í áfengi og önnur vímuefni síðar á
ævinni. Mikilvægur þáttur í heilsu-
eflingu er að börn læri að njóta
eigin hæfileika, þ.e.a.s finni sér leið-
ir til að lifa heilbrigðu og skemmti-
legu lífi. Heilbrigt líf og vellíðan
er nátengt og með því að temja sér
heilbrigða lífshætti eykst vellíðan
og starfsorka. En það verður hver
og einn að finna eigin leið sem
honum hentar svo hann njóti sín.“
Takmarkið er að vekja fólk til
sjálfsvitundar, en flestir þurfa ein-
hvern stuðning til að byija með.
Ráðgjöf og fræðsla verður veitt og
boðnar mælingar á líkamlegum
Áhersla er lögd ó að
heilbrigt líf og hreyfing
verði hluti daglegs
lífs ó vinnustöðum,
í skólum, í félögum
og ó heimilum.
þáttum, til dæmis á blóðþrýstingi
og þoli. Slíkar mælingar virðast
hafa hvetjandi áhrif á fólk og hjálpa
fólki til að byija. Mælingar gefa
vísbendingu um í hvaða ástandi lík-
aminn er og geta sýnt manni fram
á hugsanlegar breytingar sem meiri
líkamsrækt getur haft í för með sér.
Hér kemur uppskrift að húfu á litlu
heimasætuna. Notað er 100% bó-
mullargarn, í þessu tilfelli Mandarin.
Stærðir:
12 mán. - 18 mán. - 2 ára.
Ath. stærðir eru áætlaðar.
Mandarin petit 100% bómull:
Bleikt nr.’351: 100-100-100 g
Hvítt nr. 301: 50-50-50 g
Addi-prjónar:
50 sm hringptjónn nr. 2.5
40 sm hringpijónn nr. 3
Sokkapijónar nr. 3
Kaðlapijónn. Heklunál nr. 2.5
Sandnes-þvottamerki
Fitjið upp með tvöföldu, bleiku
garni á hringpijón nr. 2.5, 130-
130-140 lykkjur. Pijónið garða-
pijón fram og til baka. Eftir 2 garða
eru pijónaðar 8 sléttar - 2 sléttar
saman allan pijóninn = 117-117-
126 lykkjur. Pijónið 3 pijóna garða-
pijón. Pijónið þá 7 sléttar - 2 slétt-
ar saman allan prjóninn = 104-
104-112 lykkjur. Pijónið áfram þar
til komnir eru 7 garðar.
Skiptið yfir á hringpijón nr. 3
og pijónið með garninu einföldu.
Ptjónið einn pijón sléttan og aukið
í 28-28-32 lykkjum = 132-132-
144 lykkjur. Tengið í hring.
Pijónið munstur eftir teikning-
unni. Þegar mælast 12-12.5-13
sm (mælið barðið með) eru ptjónað-
ar 2 sléttar saman 2. sinnum í hveij-
um kaðli = 6 lykkjur í kaðlinum.
ATHUGIÐ: Þegar köðlunum er
snúið næst eru 3 lykkjur settar á
kaðlaprjón fyrir framan, pijónið 3
lykkjur sléttar, prjónið þá lykkjurn-
ar af kaðlapijóninum sléttar.
Þegar mælast 15-15-16 sm eru
aftur pijónaðar 2 sléttar saman 2
sinnum í hveijum kaðli = 4 lykkjur
í kaðlinum.
ATHUGIÐ: Snúið köðlunum 2.
sinnum í viðbót en pijónið nú að-
Hellsuefling verði hlutl
af daglegri starfsemi
Áhersla er lögð á að heilbrigt líf
og hreyfing verði hluti daglegs lífs
á vinnustöðum, í skólum, í félögum
og á heimilum. Reynt verður að ná
til fjölskyldna, m.a. með heilbrigðis-
fræðslu, svo að fjölskyldur temji sér
jákvætt lífsviðhorf, borði hollan
mat, stemmi stigu við slysagildrum
o.s.frv. Stéttarfélög og vinnustaðir
geta unnið saman að heilsueflingu,
eins og að bjóða upp á hollan mat
í mötuneytum, að vinnustaður sé
reyklaus, hléæfingar séu gerðar og
stuðningur sé við félagslegt starf
starfsmanna, eins og íþróttir og
útivist. Svipað starf verði unnið í
skólum og að heilsuefling verði
hluti af daglegri starfsemi innan
skólanna.
Áhersla á forvarnir
Megináhersla verður lögð á
forvamir. Oft tengjast ótímabær
dauðsföll vegna sjúkdóma og siysa
áhættuhegðan sem felst í m.a. í
reykingum, röngu mataræði, hreyf-
ingarleysi, óhóflegri neyslu áfengis
og streitu.
„í nýrri könnun meðal ungs fólks
sýnir að oft er það sama fólkið sem
hegðar sér á áhættusaman hátt, t.d.
hugsar það minnst um hollt matar-
æði, reykir, notar ekki bílbelti, notar
ekki smokka við skyndikynni, sem
vissulega er áhætta, neytir áfengis
og eiturlyfja, o.s.frv. Auka þarf
fræðslu og reyna að breyta viðhorfi
fólks til lífs síns og heilbrigðis."
Áhugi mikill úti á landi
„Hvetja þarf fólk til dáða í al-
menningsíþróttum. Lýðveldishlaup-
ið var haldið á vegum Heilsuefling-
ar, íþrótta fyrir alla og Ungmenna-
félags íslands með stuðningi Is-
lenskra sjávarafurða. Það var til
þess að hvetja til hollrar hreyfingar
og útiveru. Þátttaka var góð, en
athyglisvert er að áhugi á hlaupinu
er almennt meiri úti á landi en í
Reykjavík," segir Sigrún Gunnars-
dóttir. „Einföld líkamsrækt eins og
ganga er mjög farsæl og það sem
flestir geta gert og ætti að vera
hluti af daglegum athöfnum. Með
einfaldri líkamsrækt eins og göngu
getur fólk bætt heilsu sína og vellíð-
an, og þá er markmiði Heilsuefling-
ar náð.“ ■
Þórdís Hadda Yngvadóttir
MORGUNBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 22. JÚLÍ 1994 C 5
DAGLEGT LIF
Égáeítirað
sauma
• ■ strauja
0a/ca
fara í bíó |
baka
muna
ofmcelisdaga !v
mennta mig
0\>$
ffljg
1
borga reikninga
saurtia
nil'P'
gatdin"'
lesa meira
kr \ Príta elda
€ O v hreyfa mig úti
sulta
elda
eitthvað
nýtt
/
gtetvu»3
vera jákvæð
strauja heimsœkja
gamla fólkiö
leikhús Aj?'
Ny
farameð ^ veravirkarn
is£!Z, y *******
Síðustu 20 árin hefur atvinnuþátttaka kvenna aukist úr 20% í 80%.
Konur eru að beijast við að ná árangri í vinnu, leysa uppeldi vel
af hendi, reyna að halda heimilinu í sama horfi og mamma og
amma gerðu, hlú að hjónabandi sínu og reyna að sinna sér sjálfum.
hætta á að uppeldi verði sinnt í hjá-
verkum. Það sem er hinsvegar mikil-
vægt að koma auga á er að börn
sem alast upp við þessar aðstæður
þurfa aga.“
Þaö er ekki hægt að semja
um alla hlutf
Agi er stjórntæki til að stýra
hegðun barna og leiðbeina hvaða
hegðun er æskileg. Þórkatla segir
að agi eigi ekkert sameiginlegt með
vonsku, líkamlegri refsingu eða hót-
unum. Agi er að leiðbeina og veita
barni grundvallaröryggi.
Margrét og Þórkatla eru sammála
um að foreldrar verði að beita aga,
því með honum sé barninu ljóst hver
stýrir og ber ábyrgð.
Þær halda því fram að ef samið
er um alla skapaða hluti við börn
þá viti þau ekki hver ber ábyrgðina
og fyllast óöryggi. „Það eru ákveðn-
ar grundvallarreglur sem er ekki
hægt að semja um, eins og svefn-
tírna," segir Margrét. „Það er ekki
hægt að leggja það á herðar barns
að taka ábyrgð á eigin svefntíma.
Við sem foreldrar vitum hversu mik-
ilvægur svefninn er og hversu
ómögulegt barnið verður daginn eft-
ir, fái það ekki nógu mikið af hon-
um. Þessvegna eru það foreldrarnir
sem ákveða háttatímann.
Hinsvegar má leyfa barninu að
ráða innan rammans með því að
leyfa því að ákveða hvaða náttföt
það fari í eða hvaða bók sé lesin
fyrir það.
Við stýrum börnum til að kenna
þeim að stýra sér sjálf.
Foreldri spyr heldur ekki fjögurra
ára barn hvort það vilji koma inn
klukkan átta að kvöldi heldur segjum
við við það að nú sé kominn hátta-
tími og það eigi að koma inn.“
Foreldrar þurfa að ræða
um uppeldið
— Þurfa foreldrar að vera sam-
mála um uppeldi bamanna?
„Það er æskilegt að foreldrar séu
samstiga í uppeldinu", segir Þór-
katla. „Foreldrar tala saman um hús-
næði, bílakaup og annað sem snertir
rekstur heimilis, en þeir ræða lítið
um viðhorf sín til uppeldis. Foreldrar
koma með siði og venjur að heiman
og lialda að afgangurinn komi af
sjálfu sér. Það er hinsvegar misskiln-
ingur og það er nauðsynlegt að tala
um uppeldi barnanna, og fyrir for-
eldra að vera sammála um þann
grundvallarramma sem þeir vilja
setja börnunum sínum."
Á að berja börn til hlýðni?
„Það á ekki að beita börn líkam-
legum refsingum og ekki heldur að
kúga þau andlega. Slíkt á ekkert
sameiginlegt með aga,“ segir Mar-
grét. „Ef barnið er alið upp við vald
þá hlýðir það af ótta en ekki vegna
þess að það hafi öðlast sjálfsaga.
Um leið og barnið er komið fyrir
horn hættir það að hlýða, sé það
alið upp með barsmíðum eða hótun-
um.“
Það er alveg hægt að rökræða
við fimm til sex ára börn og höfða
til skilnings þeirra. Agi með virðingu
veitir barninu öryggi og Þórkatla
minnir á að það þurfi að beita aga
með virðingu fyrir barninu. „Við
þurfum að mæta börnunum eins og
þau eru, beygja okkur niður í þeirra
hæð þegar við tölum við þau og
gera ekki lítið úr þeim, verði þeim
á mistök. Foreldri sem hamrar á því
aftur og aftur að barnið eigi ekki
að sulla niður á gólf þegar það er
að borða og segir það með því að
gera lítið úr barninu er ekki að
bregðast rétt við. „Geturðu aldrei
lært að sitja yfir diskinum þínum,“
eða „subba ertu“, gefur röng skila-
boð og segir barninu að það sjálft
sé ómögulegt. Þegar viss skilaboð
ná ekki eyrum barnsins þurfa for-
eldrar að spyija sig hvort þeir séu
að gera of miklar kröfur eða hveiju
það breyti til dæmis þó barnið missi
niður á gólf þegar það er að borða.“
Láta innri sannfæringu ráða
Þórkatla og Margrét tala oft um
að foreldrar eigi að treysta eigin
bijóstviti. „Hinir ýmsu fræðingar og
uppeldisbækur eiga ekki alfarið að
ráða ferðinni í uppeldinu. Foreldrar
eru oft of óöruggir og þora ekki að
fylgja eigin samvisku. Þegar þeim
finnst barnið vera að ganga yfir sig
eiga þeir að bregðast við því á rétt-
an hátt en ekki láta samviskubitið
ráða ferðinni og gefa eftir.“
Bíddu, elskan
„Við viljum fá foreldra til að
staldra við og skoða möguleikana
eins og þeir eru og búa síðan til
forgangsröð yfir það hvað er mikil-
vægast,“ segja þær.
„Þó að ýmsu sé áorkað í átt að
jafnrétti kynjanna þá eimir enn eftir
af gömlu viðhorfunum. Mörgum
konum frnnst þær þurfa að gera
alla hluti jafn vel og mamma sem
var heimavinnandi, þó þær sinni
fullri vinnu utan heimilis lika. En
þarna komum við einmitt að spurn-
ingunni; hvað er mikilvægast?
Við erum ekki að tala um að for-
eldrar þurfi alltaf að vera með
skemmtidagskrá fyrir bömin sín,
miklu heldur vera til taks þann tíma
sem þeir eru heima og láta ekki skúr-
ingar eða annað álíka hafa forgang
og viðkvæðið vera „bíddu, elskan.“ ■
Guðbjörg R. Guðmundsdóttir
U-.lMl-M
Miklu skiptir að
þægilegt sé að horfa í
gegnum myndavélina sem keypt er
ÞAÐ KREFST ár-
verkni og skjótra
viðbragða að taka
stemmningsmyndir
af fólki. Best er að
grípa tækifærið
þegar fólk er upp-
tekið og tekur ekki
eftir myndavélinni.
Á þetta er bent í
nýútkominni bók,
Að læra ljósmynd-
un er leikur einn
eftir Michael Lang-
ford, sem Forlagið
gaf nýlega út í ís-
lenskri þýðingu.
Bókin kostar nú
1.750 krónur og er
„bók mánaðarins"
en í ágúst hækkar
verð hennar í tæp-
lega, 2.500 krónur.
í bókinni eru
kennd nokkur
grundvallaratriði í
ljósmyndun og
meðal annars
greint frá eiginleik-
um mismunandi
myndavéla. „Ef þú
kaupir myndavél
skaltu velja vél sem
þér finnst þægilegt
að horfa i, sér í lagi
ef þú notar gler-
augu. Ekki láta hjá
líða að kynna þér
staðsetningu takka
og annarra stjórntækja — allt þarf
að vera auðveldlega tiltækt. Svo
verðurðu að gera upp við þig hvort
þú vilt nota alsjálfvirka vél eða
hafa hana handstillta.“
Þegar verið er að taka manna-
myndir innandyra, er oft of mikið
af húsgögnum til að myndin komi
vel út. í bókinni er fólki ráðlagt að
fiarlægja allan óþarfa áður en mynd
er tekin, til að minnka þvöguna og
byggja myndefnið betur upp.
Bókin er skrifuð eins og helg-
arnámskeið og er fíöldi ljósmynda
sem útskýra textann. I inngangi
segir meðal annars að markmið
bókarinnar sé að hjálpa fólki af
stað til að nota myndavél á skap-
andi hátt. Höfundurinn segist telja
meginkosti ljósmyndunar þá að hún
geri sjónskynjun ríkari. „Maður
DÝPTIN sem gleiðhornslinsur gefa, kemur
hér fram í nánast fullri skerpu í öllum mynd-
fletinum. Fólkið sem er á hreyfingu verður
svolítið óskýrt vegna lítils hraða lokara og
þannig nást hringiðu-áhrif.
verður vakandi
fyrir birtu,
dýpt, fjarlægð,
litum og sam-
spili þessara
þátta. Skap-
andi hendur
geta framleitt
ljósmyndir sem
eru kraftmikl-
ar, eggjandi,
áleitnar eða
stórbrotnar.
■■■bhbbi Ljósmyndun er
þó fyrst og
fremst skemmtileg. Hún dregur þig
út í heiminn og sér þér fyrir sýnileg-
um minningum sem með árunum
verða stöðugt meira virði,“ segir
hann. ■
BT
Eff þú kaupir
myndavél
skaltu velja
vél sem þér
finnst þægi-
legt aö horfa
í, sér í lagi
ef þú notar
gleraugu
k
eins 3 hringi á milli (í stað 5 áð-
ur). Pijónið þá saman 2 lykkjur 2.
sinnum í hveijum kaðli. Pijónið einn
hring slétt yfir slétt og brugðið yfir
brugðið. Pijónið þá 2 sléttar saman
í öllum sléttu reitunum. Prjónið einn
hring í 1 sl., 1 br. Pijónið 2 sléttar
saman allan hringinn. Slítið frá.
Dragið bandið í gegnum allar lykkj-
urnar og herðið vel að.
Eyra
Fitjið upp með bleiku á hring-
pijón nr 2.5, 3 lykkjur. Pijónið
garðapijon fram og til baka og
aukið jafnframt í einni lykkju innan
við kantlykkju í annarri hliðinni á
öðrum hveijum prjóni. Þegar 12
lykkjur eru á pijóninum eru fitjaðar
upp 60 lykkjur í viðbót í sömu hlið
og aukið var í (band). Pijónið 2
pijóna yfir allar lykkjurnar. Fellið
lykkjurnar 60 af. Pijónið áfram og
takið úr eina lykkju innan við kant-
lykkju á öðrum hveijum prjóni í
sömu hlið og aukið var í áður þar
til 3 lykkjur eru eftir. Fellið af.
Prjónið annað eyra eins.
Frágangur
Saumið barðið sainan. Saumið
eyrun við hattinn undir barðinu, á
mótum hatts og barðs. Hafíð um 7
sm á milli þeirra að aftan. Festið
Sandnes-þvottamerki inn í hattinn.
Kantur: Heklið í kringum hattinn
með hvítu og heklunál nr. 2.5 eina
umferð af fastapinnum og síðan
takka.
Takkar: Heklið * 2 11. - 1 fp. í
fyrri loftlykkjuna - 1 kl. í næstu
lykkju *. Herðið vel að keðjulykkj-
unni. Endurtakið frá * - * allan
hringinn.
Blóm
Heklið 5 11. á heklunál nr. 2.5.
Myndið hring með kl.
1. umf.: 1 11., heklið 12 fp. í hring-
inn, endið á 1 kl. í 1. fp.
2. umf.: 2 11. (= 1. hst.), 1 hst.
í næstu lykkju, * 2 11., 1 hst. í
næstu 2 1. *. Endurtakið frá * - *
allan hringinn. Endið á 2 11. + 1 kl.
í 1. hst. = 6 hópar.
3. umf.: Heklið 2 kl. fram að 1.
loftlykkjuboga, * 1 11., 1 fp., 1 hst.,
1 fp, í 1. bogann, 1 kl. í næsta
boga *. Endurtakið frá * - * í hveij-
um boga og endið á kl. í 1. 11.
4. umf.: * 4. 11., stingið nálinni
fyrir aftan í lykkjuna á milli 1. og
2. hóps í fyrri umf. og heklið 1 kl.
*. Endurtakið frá * - * allan hring-
inn = 6 loftlykkjubogar.
5. umf.: 1 kl., 1 11., 1 fp., 1 hst.,
1 fp. í 1. bogann *. Endurtakið frá
* - * í hvern boga og endið á kl. í
1. 11.
6. umf.: Eins og 4. umf., en með
5 11. í hveijum boga (í staðinn fyrir
4).
7. umf.: Eins og 5. umf. nema
með 3 st. í hvern boga (í staðinn
fyrir 2).
Lauf: Heklið 11 11. Byijið 2. 11.
frá nálinni og heklið 1 fp., 1 hst.,
5 st. og 1 hst. í loftlykkjurnar, 3 fp.
í síðustu 11. Snúið við og heklið 1
hst., 5 st., 1 hst., 1 fp. og 1 kl. í
loftlykkjurnar frá hinni hliðinni.
Heklið 2 blöð. Festið blöðin und-
ir blómið. Saumið blómið framan á
mitt barðið á hattinum og festið
barðið upp um leið.
= Slétt á réttu, brugðið á röngu
= Brugðið á réttu, slétt á röngu
= Setjið 4 lykkjur á kaðlaprjón
fyrir framan. Pijónið 4 lykkjur slétt-
ar, pijónið þá lykkjurnar af kaðla-
pijóninum sléttar. ■
• Heimilistækjadeild Falkans •
Sængur
og koddar
Umboðsmenn um land allt
Pekking Reynsla Pjónusta
FALKINN
Góða
nótt og
soföu rótt
SUÐURLANDSBRAUT 8 • S: 91-814670
ÞARABAKKA - MJÓDD • S: 91-670100
Heimilistækiadeild Fálkans • Heimilistaekiadeild Fálkans <